บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“บุษย์น้ำทอง” สมุนไพรใกล้ตัว สู่เส้นทางสร้างเถ้าแก่น้อย


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“บุษย์น้ำทอง” สมุนไพรใกล้ตัว สู่เส้นทางสร้างเถ้าแก่น้อย

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


สมุนไพรบุษย์น้ำทอง
สมุนไพรบุษย์น้ำทองขวดใหญ่

ใครจะรู้ว่า วันหนึ่งของใช้ใกล้ตัวที่เรามองข้ามอย่าง “ยาดมสมุนไพร” กลับมาเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้คนเรามีอาชีพเสริมขึ้นมา และจากอาชีพเสริม ที่ทำเล่นๆ วันหนึ่งกลับกลายมาเป็นอาชีพหลัก สร้างรายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือนเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี เพียงแค่หันมาศึกษา มุ่งมั่นค้นคว้าสิ่ง ๆ นั้นแบบเป็นเรื่องเป็นราว วันหนึ่งเราอาจพบอาชีพใหม่ซึ่งเป็นอาชีพที่สร้างทั้งความสุข สร้างรายได้เสริม จนทำให้กลายเป็นเถ้าแก้น้อย ๆ โดยไม่รู้ตัว

นายพฤทธิ์ พิมพบุตร หรือ “หมู” เป็น อีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบกลิ่นของสมุนไพรในรูปแบบต่าง ๆ มานานกว่าสิบปี ไม่ว่าจะเป็นยาหม่อง ยาดม พิมเสนน้ำ หรือสมุนไพรหอม เมื่อเจอยี่ห้อใหม่ ๆ ที่วางขายตามท้องตลาด คุณหมูเป็นต้องซื้อหามาลองดมเสมอ และความชอบนี่เองทำให้คุณหมูลุกขึ้นมาศึกษาวิธีการทำสมุนไพรหอมจากชมรม อนุรักษ์สมุนไพรไทย จนปัจจุบันได้ผลิตสมุนไพรหอม “บุษย์น้ำทอง” เป็นของตัวเองในที่สุด

“ความที่ผมเป็นคนชอบดมยาดมประเภทสมุนไพรหอม ดมมาหลายชนิด หลายสูตร แต่รู้สึกว่ากลิ่นมันยังไม่ใช่กลิ่นที่ตัวเองชอบเสียทีเดียว วันหนึ่งก็เลยไปเรียนทำสมุนไพรหอมซึ่งอาจารย์ที่สอนก็ได้ให้ความรู้และสอน ขั้นตอนการทำอย่างละเอียด ส่วนกลิ่นของสมุนไพรจะเป็นกลิ่นแบบไหนก็อยู่ที่เราจะประยุกต์ การลดหรือเพิ่มเติมปริมาณของสมุนไพรบางชนิดเข้าไปจะทำให้สมุนไพรหอมของเรามี กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะแตกต่างจากคนอื่น”


สมุนไพรบุษย์น้ำทอง
นายพฤทธิ์ พิมพบุตร เจ้าของสมุนไพรบุษย์น้ำทอง

สำหรับสมุนไพรที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบสมุนไพรบุษย์น้ำทองนั้น 80 เปอร์เซ็นต์เป็นสมุนไพรไทย อีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นสมุนไพรที่นำเข้าจากจีน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีน้ำมันหอมระเหย สรรพคุณส่วนใหญ่คือ กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยบำรุงธาตุ สมุนไพรที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมได้แก่ กานพลู กระวาน ดอกจันทร์ พริกไทยดำ เมลทอล พิมเสน การบูร ฯลฯ สำหรับยาดมสมุนไพรบุษย์น้ำทอง เลือกกลิ่นของดอกกานพลูแห้ง และเมนทอล มาเป็นตัวเด่น เพราะให้กลิ่นที่หอมชื่นใจ และกลิ่นไม่แรงมาก ทำให้สามารถสูดดมได้บ่อยเท่าที่ต้องการ โดยขวดใหญ่มีอายุการใช้งานนานถึง 1 ปี ส่วนขวดเล็กมีอายุการใช้งาน 3-4 เดือน ใช้ระยะเวลาในการหมักสมุนไพรประมาณ 3ถึง 7 วัน

ปัจจุบันสมุนไพรทุกอย่างสามารถหาซื้อได้จากร้านขายสมุนไพรทั่วไป ส่วนราคามีการปรับขึ้นมาในช่วงหลัง เพราะมีคนหันมาทำยาดมสมุนไพรกันมาก สินค้ามีน้อยลง ราคาเพิ่มขึ้น โดยสมุนไพรแต่ละตัวราคาขึ้นลงแต่ละวันไม่เท่ากัน เหมือนกับราคาทองคำ ที่มีราคาขึ้นลงในแต่ละวันไม่เท่ากัน

ในการทำสมุนไพรบุษย์น้ำทองนั้น คุณพฤทธิ์บอกว่า เพื่อคุณภาพของสินค้าจึงจะผลิตในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไปนักเพราะจะทำให้ควบ คุมคุณภาพได้ และทุกขั้นตอนจะใช้คนในครอบครัวช่วยกันทำเป็นหลัก จากนั้นจึงกระจายไปสู่ขั้นตอนการจัดจำหน่าย โดยเริ่มแรกก็อาศัยการแนะนำผลิตภัณฑ์แบบบอกต่อ จนในที่สุดด้วยกลิ่นที่ถูกใจตลาดทำให้มีคนเริ่มสนใจรับไปขายเป็นรายได้เสริม จากงานประจำซึ่งมีทั้งนักเรียน คนทำงานที่ต้องการรายได้เสริม
นอกเหนือจากกลิ่นสมุนไพรบุษย์น้ำทองที่ถูกใจคนส่วนใหญ่ คุณหมูยังเน้นเรื่องความสวยงามของรูปลักษณ์ของสินค้าอีกด้วย โดยสมุนไพรบุษย์น้ำทองถูกบรรจุในขวดแก้วที่มีความสวยงาม สะอาดและปลอดภัย ปัจจุบันมีให้เลือกซื้อ 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดใหญ่ 10 กรัม ราคา 45 บาท ขนาด 5 กรัม ราคา 35 บาท และขนาดเล็ก 2 กรัม ราคา 25 บาท โดย ผู้ที่รับไปจำหน่ายจะจัดส่งให้อีกราคาหนึ่ง ขึ้นอยู่กับจำนวนการสั่งซื้อ ที่ผ่านมา บุษย์น้ำทอง จะใช้ช่องทางการจำหน่ายผ่านทางบริการไปรษณีย์ เพราะช่วยให้กระจายสินค้าได้ทั่วประเทศในระยะเวลาอันรวดเร็ว

สมุนไพรบุษย์น้ำทองยอดขายมากมายช่วงเทศกาล

สำหรับ ยอดขายสมุนไพรบุษย์น้ำทองต่อเดือนประมาณ 1,000 ขวด แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลอย่างช่วงวันสงกรานต์ยอดขายเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว แต่เนื่องจากให้ความสำคัญกับคุณภาพ จึงไม่สามารถรับออร์เดอร์จำนวนมาก จำเป็นต้องปฏิเสธลูกค้าไปบ้างในช่วงเทศกาลที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ เป็นปีแรกจึงไม่ได้มีการวางแผนการผลิตไว้ก่อน คาดว่าในปีต่อไป คงจะได้วางแผนการผลิตในช่วงเทศกาลให้ดีกว่านี้ และสามารถรับออร์เดอร์ลูกค้าได้ทั้งหมด

จุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าพอใจสมุนไพรบุษย์น้ำทองและ มียอดขายเพิ่มขึ้นมาตลอด ในช่วงเวลาที่ผ่านมา มาจากคุณภาพของสินค้า กลิ่นที่ลูกค้าชื่นชอบ มีคุณสมบัติที่ลูกค้าพึ่งพอใจ และที่สำคัญ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อไปเป็นของฝากตามเทศกาลหรือซื้อไปใช้ได้เอง โดยเฉพาะวัยรุ่นกล้าซื้อใช้ และไม่รู้สึกว่าเป็นของโบราณ


สมุนไพรบุษย์น้ำทอง
สมุนไพรบุษย์น้ำทองในห่อสีทองมอบเป็นของขวัญ

ส่วนแผนในอนาคต มีแผนที่จะร่วมกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดมาช่วยทำตลาดให้ ในขณะนี้มีบริษัทที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์ด้านการตลาด เสนอตัวเข้ามา ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุป และร่วมงานกันในเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นอีกทางหนึ่งช่วยขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น
โทร.083-070-8916 / 085-058-9777

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.