ไอเดียสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ นำเสนอกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์พกพา หรือโน้ตบุ๊ก ที่มีจุดเด่นด้านออกแบบ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานจริงได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ภายในกระเป๋าหนึ่งใบ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ยุคไอทีได้เป็นอย่างดีรุ่งฤทธิ์ กฤตยพงษ์ เจ้าของไอเดีย
รุ่งฤทธิ์ กฤตยพงษ์ ซีอีโอ บริษัท อิควิตัส จำกัด เจ้าของไอเดียกระเป๋าโน้ตบุ๊ก แบรนด์ “คอมเชลล์” (Komshell) เล่าแรงบันดาลใจเกิดขึ้นเมื่อกว่า 4-5 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ แทบทุกคนจะต้องพกพาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเข้าใช้งานในห้องเรียนเปิดกระเป๋า เพื่อใช้โน้ตบุ๊กได้ทันที
อย่างไรก็ตาม ความไม่สะดวกที่ตัวเขาและเพื่อนๆ พบคล้ายกัน คือ ต้องค่อยหยิบโน้ตบุ๊กเข้าออกจากกระเป๋า รวมถึง ด้วยเนื้อที่โต๊ะเรียนค่อนข้างเล็ก เมื่อนำโน้ตบุ๊กมาวางแล้ว ก็ไม่เหลือที่พอสำหรับวางกระเป๋า
จุดนี่เอง ปลุกไอเดียให้อยากสร้างสรรค์กระเป๋าใส่โน้ตบุ๊กที่ตอบความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยมองตลาดกระเป๋าโน้ตบุ๊ก ยังมีโอกาสเติบโตอีกสูง เพราะนับวัน โน้ตบุ๊กจะกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ดีไซน์สำหรับกลุ่มคนทำงาน
“ตอนที่ผมอยากหากระเป๋าใส่โน้ตบุ๊ก ซึ่งมีความสะดวกสบายอย่างที่ต้องการ ผมก็พยายามไปหาซื้อในท้องตลาด ปรากฏว่าไม่มีสินค้าลักษณะนี้เลย ทำให้เห็นโอกาสธุรกิจ เพราะผมเชื่อว่า ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ทั่วโลกจะพกพาโน้ตบุ๊กมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับในเมืองไทย มีความพร้อมด้านช่างตัดเย็บฝีมือดีอยู่แล้ว” เจ้าของไอเดีย เผย และเล่าต่อว่า
แบบผ้ายีนส์ สำหรับกลุ่มวัยรุ่น
ในช่วงหยุดภาคเรียนฤดูร้อนที่กลับมาอยู่เมืองไทย ได้หอบไอเดียไปว่าจ้างช่างกระเป๋าตัดเย็บสินค้าต้นแบบอย่างที่ต้องการ จากนั้น ลองผิดลองถูกเรื่อยมา ใช้เวลาพัฒนาสินค้ากว่าจะลงตัวถึง 3-4 ปี กับเงินทุนอีกหลักแสนบาท
แบบหนังแท้ สำหรับกลุ่มผู้ใหญ่
“สะดวกครบถ้วน” กับ “แข็งแรงปลอดภัย” รุ่งฤทธิ์ ระบุว่า สองประเด็นนี้เป็นหัวใจของกระเป๋า Komshell กล่าวคือ ด้านความสะดวก ได้ออกแบบให้เมื่อรูดซิปเปิดกระเป๋าสามารถใช้โน้ตบุ๊กได้ทันที โดยไม่ต้องหยิบออกมา นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เสริมเพื่อความสะดวกครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นรองเมาส์ ซึ่งติดด้วยแถบแม่เหล็กอยู่หลังกระเป๋า สามารถดึงพับออกมาใช้งานได้เลย รวมถึงมีช่องเก็บอุปกรณ์เสริม เช่น สายไฟ แฟลชไดร์ฟ และแผ่นซีดี เป็นต้น ที่สำคัญ เวลาใช้งาน ตรงส่วนก้นกระเป๋าสามารถปรับเป็นฐานยกโน้ตบุ๊กให้สูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย เพื่อให้เกิดช่องว่าง อากาศถ่ายเทได้ ป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนระหว่างใช้งาน
แผ่นรองเมาส์ที่ติดอยู่ด้านหลังกระเป๋า
ส่วนด้านแข็งแรงปลอดภัย โดยรอบขอบกระเป๋าทุกด้านจะทำจากโครงเหล็กชนิดพิเศษ ซึ่งมีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงสูง ช่วยรักษารูปทรงกระเป๋า พร้อมป้องกันการกระทบกระเทือนเวลาหิ้ว ขณะที่ภายใน บุด้วยวัสดุลักษณะนุ่มเนียน เช่น ฟองน้ำ หรือผ้ากำมะหยี ช่วยลดแรงกระแทก และป้องกันรอยขูดขีดอีกชั้นหนึ่ง
ก้นกระเป๋าสามารถปรับเป็นฐานยกโน้ตบุ๊กให้สูงขึ้นจากพื้น ป้องกันไม่ให้เครื่องร้อนระหว่างใช้งาน
เจ้าของไอเดีย บอกด้วยว่า กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่คนรุ่นใหม่ระดับกลางบนขึ้นไปที่ใช้โน้ตบุ๊กเป็นประจำ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเพิ่มความน่าสนใจด้วยเติมแฟชั่นให้กระเป๋ามีรูปแบบสวยงามทันสมัยเหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยได้เพื่อนคู่หูอย่าง “ภาณุรัฐ แสงเทียน” รับหน้าที่ดีไซน์เนอร์ เบื้องต้นกระเป๋ามี 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.แบบหนังแท้ล้วน 100% มุ่งจับกลุ่มผู้บริหาร 2.หนังสังเคราะห์ สำหรับกลุ่มคนวัยทำงาน และ3.ผ้ายีนส์ สำหรับกลุ่มวัยรุ่น ทั้งนี้ สามารถใช้ใส่โน้ตบุ๊กได้ทุกรุ่นและทุกยี่ห้อที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 12-14 นิ้ว โดยราคาขายอยู่ที่ 2,000-4,500 บาทต่อใบ (แล้วแต่รุ่น) ดีไซน์สำหรับคนรุ่นใหม่ยุคไอที ทั้งนี้ เพื่อป้องกันถูกลอกเลียนแบบ ได้จดสิทธิบัตรคุ้มครองไว้แล้ว ทั้งในประเทศไทย จีน และสหรัฐอเมริกา รวมถึงจดเครื่องหมายการค้า ชื่อ “Komshell” กำกับไว้เรียบร้อยเช่นกัน ซึ่งชื่อแบรนด์ คำว่า Kom มาจากคอมพิวเตอร์ (Computer) แต่เปลี่ยนใช้ตัว “K” ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ส่วน “shell” ที่แปลว่าเปลือกหอย เมื่อนำสองคำมารวมกัน ต้องการสื่อว่า กระเป๋านี้เป็นเหมือนเปลือกที่เกิดมาเพื่อใส่คอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ด้านการทำตลาดนั้น เขาเผยว่า เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน BIG&BIH ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากคู่ค้ายุโรป และญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทย วางขายในร้าน Loft สาขาดิสคอฟเวอรี และสาขาจามจุรี นอกจากนั้น ขายผ่านเว็บไซต์ ที่ www.komshell.com ส่วนในอนาคตจะเน้นทำตลาดโดยออกงานแฟร์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงรับจ้างผลิตให้แก่บริษัทหรือคู่ค้าที่สนใจ รูปแบบการใช้งาน @@@@@@@@@@@@@@@@@@ โทร.038-810-451-2 , 08-5438-1555 หรือ www.komshell.com อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
Adv