บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

"สมุดภาพพับ"จับเงินด้วยไอเดียทำมือ *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

"สมุดภาพพับ"จับเงินด้วยไอเดียทำมือ *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
“การออกแบบ-การสร้างสรรค์” ยังเป็นหัวใจหลักของการผลิตชิ้นงานประเภท “งานฝีมือ” แม้ตลาดสินค้าประเภทนี้จะมีคู่แข่งขันมาก แต่หากชิ้นงานมีดีไซน์-มีจุดเด่น ก็มีโอกาสแจ้งเกิด สร้างทั้งเงินสร้างทั้งงานได้ อย่างเช่นอีกรูปแบบงานสมุดภาพ-สมุดทำมือ ’สมุดภาพพับ“ ที่ทางทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอให้พิจารณากันในวันนี้...

“พัชรี นุช รัตนาภิรมย์” เป็นคนชอบงานฝีมือ ทำให้มักจะทำของที่ระลึกและของขวัญให้เพื่อนฝูงคนรู้จักอยู่เสมอ ต่อมาเมื่อทำงานประจำด้านออกแบบผลิตภัณฑ์และกราฟิก จึงคิดว่าน่าจะใช้เวลาว่างจากการงานประจำมาออกแบบชิ้นงานที่ชื่นชอบเพื่อ เสริมรายได้ในยามว่าง จึงเป็นที่มาของงาน “สมุดภาพพับ


สำหรับชิ้นงานรูปแบบนี้ เธอเล่าว่า เกิดจากเพื่อนคนหนึ่งนำรูปแบบสมุดภาพพับต่างประเทศมาให้ดู จึงสนใจ แต่ยังไม่ได้ลงมือฝึกทำในตอนนั้น เหตุเพราะคิดว่าน่าจะทำยากและขั้นตอนซับซ้อน แต่เมื่อลองค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต และได้เห็นวิดีโอสาธิต ก็เกิดความมั่นใจว่าทักษะและความรู้ด้านการออกแบบที่ติดตัวมาน่าจะนำมาปรับ ใช้เพื่อทำชิ้นงานได้ จึงฝึกหัดทำ จนมาลงตัว และเกิดเป็นผลงานอย่างที่เห็น

“ลูกค้าจะเรียกแตกต่างกันไป อาทิ สมุดภาพพับ สมุดพับภาพ แต่ถ้าเป็นศัพท์ภาษาอังกฤษจะมีชื่อเรียกว่า แฟล็กบุ๊ก (Flag Book) จุดเด่นคือเมื่อเปิดออกมา ภาพหรือหน้ากระดาษที่ถูกซ่อนไว้ในเล่มจะดีดตัวออก บางคนก็มองว่าคล้ายกับการ์ดอวยพรป๊อปอัพ (Pop-Up Card) ที่ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยม เพราะมีหลักการคล้ายกัน เสน่ห์ของชิ้นงานอยู่ที่ลูกเล่นที่จะสร้างความประทับใจให้เสมอเมื่อผู้รับ เปิดออกมา” เธอกล่าว

พัชรีนุชเล่าอีกว่า หลังเริ่มมีคนรู้จักติดต่อเข้ามาเพื่อให้ออกแบบและทำสมุดภาพพับนี้ จึงคิดว่าน่าจะลองนำผลงานจำหน่ายทางอินเทอร์เน็ต จึงจัดทำเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นในชื่อ www.with-love-gifts.com กับในเฟซบุ๊กชื่อ www.facebook.com/withlovegift โดยเริ่มเปิดหน้าร้านออนไลน์นี้มาได้เพียง 3-4 เดือน แต่ก็เริ่มมีคนติดต่อสอบถามกันเข้ามาเพื่อให้เธอทำบ้างแล้ว เนื่องจากปัจจุบันยังไม่ค่อยมีใครทำชิ้นงานประเภทนี้

เธอกล่าวว่า รายละเอียดสมุดภาพพับจะมีหลักการคล้ายกับสแครปบุ๊ก (Scrap book) เพียงแต่รูปแบบจะแตกต่างกัน คือ สแครปบุ๊กจะเป็นการนำภาพมาเรียงต่อกันในแนวราบ ส่วนแฟล็กบุ๊กเมื่อเปิดออกมาภาพจะกระเด้งหรือลอยเป็นแผ่นออกมาตามจังหวะและ การจัดวาง ทั้งนี้นอกจากจะสามารถทำเป็นสมุดภาพพับที่ระลึกได้แล้วยังดัดแปลงเป็นสมุด บันทึกคำอวยพรในงานแต่งงาน สมุดบันทึก และการ์ดอวยพร ได้อีกด้วย โดยใช้การปรับเปลี่ยนรูปแบบและขนาด

ทุนเบื้องต้นการทำชิ้นงานรูปแบบ ใช้ประมาณ 5,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าอุปกรณ์และการซื้อวัสดุ โดยทุนวัสดุต่อชิ้นอยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาขาย ซึ่งเริ่มต้นที่ 900 บาทขึ้นไป ขึ้นกับรูปแบบ รายละเอียด และขนาดของชิ้นงาน

วัสดุอุปกรณ์ในการทำประกอบด้วย อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการตัด เช่น กรรไกร, คัทเตอร์, แผ่นสำหรับรองตัด, กระดาษชนิดและสีสันต่าง ๆ, โบกับริบบิ้น, อุปกรณ์เย็บผ้าทั่วไป, กาวใส, ภาพถ่าย และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ

“หากต้องการเพิ่มลูกเล่นและความรวดเร็วในการตัดกระดาษรูปแบบต่าง ๆ ก็อาจซื้อแท่นตัดกระดาษ มีราคาอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาทต่อ 1 รูปแบบ แต่ในช่วงเริ่มต้นก็อาจใช้การตัดกระดาษด้วยคัตเตอร์หรือกรรไกรไปก่อนก็ได้”

ขั้นตอนการทำ มีไม่มาก เริ่มจากออกแบบและรวบรวมภาพถ่ายที่ต้องการใช้เสียก่อน โดยต้องกำหนดขนาด จำนวนหน้า และวัสดุที่จะใช้ เมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้วก็ให้นำมาตกแต่งด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพให้ได้ขนาด หรือรูปแบบของภาพที่เราต้องการ จากนั้นส่งไปอัด หรืออาจใช้เครื่องพรินต์ภาพสีอัดภาพเองก็ได้ แต่ต้นทุนก็อาจจะสูงขึ้นทั้งในส่วนของค่าเครื่องพรินต์กับค่ากระดาษ
เมื่อได้ภาพมาแล้วก็ทำการตัดกระดาษขึ้นเป็นรูปแบบต่าง ๆ ตามที่ได้ออกแบบไว้ จากนั้นทำการจัดเรียงลงในสมุดภาพตามที่กำหนดไว้ ทำการตกแต่งตามต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ
“หากใครมีทักษะการออกแบบงานจัดวางในคอมพิวเตอร์ด้วย ก็จะช่วยทำให้เรามองเห็นภาพร่างล่วงหน้าของสมุดภาพ ซึ่งจะช่วยได้มากในขั้นตอนการทำและการตัดสินใจในการเลือกใช้รูปแบบ” พัชรีนุชกล่าว  

สนใจ ’สมุดภาพพับ“ ต้องการติดต่อพัชรีนุช ติดต่อได้ที่ โทร.08-2452-2963 หรือทางอีเมล n_armilady@yahoo.com หรือตามเว็บไซต์ข้างต้น ซึ่งใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม รวมไปถึงสนใจอยากจะฝึกหัดทำ ก็สามารถสอบถามได้โดยตรงตามช่องทางดังที่ได้ระบุมานี้.

ศิริโรจน์ ศิริแพทย์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.