บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

บายศรีกระดาษ ทุนต่ำ ทำเงินด้วยฝีมือ *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

บายศรีกระดาษ ทุนต่ำ ทำเงินด้วยฝีมือ *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
"บายศรีกระดาษ" เป็นการประดิษฐ์บายศรีจากวัสดุที่หาง่ายอย่างกระดาษ ซึ่งเป็นการคิดต่าง เพื่อให้สินค้าสามารถกระจายขายได้กว้างขึ้น และที่สำคัญไม่เป็นการสิ้นเปลืองใบตองที่นับวันจะมีราคาแพงขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งบายศรีกระดาษนี้สามารถเก็บไว้ได้นานทีเดียว ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลเรื่องนี้มานำเสนอให้พิจารณา...

กัญญา บุญศิริ เจ้าของงาน “บายศรีกระดาษ” วัย 76 ปี ซึ่งเป็น 1 ในวิทยากรของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ข้อมูลกับทีม “ช่องทางทำกิน” หลังจากที่ได้พบกันงานตลาดนัดภูมิปัญญาสร้างอาชีพ ครั้งที่ 3 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยบอกว่า ทำบายศรีเป็นทุกประเภท เพราะช่วยพี่สาวซึ่งมีอาชีพรับทำบายศรีจากใบตองมานาน และก็ได้หัดพลิกแพลงมาทำบายศรีกระดาษ เพราะเห็นว่าแปลกดี และสามารถจะทำได้หลายสี อีกทั้งวัสดุก็หาง่าย ราคาไม่แพง

“บายศรีทุกประเภทที่ว่านั้น ก็มี บายศรีเทพ, บายศรีพรหม, บายศรีตอ, บายศรีปากชาม เป็นต้น โดยบายศรีที่เป็นที่นิยมที่สุด มีคนสั่งทำเยอะสุด คือบายศรีปากชาม ซึ่งจะต้องทำเป็นคู่ ยิ่งเป็นช่วงเทศกาล หรือช่วงที่มีการประกอบพิธีกรรมเยอะ ๆ ทำกันไม่ทันทีเดียว” กัญญากล่าว




วัสดุที่ใช้ในการทำบายศรีกระดาษ ก็มี กระดาษสี, กระดาษขาว, พานขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว, ดอกไม้พลาสติก ประกอบด้วย กุหลาบ พุด ดาวเรือง บานไม่รู้โรย บัว และโบผ้า ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องใช้หลัก ๆ ก็มี กาว, กรรไกร, คัตเตอร์, ไม้บรรทัด, เข็มหมุด และที่เย็บกระดาษ

วิธีทำ “บายศรีกระดาษ” เริ่มจากตัดกระดาษขาว ขนาด 9.5x13.5 นิ้ว จำนวน 1 แผ่น และตัดกระดาษสีขนาดเดียวกัน อีก 1 แผ่น แล้วเอากระดาษขาวม้วนเป็นกรวยเตรียมไว้ จากนั้นเอากระดาษสีม้วนทับบนกรวยขาวอีกชั้นหนึ่ง เสร็จแล้วเย็บติดกันด้วยลวดเย็บกระดาษ แล้วนำไปวางบนพานที่เตรียมไว้

ตัดกระดาษสีขนาด 5x2 นิ้ว เตรียมไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อไว้ทำ ตัวบายศรี โดยบายศรีที่จะยกตัวอย่างการทำนี้ เป็น บายศรีปากชาม แบบแม่ 3 ลูก 3

เริ่มที่ ใช้กระดาษสีพันดอกพุดพลาสติก 1 ดอก เป็นตัวบายศรี โดยพันเป็นรูปสามเหลี่ยม เอาดอกพุดพลาสติกติดไว้ด้านบน ติดลวดเย็บกระดาษให้เรียบร้อย แล้วเอากระดาษสีขนาดเดียวกันอีก 1 ชิ้น มาพับปิดตัวบายศรีอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งขั้นตอนนี้เรียกว่า “นุ่งผ้า” ทำแบบนี้ไว้ประมาณ 27 ชิ้น

ขั้นตอนต่อมา ทำ “แม่บายศรี” โดยเอาตัวบายศรีแต่ละชิ้นมาเย็บติดกันเป็นแนวตั้ง โดยแม่บายศรี 1 ตัว จะใช้ตัวบายศรี 9 ชิ้น และบายศรีปากชามนี้จะใช้แม่บายศรีทั้งหมด 3 ชิ้น
ส่วน ลูกบายศรี จะต้องทำและใช้ตัวบายศรี 3 ชิ้น โดยเอาแต่ละชิ้นมาเย็บติดกันเป็นแนวตั้ง ซึ่งสำหรับบายศรีปากชามนี้ก็จะใช้ลูกบายศรีทั้งหมด 3 ชิ้นเช่นกัน

การประกอบ ก็เอาตัวแม่บายศรีทั้ง 3 ชิ้นมาเย็บติดกับกรวยที่ทำเตรียมไว้บนพาน กะระยะห่างให้เท่า ๆ กัน และติดตัวลูกบายศรีอีก 3 ชิ้นตรงช่องว่างของตัวแม่ 3 ช่อง จัดขยับให้ดูเข้าที่เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนนี้

ปิดท้ายด้วยการตกแต่งพานบายศรี ตกแต่งด้วยดอกไม้พลาสติก อาทิ กุหลาบ ดาวเรืองที่มีเกสรเป็นดอกบานไม่รู้โรย โดยปักดอกไม้ให้ดูสวยงามมีศิลปะ และตกแต่งในส่วนของกรวยด้วยดอกดาวเรือง ดอกบัว พันรอบกรวยด้วยโบผ้าให้สวยงาม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบ ร้อยสมบูรณ์ สำหรับการทำบายศรีกระดาษ แบบบายศรีปากชาม แม่ 3 ลูก 3

สำหรับราคาขายบายศรีกระดาษ ถ้าเป็นบายศรีปากชาม ราคาอยู่ที่คู่ละ 200 บาท โดยมีต้นทุนวัสดุ ยังไม่รวมค่าแรงค่าฝีมือ ประมาณไม่เกิน 70 บาท

การทำ “บายศรีกระดาษ” ขาย นี่ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ที่น่าพิจารณา ซึ่งหากใครสนใจบายศรีกระดาษ ต้องการติดต่อ กัญญา บุญศิริ ก็ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1902-2632

(ชมคลิปวิดีโอ ช่องทางทำกิน ได้ที่ www.dailynews.co.th)
สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล รายงาน / พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ ภาพ



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.