บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ป้ายไม้แฮนด์เมด’ ฝึกทำไม่ยาก..ขายได้


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ป้ายไม้แฮนด์เมด’ ฝึกทำไม่ยาก..ขายได้

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

หลังจากเรียนจบด้านศิลปะก็ได้เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัท แต่ด้วยความที่ชอบทำงานฝีมือ จึงใช้เวลาว่างทำชิ้นงานจากเทคนิคการกัดลายกระจกจำหน่าย เพื่อหารายได้เสริม
วันเสาร์ 14 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 02:00 น.

จากความชอบงานศิลปะกับการทำงานฝีมือ เมื่อนำมาบวกกับความคิดสร้างสรรค์ด้วยแล้ว จึงทำให้ “ป้ายไม้” ของ “สุรวุฒิ ลาภสมทบ” กลายเป็นชิ้นงานรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถทำเป็นอาชีพเสริม เพื่อสร้างรายได้เป็นอย่างดี ที่วันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอไว้ให้พิจารณา

สุรวุฒิ เจ้าของผลงานป้ายไม้แฮนด์เมดเล่าว่า หลังจากเรียนจบด้านศิลปะก็ได้เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัท แต่ด้วยความที่ชอบทำงานฝีมือ จึงใช้เวลาว่างทำชิ้นงานจากเทคนิคการกัดลายกระจกจำหน่าย เพื่อหารายได้เสริม ซึ่งช่วงนั้นชิ้นงานรูปแบบนี้ยังไม่ค่อยมีคู่แข่ง เพราะไม่ค่อยมีใครทำชิ้นงานจากเทคนิคดังกล่าว และด้วยความที่ไม่มีหน้าร้าน จึงใช้วิธีวิ่งเข้าหาลูกค้าโดยตรง ซึ่งช่วยเพิ่มรายได้-สร้างรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี ที่สุดจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำชิ้นงานนี้แบบเต็มตัว จนตลาดเริ่มคลายความนิยมก็เลยพยายามมองหาลู่ทางอื่น ๆ และก็มาลงตัวที่งานรับทำป้ายไม้นี้

“ที่รับงานโลโก้ไม้มาทำก็เพราะคิดว่าเราทำได้ เนื่องจากมีความรู้และพื้นฐานการทำเฟอร์นิเจอร์มาบ้าง หลังทดลองทำผิดทำถูกอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ จึงได้ส่งงานให้ลูกค้า จากจุดนั้นต่อมาก็เลยหันมารับทำป้ายไม้ ทำโลโก้ ทำตราสินค้า ตราสัญลักษ์ต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ โดยตอนนี้ยังไม่มีหน้าร้าน แต่จะเน้นทำงานอยู่ที่บ้าน รับทำชิ้นงานตามที่ลูกค้าสั่ง ส่วนป้ายไม้บางส่วนก็อาศัยนำไปฝากวางขายที่ร้านของเพื่อนซึ่งตั้งอยู่ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร” ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว ซึ่งนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ชัดเจนว่า แม้ไม่มีหน้าร้านก็สามารถผลิตงานฝีมือ เพื่อขายหรือทำเป็นอาชีพได้

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 70% จากราคา ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 1,000-5,000 บาท ขึ้นกับรูปแบบ ความละเอียด และขนาดของชิ้นงานที่ทำวัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย แผ่นไม้ MDF, เลื่อยฉลุ, กาวร้อน หรือกาวลาเท็กซ์สำหรับติดไม้, สีสเปรย์, กระดาษทราย, แล็กเกอร์กระป๋อง, กระดาษลอกลาย, ดินสอ, ปากกา, หูแขวน, ไขควง

“สาเหตุที่เลือกใช้ไม้ MDFเป็นวัสดุหลักในการทำป้ายไม้ เพราะเป็นไม้ที่เหมาะนำมาทำชิ้นงานประเภทดังกล่าวมากที่สุด เนื่องจากมีผิวเนื้อที่ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน มีความหนาแน่น และความเรียบสม่ำเสมอทั้งแผ่น อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา และเวลาที่ต้องขูดหรือขัดเพื่อตกแต่ง เนื้อของไม้ประเภทนี้จะเรียบเนียน ทำให้งานที่ทำไม่เป็นขุย ไม่เป็นเสี้ยน ซึ่งเวลาพ่นสีจะได้ผิวของไม้ที่เรียบและสวยงาม” ...เป็นการระบุจากสุรวุฒิ เจ้าของชิ้นงานนี้ เกี่ยวกับการเลือกใช้ “แผ่นไม้ MDF” เพื่อนำมาเป็นวัสดุหลักในการทำป้ายไม้

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำแบบที่ลูกค้าได้สั่งทำมาขยาย ด้วยวิธีพรินต์ขยายหรือถ่ายเอกสาร เพื่อให้ได้แบบที่มีขนาดเท่ากับป้ายไม้ที่ลูกค้าต้องการ หลังจากได้แบบแล้ว นำมาวางลงบนกระดาษลอกลาย แล้วนำไปวางทาบลงบนแผ่นไม้ MDF อีกทีหนึ่ง จากนั้นดราฟต์แบบลงบนแผ่นไม้ โดยใช้ดินสอหรือปากการ่างหรือวาดไปตามรูปบนกระดาษที่วางทาบบนแผ่นไม้ โดยหลังจากดราฟต์แบบลงบนแผ่นไม้เสร็จเรียบร้อยแล้ว นำกระดาษแบบออกจากแผ่นไม้ ใช้ปากกาวาดเส้นทับตามแบบบนแผ่นไม้อีกครั้ง เพื่อให้ลายเส้นคมชัดมากขึ้น เมื่อลงเส้นเสร็จแล้วก็มาถึงขั้นตอนการตัด โดยจะใช้เลื่อยฉลุตัดตามแบบที่วางลงบนแผ่นไม้ ทั้งนี้ การตัดไม้นั้น จำนวนของแผ่นไม้ที่ตัดขึ้นอยู่กับรายละเอียดและแบบของป้ายไม้ที่ต้องการทำ

ขั้นตอนต่อมา นำชิ้นส่วนทั้งหมดที่ตัดได้มาขัดด้วยกระดาษทราย เพื่อให้ผิวไม้เรียบ หลังจากที่ขัดเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาด เพื่อกำจัดฝุ่นผงออกจากชิ้นงาน จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนของการพ่นสี ซึ่งขั้นตอนนี้จะเป็นงานที่ยาก และต้องใช้สีค่อนข้างเยอะ เนื่องจากคุณสมบัติของไม้ที่มีการดูดซับดูดซึมสี ทำให้ต้องพ่นสีทับหลายรอบ เริ่มจากการพ่นสีขาวเพื่อเป็นสีรองพื้นก่อน พ่นเสร็จแล้วก็ปล่อยให้สีแห้ง เมื่อสีแห้งให้ใช้กระดาษทรายขัดแล้วพ่นสีขาวทับลงไปอีกรอบ ซึ่งสำหรับขั้นตอนการพ่นสีรองพื้นนี้ จะต้องพ่นจำนวน 3 รอบ หรือจนกว่าสีรองพื้นจะเต็มและเรียบเสมอกัน จึงพ่นสีอื่น ๆ ตามแบบที่ต้องการ

หลังจากพ่นสีเสร็จแล้ว ให้นำแผ่นไม้ที่ได้มาประกอบเข้าด้วยกันตามแบบ ใช้กาวร้อนหรือกาวลาเท็กซ์สำหรับติดไม้ยึดติดให้แน่นหนา เสร็จแล้วจึงใช้แล็กเกอร์พ่นเคลือบ รอจนแล็กเกอร์แห้ง จึงติดห่วงสำหรับแขวนผนัง เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำป้ายไม้แฮนด์เมด

“ป้ายไม้แฮนด์เมดเป็นงานทำมือทุกขั้นตอน จึงต้องใช้ความชำนาญและความละเอียดมาก ๆ แต่หากใครที่สนใจงานฝีมือแบบนี้ก็สามารถที่จะฝึกฝนและพัฒนาฝีมือได้ ไม่ยาก หากว่าตั้งใจที่จะทำ” ...เป็นคำแนะนำจากเจ้าของชิ้นงาน ที่ก็น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหางานฝีมือเพื่อใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” เพื่อเสริมรายได้-สร้างรายได้

สนใจงาน “ป้ายไม้แฮนด์เมด” โทร.08-1343-0567 และนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานจาก “วัสดุไม้” ที่นำมาประยุกต์เข้ากับไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ เหมาะเป็น “ช่องทางทำกิน” เพื่อทำอาชีพเสริม-เสริมรายได้ ที่น่าสนใจไม่น้อย.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

...............................................................................

คู่มือลงทุน...ป้ายไม้แฮนด์เมด

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 10,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 70% จากราคา

รายได้ ราคา1,000-5,000 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ตลาดนัด, กลุ่มของตกแต่งบ้าน

จุดน่าสนใจ สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/300892/‘ป้ายไม้แฮนด์เมด’+ฝึกทำไม่ยาก..ขายได้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.