บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กล่องดนตรีชานอ้อย’ ทำขายได้-ทำเงินดีไม่มีตกยุค


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กล่องดนตรีชานอ้อย’ ทำขายได้-ทำเงินดีไม่มีตกยุค

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ชอบกล่องดนตรีเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ยิ่งได้ไปเห็นกล่องดนตรีที่บ้านเพื่อน ก็ยิ่งเกิดแรงบันดาลใจที่จะหัดทำ โดยมองว่าน่าจะสามารถพลิกแพลงทำกล่องดนตรีได้หลายรูปแบบ

งานฝีมืออย่าง “กล่องดนตรี” นั้น ทางคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” ก็เคยนำเสนอไว้หลากหลายรูปแบบ แต่ก็ยังมีไอเดียใหม่ ๆ เกิดขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเช่น “กล่องดนตรีกระดาษชานอ้อย” ของ “หัสธร ประกอบกิจ” นี้ ก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ ที่วันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

แป้ง-หัสธร เจ้าของแบรนด์ La Reverie (ลา เลฟเวอร์รี่) ที่ทำชิ้นงาน “กล่องดนตรีกระดาษชานอ้อย” เล่าว่า เรียนจบมาทางด้านออกแบบภายใน หลังจากเรียนจบก็เริ่มทำงานเป็นพนักงานประจำตามสาขาที่ได้ร่ำเรียนมา ส่วนชิ้นงานที่ทำขึ้นนี้ เธอทำเป็นอาชีพเสริม เพื่อเสริมรายได้ในยามว่างจากงานประจำ โดยทำกล่องดนตรีขายมาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว

สาเหตุที่เลือกทำชิ้นงานนี้ เธอบอกว่า ชอบกล่องดนตรีเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ยิ่งได้ไปเห็นกล่องดนตรีที่บ้านเพื่อน ก็ยิ่งเกิดแรงบันดาลใจที่จะหัดทำ โดยมองว่าน่าจะสามารถพลิกแพลงทำกล่องดนตรีได้หลายรูปแบบ และสามารถใช้วัสดุอื่น ๆ ที่นอกเหนือไปจากวัสดุหลัก ๆ ที่ใช้ทำกล่องดนตรีทั่วไป อย่างเช่นเซรามิกและไม้ได้ จึงใช้ความรู้ด้านการออกแบบที่ตนเองถนัด ทดลองออกแบบกล่องดนตรีของตัวเองขึ้นมา ซึ่งมาลงตัวที่วัสดุอย่าง “กระดาษชานอ้อย ที่เป็นวัสดุราคาไม่แพง และแข็งแรงคงทน

“เลือกใช้กระดาษชานอ้อย เพราะมองว่า กล่องดนตรีส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มของขวัญ ของตกแต่งใช้สำหรับตั้งโชว์ เพิ่มความสวยงามให้กับห้องหรือภายในบ้าน ซึ่งไม่ต้องถูกแดดถูกฝน วัสดุอย่างกระดาษชานอ้อยนี้ก็น่าจะนำมาใช้เป็นวัสดุเพื่อทำกล่องดนตรีได้ เพราะหาซื้อได้ง่าย และมีต้นทุนไม่สูง” เจ้าของชิ้นงานกล่าว ทั้งนี้ การเลือกวัสดุก็เป็นอีกเคล็ดลับของคนที่มีอาชีพทำงานฝีมือ-งานประดิษฐ์

สำหรับกล่องดนตรีกระดาษชานอ้อยที่ทำนั้น เจ้าของชิ้นงานกล่าวว่า จะเน้นแนวเก๋ ๆ ออกสไตล์น่ารัก และสไตล์คลาสสิกโดยเริ่มขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก คือที่ www.face book.com/La Reverie กับทางอินสตาแกรมชื่อ la.reverie นอกจากนี้ ก็ยังนำสินค้าออกไปจำหน่ายตามงานแสดงสินค้า รวมถึงตลาดนัดงานฝีมือ-งานแฮนด์เมดด้วย

“การขายผ่านเฟซบุ๊กนั้น เพราะกลุ่มลูกค้าหลักของเราส่วนใหญ่จะอยู่ในช่องทางนี้ ซึ่งการขายผ่านช่องทางนี้ ข้อดีคือจะได้ตลาดที่กว้าง และเป็นการเปิดร้านที่ใช้เงินลงทุนไม่สูง” เจ้าของผลงานกล่าวถึงช่องทางการขายของร้าน

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 60,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 60% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 290 บาท กับกล่องดนตรีขนาด 6x6x9 เซนติเมตร โดยมีรูปแบบให้เลือก ได้แก่ กล่องดนตรีรูปบ้าน โบสถ์ ปราสาท กังหัน เป็นต้น วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย กระดาษชานอ้อย, เครื่องเลเซอร์คัต, คอมพิวเตอร์, กล่องดนตรีแบบไขลาน, คัตเตอร์, กาวลาเท็กซ์ และไขควง เป็นต้น

“การทำกล่องดนตรีต้องมีความรู้ด้านการออกแบบ และเขียนแบบบนคอมพิวเตอร์บ้าง เพราะชิ้นงานที่ทำจะเน้นออกแบบในเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นหลัก ซึ่งการออกแบบวาดแบบนี้ ถือเป็นขั้นตอนที่ยากที่สุดในการทำชิ้นงานนี้”

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากการคิดแบบว่าต้องการทำกล่องดนตรีเป็นรูปอะไร หลังจากได้แบบที่ต้องการแล้ว จึงลงมือเขียนแบบตามที่ต้องการในเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยหลังจากออกแบบกล่องดนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำกระดาษชานอ้อยมาใส่ในเครื่องเลเซอร์คัต เพื่อตัดตามแบบที่เขียนไว้ รอเครื่องเลเซอร์คัตตัดกระดาษชานอ้อยตามที่ได้ออกแบบไว้

เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้กระดาษสำหรับทำกล่องดนตรี แบ่งออกเป็นกำแพง 4 ชิ้น หลังคา 2 ชิ้น และพื้นล่างอีก 1 ชิ้น จากนั้นจึงเริ่มทำการประกอบเป็นกล่องดนตรีตามที่ต้องการ การประกอบกล่องดนตรี เริ่มจากใช้คัตเตอร์ตัดชิ้นส่วนทั้งหมด จากนั้นให้เริ่มประกอบส่วนที่เป็นกำแพงทั้ง 2 ด้านก่อน โดยใช้กาวลาเท็กซ์ยึดให้แน่น จากนั้นนำชิ้นส่วนพื้นล่างมาประกอบเข้ากับกล่องดนตรี ให้ขันนอตยึดให้แน่น แล้วนำมาใส่เข้ากับชิ้นส่วนกำแพง มาประกอบเข้าด้วยกันให้ครบ เสร็จแล้วเริ่มทำการใส่หลังคา จากนั้นยึดด้วยกาวให้แน่น เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

“การจำหน่ายกล่องดนตรีนั้น จะเน้นจำหน่ายให้ลูกค้าเป็นแบบจิ๊กซอว์ เพื่อให้ลูกค้านำไปประกอบเอง ซึ่งการประกอบกล่องดนตรีนั้นไม่ยาก ที่สำคัญชิ้นงานที่ลูกค้าประกอบขึ้นด้วยมือตนเอง จะทำให้ลูกค้ารู้สึกรักและภูมิใจในชิ้นงานนั้น” ...เป็นคำแนะนำจากเจ้าของชิ้นงานนี้ ซึ่งน่าสนใจสำหรับคนที่มองหา “ช่องทางทำกิน” เกี่ยวกับงานประดิษฐ์-งานฝีมือ โดยเฉพาะคนที่คิดต่อยอดงานกล่องดนตรีแบบนี้

สนใจงาน “กล่องดนตรีกระดาษชานอ้อย” ก็ติดต่อได้ตามเฟชบุ๊กข้างต้น และนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดีย ของงานกล่องดนตรี ซึ่งเกิดจากการนำเอาวัสดุแตกต่างมาใช้ จนป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ ใช้เป็นอาชีพได้.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง/วรพรรณ เลอสิทธิศักดิ์ : ภาพ

.....................................................................................

คู่มือลงทุน...กล่องดนตรีชานอ้อย

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 60,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 60% จากราคา

รายได้ ราคา 290 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มสินค้าของขวัญ ของตกแต่ง

จุดน่าสนใจ มีสไตล์เป็นจุดขาย ลงทุนไม่สูง

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/310551/‘กล่องดนตรีชานอ้อย’+ทำขายได้-ทำเงินดีไม่มีตกยุค


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.