บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กิ๊บโบแฮนด์เมด’ สีสันสดใสซื้อง่ายขายลื่น *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กิ๊บโบแฮนด์เมด’ สีสันสดใสซื้อง่ายขายลื่น *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
งานฝีมือ-งานประดิษฐ์-งานแฮนด์เมด ต้องสร้างจุดเด่นชูจุดขายให้กับสินค้าที่ผลิตออกสู่ตลาด ยิ่งผลิตชิ้นงานได้ตรงจุดโดนใจลูกค้ามากเท่าไหร่โอกาสจะพบกับความสำเร็จก็มี เพิ่มขึ้นเท่านั้น อย่าง ’กิ๊บโบแฮนด์เมด“ ที่มีจุดเด่นตรงลวดลายผ้าสีสันสดใสน่ารัก มีความหลากหลาย โดนใจลูกค้าทั้งไทยและเทศ นี่ก็ถือเป็น ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ...

จริญญา สุขใจ และ วีรวุตต์ วิศาล เป็นผู้ที่ผลิตชิ้นงาน “กิ๊บโบติดผมแฮนด์เมด” ออกจำหน่าย สร้างรายได้ให้กับทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี โดยจริญญาเล่าว่า จริง ๆ แล้วทั้ง 2 คนก็ไม่ได้ยึดอาชีพค้าขายมาตั้งแต่ต้น แต่เริ่มจากการเป็นพนักงานประจำบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำงานอยู่ประมาณ 5-6 ปี พอมีลูกจริญญาก็ออกจากงานมาเลี้ยงลูกอยู่กับบ้าน โดยแฟนยังทำงานประจำอยู่ ซึ่งช่วงที่อยู่บ้านเลี้ยงลูกนั้นก็พยายามมองหาอาชีพเสริมเพื่อเป็นการหาราย ได้เพิ่ม ก็รับของพวกของกิฟต์ช็อปต่าง ๆ ไปขายตามตลาดนัดมหาวิทยาลัย ตระเวนขายไปเรื่อย ๆ ขายอยู่ได้ประมาณ 4-5 ปี ก็เริ่มมองว่างานที่รับมาขายนั้นจะเหมือนไปซ้ำกับเจ้าอื่น ๆ เยอะมาก เพราะเป็นงานที่รับมาขายเหมือนกัน จึงมองหาสินค้าใหม่ ๆ ที่ไม่ซ้ำกับใครเพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับตัวเอง จนที่สุดก็มาลงเอยที่การทำ “กิ๊บโบติดผมแฮนด์เมด”



งานกิ๊บโบติดผมนี้ เริ่มมาจากการที่มักจะทำให้ลูกใช้ติดอยู่แล้ว เดิมก็ไม่ได้คิดว่าจะมาทำเป็นสินค้าจำหน่าย แต่ลูกใช้ติดผมไปโรงเรียนแล้วมีผู้ปกครองหลายคนเห็นแล้วชอบ มาสั่งซื้อ ก็เลยทำขาย พอเห็นว่าขายได้จึงเริ่มทำออกมาจำหน่ายอย่างจริง ๆ จัง ๆ ซึ่งแรกเริ่มนั้นทำออกมาเพียงแค่ 10 ลาย และก็ไปขายตามตลาดนัดมหาวิทยาลัยเหมือนเดิม

หลังจากที่ทำออกจำหน่ายตามตลาดนัดได้ระยะหนึ่ง ตลาดก็เริ่มตัน กลุ่มลูกค้าไม่หลากหลาย จึงมีความคิดที่จะเริ่มมองหาตลาดใหม่ที่มีกลุ่มลูกค้าที่กว้างมากขึ้น จนได้มาขายอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิด ได้กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มากขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ชอบงานจะเป็นชาวต่างชาติประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นคนไทย

จริญญากล่าวต่อว่า กิ๊บที่ทำออกมาจำหน่ายทุกชิ้นจะทำแบบตั้งใจ งานต้องเรียบร้อย แข็งแรง วัสดุที่นำมาใช้จะต้องใช้ที่มีคุณภาพซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อจะชอบทดลอง ดึงโบที่ติดดู ถ้าทำไม่แข็งแรงก็จะหลุด ลูกค้าก็ไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของสินค้า นอกจากนี้การเลือกลวดลายผ้าและสีผ้าที่นำมาทำก็ต้องให้มีความหลากหลาย พยายามสังเกตว่าลูกค้าชอบสีสันไหน ถ้าลวดลายสีสันนั้น ๆ ขายออกได้เยอะก็ทำออกมาเยอะ ซึ่งส่วนใหญ่โบที่มีสีสันสดใสจะขายดีกว่าสีที่ดูจืด ซึ่งการขายกิ๊บโบแฮนด์เมดก็จะต้องพยายามนำสินค้ามาเติมหน้าร้านให้เต็มอยู่ ตลอด เพื่อให้ดูสะดุดตาลูกค้า

นอกเหนือจากนั้น ทางร้านยังสร้างจุดขายให้กับร้านเพิ่มเติมอีกโดยการนำเศษผ้าที่เหลือจากการ ทำโบมาเย็บติดทำเป็นหูหิ้วบนแพ็กเกจสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าหลาย ๆ ชิ้น และนอกจากจะมีกิ๊บติดผมเป็นสินค้าแล้วตอนนี้ก็ยังทำเป็นยางรัดผมเพิ่มขึ้นมา เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าอีกชิ้นงานหนึ่ง

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำกิ๊บโบติดผมแฮนด์เมด หลัก ๆ มีดังนี้คือ...กิ๊บติดผม, ผ้าคอตตอน 100%, ริบบิ้น (สายก้างปลา), ปืนยิงกาวร้อน, แท่งกาวร้อน, ด้าย, กรรไกร

สำหรับกิ๊บติดผมสำเร็จรูปนั้นไปหาซื้อได้ที่ตลาดสำเพ็ง ส่วนผ้านั้นหาซื้อได้ที่ตลาดพาหุรัด โดยต้องเลือกซื้อผ้าหลากหลายสีหลากหลายลวดลาย ซื้อลายละประมาณ 1 เมตร โดยผ้า 1 เมตรสามารถทำโบได้ประมาณ 50 ชิ้น ซึ่งการซื้อผ้านั้นจะต้องไปเลือกซื้อทุกสัปดาห์เพราะผ้านี้มักจะมีแบบมีลวด ลายใหม่ ๆ ออกมาเรื่อยอยู่ ๆ...

ขั้นตอนการทำเริ่มจาก...นำผ้ามาทำการรีดให้ผ้านั้นเรียบก่อน จากนั้นก็ทำการตัดผ้าตามขนาดที่ต้องการ โดยการตัดผ้าจะตัดครั้งเดียวทั้งหมด ผ้ามีกี่ชิ้นกี่ลายก็ต้องตัดเตรียมไว้
ทีเดียวก่อน ซึ่งจะตัดผ้าให้ได้ขนาดประมาณ กว้าง 12 ซม. ยาว 14 ซม. โดยเวลาพับเป็นโบออกมาแล้วจะได้โบขนาดความยาวประมาณ 7 ซม.

หลังจากที่ทำการตัดผ้าเตรียมไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการพับผ้าเป็นโบ จับจีบให้สวยงาม ใช้ด้ายมัดตรงกลางโบให้แน่น แล้วก็ใช้ริบบิ้นพันทับด้ายให้เรียบร้อย ใช้ปืนยิงกาวร้อนยิงยึดติดให้แน่นหนา โดยต้องใช้กาวให้พอดี ต้องไม่มากเกินไปเพราะจะทำให้งานออกมาดูไม่สวย พอทำโบเสร็จแล้วก็นำมายึดติดกับกิ๊บติดผม ยึดติดด้วยกาวให้แน่น เท่านี้ก็พร้อมวางจำหน่าย

ตอนนี้กิ๊บโบแฮนด์เมด และยางรัดผมโบแฮนด์เมด ของจริญญาและวีรวุตต์ มีหลากหลายสีสัน และหลากหลายลาย ราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 10 บาท แต่ถ้าใครสั่ง 100 ชิ้นขึ้นไปจะได้ในราคาส่งคือชิ้นละประมาณ 6 บาท

ใครสนใจ ’กิ๊บโบแฮนด์เมด“ และยางรัดผมโบที่เป็นงานแฮนด์เมด ซึ่งเป็นกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ ในวันนี้ ร้านของจริญญาและวีรวุตต์ตั้งอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร ขายอยู่โซนทางเท้า จุดสังเกตคือร้านจะอยู่ตรงข้ามกับกรมการขนส่งฯ ขายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ หรือใครต้องการสั่งออร์เดอร์ก็โทรศัพท์ไปพูดคุยสอบถามได้ที่ โทร. 08-7912-5760.
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน / วรพรรณ เลอสิทธิศักดิ์ : ภาพ

แนะนำเวบรวมบทความ blog


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.