บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กระเป๋าผ้าสกรีนลาย’ งานเด่น+วัสดุดี..ทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กระเป๋าผ้าสกรีนลาย’ งานเด่น+วัสดุดี..ทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

งานแฮนด์เมดและงานประดิษฐ์ ยังคงมีช่องทางทำเงินได้ เพียงแต่ต้องรู้จักพัฒนา และต้องสร้างงานออกมาไม่ซ้ำใคร อย่างเช่น “กระเป๋าผ้าสกรีนลาย” ของ “โกสินทร์ ฉัตรปราการ-จรัญญา พวงนาค” หนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่สร้างจุดเด่นให้กับชิ้นงานด้วยการออกแบบกับนำเทคนิคการสกรีนลายผ้าเข้ามาใช้ จนเพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงาน กลายเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้อย่างน่าสนใจ ที่วันนี้ คอลัมน์นี้มีข้อมูลมานำเสนอให้พิจารณา...

โกสินทร์และจรัญญา เจ้าของชิ้นงาน เล่าว่า สนใจทำงานกระเป๋าผ้า เนื่องจากครอบครัวเคยทำธุรกิจตัดเย็บเสื้อผ้า ต่อมาได้เลิกกิจการไป แต่เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ยังคงอยู่ ด้วยความเสียดายจึงมีความคิดที่จะนำมาใช้ โดยมองไปที่กระเป๋าผ้า เพราะเห็นว่าน่าจะทำตลาดได้ เพียงแต่ต้องเน้นเรื่องของ “การออกแบบ” และ “การเลือกใช้วัสดุ” ให้ดี จึงเริ่มผลิตชิ้นงานดังกล่าวใช้ชื่อว่า adagio โดยขายอยู่ที่ตลาดนัดรถโบราณ เดอะวอล์ค (ถนนเกษตร- นวมินทร์) กับตามตลาดนัดงานฝีมือทั่วไป นอกจากนั้นก็ยังขายผ่านเฟซบุ๊ก ที่ www.facebook.com/adagioซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่ากระเป๋าผ้าสกรีนลายที่ผลิตมีผลตอบรับค่อนข้างดี

อย่างไรก็ตาม กว่าจะผลิตชิ้นงานจนกลายเป็นผลงานอย่างที่เห็นในปัจจุบันนี้ เจ้าของชิ้นงาน กล่าวว่า ต้องทดลองหัดทำเพื่อหาจุดลงตัวอยู่กว่า 3 เดือน จึงออกมาเป็นผลงานกระเป๋าผ้าอย่างที่เห็นนี้ โดยต้องคิดแบบและลวดลายใหม่ ๆ ให้กับงานกระเป๋าผ้าตลอดเวลา เพื่อให้หลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ที่ชื่นชอบงานกระเป๋าผ้าสกรีนลายนี้

’นอกจากแบบและลวดลายที่เป็นจุดเด่นแล้ว จุดขายอีกอย่างที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกก็คือ การใช้วัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อทำให้ชิ้นงานมีความน่าสนใจ สามารถทำราคาขายได้เพิ่มขึ้น“ เจ้าของชิ้นงานกล่าว และนี่ก็เป็นอีก “เทคนิค” ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับงานกระเป๋าผ้า ที่งานฝีมือประเภทอื่นก็สามารถนำไปปรับใช้ได้

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 280 บาทขึ้นไป

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย จักรเย็บผ้า, ผ้าแคนวาสชนิด 16 ออนซ์, เข็มและด้าย, กรรไกร, กระดาษแข็ง สำหรับใช้ทำแพทเทิร์น, บล็อกสกรีน, สีสกรีน

’สาเหตุที่เลือกใช้ผ้าแคนวาสชนิด 16 ออนซ์มาทำกระเป๋านี้ เนื่องจากผ้าชนิดนี้มีคุณภาพ แข็งแรง สามารถรับนํ้าหนักได้มาก อีกทั้งเนื้อผ้าเมื่อใช้งานไป หรือผ่านการซักทำความสะอาดจะไม่ยืดหรือย้วย ไม่เสียทรง จึงได้เลือกผ้าชนิดนี้เพื่อมาทำกระเป๋า“ เจ้าของงานกระเป๋าผ้าสกรีนลาย ระบุถึงสาเหตุที่ต้องใช้ผ้าชนิดดังกล่าว

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบรูปทรงของกระเป๋าผ้า เมื่อได้แบบกระเป๋าหรือได้รูปทรงตามที่ต้องการแล้ว ให้วาดแบบกระเป๋าหรือแพทเทิร์นบนกระดาษแข็ง จากนั้นใช้กรรไกรตัดตามแบบที่ได้วาดไว้ โดยหลังจากได้แบบกระเป๋าหรือแพทเทิร์นแล้ว ก็จะนำไปให้ร้านรับตัดผ้าเพื่อขึ้นบล็อกแบบกระเป๋า สำหรับใช้ตัดผ้าที่จะนำมาเย็บเป็นกระเป๋า ทั้งนี้ เจ้าของชิ้นงานได้อธิบายว่า สาเหตุที่นำไปให้ร้านตัดผ้าช่วยทำแทนนั้น นอกจากช่วยประหยัดเวลา ได้ผ้าทำกระเป๋าจำนวนมากแล้ว ก็ยังทำให้ได้กระเป๋ามีขนาดที่เท่า ๆ กันอีกด้วย

ขั้นตอนต่อมา เมื่อได้ชิ้นส่วนของกระเป๋าทั้งหมดแล้ว ให้นำมาเย็บ โดยเย็บจากด้านในกระเป๋า และทำการกลับ

ด้านเมื่อเย็บเสร็จก็จะได้ตัวกระเป๋าผ้า หลังจากที่ได้เย็บกระเป๋าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เริ่มทำบล็อกสกรีน สำหรับใช้ในการสกรีนลายลงบนกระเป๋าผ้า โดยเริ่มจากคัดเลือกลายที่ต้องการจะสกรีนเสียก่อน  จากนั้นทำการขึ้นบล็อกสกรีน

หลังจากที่ได้บล็อกสกรีนแล้วให้นำมาทาบวางลงบนกระเป๋าผ้า ใช้สีสำหรับงานสกรีนทำการปาดลงบล็อก สกรีนลายลงบนกระเป๋าเสร็จแล้ว ทิ้งไว้รอให้สีแห้ง หรือหากต้องการความรวดเร็วก็อาจจะใช้ไดร์เป่าผมช่วยเป่าก็จะทำให้สีที่สกรีนไว้แห้งเร็วขึ้น แต่วิธีนี้จะทำให้สีที่สกรีนลงกระเป๋าผ้าดูจืดจางลงกว่าการทิ้งไว้ให้แห้งเอง...นี่ก็เป็นขั้นตอนการทำ “กระเป๋าผ้าสกรีนลาย” ที่มีขั้นตอนไม่มาก แต่ต้องใช้ความประณีตพอสมควร

สนใจงาน “กระเป๋าผ้าสกรีนลาย” โทร. 09-8832-9101 ทั้งนี้ งานกระเป๋าผ้านั้น คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” ได้เคยนำเสนอมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีคนทำออกมาขายได้เรื่อย ๆ เพราะถือเป็นงานฝีมือที่ไม่มีรูปแบบตายตัว สามารถพลิกแพลงพัฒนาเพื่อทำเป็น ’ช่องทางทำกิน“ กันได้ตลอด เหมือนอย่างเช่นผู้ผลิตชิ้นงานรายนี้.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

คู่มือลงทุน...กระเป๋าผ้าสกรีนลาย

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 280 บาทขึ้นไป

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มของใช้ ขายออนไลน์

จุดน่าสนใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้

credit by :http://www.dailynews.co.th/Content/Article/258009/‘กระเป๋าผ้าสกรีนลาย’+งานเด่น%2Bวัสดุดี..ทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.