บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘แก้วแฟนตาซี’ ไอเดียแบบนี้ก็ ‘ทำเงิน’


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘แก้วแฟนตาซี’ ไอเดียแบบนี้ก็ ‘ทำเงิน’

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

’แก้วแฟนตาซี“ เป็นงานแฮนด์เมดอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการนำแก้วไวน์มาทำการตกแต่งให้สวยงาม เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเดิม โดยการนำผ้าลูกไม้มาตกแต่งทำเป็นชุดสวมใส่แก้ว ใช้เป็นของขวัญของชำร่วย เป็นไอเดียและผลงานของนักศึกษาปี 1 คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ซึ่งชิ้นงานแก้วรูปแบบนี้ก็สามารถใช้เป็น ’ช่องทางทำกิน“ ได้ วันนี้ก็ลองมาดูข้อมูลกัน... 

สุภิตา จันทร์ยุคันโท, น้องหนึ่ง จันทร์ยุคันโท, ดาริกา เจริญสุข กลุ่มนักศึกษาชั้นปี 1 คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ มทร.ธัญบุรี ร่วมกันบอกเล่าว่า งานตกแต่งแก้วนี้ เริ่มต้นมาจากที่ นักศึกษาชั้นปี 4 ได้จัดงานสัมมนาวิชาชีพคหกรรมศาสตร์ เรื่อง The Wedding Souvenirs โดยมี นพรัตน์ ศึกษากิจ เจ้าหน้าที่ บริษัท เรนฟอเรสท์ เดอะเวดดิ้ง เป็นวิทยากร ซึ่งในการสัมมนาครั้งนี้จะเน้นการตกแต่งแก้วไวน์ เพื่อไว้ใช้เป็นของที่ระลึกงานแต่งงาน โดยการใช้ผ้าและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาตัดตกแต่งทำเป็นชุดเจ้าบ่าว ชุดเจ้าสาว สวมใส่แก้วไวน์ 

หลังจากที่นักศึกษาทั้ง 3 คนได้เข้าร่วมสัมมนา เห็นแล้วก็เกิดความคิด เกิดไอเดีย ว่าน่าจะนำมาต่อยอดทำชิ้นงานได้หลากหลาย โดย สุภิตา มีความคิดว่า น่าจะทำชุดอื่น ๆ ใส่ตกแต่งแก้วได้มากกว่าการที่จะเป็นแค่ชุดแต่งงาน อย่างเช่นเป็นชุดแม่บ้าน (ชุดเมด) แนวน่ารัก ๆ สไตล์ญี่ปุ่น และ ชุดแฟนซี ต่าง ๆ 
พอมีแนวคิด มีไอเดีย จึงจับกลุ่มกับเพื่อน ๆ ทดลองทำชุดอื่น ๆ ตามจินตนาการของตัวเอง และตามความต้องการของเพื่อน ๆ ที่อยากได้ บางคนอยากได้ชุดอย่างที่ต้องการแบบใดก็เอารูปชุดมาให้ดู แล้วก็ทำให้เหมือนในรูป 

รูปแบบชุดต่าง ๆ ที่นำมาทำนั้น จะใช้แบบจากชุดที่ใส่ได้จริง นำมาดัดแปลง ตัดเย็บตกแต่งใส่บนแก้ว
เมื่อนักศึกษากลุ่มนี้ทดลองทำกันได้ระยะหนึ่งแล้ว ก็เริ่มนำออกจำหน่าย ซึ่งบางคนทางบ้านก็ทำงานแฮนด์เมด ขายผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่าง เฟซ บุ๊ก และทาง ไลน์ อยู่แล้ว จึงนำลงจำหน่ายในโซเชียลเน็ตเวิร์กของทางบ้าน ซึ่งหลังจากที่ลงขายก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สามารถสร้างรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี

วัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ทำ หลัก ๆ ประกอบด้วย...แก้วไวน์ทรงต่าง ๆ, มุกเส้น, ริบบิ้นสีต่าง ๆ, ผ้าลูกไม้, ผ้าโปร่ง, กรรไกร, เข็มเย็บผ้า, ด้าย, กาว, มุกเม็ดซีก, เพชรเม็ดซีก เป็นต้น
การทำงานการตกแต่งแก้วเป็นชุดแฟนซีต่าง ๆ นั้น ใช้ทุนเบื้องต้นประมาณไม่เกิน 1,000 บาท สำหรับใช้เป็นค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนทุนวัสดุต่อชิ้นอยู่ที่ประมาณ 40% ของราคาขาย ซึ่งอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะผ้าลูกไม้นั้น เลือกซื้อได้ที่ตลาดสำเพ็ง ในกรุงเทพฯ จะได้ราคาที่ถูก และที่สำคัญมีลวดลายให้เลือกมากมายหลากหลายลายอีกด้วย 

สำหรับขั้นตอนการทำนั้น จะไม่มีการวางแบบ ไม่มีแพตเทิร์น การทำนั้นจะดูจากรูปภาพแล้วก็ทำการตัดเย็บตกแต่งให้เหมือนรูปภาพที่เป็นแบบ

อย่างเช่นการทำชุดแม่บ้านญี่ปุ่น (ชุดเมด) ขั้นตอนการทำมีดังนี้คือ... เริ่มจากการหารูปชุดแม่บ้านญี่ปุ่นจากในอินเทอร์เน็ต จากนั้นก็นำมาดูเป็นแบบ เมื่อได้แบบที่ต้องการจะทำแล้วก็เริ่มจากการเลือกผ้าลูกไม้หรือผ้าโปร่งที่ มีลวดลายตามที่ต้องการนำมาทำการเย็บเนาผ้า หลังจากที่เย็บเนาผ้าได้ระยะหนึ่งแล้วก็นำไปวัดรอบแก้วที่ต้องการจะตกแต่ง วัดให้ได้ขนาดที่ต้องการ คือวัดให้ได้รอบแก้ว จากนั้นก็ทำการตัดผ้าตามขนาดที่วัดไว้ นำริบบิ้นเย็บติดกับผ้าที่ตัดไว้ 

เมื่อทำการเย็บตกแต่งเสร็จแล้วก็นำผ้าที่เย็บเตรียมไว้ไปสวมใส่แก้ว แล้วทำการรูดขอบผ้าส่วนบนที่เย็บเนาไว้ให้แน่นติดแก้ว จัดตกแต่งจับให้เป็น กระโปรง ยึดด้วยกาวให้แน่น จากนั้นก็ทำการตกแต่งด้วยเม็ดมุก ริบบิ้น ผ้าลูกไม้ ให้ออกมาเหมือนรูปที่เป็นแบบ

สำหรับการทำชุดเมดของผู้ชาย เริ่มจาก...ดูแบบจากรูป จากนั้นก็ทำการตัดริบบิ้น (ใช้ริบบิ้นสีตามรูปแบบ) ตัดให้เท่ากับความยาวของแก้ว จากนั้นก็ให้นำริบบิ้นสี ดำอีกชิ้นหนึ่งมาทำการตัด เพื่อทำเป็นโบ (หูกระต่าย) ยึดติดด้วยกาวให้แน่นหนา (ก็จะได้แก้วที่เหมือนกำลังใส่สูตรผู้ชายผูกหูกระต่าย) ที่เหลือก็เป็นการตกแต่งให้สวยงาม ด้วยการติดตกแต่งด้วยลูกไม้เส้น ประดับตกแต่งด้วยเม็ดมุก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

แก้วตกแต่งเป็นชุดแฟนซีต่าง ๆ นี้ ตั้งราคาขายได้ประมาณ 100-300 บาทต่อใบ โดยราคานั้นขึ้นอยู่กับขนาดของแก้วที่ใช้ทำ รวมถึงรายละเอียดความยากง่ายของ ชิ้นงาน และเครื่องประดับที่ใช้ในการประดิษฐ์ตกแต่ง

ใครสนใจงาน ’แก้วแฟนตาซี“ ตกแต่งแก้วเป็นชุดแฟนซีต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นของขวัญของชำร่วย ก็สามารถเข้าไปดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/help108 หรือถ้าต้องการสั่ง-สั่งไปขายต่อ หรืออยากรู้ข้อมูลเพิ่ม ก็โทรศัพท์ไปติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 08-1854-5495, 08-1935-7002 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกรูปแบบ ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน
คู่มือลงทุน...แก้วแฟนตาซี
ทุนเบื้องต้น ไม่เกิน 1,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 40% ของราคา
รายได้ ราคา 100-300 บาท/ชิ้น
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด ขายทั่วไป, ขายออนไลน์
จุดน่าสนใจ ทำไม่ยาก, เป็นอาชีพเสริมได้

credit by  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/221160/‘แก้วแฟนตาซี’+ไอเดียแบบนี้ก็+‘ทำเงิน’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.