บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ตุ๊กตาแฮนด์เมด จากเศษไม้


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ตุ๊กตาแฮนด์เมด จากเศษไม้

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด จากเฟรมกรอบรูป ลงสีสันวาดเป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ ขายเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้เป็นอย่างดี


การทำเฟรมกรอบรูปของนักศึกษาที่เรียนด้านจิตรกรรมเวลาตัดไม้ทำเฟรมจะเหลือเศษไม้ที่เป็นชิ้นเล็กที่ไม่สามารถใช้ทำเฟรมได้ ส่วนใหญ่จะถูกทิ้งเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าแต่ก็มีบางคนที่นำมาทำให้เกิดมูลค่า ได้ด้วยการประดิษฐ์เป็น ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด ลงสีสันวาดเป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ กลายเป็นอีกหนึ่ง ช่องทางทำกิน

จิ๊บ-เบญจมาศโพธิ์สุวรรณเจ้าของผลงาน ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด เล่าว่าผลงานชิ้นนี้ทำมาตั้งแต่สมัยเรียนโดยตอนเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเพาะช่างด้านจิตรกรรมเกี่ยวกับการวาดภาพ การเรียนวาดภาพนั้นนักศึกษาส่วนใหญ่มักจะทำเฟรมสำหรับวาดภาพกันเองและการทำเฟรมผ้านั้นจะต้องใช้ไม้เป็นโครงหลังจากที่ตัดไม้ทำกรอบเฟรมมักจะเหลือเศษไม้ชิ้นเล็กซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะถูกทิ้งไม่ได้นำไปทำให้เกิดประโยชน์อะไร แต่ตนเองเห็นว่าเศษไม้ที่เหลือจากการทำเฟรมผ้าใบนั้นน่าจะ ใช้ทำอะไรให้เกิดประโยชน์ได้จึงเก็บรวบรวมไว้

ตอนแรกก็คิดว่าจะนำมาขัดให้เรียบแล้วเก็บไปให้หลานๆที่บ้านต่อเล่นกันแต่ เราก็นำมาต่อเล่นด้วยพอทำไปทำมาเลยทดลองต่อเป็นตุ๊กตาแล้วลงสีสันให้เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ ทดลองนำไปวางจำหน่ายดูปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำตุ๊กตางานแฮนด์เมดขายมาโดยตลอดตุ๊กตาที่ทำช่วงแรกนั้นจะเป็นตัว เหลี่ยมๆดูแล้วมันแข็งๆต่อมาจึงเริ่มดัดแปลงทำให้ตุ๊กตามีความอ่อนลงตัว เพรียวลงให้ดูมีมูฟเมนต์มากขึ้นและก็ทำเป็นการ์ตูนรูปแบบต่างๆให้มีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้มีแบบเลือกเยอะขึ้น

ภายหลังเรียนจบทำงานประจำจิ๊บก็ยังทำตุ๊กตาไม้ขายเป็นอาชีพเสริมเพราะหลัง จากนำผลงานตุ๊กตาไม้ลงประกาศขายในอินเทอร์เน็ตก็มีออร์เดอร์สั่งเข้ามา เรื่อยๆจนสามารถทำขายสร้างรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี


สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำตุ๊กตาไม้หลักๆมีดังนี้คือ ไม้,สีอะคริลิ ก,พู่กัน,กาวร้อน,เลื่อย,เชือก,แม่เหล็ก,ดินสอ,กระดุมสีต่างๆ,ลูกตาสำหรับทำ ตาตุ๊กตา,กระดาษทราย,แล็กเกอร์เป็นต้น

ไม้ที่ใช้นั้นเป็นไม้ทำกรอบเฟรมหรือไม้ทุเรียนเป็นไม้ที่เบาและมีราคาไม่สูงมาก ส่วนขนาดหน้ากว้างของไม้ที่ใช้แล้วแต่ความต้องการ ส่วนเลื่อยที่ใช้เลื่อยนั้นจะเป็นเลื่อยฉลุก็ได้ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องตัดไม้ที่มีราคาสูง แต่เลื่อยฉลุจะมีข้อเสียอยู่ที่เวลาตัดไม้จะไม่ตรงเหมือนเครื่องตัดเวลาตัดจึงต้องใช้ความประณีตเป็นพิเศษ

ขั้นตอนการทำตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด

เริ่มจาก ตัดไม้เพื่อทำเป็นส่วนหัวของตุ๊กตาก่อนเป็นอันดับแรกโดยตัดเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดตามความต้อง การ จากนั้นก็มาทำการตัดส่วนตัวโดยตัดให้เป็นรูปลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมูหรือประมาณรูปสามเหลี่ยมตัดหัวโดยขนาดนั้นให้เล็กกว่าส่วนหัวแล้วก็ตัดส่วนแขน

หลังจากที่ทำการตัดไม้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ก็นำไม้ที่ตัดไว้มาทำการขัดด้วยกระดาษทรายทำการลบเสี้ยนไม้และทำให้ผิวไม้เรียบเมื่อขัดเสร็จก็ใช้ผ้าเช็ดเศษผงไม้ให้สะอาด จากนั้นก็ประกอบส่วนหัวกับส่วนตัวเข้าด้วยกันโดยให้นำส่วนตัวด้านที่เล็กติดกับส่วนหัวใช้กาวร้อนทายึดติดให้แน่นหนาแล้วจึงติดแขนทั้งสองข้าง

รอจนกาวแห้งสนิทก็ใช้สีขาวทำการทาเป็นสีรองพื้นให้ทั่วพอสีแห้ง ก็ให้ใช้กระดาษทรายขัดเบาๆอีกครั้งให้ผิวเรียบ ขั้นตอนต่อไปก็ใช้ดินสอทำการร่างแบบที่เราต้องการจะทำลงไปบนตุ๊กตาไม้ จากนั้นก็ทำการลงสีตามต้องการเมื่อลงสีรอบ แรกเสร็จแล้วก็รอให้สีแห้งแล้วก็ทำการลงสีทับอีกครั้งเพื่อให้ได้สีที่สดเข้มขึ้นทิ้งไว้รอสีแห้งแล้วก็ทำการพ่นแล็กเกอร์เคลือบเพิ่มความเงา

สุดท้ายเป็นการตกแต่งโดยจะใช้กระดุมที่มีสีสันต่างๆติดลงไปก่อน ขนาดของกระดุมจะใช้เล็กหรือใหญ่ก็ได้ให้ดูความเหมาะสม จากนั้นก็ติดลูกตาติดลงไปบนกระดุมอีกครั้งยึดให้แน่นด้วยกาวร้อน(กระดุมนั้นจะทำให้ตุ๊กตาไม้ดูออกแนวหน้าตลกๆน่ารักๆ)

หรือถ้าจะทำเป็นพวงกุญแจก็ใช้ตัวแขวนที่มีลักษณะด้านบนเป็นห่วงแล้วมีส่วนแกนที่แหลมยื่นออกมา ทำการเจาะลงกึ่งกลางหัวใช้เชือกร้อยเป็นที่แขวนพวงกุญแจ หรือถ้าจะทำเป็นแม็คเน็ตติดตู้เย็นก็นำแม่เหล็กมาติดไว้ที่ด้านหลังของ ตุ๊กตาเท่านี้ก็เรียบร้อย


ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมดผลงานของจิ๊บนั้นมีหลากหลายรูปแบบทั้งตัวการ์ตูนต่างๆเป็น ชุดพยาบาลชุดรับปริญญา ชุดทหาร ฯลฯ โดยตุ๊กตาจะมี 3 ขนาดเล็ก-กลาง-ใหญ่ ราคาขายก็ มีตั้งแต่39-59-69บาท
ผลงาน ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด ของจิ๊บ-เบญจมาศมีจำหน่ายที่ ร้านพชร13/2 ถนนบริพัตร ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ตรงข้ามโรงเรียนวัดจันทราวาส และยังสร้างรายได้ เพิ่มได้จากการรับสั่งออร์เดอร์รับสั่งทำตามแบบที่ลูกค้าต้องการ ใครต้องการติดต่อกับจิ๊บก็ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์08-0981-9794
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.