บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง’ ฝีมือ + ไอเดีย..ราคาดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง’ ฝีมือ + ไอเดีย..ราคาดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ter>ศิลปะ งานแฮนด์เมดขายไอเดีย ในปัจจุบันแม้จะมีการแข่งขันกันสูงในตลาด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีช่องว่างให้งานใหม่ ๆ แทรก ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการคิดทำ พัฒนาสินค้า สร้างสรรค์งานที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นจุดขายให้ตรงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมาย รับรองว่าธุรกิจจะไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีตัน อย่างชิ้นงาน ’ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง“ ที่ใช้เทคนิคการเพนท์รูปลงบนพินโบว์ลิ่งให้ออกมาเป็นตุ๊กตาลายไทย และรูปนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง หรือจะเป็นคนที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ก็สามารถวาดได้ เป็นชิ้นงานที่ดูมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ซึ่งวันนี้ทีม ’ช่องทางทำกิน“ มีข้อมูลมานำเสนอให้ลองพิจารณา...
   
สิปปะ ตันตระโชติ เจ้าของผลงานตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง เล่าว่า ทำงานด้านศิลปะวาดภาพมากว่า 14 ปี เริ่มจากวาดรูปลงเฟรมผ้าใบ ลงกระดาษ มีงานที่หลากหลาย แต่เนื่องจากเป็นคนที่ชอบฟุตบอลจึงเน้นวาดรูปนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงของ ต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีภาพอื่น ๆ อีกหลากหลาย และก็มีการแตกไลน์สินค้ามาเรื่อย มีทั้งแบบที่วาดลงผ้าใบ และทำเป็นกรอบรูปขาย

สำหรับ ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง ก็เป็นอีกชิ้นงานหนึ่งที่แตกไลน์สินค้าออกมา ผลงานนี้เริ่มจากการที่ได้ไปแถบย่านบางโพ เพื่อไปสั่งทำป้ายชื่อร้าน แล้วไปเจอกับไม้ที่กลึงเป็นลักษณะคล้ายพินโบว์ลิ่ง แต่มีขนาดเล็ก เมื่อเห็นอย่างนั้นก็คิดว่าน่าจะนำมาทำเป็นงานศิลปะได้ จึงทดลองซื้อไม้นั้นมา 2 ชิ้น พอกลับมาก็ทดลองเพนท์ วาดเป็นตัวตุ๊กตาลายไทย รูปผู้ชาย-ผู้หญิง แล้วก็ตั้งโชว์ที่หน้าร้าน

“ตอนนั้นไม่ได้คิดที่จะทำขาย ทำเพื่อตั้งโชว์ แต่ก็มีลูกค้าชาวต่างชาติมาเห็นและชอบผลงาน ตกลงซื้อตุ๊กตาคู่นั้นไป จากนั้นเราจึงคิดว่าน่าจะทำขายได้ จึงทำขายมาเรื่อย จนมีลูกค้ามาถามว่าทำเป็นหน้าคนได้ด้วยหรือไม่ เราเลยลองวาดดู ก็ทำได้ จึงพัฒนาสินค้า จับหน้านักฟุตบอลดัง ๆ มาวาดใส่พินโบว์ลิ่ง” 
ถึงแม้รูปแบบของสินค้าจะเปลี่ยนไป แต่การทำงานก็ยังใช้พื้นฐานเดิม คือใช้ทักษะการวาด และทักษะการระบายสี ในการสร้างสรรค์ภาพนักฟุตบอล หรือตุ๊กตาลายไทย ลงบนพินโบว์ลิ่ง...

“การทำงานแบบนี้ต้องมีพื้นฐานทางด้านศิลปะบ้าง แต่สำหรับรูปตุ๊กตาลายไทยนั้นวาดไม่ยาก สามารถเรียนรู้และฝึกฝนฝึกหัดทำกันได้ ถ้ามีความชอบและตั้งใจ”...เจ้าของผลงานกล่าว

วัสดุอุปกรณ์ในการสร้างสรรค์ผลงาน ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง ที่จำเป็นต้องใช้หลัก ๆ ก็คือ ตัวพินโบว์ลิ่ง ขนาดความสูงประมาณ 7 นิ้ว (สามารถสั่งทำได้จากย่านบางโพ ซึ่งต้องสั่งเป็นจำนวน 50 ตัวขึ้นไป ราคาก็จะตกอยู่ที่ตัวละประมาณ 40 บาท), กระดาษทรายเบอร์ 0 และอุปกรณ์วาดภาพและเครื่องเขียนทั่วไป เช่น สีอะคริลิก, พู่กัน, ดินสอ, ยางลบ โดยอุปกรณ์เหล่านี้หาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายเครื่องเขียนทั่วไป ซึ่งต้นทุนวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 5,000 บาท

พินโบว์ลิ่ง ที่ต้องใช้ขนาดความสูง 7 นิ้ว เพราะว่าเวลาวาดรูปนักฟุตบอลออกมาแล้วจะเป็นตุ๊กตาที่สัดส่วนใกล้เคียงดูสม จริงมากที่สุด และยังเป็นขนาดที่ลูกค้าต่างประเทศสามารถพกพากลับประเทศได้สะดวกด้วย

ขั้นตอนการทำ...เริ่มจากนำพินโบว์ลิ่งที่ทำจากไม้มาทำการขัดละเอียดด้วย กระดาษทรายเบอร์ 0 ทำการขัดทำความสะอาดผิวของพินโบว์ลิ่งให้เรียบ ไม่มีเสี้ยน หลังจากทำการขัดด้วยกระดาษทรายจนทั่วแล้วก็ให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาด ฝุ่นผงขี้ไม้ออกให้หมด เช็ดให้พินโบว์ลิ่งสะอาด

เมื่อทำการขัดและเช็ดพินโบว์ลิ่งเสร็จแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการร่างโครงแบบ โดยการนำรูปที่ต้องการจะวาดมาเป็นแบบ ใช้ดินสอวาดร่างโครงหน้าแบบลงบนพินโบว์ลิ่ง ให้ได้สัดส่วนโครงหน้าที่ตรงกับแบบ (ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความชำนาญสักหน่อย) เมื่อวาดโครงหน้าเรียบร้อย ก็มาวาดส่วนที่เป็นตัวตามแบบ
หลังจากที่ทำการวาดโครงร่างด้วยดินสอเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการลงสี เริ่มจากการลงสีพื้นก่อนเป็นอันดับแรก พอสีพื้นแห้งดีแล้วจากนั้นก็เริ่มลงสีตามแบบ ลงรายละเอียดให้สวยงามเหมือนแบบ เก็บรายละเอียดแสงเงาให้ดี ให้ตุ๊กตาดูมีมิติ ลงสีเสร็จ รอให้สีแห้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน
   
“หลังจากลงสีเสร็จแล้ว จะเคลือบด้วยแล็กเกอร์ หรือจะไม่เคลือบก็ได้ ถ้าเคลือบก็จะทำให้สีของตุ๊กตาพินโบว์ลิ่งนั้นดูเข้มขึ้น และสีคงทน แต่แนะนำว่าถ้าเป็นรูปหน้าคน หรือเป็นรูปนักฟุตบอล ไม่เคลือบแล็กเกอร์จะดูสวยเป็นธรรมชาติกว่า” เจ้าของผลงานบอก

งานตุ๊กตาพินโบว์ลิ่งนี้ ราคาขายนั้นขึ้นอยู่กับรายละเอียดและความยากง่ายของงาน โดยถ้าเป็นตุ๊กตาพินโบว์ลิ่งลายไทย ขายคู่ละ 1,000 บาท ส่วนถ้าเป็นรูปหน้าคนหรือรูปนักฟุตบอลนั้นมีราคาขายอยู่ที่ตัวละ 1,000 บาท นอกจากนี้ ที่ร้านของสิปปะยังมีงานศิลปะต่าง ๆ ทั้งภาพวาด กรอบรูป และอื่น ๆ อีกหลากหลาย
   
เจ้าของกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ รายนี้ นำ ’ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง“ ทั้งแบบตุ๊กตาลายไทย รูปนักฟุตบอล ไปให้ผู้สนใจเลือกชมเลือกซื้อได้ที่ร้าน “Sippa Shop” อยู่ที่จตุจักรพลาซ่า โซน C ซอย 3 ห้อง 89 และเข้าไปดูผลงานได้ที่ Facebook : Sippa Shop หรือใครต้องการสั่งวาดรูปตามที่ต้องการก็โทรศัพท์สอบถามได้ที่ โทร. 08-0995-1789.


คู่มือลงทุน...ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 5,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา
รายได้ ราคา 500-1,000 บาท/ชิ้น
แรงงาน 1 คน
ตลาด ตลาดนัดงานศิลปะ
จุดน่าสนใจ งานไอเดียยังไปได้เรื่อย ๆ
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน / วรพรรณ เลอสิทธิศักดิ์ : ภาพ
credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/227913/‘ตุ๊กตาพินโบว์ลิ่ง’+ฝีมือ+%2B+ไอเดีย..ราคาดี



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.