บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แว่นตาไม้ สร้างมูลค่าด้วยดีไซน์


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แว่นตาไม้ สร้างมูลค่าด้วยดีไซน์

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ไอเดีย “แว่นตาไม้” ของสองหนุ่ม “วิศวะ วชิรมณีพันธุ์-ชลภัทร์ ทองใบ” เป็นอีกชิ้นงานที่เกิดจาก “ความคิดสร้าง สรรค์” ที่ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้ ทั้งนี้ กับ “งานเครื่องประดับ-ของใช้” ที่ทำจาก “วัสดุไม้” นั้น ถ้างานเด่น ฝีมือโดน ก็ยังใช้ทำเงินได้เรื่อย ๆ ซึ่งวันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ…


สองเจ้าของชิ้นงาน ที่ใช้ชื่อร้านว่า “Little Wood Sunglasses (ลิตเติ้ล วู้ด ซันกลาส)” เล่าว่า ด้วยความที่ทำงานจากวัสดุไม้อยู่แล้ว โดยเคยทำมาแล้วหลากหลายชิ้นงาน อาทิ โคมไฟ ของเล่น นาฬิกา ฯลฯ ต่อมาพบว่า เทรนด์ “แว่นตาทำจากไม้” กำลังมาแรง และกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นมาก จึงสนใจและอยากลองทำแว่นตาจากวัสดุไม้ขึ้นมา โดยหลังจากทดลองทำอยู่ประมาณ 6 เดือน ก็ได้ชิ้นงานที่มีรูปแบบเป็นที่น่าพอใจในที่สุด ซึ่งเมื่อทำได้แล้ว จึงลองนำชิ้นงานโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ปรากฏกระแสตอบรับดี มีทั้งเพื่อนและคนทั่วไปต่างก็เข้ามาสอบถาม จึงทำขายเรื่อยมาจนวันนี้ก็ประมาณ 3 ปีแล้ว

“งานแว่นตาเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียด และมีกระบวนการทำที่ต้องใช้เวลาพอสมควร รวมถึงยังมีรายละเอียดอื่น ๆ ที่ต้องใช้ความอดทนในการทำค่อนข้างมาก” เจ้าของชิ้นงานกล่าว ซึ่งถึงแม้จะต้องอาศัยความตั้งใจ-ความอดทน แต่ถ้าทำได้ ก็สามารถทำขายได้ราคาดี เพราะงานแว่นตาไม้นี้กำลังเป็นที่นิยมมาก

ทั้งนี้ เจ้าของงานบอกว่า ขณะนี้ที่ร้านมีแว่นตาไม้ให้เลือกหลากหลายประเภท เช่น แว่นแฟชั่น แว่นกันแดด รวมถึงแว่นสายตา ที่สามารถปรับเปลี่ยนเลนส์ให้เหมาะกับผู้สวมใส่ได้ นอกจากนั้น ยังมีรูปทรงและลวดลายให้เลือกทั้งหมด 9 แบบ โดยเป็นแบบที่ทางร้านคิดขึ้นเอง โดยเน้นการดีไซน์ที่แปลกใหม่ เพื่อให้ถูกใจและตรงใจกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

“นอกจากการคัดเลือกวัสดุที่นำมาทำและคุณภาพของแว่นตาแล้ว อีกจุดเด่นที่เป็นจุดขายคือ ลูกเล่นบวกดีไซน์ที่เราพยายามสร้างขึ้น จึงทำให้ชิ้นงานเป็นที่ถูกใจ และได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาตลอด ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากความใส่ใจ ตั้งใจจะทำให้งานที่ทำออกมาดีที่สุด” เจ้าของงานกล่าว ซึ่ง “แนวคิด” นี้ ไม่เฉพาะกับงานทำแว่นตาไม้ กับงานฝีมือ งานแฮนด์เมดอื่นก็ใช้ได้

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 200,000 บาท ส่วนทุนวัสดุ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 40% จากราคา ซึ่งราคาขายเริ่มตั้งแต่ 990-6,000 บาทต่อชิ้น ขึ้นกับความยากง่ายของชิ้นงาน

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย ไม้สัก, เลื่อยฉลุ, เลื่อยสายพาน, เครื่องไสไม้, เครื่องเลเซอร์คัตหรือเครื่องซีเอ็นซี สำหรับตัดแพตเทิร์น, เลนส์แว่นตา, จิ๊กดัดไม้, กุญแจ, นอต, กาว, กระดาษทราย, หัวกรอ, เตาอบ, น้ำยาเคลือบเงา เป็นต้น

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบแว่นตาไม้ โดยใช้โปรแกรมออกแบบในคอมพิวเตอร์ การออกแบบนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. แพตเทิร์นกรอบแว่นตา และ 2. แพตเทิร์นขาแว่นตา เมื่อออกแบบได้แล้ว นำไม้สักมาตัดเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมขนาดเท่ากับรูปทรงของแว่นตา นำแผ่นไม้สักที่ตัดเสร็จเข้าเครื่องซีเอ็นซี เพื่อตัดขึ้นรูปให้เป็นแพตเทิร์นของกรอบแว่นตากับขาแว่นตา

ต่อมาให้ใช้เลื่อยและเครื่องไสไม้ทำการเก็บรายละเอียดที่ผิวไม้ เสร็จแล้วนำกรอบและขาแว่นตาเข้าเตาอบ ซึ่งการอบนั้น จะใช้เวลานานหรือไม่
ขึ้นอยู่กับความชื้นของไม้ หากไม้มีความชื้นมากก็จะใช้เวลาอบนานขึ้น หากไม้มีความชื้นน้อยจะใช้เวลาอบน้อยหน่อย เมื่ออบเสร็จแล้วใช้จิ๊กไม้ดัดกรอบและขาแว่นตาเพื่อให้เกิดรูปร่างโค้งงอ นำกรอบและขาแว่นตาเข้าเตาอบอีกครั้ง เพื่อให้ไม้ยืด จากนั้นรอให้ไม้เย็นลง ถอดกรอบและขาแว่นตาออกจากโมเดลทำกรอบ ก็จะได้กรอบและขาแว่นตาที่มีความโค้งสวยงาม

ขั้นตอนต่อมา ใช้หัวกรอเก็บรายละเอียดที่กรอบและขาแว่น เสร็จแล้วใช้กระดาษทรายขัดเพื่อให้ผิวเรียบเนียน แล้วจึงทำการประกอบกรอบและขาแว่นเข้าด้วยกัน ทากาวที่กรอบและขาแว่นตา เมื่อผ่านพ้นจากขั้นตอนนี้แล้ว ให้นำสปริงมายึดติดเข้าไประหว่างกรอบและขาแว่น ใช้สว่านเจาะเพื่อทำซองร่องเลนส์ เคลือบด้วยน้ำยาเพื่อทำให้แว่นตาเกิดความเงา ทำการประกอบเลนส์เข้าไป เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำแว่นตาจากวัสดุไม้

“การทำแว่นตาไม้ต้องคำนึงถึงรายละเอียดให้มาก การทำชิ้นงานต้องใจเย็น ๆ ควรทำด้วยความนุ่มนวล เพราะหากมือหนักมากเกินไป อาจทำให้แว่นตาไม้เกิดการแตกหักชำรุดเสียหายได้ ที่สำคัญ แค่ทำให้ชิ้นงานสวยไม่พอ แต่ยังต้องคิดถึงความสบายของผู้สวมใส่ด้วย เช่น ความบาลานซ์ของแว่นตา เพื่อให้ผู้สวมใส่ ใส่แล้วสบายตาที่สุด” ..เจ้าของชิ้นงานกล่าว พร้อมแนะนำ “หัวใจสำคัญ” ของงานประเภทนี้ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ที่ทำเงินได้จากกระแสแฟชั่น

สนใจงาน “แว่นตาไม้” โทร. 06-1756-7017 หรือชมสินค้าได้ที่ www. facebook.com/little.wood.sunglasses หรืออินสตาแกรม ชื่อ littlewood sunglasses และทางไลน์ชื่อ littlewoodsunglasses ทั้งนี้นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์-งานฝีมือ ที่ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้.

สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน

credit by :  http://www.dailynews.co.th/article/330856


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.