บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ดอกไม้การบูร’จัดช่อสวยหอมเงินงาม *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ดอกไม้การบูร’จัดช่อสวยหอมเงินงาม *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
อาชีพทำสินค้างานประดิษฐ์จำหน่ายถือเป็นอาชีพที่ต้องปรับตัวอยู่เสมอ นอกจากจะต้องปรับตัวให้ทันกับความนิยมของตลาดแล้ว ยังจำเป็นต้องปรับปรุงสินค้าให้มีความแปลกใหม่น่าสนใจตลอดเวลาด้วยเช่นกัน เพื่อที่จะทำให้สินค้าที่ผลิตมีความหลากหลายมากขึ้น และยังเป็นการเพิ่มมูลค่า รวมถึงเปิดตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ด้วย อย่างเช่นงาน ’ช่อดอกไม้การบูร“ ฝีมือของ “กาญจนา สดศรี” จ.นนทบุรี ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอให้พิจารณาในวันนี้...

กาญจนาเล่าว่า เริ่มทำงานประดิษฐ์จากการบูรหอมนี้มาตั้งแต่ปี 2546 โดยเริ่มจากชิ้นงานที่มีรูปแบบง่าย ๆ อย่างเช่นการบูรหอมบรรจุถุง และซองใส่การบูรหอม ต่อมาก็คิดดัดแปลงสินค้าใน รูปแบบต่าง ๆ ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้า อาทิ การบูรแบบผลไม้, การบูรรูปดอกไม้ เป็นต้น จากนั้นก็คิด ว่าหากนำชิ้นงานที่ทำอยู่มาต่อยอดเพิ่มขึ้น โดยนำมาจัดเป็น ช่อดอกไม้ จัดเป็นแจกัน หรือจัดทำเป็นกระเช้าของขวัญ ก็น่าจะสร้างความน่าสนใจได้ดี ซึ่งหลังจากที่ทำขึ้นก็ปรากฏว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ทำให้สินค้ามีมูลค่าเพิ่มขึ้น และช่วยทำให้มีกลุ่มลูกค้ากว้างขึ้น



สำหรับรูปแบบ “ช่อดอกไม้การบูร” นั้น เป็นการนำงานฝีมือ 3 ชนิด คือการทำดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้าใยบัว, งานการบูรหอม, การจัดช่อดอกไม้ เข้ามาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นชิ้นงานที่โดดเด่นน่าสนใจ โดยกลุ่มลูกค้ามีตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงคนทำงาน และชิ้นงานก็เป็นได้ทั้งของขวัญ ของที่ระลึก ของชำร่วย ไปจนถึงกลุ่มของใช้

“สินค้าที่ทำขึ้นมีกลุ่มลูกค้าหลากหลายมาก เพราะสามารถใช้แทนของขวัญ ของที่ระลึกในโอกาสต่าง ๆ เช่น รับปริญญา งานเกษียณ หรือจะนำไปจัดตกแต่งบ้าน หรือสถานที่ทำงานก็ได้” กาญจนากล่าวถึงชิ้นงาน

ทุนเบื้องต้นสำหรับทำอาชีพ ทำชิ้นงานรูปแบบนี้ ใช้ประมาณ 2,000 บาท ส่วนทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 60% จากราคาขาย ซึ่งเริ่มต้นที่ราคา 18 บาท ไปจนถึง 800 บาท ขึ้นกับชนิด ขนาด และความยากง่ายของชิ้นงาน

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ประกอบด้วย กระดาษสา, ผ้าใยบัว, การบูรหอม, ก้านดอกไม้, ลวดดัดขนาดเล็ก สำหรับใช้ทำโครงสร้างดอกไม้, กาวแห้ง (กาวยูฮู), กาวใส, คัตเตอร์, กรรไกร, เข็มกับด้าย, คีมปากจิ้งจก และวัสดุสำหรับใช้ตกแต่งต่าง ๆ เช่น เกสรดอกไม้, ฟลอร่าเทป (เทปพันก้านดอกไม้), ใบไม้ประดิษฐ์ ใช้สำหรับตกแต่งดอกไม้, โบกับริบบิ้น, แจกัน, กระถาง, หินสี สำหรับโรยเพื่อตกแต่งชิ้นงาน เป็นต้น ซึ่งวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้หาซื้อได้ตามร้านงานประดิษฐ์ทั่วไป

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากการนำลวดดัดมาขึ้นโครงเพื่อสร้างรูปทรงของดอกไม้ โดยให้ม้วนลวดเป็นรูปวงกลม จากนั้นนำผ้าใยบัว เลือกสีตามที่ต้องการมาทำการพันหุ้มให้รอบโครงลวด บรรจุการบูรหอมตรงกลางผ้าใยบัว จากนั้นใช้ด้ายมัดรวบปลายของผ้าใยบัวนั้นให้แน่น ทำการดัดลวดให้ได้รูปทรงของดอกไม้ที่ต้องการทำหรือที่ออกแบบเอาไว้ ก็จะได้ดอกไม้ 1 ดอก (ดอกคลาร่า) หรือได้กลีบดอกไม้ 1 กลีบ

ต่อมาให้นำเกสรดอกไม้มาประกอบเข้ากับตัวดอก ทำการมัดด้วยด้ายให้แน่นอีกครั้ง จากนั้นประกอบเข้ากับก้านดอกไม้ที่เตรียมไว้ ใช้ด้ายมัดรวบให้ก้านกับดอกไม้ยึดติดกัน นำใบไม้ประดิษฐ์ที่เตรียมไว้มาประกอบเข้ากับก้าน ใช้ฟลอร่าเทปหรือเทปพันก้านดอกไม้พัน จากนั้นนำไปประกอบเข้าช่อรวมกัน ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำช่อดอกไม้การบูร 1 ช่อ

“ขั้นตอนทำไม่มาก แต่ต้องอาศัยเวลาพอสมควร โดยเฉพาะการทำดอกไม้ ซึ่งอาจใช้วิธีทำครั้งละหลายดอก หลายชนิด เตรียมไว้ก่อน จากนั้นจึงค่อยนำมาประกอบช่อเข้ากัน” กาญจนากล่าวแนะนำ

นอกจากรับผลิตเพื่อจำหน่ายและผลิตตามคำสั่งลูกค้าแล้ว หากใครสนใจอยากเรียนรู้อย่างรู้ลึก-รู้จริง กาญจนาบอกว่ายินดีถ่ายทอดให้ชนิดไม่หวงวิชา ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริม เนื่องจากงานฝีมือชนิดนี้ลงทุนน้อย ขั้นตอนไม่ยากมาก อีกทั้งยังต่อยอดได้หลากหลาย ซึ่งจากประสบการณ์ที่ทำมาเธอยืนยันว่า...ตลาดยังไม่ตันแน่นอน

สนใจติดต่อ กาญจนา สดศรี ติดต่อได้ที่ โทร.08-5551-2385 ซึ่ง ’ช่อดอกไม้การบูร“ นี่ก็เป็นอีกชิ้นงานหนึ่งที่พัฒนา-ดัดแปลงจากสินค้ารูปแบบเดิม ๆ ด้วยไอเดียน่าสนใจ ทำให้ขายได้ราคาเพิ่มขึ้น ด้วยการนำเทคนิคงานฝีมือชนิดต่าง ๆ มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนเป็นอีกรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ.

คู่มือลงทุน…ช่อดอกไม้การบูร
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัสดุ ประมาณ 60% จากราคาขาย
รายได้ ราคาขายช่อละ 18-800 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของขวัญ ของที่ระลึก
จุดน่าสนใจ ลงทุนน้อย ขายฝีมือราคางาม
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ : เรื่อง-ภาพ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.