บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘โคมไฟกะลา’ ไอเดียดี..ยิ่งมีมูลค่า!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘โคมไฟกะลา’ ไอเดียดี..ยิ่งมีมูลค่า!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“กะลามะพร้าว” ที่เคยไม่มีค่า หลัง ๆ มีการนำมาใช้ประโยชน์-สร้างมูลค่าได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งถ้านำมาสร้างสรรค์ หรือใส่ไอเดียดี ๆ แล้ว...วัสดุที่เคยถูกทิ้งและไม่มีราคา อย่างเช่นกะลามะพร้าวก็อาจจะกลายเป็นชิ้นงานที่ “มีคุณค่า-มีราคา” ขึ้นมาได้เช่นกัน อย่างเช่น “โคมไฟกะลามะพร้าว” ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

วันชัย หนูเทศ-ละเอียด อินทรสมบัติ สองสามีภรรยา เจ้าของชิ้นงาน เล่าว่า...ยึดอาชีพผลิตชิ้นงานจากกะลามะพร้าวมาตั้งแต่ปี 2547 โดยเริ่มจากการผลิตกระเป๋า ก่อนที่จะต่อยอดพัฒนาชิ้นงานให้หลากหลายมากขึ้น โดยปัจจุบันนี้ นอกจากงานกระเป๋าแล้ว ก็ยังมีชิ้นงานอื่น ๆ อาทิ กระปุกออมสิน ตะกร้า ชุดขันโตก และงานโคมไฟจากกะลามะพร้าว...โดยชิ้นงานทั้งหมดจำหน่ายในชื่อ “บ้านกะลาบาติก” ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบงานฝีมือจากวัสดุธรรมชาติ

สำหรับ “โคมไฟกะลามะพร้าว” ที่ทำอยู่ ซึ่งถือเป็นชิ้นงานโดดเด่นของทางร้านนั้น จุดเด่นอยู่ที่ “ไอเดียการออกแบบ” โดยชิ้นงานที่ผลิตขึ้นมีทั้งโคมไฟรูปสัตว์ และรูปดอกไม้ ซึ่งลูกค้าที่เคยอุดหนุนจะทราบว่า จะมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ทำให้ลูกค้าจำผลงานของทางร้านได้ หรือศัพท์ในกลุ่มผู้ผลิตงานฝีมือจะเรียกว่ามี “ลายเซ็น” เฉพาะของตัวเอง...

“โคมไฟที่ทำขึ้นจะออกแบบเองทั้งหมด โดยเน้นให้ชิ้นงานมีเอกลักษณ์ของที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าจำได้ว่า สินค้าชิ้นไหนเป็นผลงานของเรา อีกทั้งยังช่วยให้ลูก

ค้ามีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้นด้วย ทั้งนี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะย่ำอยู่กับที่ แต่ก็มีการคิดรูปแบบใหม่ ๆ ออกแบบลวดลายใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการหนีคู่แข่งด้วย” ... เจ้าของผลงานกล่าว นี่ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ผู้ผลิตชิ้นงานน่าจะนำไปใช้เป็นกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” ที่เกี่ยวกับงานประดิษฐ์-งานฝีมือ
ทุนเบื้องต้น สำหรับคนที่จะทำอาชีพนี้ ใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุและอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ 60% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 300-3,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของชิ้นงานที่ทำขึ้น วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็นต้องใช้ประกอบด้วย กะลามะพร้าว, จั่นมะพร้าว หรือช่อดอกมะพร้าว, เครื่องตัดไฟฟ้า, สว่านไฟฟ้า, เลื่อยฉลุไฟฟ้า, กระดาษทราย, ไม้, หลอดไฟ, สายไฟ, สวิตช์ไฟ, กาวร้อน, แล็กเกอร์ และสีทาไม้

ขั้นตอนการทำ ยกตัวอย่างการทำโคมไฟกะลาตัวไก่ เริ่มจากนำมะพร้าวมาปอกเปลือกให้เหลือแต่ส่วนที่เป็นกะลาทั้งใบไว้ ใช้สว่านไฟฟ้าเจาะรูด้านล่างของกะลา ทำการขูดเนื้อมะพร้าวด้านในออกให้หมด และขัดด้านในกะลาให้สะอาด จากนั้นนำกะลามาขัดผิวด้านนอกให้เรียบ สังเกตว่าลูบแล้วผิวกะลาจะมีลักษณะลื่นมือ นำกะลามาเจาะรูให้ทั่วทั้งใบ เพื่อให้แสงไฟสามารถลอดผ่านออกมาได้ โดยกะระยะแต่ละรูให้ห่างเท่า ๆ กัน นำมาขัดด้วยกระดาษทรายให้ผิวเรียบ

ต่อมาเป็นการทำในส่วนหัวไก่-คอไก่ โดยนำไม้ที่เตรียมไว้มาตัดด้วยเครื่องตัดไฟฟ้า ขัดผิวให้เรียบด้วยกระดาษทราย นำเอาจั่นมะพร้าวที่เตรียมไว้มาติดตกแต่งลงบนหัวไก่สำหรับทำเป็นขนช่วงคอไก่ เมื่อทำการตกแต่งเรียบร้อยแล้ว ให้นำมาประกอบกับกะลาที่เจาะรูไว้ โดยใช้ฝุ่นผงกะลาโรยลงก่อน โดยหยดกาวร้อนลงไปตามรอยต่อจะช่วยทำให้ชิ้นส่วนติดแน่นมากขึ้น จากนั้นนำกะลาผ่าซีก 2 ชิ้นมาประกอบเข้าด้วยกัน เพื่อใช้ทำเป็นส่วนหางของไก่และส่วนปีกของไก่ ส่วนขา เล็บ และเดือยไก่นั้น ให้ใช้ไม้มาทำการตัดขึ้นรูป เมื่อได้ส่วนประกอบทั้งหมดแล้ว ให้นำมาติดยึดเข้ากับลำตัวไก่ ยึดติดให้สนิทด้วยกาวร้อน

ขั้นตอนต่อไปเป็นการทำขอนไม้สำหรับให้ไก่ยืน เริ่มจากนำขอนไม้ที่เตรียมไว้มาขัดผิวให้เรียบ นำตัวไก่ที่ประกอบเสร็จแล้วมาติดลงบนขอนไม้ ทำการยึดด้วยกาวร้อน จากนั้นทาสีให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้แห้ง และเคลือบผิวด้วยน้ำยาแล็กเกอร์อีกครั้ง ทิ้งให้แห้ง จึงทำการติดชุดไฟ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ...
’กะลามะพร้าวที่จะนำมาใช้ทำเป็นโคมไฟนั้น จะเลือกใช้มะพร้าวลูก โดยนำมาปอกเปลือกให้หมดจนเหลือเพียงแต่กะลา จากนั้นจึงคัดกะลาที่มีขนาดพอเหมาะ สำหรับการทำโคมไฟ ซึ่งขนาดของกะลาที่จะใช้นั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของโคมไฟที่ต้องการทำ“...เจ้าของชิ้นงานโคมไฟจากกะลา กล่าว


สนใจไปชมได้ที่ บ้านกะลาบาติก เลขที่ 1 แขวงบางมด เขตทุ่ง ครุ กทม. (โทร. 08-1268-6588) หรือสามารถเข้าไปดูได้ที่ facebook : บ้านกะลาบาติก สำหรับงานประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติอย่างเช่นกะลามะพร้าวนี้ คอลัมน์ ’ช่องทางทำกิน“ เองก็ได้เคยนำเสนอไปแล้วบ้าง แต่ก็ยังมีคนหัวใสคิดประดิษฐ์ทำชิ้นงานจากวัสดุดังกล่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง และกับชิ้นงาน ’โคมไฟกะลามะพร้าว“ ของผู้ผลิตรายนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่น่าสนใจ.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

คู่มือลงทุน...โคมไฟกะลา
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท
ทุนวัสดุ 60% จากราคา
รายได้ 300-3,000 บาท/ชุด
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของตกแต่ง
จุดน่าสนใจ เพิ่มมูลค่าด้วยการออกแบบ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/241295/‘โคมไฟกะลา’+ไอเดียดี..ยิ่งมีมูลค่า!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.