บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'นาฬิกากระป๋อง' เพิ่มค่า..วัสดุเหลือใช้


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'นาฬิกากระป๋อง' เพิ่มค่า..วัสดุเหลือใช้

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


 ไอเดียผลิตชิ้นงานจากวัสดุเหลือใช้ นอกจากจะสร้างมูลค่าแล้ว ยังถือว่าเป็นสินค้าเกาะกับ “กระแสกอนุรักษ์-การลดการใช้ทรัพยากร” ที่น่าชื่นชม อย่างเช่นไอเดีย “นาฬิกากระป๋อง” จากกระป๋องเครื่องดื่ม ที่ “ชัยยุทธ อัครภูวดล” นำมาใช้สร้างงาน-สร้างเงินได้อย่างน่าสนใจ ที่วันนี้ ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

ชัยยุทธ เจ้าของชิ้นงานเล่าว่า อาชีพหลักที่ทำอยู่คือการขายเสื้อผ้า โดยขายประจำอยู่ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร สำหรับนาฬิกากระป๋องนี้ทำเป็นอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ สำหรับชิ้นงานดังกล่าวมีคนรู้จักแนะนำให้ลองทำ พอดีมีเวลาว่างจึงลองหัดทำและทำชิ้นงานเก็บสะสมมาเรื่อย ๆ จนได้ชิ้นงานจำนวนหนึ่ง จึงลองนำมาวางขายที่ร้านเสื้อผ้าของตน ปรากฏว่าขายได้ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงทำต่อเนื่องเรื่อย ๆ มา

“ตอนแรกแค่ลองหัดทำเล่น ๆ ไม่ได้คิดว่าจะทำขาย ลองผิดลองถูกอยู่เป็นสัปดาห์ พอทำได้ชิ้นหนึ่งก็ทำเรื่อย ๆ มา จึงตัดสินใจเอามาลองวางขายที่หน้าร้าน ปรากฏว่าลูกค้าต่างชาติชอบ คิดว่าน่าจะทำเป็นรายได้เสริมอีกทางจากการขายเสื้อผ้าที่ทำอยู่ ที่สำคัญใช้เงินทุนไม่สูงมากนัก แต่ทำกำไรได้ถึงหลายเท่าตัว”

ทุนเบื้องต้น สำหรับคนที่สนใจทำงานนาฬิกาจากกระป๋อง ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 20% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 130-150 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบนาฬิกา

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย กระป๋องน้ำอัดลม หรือกระป๋องเครื่องดื่ม, ตัวเรือนนาฬิกา, น็อต, ลวด, สายยางสีต่าง ๆ, คีม, คัตเตอร์, กรรไกร, ตาไก่, ค้อน, กาวร้อน, ตะปู, กระดาษ, กระดาษกาว2หน้า

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำกระป๋องมาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ตัดกระดาษเป็นวงกลม ให้ขนาดวงกลมใหญ่บังตัวเรือนนาฬิกา หลังจากได้กระดาษวงกลมแล้ว นำมาวางทาบลงบนกระป๋องที่ต้องการทำเป็นนาฬิกา วางให้ตำแหน่งของกระดาษวงกลมตรงกับโลโก้กระป๋องเพื่อความสวยงาม จากนั้นใช้คัตเตอร์ตัดตามแบบที่ทาบไว้ทั้ง 2 ด้านของกระป๋อง

เมื่อได้แผ่นวงกลมที่ตัดออกมาจากกระป๋องแล้ว ให้เลือกใช้ด้านที่เป็นโลโก้ของกระป๋องรีดให้เรียบเตรียมไว้ จากนั้นใช้ตะปูเจาะรูกระป๋องที่ตัดไว้

ขั้นตอนต่อมา เมื่อเจาะรูทั้งหมดแล้ว ให้นำสายยางสีที่เลือกไว้ ทำการใส่ที่ขอบของกระป๋องที่ตัดไว้จนรอบ จากนั้นใส่สายยางสีกับแผ่นวงกลมที่ตัดออกมาจากตัวกระป๋องให้สวยงาม และเพื่อกันความคมจากขอบของกระป๋อง

สำหรับการตกแต่งกระป๋องให้ดูเหมือนหุ่นยนต์นั้น เริ่มจากการเจาะรูด้านบนกระป๋องไว้ จากนั้นนำน็อตใส่ลงไปในรูนั้น เพื่อใช้ทำเป็นลูกตา ส่วนรูด้านข้างอีก 2 รูนั้น ใช้สำหรับทำเป็นแขน โดยให้นำลวดใส่เข้าไปในสายยางสี จากนั้นนำไปพันเข้ากับดินสอ จากนั้นรูดสายยางสีออกมาจากดินสอ ก็จะได้สายยางสีเป็นเส้นเกลียว ติดตัวหนีบไว้ที่ปลายด้านหนึ่ง ขณะที่อีกด้านหนึ่งให้ติดน๊อตสำหรับไว้ยึดติดกับกระป๋อง ส่วน2 รูด้านล่างที่เหลือ ให้นำฝาจีบน้ำอัดลมหรือฝากระป๋องมาทำการเจาะรูตรงกลาง แล้วนำมายึดเข้ากับน็อตไว้ด้านล่าง เพื่อใช้ทำเป็นขาหุ่นยนต์

นำแผ่นวงกลมที่ตัดไว้มาเจาะรูตรงกลางด้วยตาไก่ ให้รูมีขนาดพอดีสำหรับติดตั้งแกนเข็มนาฬิกา เพื่อทำเป็นหน้าปัดนาฬิกา โดยเมื่อเจาะรูเสร็จแล้ว นำตัวเรือนนาฬิกามาประกอบ ใช้กระดาษกาว2 หน้า ยึดติดแผ่นวงกลมเข้ากับตัวเรือนนาฬิกา และประกอบเข็มนาฬิกาเข้าไป เมื่อเสร็จแล้วให้นำมาประกบกับกระป๋อง ยึดติดด้วยกาวให้แน่น เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

“สำหรับไอเดียทำนาฬิกาจากกระป๋องที่เป็นวัสดุเหลือใช้นี้ ถือว่าเป็นงานฝีมือที่ลูกค้าต่างชาติจะชอบมาก เพราะนอกจากเป็นงานฝีมือที่ขายไอเดียแล้ว ชิ้นงานที่ทำขึ้นยังสามารถนำไปใช้งานได้จริง ๆ ไม่ได้มีไว้เพื่อตั้งโชว์เก๋ ๆ อย่างเดียว ซึ่งงานทำนาฬิกากระป๋องนี้ มีวัสดุอุปกรณ์ และขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากและซับซ้อน รวมถึงใช้เงินลงทุนน้อย ขอแค่ตั้งใจ พยายามทำให้ชิ้นงานมีคุณภาพก็สามาารถที่จะทำเป็นอาชีพได้” ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว นี่ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียงานฝีมือจาก “วัสดุเหลือใช้” ที่ทำเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้

********************

สนใจงาน “นาฬิกากระป๋อง” โทร.08-1843-7846 หรือชมได้ที่ตลาดนัดจตุจักร โครงการ 12 ซอย 21/3 ห้อง 160-162 ซึ่งชิ้นงานดังกล่าวเป็นงานฝีมือที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก และมีวิธีทำไม่ยุ่งยากซับซ้อน ถือว่าเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะทำเป็นงานเสริมเพื่อเพิ่มรายได้...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

คู่มือลงทุน...นาฬิกากระป๋อง

ทุนเบื้องต้นประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัสดุ ประมาณ 20% จากราคา

รายได้ 130-150 บาท/ชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ขายตามแหล่งท่องเที่ยว

จุดน่าสนใจทุนต่ำ ทำเป็นอาชีพเสริม

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/261220/_นาฬิกากระป๋อง_+เพิ่มค่า..วัสดุเหลือใช้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.