บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“โคมไฟขวดพลาสติก” งานศิลปะสร้างเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“โคมไฟขวดพลาสติก” งานศิลปะสร้างเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
โคมไฟจากขวดน้ำพลาสติก
ในขณะที่คนทั่วโลกกำลังตื่น ตัว กับกระแสของภาวะโลกร้อน คนไทยเองก็ไม่ได้มองข้ามในเรื่องเหล่านี้ ที่ผ่านมา ได้เห็นงานฝีมือที่เกิดจากการนำของเหลือทิ้งมารีไซเคิล ซึ่งต้องยอมรับว่า คนไทยมีแนวคิด และมีพรสวรรค์ในเรื่องของงานฝีมือไม่แพ้ใคร และที่เห็นได้บ่อย และชัดเจน ก็คงจะเป็นผลงานรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก
โคมไฟขวดน้ำพลาสติกแบบแขวน
       ครั้งนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่ง ที่มีโอกาสได้พบเห็นผลงานรีไซเคิล ขวดน้ำพลาสติก ที่ต้องบอกว่าน่าสนใจ เพราะมีพัฒนาการทั้งด้านรูปแบบและสีสันที่สนใจ ซึ่งต้องยอมรับว่า ผลงานรีไซเคิลขวดพลาสติกไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งมีการทำขึ้นมาขายนานหลายปี แต่ในระยะหลังความนิยมเริ่มลดน้อยลง

       สำหรับผลงานของ “นายสำรวจ สนรอด” ที่มีดีกรีเป็นถึงระดับอาจารย์ที่ในวงการรู้จักกันในชื่อของ “ครูต๋อย” ผู้ซึ่งสร้างสรรค์ผลงาน ประดิษฐ์ขวดพลาสติกมานานกว่า 4 ปี และแน่นอนว่า ด้วยประสบการณ์ และผลงานที่โดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนที่ได้พบเห็นชื่นชอบ ทำให้เขาได้รับเชิญให้ไปเป็นวิทยากรสอนอาชีพอยู่บ่อยครั้ง
“นายสำรวจ สนรอด” เจ้าของผลงาน
       โดยผลงานที่น่าสนใจของครูต่อย อยู่ความสวยงาม ความประณีต รูปแบบ และที่สำคัญ คือ ครูต๋อยใช้การลงสีแบบแอร์บรัช เป็นสีพ่นรถยนต์ ทำให้ได้ผลงานที่มีสีสันสดใส แตกต่างจากงานขวดพลาสติกรีไซเคิลของผู้ผลิตรายอื่นๆ ครู ต๋อย บอกกับเราว่า ปัจจุบัน คนที่ทำชิ้นงานรีไซเคิลขวดพลาสติก มีอยู่หลายราย แต่ที่ใช้เทคนิคการทำสีแบบแอร์บรัช จะมีเพียง 2 ราย ซึ่งอีกคนหนึ่งทำงานขายอยู่ในต่างจังหวัด ดังนั้น ครูต๋อย จึงเป็นคนเดียวที่ทำสีแบบแอร์บรัช และวางขายในกรุงเทพฯ ปัจจุบัน ครูต๋อย ยึดช่องทางการขายเพียงช่องทางเดียว คือ การเช่าพื้นที่ขายและสอนอยู่ในห้างเดอะมอลล์บางกะปิ เปิดหน้าร้านขายสินค้าและรับสอนอยู่ที่นั่น
โคมไฟแขวนแบบภาพเหมือนหลวงปู่ทวด

       ครูต๋อย เล่าว่า การเข้ามาเปิดขายในห้างครั้งนี้ เกิดจากทางห้างไปเห็นผลงานที่เราสอนอยู่กับทางกรุงเทพมหานคร จึงได้ชักชวนให้เรามาเปิดในห้าง โดยทางห้างจะคิดค่าเช่าพื้นที่ด้วยการแบ่งรายได้ 25% ให้กับทางห้าง ซึ่งเมื่อครั้งมาขายที่เดอะมอลล์ในช่วงแรก ได้รับการตอบรับดีมาก ทั้งยอดขาย และการสอน เดือนหนึ่งมีรายได้หลายหมื่นบาท แต่ในระยะหลังจากผลกระทบน้ำท่วม รายได้ทั้งงานสอน และการขายสินค้า หายไปมากกว่า ครึ่งหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับว่า ผลกระทบจากน้ำท่วมทำให้ทุกคนใช้จ่ายน้อยลง จะเลือกใช้แต่ที่จำเป็น ประกอบกับสินค้าของเราเป็นสินค้าฟุ่มเฟื่อย จึงได้รับผลกระทบในช่วงนี้
โคมไฟแบบแขวนปรับมาจากตั้งโต๊ะ
       “จุดเริ่มต้นของการมาทำงานรีไซเคิล ขวดพลาสติก เริ่มมาจากการที่เห็นการสอนจากในรายการโทรทัศน์ เกิดความชอบขึ้นมาทันที่ ซึ่งในช่วงนั้น มีอาชีพเป็นช่างทำทองอยู่ รายได้อยู่ที่ 24,000 บาท ตัดสินใจลาออกจากงาน ตอนนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำออกมาแล้วจะไปขายให้ใคร โดยไปเรียนจากอาจารย์ที่เปิดสอน แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก จึงลองมาหัดทำเอง เพราะเรา ก็มีพื้นฐานจากงานช่างทองอยู่แล้ว ก็นำมาปรับใช้กับงานตรงนี้ได้บ้าง เช่น การใช้เครื่องมือหัวแร้งในการตัดแต่งทำลวดลาย บนขวดพลาสติก ซึ่งตอนที่เป็นช่างทอง เราก็ได้ใช้อยู่แล้ว จึงไม่ยาก”

       ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า การทำงานฝีมือ ต้องมีใจรัก เป็นทุนเดิม จึงจะทำออกมาได้ดี ซึ่งครูต๋อย ได้ใช้เวลาในการฝึกฝนจนกว่าจะได้ถึงทุกวันนี้ ก็นานถึง 4 ปี ซึ่งครูต๋อยบอกกับเราว่า แม้จะฝึกลูกศิษย์ที่มาเรียนออกไปหลายพันคน แต่ก็มีส่วนน้อยที่จะมุ่งมั่นและทำงานตรงนี้ได้นาน เหมือนกับตนเอง ส่วนใหญ่ก็จะท้อเสียก่อน เพราะเมื่อเป็นงานรีไซเคิลสำหรับตลาดคนไทยเอง ยังไม่ค่อยยอมรับเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับในต่างประเทศ เพราะวัดได้จากการที่ได้เคยนำสินค้าไปขายตามสถานที่ท่องเที่ยว ลูกค้าชาวต่างชาติจะชื่นชอบกันมาก ส่วนลูกค้าคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นคนสูงอายุ

       สำหรับในส่วนของวัตถุดิบ อย่างขวดน้ำพลาสติก ครูต๋อยจะไปหาซื้อมาจากร้านขายของเก่า ขาย ในกิโลกรัมละ 20 บาท ขวดที่ใช้จะเป็นขวดน้ำอัดลม เพราะจะมีความเหนียว เวลานำมาทำงานซึ่งต้องใช้หัวแร้งที่เป็นความร้อนในการตัดทำลวดลายก็จะไม่ เสียหายหรือขาดได้ง่าย ส่วนขวดขนาดใหญ่ขึ้นมา เช่น ขนาด 3.15 ลิตร ขึ้นไป ซึ้อในราคาขวดละ 5 บาท ในส่วนของสี เนื่องจากใช้เทคนิคการทำสีแบบแอร์บรัช จึงต้องลงทุนซื้อเครื่องพ่นสีในราคา 15,000 บาท และต้องเรียนเทคนิค การใช้แอร์บรัชด้วย ซึ่งสีที่ใช้กับแอร์บรัชต้องใช้สีพ่นรถยนต์ ซึ่งราคาสูงกว่าสีทั่วไป แต่สิ่งที่ได้ จะได้ผลงานที่ดูโดดเด่น และสีสันสวยงามสะดุดตา กว่าการใช้สีเพนท์ลาย
ที่ใส่ต้นไม้แบบแขวน
       "ดังนั้น ผลงานขวดพลาสติกรีไซเคิลของเราจึงราคาสูงกว่า ทั่วไป โดยราคาเฉลี่ยอยู่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและขนาดของงาน โดยผลงานส่วนใหญ่ของครูต๋อย จะเป็นโคมไฟ ลายดอกไม้ เช่น ดอกชบา ดอกลีลาวดี เป็นต้น นอกจากนี้ จะมีลวดลายที่ยากขึ้นมาอย่าง ทำลายพระพิฆเนศ รูปเหมือนหลวงปู่ทวด เป็นต้น ส่วนค่าเรียนคิดค่าเรียนคอร์สละ 1,200 บาท ฝึกจนกว่าจะเป็น โดยสอนให้ทั้งหมด 4 แบบ"

       ครูต๋อย ฝากทิ้งทายไว้ สำหรับ คนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม งานฝีมือในแบบนี้ ก็ยังมีช่องว่างให้เข้ามาทำตลาดได้ เพราะคนที่มีใจรัก และทำออกมาได้ดี ยังมีน้อย สินค้ายังขายได้เรื่อย และเป็นงานที่ต้นทุนต่ำ กำไรที่ได้มาจากต้นทุนค่าแรงในการทำงานของเราเองทั้งสิ้น
ต้นใบเงิน ใบทอง ทำจากขวดน้ำพลาสติก
โทร.08-7104-6695

credit : โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.