บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กระเป๋าผ้าเย็บมือ’ทุนต่ำ..งานดี-เงินงาม


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กระเป๋าผ้าเย็บมือ’ทุนต่ำ..งานดี-เงินงาม

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)



งานแฮนด์เมด อย่าง “กระเป๋าผ้าเย็บมือ” ในท้องตลาดมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายวัสดุแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเจ้าของงานจะสร้างสรรค์ออกมา ซึ่งในวันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอข้อมูลการทำกระเป๋าผ้าเย็บมืออีกรูปแบบ ที่ทำมาจากผ้าสักหลาด มีลวดลายมากมายหลายแบบ มีทั้งลวดลายเรียบง่าย หรือที่เป็นดอกดวงสวยงาม...

“เมย์-นิติภรณ์ หนูมา” เจ้าของงานกระเป๋าผ้าสักหลาดเย็บมือ เล่าว่า เพิ่งจะทำงานกระเป๋าผ้าสักหลาดเย็บมือนี้ไม่นาน โดยเริ่มแรกทำขึ้นเพื่อเป็นของที่ระลึกให้กับญาติ ๆ พี่น้อง และไปฝากขายกับพี่ชายที่ทำงานประดิษฐ์เมื่อราวปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งผลจากการไปฝากขายก็ทำให้ทำให้มียอดออร์เดอร์เข้ามาเรื่อย ๆ 

“ส่วนตัวเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ เย็บปักถักร้อยอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังชอบงานศิลปะอีกด้วย และที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาฝีมือมาตลอด จนกลายเป็นความชำนาญ รวมทั้งมีฝีมือการออกแบบ เพราะเรียนจบด้านการออกแบบจิวเวลรี่มาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และในอนาคตตั้งใจว่าจะลงคอร์สเรียนออกแบบจิวเวลรี่เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดในส่วนของงานที่ทำ” นิติภรณ์ กล่าว 

สำหรับ กระเป๋าผ้าสักหลาดเย็บมือ นี้ มีหลายแบบ อาทิ กระเป๋าใส่พาสปอร์ต, กระเป๋าใส่สมุดธนาคาร, กระเป๋าใส่เหรียญ นอกจากนี้ ยังมีปกสมุดเย็บมือ, ปกสมุดใส่นามบัตร และพวงกุญแจ 

วัสดุ-อุปกรณ์ในการทำกระเป๋าเย็บผ้าสักหลาด หลัก ๆ ก็มี ด้าย, เข็ม, กรรไกร, ไม้บรรทัด, ปากกาเมจิก, ผ้าสักหลาดลายต่าง ๆ, ผ้าหนังกลับ, ปากกระเป๋าทองเหลืองป๊อกแป๊ก, ซองใส่พาสปอร์ต-ซองใส่สมุดธนาคาร เป็นต้น

ส่วนวัสดุตกแต่งก็มี ดอกไม้ไหมพรม และกระดุม ทั้งหมดนี้ในกรุงเทพฯหาซื้อได้ที่ย่านถนนเสือป่า ถนนเจริญรัถ  หรือตามร้านวัสดุอุปกรณ์งานประดิษฐ์ทั่วไป

วิธีทำ เริ่มจากตัดผ้าสักหลาด และผ้าหนังกลับ ขนาดกว้าง 6.5 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว อย่างละ 1 ชิ้น เตรียมไว้ จากนั้น นำผ้า 2 ชิ้นวางประกบกัน และนำซองพลาสติกที่ใส่พาสปอร์ต หรือสมุดธนาคาร วางบนผ้าหนังกลับด้านที่เป็นบริเวณปากกระเป๋า 

เย็บรอบกระเป๋าด้วยด้ายสีดำ โดยเริ่มเย็บที่บริเวณปากกระเป๋าก่อน วิธีการเย็บคือ เย็บโชว์ตะเข็บ เมื่อเย็บซองพลาสติกติดกับผ้าแล้ว ให้พับผ้าอีกด้านหนึ่งเข้ามา แล้วเย็บบริเวณที่จะเป็นด้านข้างของกระเป๋าให้ติดกัน

เมื่อเย็บด้านข้างของกระเป๋าติดกันเรียบร้อยแล้ว นำปากกระเป๋าทองเหลืองป๊อกแป๊กมาวางลงบนปากกระเป๋าทั้งสองด้าน แล้วใช้ด้ายสีเดียวกันจำนวน 4 เส้น เย็บติดลงไป 

“การเย็บปากกระเป๋าทองเหลืองนี้ ต้องใช้ด้ายเย็บผ้าถึง 4 เส้น เพราะว่าต้องการความแน่นหนา แข็งแรง ใช้ไปแล้วไม่หลุดง่าย การเย็บในขั้นตอนนี้จะต้องประณีตพิถีพิถันมากหน่อย ต้องใช้สมาธิเยอะ และต้องคอยระมัดระวังอย่าให้ปากกระเป๋าทองเหลืองเคลื่อนออกจากตัวกระเป๋า เด็ดขาด คือระหว่างที่เย็บต้องคอยจับปากกระเป๋าไปด้วย” นิติภรณ์ กล่าว 

ขั้นตอนสุดท้าย คือการนำอุปกรณ์ตกแต่ง อย่างดอกไม้ไหมพรม และกระดุม มาประดับเพิ่มเติม โดยจะใช้ดอกไม้ไหมพรมที่ทำขึ้นมาเองเย็บติดตรงบริเวณด้านหน้าของกระเป๋า แล้วใช้กระดุมติดตรงบริเวณกึ่งกลางของดอกไม้ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ขายในราคาใบละ 300 บาท
“ถ้าจะทำปกสมุดเย็บมือ นิติภรณ์ กล่าวว่า จะทำคล้าย ๆ กับกระเป๋าเย็บมือ แต่จะใช้ผ้าสักหลาด กับผ้าหนังกลับ 2 ชิ้นเท่านั้น โดยใช้ขนาดเท่ากับกระเป๋าเย็บมือ คือขนาดกว้าง 6.5 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะนำผ้าทั้งสองชิ้นมาประกบกันนั้น ให้นำสมุดมาทาบกับผ้าหนังกลับเสียก่อน โดยที่ขนาดของสมุดนั้นจะเล็กกว่าขนาดของผ้าหนังกลับเล็กน้อย จากนั้นมาร์กตำแหน่งของสันปกของแต่ละมุมลงบนผ้าหนังกลับ แล้วใช้คัตเตอร์กรีดมุมสันปกแต่ละด้าน โดยกรีดจากบนลงล่าง ทำแบบนี้ทั้งสองด้าน แล้วนำผ้าหนังกลับไปประกบกับผ้าสักหลาดที่เตรียมไว้ 

เย็บผ้าสักหลาดกับผ้าหนังกลับ โดยวิธีการเย็บก็เหมือนกับการเย็บกระเป๋า คือเย็บโชว์ตะเข็บ เย็บให้รอบ ตกแต่งด้วยพวงกุญแจน่ารัก ๆ ที่ทำเอง แล้วนำสมุดเข้ามาใส่ในปก เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ขายในราคาชิ้นละ 250 บาท 

นอกจากกระเป๋าใส่พาสปอร์ต กระเป๋าใส่สมุดธนาคาร และปกสมุดเย็บมือแล้ว ชิ้นงานของนิติภรณ์ยังมีกระเป๋าใส่เหรียญ ปกสมุดใส่นามบัตร และพวงกุญแจ ซึ่งราคาขายชิ้นงานที่ผลิตขึ้นนั้น อยู่ที่ 100-300 บาท

ใครสนใจ “กระเป๋าผ้าสักหลาดเย็บมือ” ต้องการติดต่อเจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ คือ เมย์-นิติภรณ์ หนูมา ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-1123-5551 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกรูปแบบงานแฮนด์เมดทำเงินที่น่าพิจารณา.

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล - ปิยาภรณ์ บุญประเสริฐ :รายงาน
สันติ มฤธนนท์ : ภาพ
.....................................................................
คู่มือลงทุน...กระเป๋าผ้าเย็บมือ
ทุนอุปกรณ์     ประมาณ 1,000 บาท
ทุนวัสดุ     ประมาณ 50% ของราคา
รายได้     ราคา 250-300 บาท/ชิ้น
แรงงาน     1 คนขึ้นไป
ตลาด     ย่านชอปปิง, งานออกร้าน
จุดน่าสนใจ     ใช้ทุนต่ำ, งานทำมือราคาดี 

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/221464/‘กระเป๋าผ้าเย็บมือ’ทุนต่ำ..งานดี-เงินงาม


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.