บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

นาฬิกาแฟชั่นแฮนด์เมด ไอเดียศิลป์


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

นาฬิกาแฟชั่นแฮนด์เมด ไอเดียศิลป์

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

นาฬิกาข้อมือแฟชั่นสีสันลวดลายต่าง ๆ ที่มีขายกันอยู่ทั่วไป เมื่อนำมาตกแต่งใส่ไอเดีย ใช้งานฝีมือและงานศิลปะเพิ่มลูกเล่นเข้าไป ก็เป็นการเพิ่มมูลค่าสร้างราคาให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี

นาฬิกาข้อมือแฟชั่นสีสันลวดลายต่าง ๆ ที่มีขายกันอยู่ทั่วไป เมื่อนำมาตกแต่งใส่ไอเดีย ใช้งานฝีมือและงานศิลปะเพิ่มลูกเล่นเข้าไป ก็เป็นการเพิ่มมูลค่าสร้างราคาให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ทีม ช่องทางทำกิน มีข้อมูลการนำสายหนังชามัวร์สีสันต่าง ๆ มาถักเป็นสายนาฬิกาข้อมือ นำศิลปะการเพนท์ลวดลายใส่ลงไปบนหน้าปัดนาฬิกา เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า และฉีกแนวสินค้าให้แตกต่าง มานำเสนอให้พิจารณากัน

เอิน-พัสตราภรณ์ สุขันธ์ เป็นเจ้าของผลงานนาฬิกาแฟชั่นแฮนด์เมด ทำ นาฬิกาไอเดียศิลป์ จำหน่ายมา 3 ปี เจ้าตัวเล่าว่า งานตัวนี้เริ่มทำมาตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา โดยแบ่งออกเป็นงานที่ใช้สายชามัวร์ถักเป็นสายข้อมือ และงานเพนท์หน้าปัดนาฬิกาเป็นลวดลายต่าง ๆ ซึ่งสำหรับงานถักสายนั้นมาจากพี่สาวเป็นคนริเริ่มในตอนแรก พอมีเวลาว่างจากการเรียนก็ลองฝึกทำกับพี่สาว แล้วลองนำไปขายที่ตลาดอินดี้ทาวน์

จากการที่ไปวางขายก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้ทำขายอย่างเป็นจริงเป็นจัง และเริ่มปรับปรุงพัฒนาสินค้าให้สวยงามดูดีขึ้นไปอีก โดยจะออกแบบสายนาฬิกาถัก เลือกสีให้เข้ากันกับตัวเรือน และนำตุ๊กตาน่ารัก ๆ มาห้อยแทนลูกปัดที่ใช้ห้อยในตอนแรก เพื่อเป็นการทำให้นาฬิกาดูดีมีราคามากขึ้น

ต่อมาเริ่มมีคนทำเลียนแบบออกมาเยอะมาก ทำให้มีคู่แข่งทางการค้าเพิ่มขึ้น จึงต้องพัฒนาและฉีกรูปแบบใหม่ พอดีพอจะมีความรู้ทางศิลปะอยู่บ้าง จึงเกิดไอเดียที่จะเพนท์ลวดลายลงบนหน้าปัดนาฬิกา เป็นสินค้าใหม่ขึ้นมา เพื่อสร้างความแตกต่างจากคนอื่น จึงได้ทดลองทำ โดยสั่งนาฬิกาที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมมาใช้ เพราะมีพื้นที่ว่างให้สามารถออกแบบงานเพนท์เพิ่มเติมเข้าไปได้ ซึ่งก็ทดลองทำอยู่หลายวัน นาฬิกาเสียไปหลายเรือน

ต้องไปขอเรียนรู้วิธีการถอดนาฬิกาเอาหน้าปัดออกจากตัวเรือน โดยไปขอเรียนจากร้านนาฬิกา การเพนท์ก็ต้องระวังไม่ให้ไปโดนเครื่อง เพราะจะทำให้เครื่องนาฬิกาเสีย ทำเสร็จแล้วก็ใช้งานไม่ได้
นาฬิกาเพนท์หน้าปัดนั้น มีทั้งแบบเพนท์ลวดลายแล้วใช้สติกเกอร์รูปการ์ตูนต่าง ๆ ติดเพิ่มเข้าไป หรือใส่ชื่อตามลูกค้าสั่ง หรือจะเป็นการเพนท์เป็นรูปต่าง ๆ ลงบนหน้าปัดล้วน ๆ ก็มี ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไป และอาจจะเพิ่มเติมด้วยการถักสายใส่แทนสายนาฬิกาที่ติดมาอยู่เดิมก็ได้

วัสดุอุปกรณ์ในการถักสายนาฬิกา และเพนท์หน้าปัดนาฬิกา หลัก ๆ ก็มี สายหนังชามัวร์หลากสี ขนาด 3 มิลลิเมตร, ตัวหนีบ (สำหรับหนีบปลายสาย หนังไว้ติดโซ่คล้องข้อมือ), โซ่ที่เป็นตะขอไว้คล้องข้อมือ, คีม, สีอะคริลิก, พู่กัน, สติกเกอร์รูปการ์ตูนต่าง ๆ แบบนูน

ตัวเรือนนาฬิกาเลือกซื้อได้ที่ตลาดสำเพ็ง โดยการเลือกนั้นต้องดูรูปแบบที่สวย สีสดใส ส่วนงานที่เป็นแบบเพนท์หน้าปัดนั้น เราจะสั่งทำนาฬิกาโดยเฉพาะ เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพื่อให้มีพื้นที่ในการเพนท์รูปลงไปได้ ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ ก็สามารถซื้อได้จากแหล่งเดียวกัน

ขั้นตอนการทำนาฬิกาถักสาย

เริ่มจากนำนาฬิกาที่ต้องการจะทำมาถอดสายเดิมออก เลือกสายหนังชามัวร์ โดยเลือกสีของสายหนังชามัวร์ให้อยู่ในโทนเข้ากันกับสีของตัวเรือน ไล่สีจากเข้มไปอ่อน จะใช้จำนวนกี่เส้นก็อยู่ที่ขนาดหน้ากว้างของพื้นที่ใส่สายนาฬิกา ตัดให้สายหนังชามัวร์ได้ความยาวมาตรฐาน โดยวัดจากข้อมือ

จากนั้นก็นำไปเรียงใส่ใต้ตัวเรือน ใช้หมุดจากสายเก่าล็อกสายหนังไว้ แล้วก็ทำการถักสายหนังลักษณะคล้ายการถักเปียให้สายไขว้ไปมาสลับสีดูสวยงาม (สำหรับคนที่หัดใหม่ควรทดลองจากการใช้สายหนังแค่ 4 เส้นก่อน เพราะจะถักไม่ยากนัก) ถักจนสุดปลายสาย ใช้กรรไกรตัดปลายให้เท่ากัน นำตัวหนีบมาหนีบปลาย ใช้คีมบีบตัวหนีบให้ติดแน่น ทำเหมือนกันอีกข้าง จากนั้นติดโซ่คล้องติดข้อมือ ติดตัวการ์ตูนห้อยเข้าไป ก็เป็นอันเสร็จ

ขั้นตอนการเพนท์หน้าปัดนาฬิกา

นำนาฬิกามาทำการถอดแยกเอาหน้าปัดออกมา จากนั้นก็ใช้สีขาวทำการทารองพื้นหน้าปัดก่อน พอสีรองพื้นแห้งก็ลงมือวาดลวดลายตามที่ต้องการ โดยต้องใช้สีที่อยู่ในโทนเดียวกับสายนาฬิกาด้วย เมื่อเพนท์เสร็จแล้ว พักไว้ให้สีแห้ง จากนั้นก็ใช้สติกเกอร์รูปการ์ตูนติดเข้าไปตามต้องการ แล้วก็ใช้ปากกาสีดำทำการตัดเส้นขอบอีกครั้ง ทำการประกอบหน้าปัดเข้ากับตัวเรือนนาฬิกา เท่านี้ก็เรียบร้อย

งานนาฬิกาถักสาย และนาฬิกาเพนท์หน้าปัดที่เอินทำอยู่ สามารถตั้งราคาขายได้ตั้งแต่ 250-450 บาท โดยราคานาฬิกาถักสายนั้นขึ้นอยู่กับความสั้นยาวของสายที่ถัก ส่วนราคานาฬิกาเพนท์หน้าปัดก็จะขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการเพนท์ นอกจากนั้น ร้านของเอินยังมีงานรูปแบบอื่น ๆ ให้ลูกค้าได้เลือกอีกหลากหลาย

ช่วงนี้เอินเปิดหน้าร้านอยู่แถว ๆ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน จตุจักร สำหรับผู้ที่สนใจชิ้นงานลักษณะนี้ ก็แวะไปชมกันได้ หรือถ้าต้องการจะสั่งทำ ก็ลองโทรศัพท์ไปคุยได้ที่ โทร. 08-0465-4225 ทั้งนี้ งานนาฬิกาไอเดียศิลป์ การต่อยอดนาฬิกาแฟชั่นให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น นี่ก็เป็นอีก ช่องทางทำกิน ที่มองข้ามไม่ได้
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.