บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ถักทอด้ายไหมเป็น 'โคมไฟ' ชูไอเดียการ์ตูนสัตว์ทำเงิน *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ถักทอด้ายไหมเป็น 'โคมไฟ' ชูไอเดียการ์ตูนสัตว์ทำเงิน *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
                          โคมไฟประดับสีสันสวยงามมีให้เห็นอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดหลากหลายลวดลายให้ เลือกสรร ซึ่ง "นันทกา คิดว่อง" เล็งเห็นโอกาสต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้โคมไฟประดับด้วยการนำไหม ประดิษฐ์มาเป็นวัตถุดิบหลัก พร้อมกับเพิ่มลวดลายการ์ตูนสร้างความแปลกใหม่ สร้างสรรค์ผลงานเป็น "โคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์"
                          นันทกาเล่าให้ฟังว่า หลังจากจบการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ก็ต้องกลับมาช่วยพ่อทำฟาร์มเพาะเห็ดที่บ้าน ขณะที่แม่ก็ทำหัตถกรรมไหมประดิษฐ์ โดยเมื่อทำไปได้ระยะหนึ่งพบว่ารายได้จากฟาร์มเพาะเห็ดไม่กระเตื้อง จึงมีแนวคิดที่จะหารายได้เสริมทำควบคู่กับการดูแลฟาร์มเพาะเลี้ยงเห็ด
                          “ตอนนั้นได้มีโอกาสไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ ได้เห็นโคมไฟสีสันสวยงามหลายชนิด จึงอยากออกแบบเพื่อมาใช้เองบ้าง และด้วยความที่ชอบตัวการ์ตูนรูปสัตว์น่ารักๆ จึงคิดลองทำโคมไฟรูปสัตว์ขึ้นมา ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีใครทำมาก่อน โดยใช้ด้ายไหมประดิษฐ์ ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่แล้วในบ้านมาทำ เพราะอยากให้ชิ้นงานมีความแตกต่างจากโคมไฟทั่วๆ ไป ขณะเดียวกันยังพบว่าด้ายไหมประดิษฐ์มีคุณสมบัติที่ทนความร้อนจากดวงไฟ แข็งแรง ให้แสงสว่างมาก และยังประหยัดค่าใช้จ่ายการนำเข้าวัสดุไหมอื่นไปในตัว"
                          นันทกาเผยต่อว่า ในการทำช่วงแรกพบว่ามีปัญหาการใช้ด้ายไหมประดิษฐ์มาขึ้นรูปโคมไฟรูปสัตว์ ต่างๆ นั้น ได้รูปร่างที่ไม่สวยงาม บิดเบี้ยว สัดส่วนไม่ลงตัว เนื่องจากการดึงด้ายที่ไม่สม่ำเสมอ ดังนั้น จึงแก้ไขด้วยการสร้างรูปหล่อแบบจากกาวขึ้นหรือเรียกว่ากระปุกกาว จากนั้นจึงนำด้ายไหมประดิษฐ์มาจัดเรียง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จได้โคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์
                          "ช่วงแรกก็ทำขึ้นมาไว้ใช้เอง แต่เมื่อทำไปได้ระยะเวลาประมาณ 1 ปี พบว่าได้รับความสนใจจากชาวบ้านมาติดต่อขอซื้อเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจทำโคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์เพื่อจำหน่าย โดยมีกลุ่มแม่บ้านฝีมือแรงงานหัตถกรรมจำนวน 6 คน ร่วมกันสร้างสรรโคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์ขึ้นมา"
                          เธออธิบายถึงขั้นตอนการทำ โดยแม่บ้านจะรับหน้าที่ทำรูปหล่อแบบจากกาว จากนั้นเธอจะทำฐานโคมไฟและตกแต่งจัดเรียงด้ายให้เป็นระเบียบสวยงาม โคมไฟที่ทำนั้นมีขนาดเดียว คือ กว้าง 6 นิ้ว สูง 13 นิ้ว ตั้งบนฐานหลอดไฟ มีลวดลายให้เลือกมากมายและหลากหลาย ทั้ง รูปหนู ช้าง สุนัข หมี กระต่าย เสือ เป็ด หมู และตุ๊กตาเด็กไทยไหว้



                          "เมื่อก่อนไม่ได้คิดถึงเรื่องการผลิตเพื่อธุรกิจ แต่เนื่องจากลองขายครั้งแรกปรากฏว่าได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มเด็ก วัยรุ่น รวมถึงผู้ใหญ่ จนมีผู้คนถามว่าใครเป็นคนทำ จึงให้ความสนใจในการผลิตโคมไฟเส้นด้ายมากยิ่งขึ้น มีการศึกษาเพิ่มเติมจากอินเทอร์เน็ต และนิตยสารการออกแบบโคมไฟต่างที่เป็นเอกลักษณ์" นันทกา กล่าว
                          ส่วนขั้นตอนการทำนั้น จะใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ทั้งการทำรูปหล่อแบบจากกาวเป็นรูปตัวการ์ตูนสัตว์ต่างๆ จากนั้นต้องมาเรียงเส้นด้ายไหมประดิษฐ์ ผนวกกับจำนวนคนทำที่ค่อนข้างน้อย ทำให้แต่ละวันสามารถผลิตโคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์ได้เพียงวันละ 20 ตัวเท่านั้น หรือหากวันใดกลุ่มแม่บ้านติดภารกิจไม่สามารถมาทำได้ ก็จะผลิตได้เพียง 10 ตัวเท่านั้น
                          โดยสินค้าทั้งหมดวางขายที่ถนนคนเดินกาดกองต้า รวมถึงงานแสดงสินค้าโอท็อป และงานเทศกาลใหญ่ในจังหวัด เช่น งานฤดูหนาว ในราคาตัวละ 200 บาท นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องครั้งละ 20-50 ตัวคละแบบคละสี
                          อย่างไรก็ตาม โคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์ถือว่าเป็นสินค้าใหม่สำหรับตลาดและ เพิ่งจดทะเบียนเป็นสินค้าโอท็อป ทำให้ยอดขายปีแรกอยู่ที่ 300 ตัว สนใจโคมไฟด้ายไหมประดิษฐ์รูปการ์ตูนสัตว์ ติดต่อ "นันทกา คิดว่อง" เลขที่ 517 หมู่ 6 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ. ลำปาง โทร.08-1883-1973

credit by :  http://www.komchadluek.net/detail/20130809/165384/ทำมาหากิน:ถักทอด้ายไหมเป็นโคมไฟ.html#.UiNOPazhd9A



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.