บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'ปลาคาร์ปดินปั้น’ อิงเรื่องมงคลเป็นจุดขาย


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'ปลาคาร์ปดินปั้น’ อิงเรื่องมงคลเป็นจุดขาย

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

งานปั้นดินให้เป็นสินค้าสร้างรายได้ รูปแบบชิ้นงานมีอยู่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับไอเดียของแต่ละเจ้าของงาน ว่าจะมีความคิดสร้างสรรค์ สร้างผลงานออกมาในรูปแบบใด ซึ่งถ้ามีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ผลงานก็จะน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้มาก อย่างงาน ’ปลาคาร์ปจากดินเกาหลี“ ที่ทางทีม ’ช่องทางทำกิน“ นำมาเสนอเป็นกรณีศึกษาในวันนี้...
                
เฮง-ธีรชาติ ลี้ไวโรจน์ เจ้าของร้าน “Art Mania” ปั้นปลาคาร์ปจากดินเกาหลีจำหน่าย เจ้าตัวบอกว่า ธุรกิจที่ทำทุกธุรกิจ เป็นงานที่ชอบ และเมื่อชอบแล้วทำมัน ก็จะทำให้ธุรกิจที่ทำประสบความสำเร็จได้ โดยธุรกิจแรกที่ทำก็เป็นการเปิดบริษัทรับออกแบบเสื้อผ้าและของตก แต่งบ้าน และด้วยความที่เป็นคนชอบเสื้อเชิ้ต จึงมีความคิดที่จะสร้างแบรนด์เสื้อเชิ้ตออกจำหน่าย ก็เริ่มศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ออกแบบเสื้อ หาโรงงานตัดเย็บ เมื่อทุกอย่างลงตัวก็ทำเสื้อเชิ้ตขายเอง โดยสร้างแบรนด์ “TF-7” เป็นแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งทำเสื้อเชิ้ตอยู่ประมาณ 6 ปี ธุรกิจก็เริ่มจะอยู่ตัว มีลูกค้าสั่งซื้อไปจำหน่ายมาก

“ถือว่าธุรกิจเสื้อเชิ้ตที่ทำอยู่นั้นอยู่ตัวแล้ว ก็เลยเริ่มมองหาธุรกิจตัวใหม่ทำเพิ่มขึ้นมา ก็มาลงตัวกับงานปั้นปลาคาร์ปจากดินเกาหลี เพราะเป็นงานที่ทำขึ้นมาเพราะเริ่มจากความชอบ เป็นคนที่ชอบปลาคาร์ปอยู่แล้ว ชอบเรื่องฮวงจุ้ยและปลาคาร์ปก็ถือว่าเป็นปลามงคล หลายคนมักเลี้ยงไว้ในบ้าน เรานั้นก็คิดจะเลี้ยง แต่ไม่มีเวลาดูแล ก็มานั่งคิดว่าจะทำยังไงให้มีปลาคาร์ปอยู่ในบ้านไว้เสริมความเป็นมงคล แต่ไม่ต้องเลี้ยง เพราะไม่มีเวลา งานปั้นปลาคาร์ปจึงเกิดขึ้นมา”

หลังจากจากที่คิดจะปั้นปลาคาร์ป ก็เริ่มศึกษาเรื่องปลาคาร์ปจากอินเทอร์เน็ต ดูเรื่องสายพันธุ์ว่ามีสายพันธุ์อะไรบ้างที่คนนิยม และแต่ละสายพันธุ์นั้นมีสีอะไรบ้าง จากนั้นก็เริ่มทดลองลงมือปั้นดู ซึ่งก็ใช้เวลาในการลองผิดลองถูกอยู่เป็นเดือนกว่าที่จะได้สัดส่วนรูปแบบที่ ลงตัว จากนั้นก็เริ่มปั้นแล้วนำไปให้เพื่อน ๆ ดู พวกเพื่อน ๆ ก็บอกว่าสวยใช้ได้ จึงเริ่มต้นทำเป็นธุรกิจ ปั้นออกจำหน่าย ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ ไต้หวัน มาเลเซีย และกลุ่มคนที่เลี้ยงปลาคาร์ป

“งานปั้นปลาคาร์ปของเรานั้นจะเน้นให้ปลาออกมาเป็นแนวการ์ตูนดูแล้วน่ารัก และปลาทุกตัวเป็นงานแฮนด์เมดปั้นมือทีละตัว เพราะฉะนั้นปลาทุกตัวจะมีความคลายคลึงกัน แต่ไม่เหมือนกันทุกตัว”

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการปั้นปลาคาร์ป หลัก ๆ ก็มีอาทิ...ดินเกาหลี, โหลแก้ว, กรอบอะคริลิก, ฐานไม้สักรูปทรงกลมแบน, สีอะคริลิก, พู่กัน เป็นต้น

“ที่ใช้ดินเกาหลีเพราะว่าเนื้อดินนั้นมีความละเอียดดี และมีความยืดหยุ่นดี ปั้นเข้ารูปได้ดี อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่าดินประเภทอื่น ๆ ด้วย ซึ่งดินเกาหลีนั้นก็มีหลากหลายสีให้เลือกนำมาปั้น ส่วนโหลแก้วและ กรอบอะคริลิกนั้นไว้สำหรับตกแต่งใส่ปลาคาร์ปที่ปั้นเข้าไปให้ดูเหมือนว่าปลา ว่ายอยู่ในโหลแก้วหรือในกรอบ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับปลาคาร์ปที่ปั้นอีกด้วย”

ขั้นตอนการทำ เริ่มจาก... นำดินเกาหลีตามสีที่ต้องการจะปั้นเป็นปลาคาร์ปออกมาให้ได้ขนาดตามไซซ์ที่ ต้องการจะปั้น (โดยมีไซซ์ตั้งแต่ 3-51/2 นิ้ว) อย่างเช่นถ้าต้องการจะปั้นปลาคาร์ปขนาด 3 นิ้ว ก็หยิบดินเกาหลีออกมาก้อนหนึ่งให้ได้ขนาดความยาวประมาณ 3 นิ้วจากหัวถึงหางปลา ส่วนขนาดของลำตัวปลาแล้วแต่ความต้องการ

เมื่อได้ดินมาแล้วก็ทำการนวดดินให้ดินนั้นเซตตัว นวดได้ที่แล้วก็เริ่มทำการปั้นให้ได้ทรงปลาที่ต้องการ จากนั้นก็ทำการตกแต่งเติมครีบ ใส่หาง ติดตา ปาก ใส่หนวด ติดลวดลายสีสันของปลาตามสายพันธุ์ปลาคาร์ปที่ต้องการจะทำ จัดตกแต่งให้ดูสวยงาม แล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน

รุ่งขึ้นพอปลาที่ปั้นไว้แห้งสนิทก็นำมาจัดใส่โหลแก้วหรือกรอบอะคริลิก โดยถ้าใส่โหลแก้วก็นำฐานไม้สักมาลงสีลงลวด ลายให้ดูสวยงามมากขึ้น นำปลาคาร์ปที่ปั้นไว้วางลงบนฐานไม้ แล้งจึงนำไปใส่ในโหลแก้ว หรือจะนำปลาคาร์ปที่ปั้นไปตกแต่งทำเป็นกรอบรูปขนาดใหญ่ติดฝาผนังก็ได้

ราคาขาย “ปลาคาร์ปจากดินเกาหลี” ที่ตกแต่งใส่โหลแก้ว ใส่กรอบอะคริลิก หรือทำเป็นกรอบรูปขนาดใหญ่ติดผนัง มีตั้งแต่ 1,500-35,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด และจำนวนปลาคาร์ป นอกจากนี้ก็ยังมีงานที่ปั้นเป็นรูปช้างอีกด้วย...

ใครสนใจ ’ปลาคาร์ปจากดินเกาหลี“  ร้าน Art Mania กรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ รายนี้ เปิดอยู่ที่สวนจตุจักร ตรง JJ พลาซ่า โซน C ซอย 6 ห้องที่ 10 เปิดทุกวันพุธ-อาทิตย์ และสามารถเข้าไปดูผลงานตัวอย่างได้ที่ www.artsmania.net หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-9201-7576, 08-1357-3585.
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/101796/‘ปลาคาร์ปดินปั้น’+อิงเรื่องมงคลเป็นจุดขาย


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.