บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ตุ๊กตาพวงกุญแจ รายได้เสริม


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ตุ๊กตาพวงกุญแจ รายได้เสริม

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

รัตนาภรณ์ วรรณวัลย์ เป็นเจ้าของผลงาน ตุ๊กตาครอบพวงกุญแจ ที่ใช้ฝีมือการปะติดผ้ามาออกแบบทำเป็นที่ครอบพวงกุญแจ โดยเจ้าตัวเล่าว่า ปกติจะทำงานประจำอยู่ที่บริษัทเอกชน สำหรับงานฝีมือชิ้นนี้ทำออกมาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้เสริม โดยจะใช้เวลาวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ผลิตงานออกมาจำหน่าย


ออย-รัตนาภรณ์ วรรณวัลย์ เป็นเจ้าของผลงาน ตุ๊กตาครอบพวงกุญแจ ที่ใช้ฝีมือการปะติดผ้ามาออกแบบทำเป็นที่ครอบพวงกุญแจ โดยเจ้าตัวเล่าว่า ปกติจะทำงานประจำอยู่ที่บริษัทเอกชน สำหรับงานฝีมือชิ้นนี้ทำออกมาจำหน่ายเพื่อเป็นรายได้เสริม โดยจะใช้เวลาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ผลิตงานออกมาจำหน่าย


งานตุ๊กตาครอบพวงกุญแจที่ทำเริ่มมาจากการที่ตนเองนั้นเป็นคนที่ชอบทำงาน ฝีมือ งานประดิษฐ์ต่าง ๆ พอได้เจอพี่ที่ทำงานเดียวกันทำงานควิลท์หรืองานปะติดผ้า ก็เลยเกิดความสนใจอยากทดลองทำ จึงได้ไปศึกษาวิธีทำในอินเทอร์เน็ต แล้วก็นำมาทดลองทำอยู่ประมาณ 2-3 เดือน จนชำนาญมากขึ้น จากนั้นก็เริ่มคิดออกแบบทำเป็นชิ้นงานของตัวเอง โดยทำเป็นที่ครอบพวงกุญแจ รูปตุ๊กตาแมว และ บ้านเห็ด

เน้นสีสันที่สดใส เน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น
แรกเริ่มทำเป็นของขวัญแจกให้เพื่อน ๆ จากนั้นก็เริ่มทดลองทำขาย ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงยึดเป็นอาชีพเสริมมาตลอด โดยทำขายเป็นอาชีพเสริมแบบไม่มีหน้าร้าน จะประกาศขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต


งานฝีมือตัวนี้ถือว่าเป็นงานที่ทำไม่ยาก สามารถศึกษาและฝึกทำได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในช่วงทดลองทำนั้นเราควรใช้เศษผ้า ใช้วัสดุที่มีราคาไม่แพง ลองทำให้ชำนาญก่อน รัตนา ภรณ์ แนะนำ

สำหรับวัสดุที่จำเป็นต้องใช้ในการทำนั้น มีดังนี้

ผ้าคอตตอนไทยหรือผ้าญี่ปุ่น, ผ้าซับใน (ใช้เป็นสีพื้น หรือเป็นลายก็ได้ แต่ต้องสีอ่อน ๆ), ใยสังเคราะห์แบบแผ่นบาง, ผ้าดิบ, ห่วงกุญแจ, เชือกหนัง, ไหมปัก และของตกแต่งจำพวกโบ ดอกไม้ ลูกปัด เป็นต้น
ผ้าคอตตอนไทยนั้นจะมีสีสันที่สดใส และมีราคาถูกกว่าผ้าญี่ปุ่น แต่ผ้าญี่ปุ่นจะมีเนื้อผ้านุ่มกว่าผ้าคอตตอนไทย การซื้อผ้ามาทำนั้นควรซื้อ ให้ได้หลากหลายลาย อย่างน้อยควรจะมีประมาณ 5 ลาย

ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ทำ

ก็จะเป็นอุปกรณ์ตัดเย็บทั่ว ๆ ไป พวกเข็ม, ด้าย, กรรไกร และอุปกรณ์สำหรับทำแพตเทิร์น ได้แก่ กระดาษแข็ง หรือแผ่นพลาสติก, ดินสอ เป็นต้น

ขั้นตอนการทำ

เริ่มจากการทำแพต เทิร์นก่อน ถ้าทำรูปแมวก็วาดแบบรูปหน้าแมวลงบนกระดาษแข็ง จากนั้นก็ตัดแบบออกมา ก็จะได้แพตเทิร์น นำผ้าซับใน ผ้าคอตตอนลายที่ต้องการ และใยสังเคราะห์ มาทำการวางซ้อนทับกัน โดยวางใยสังเคราะห์ ไว้ด้านล่างสุด ผ้าคอตตอนไว้ตรงกลาง ผ้าซับในไว้ด้านบนสุด
นำแพตเทิร์นไปวางทาบลงบนผ้าซับใน ใช้ดินสอวาดตามแบบ ใช้กรรไกรตัดผ้าตามแบบ ให้ตัดห่างจากรอยดินสอประมาณ 0.7 ซม. เมื่อตัดผ้าเรียบร้อยให้ใช้เข็มหมุดกลัดไว้ตรงกลางผ้าที่ตัดออกมา เพื่อไม่ให้ผ้าที่ซ้อนกันเลื่อน จากนั้นใช้เข็มและด้ายเย็บตามรอยดินสอ จะใช้วิธีเย็บแบบด้นถอยหลังหรือเย็บแบบเนาถี่ ๆ ก็ได้

ทำการเย็บไปโดยรอบ เว้นช่องไว้กลับผ้าประมาณ 4 ซม. เมื่อเย็บเสร็จก็ทำการกลับด้านออกมา แล้วทำการสอยปิดช่องที่กลับผ้าให้เรียบร้อย ทำแบบเดิมอีก 1 ชิ้น ก็จะได้เป็น 2 ชิ้น
ขั้นต่อไปนำผ้าดิบสีครีมมาตัดสำหรับทำปากแมว เวลาตัดให้เว้นขอบไว้พับประมาณ 0.5 ซม. นำไปติดบนหน้าแมวที่ทำไว้ ทำการเย็บแบบสอยซ้อนด้ายยึดให้แน่น ใช้ไหมปักเป็นหนวด จมูก ติดลูกปัดเป็นตา ตกแต่งด้วยโบตามต้องการ ก็จะได้หน้าแมวเป็นชิ้นหน้า

จากนั้นก็นำแบบที่ทำขึ้นมาอีก 1 ชิ้น มาประกบกับชิ้นหน้า แล้วทำการสอยซ้อนด้ายให้รอบ โดยเว้นด้านล่างไว้สำหรับเก็บพวงกุญแจ และเว้นด้านบนไว้สำหรับใส่เชือกที่ผูกกับห่วงกุญแจ เมื่อเย็บเรียบร้อยแล้วก็นำเชือกหนังที่ผูกติดกับห่วงกุญแจทำการร้อยเข้าไป ในช่องที่เว้นไว้ด้านบน โดยให้ห่วงกุญแจอยู่ด้านใน จากนั้นก็ทำตุ้มกลมติดที่ปลายเชือก กันไม่ให้เชือกหลุด

การทำตุ้มติดปลายเชือก ตัดผ้าเป็นวงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 ซม. พับริมเข้า 0.5 ซม. เย็บเนาถี่จนรอบ รูดปากพอประมาณ ใส่ใยสังเคราะห์แบบฟู นำไปเย็บติดที่ปลายเชือก ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน
ตุ๊กตาครอบพวงกุญแจของรัตนาภรณ์นั้นมีอยู่ 3 แบบคือ รูปบ้านเห็ด รูปแมว และรูปหน้าแมว โดยราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 79 บาท มีต้นทุนวัสดุต่อชิ้นประมาณ 50% ของราคาขาย

ใครสนใจ ตุ๊กตาครอบพวงกุญแจ ของออย-รัตนาภรณ์ วรรณวัลย์ ต้องการติดต่อกับเจ้าของผลงาน ต้องการสั่งไปจำหน่ายต่อ โทรศัพท์ไปสอบถามได้ที่เบอร์ 08-7685-8371.
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.