บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เครื่องนับเหรียญ ไอเดียนายธนาคารตัวน้อย *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เครื่องนับเหรียญ ไอเดียนายธนาคารตัวน้อย *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
การจะนับเงินเหรียญจำนวนมาก ๆ ให้มีความถูกต้องและแม่นยำไม่ให้ขาดไม่ให้เกินภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ถือเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษา เพราะการนับเงินเหรียญให้ครบถ้วนและถูกต้อง ที่มีความแตกต่างของขนาดตามมูลค่าของเงินนั้น ต้องใช้เวลาและสมาธิมากพอสมควร

แต่ที่โรงเรียนธนาคาร ของโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ ภายใต้การสนับสนุนของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่มีนายธนาคารตัวน้อย ๆ ชั้นประถมศึกษาคอยให้บริการรับฝากถอนเงิน มีเงินหมุนเวียนในแต่ละวันเป็นหมื่น ๆ ปัจจุบันมียอดเงินฝากสูงถึง 6 ล้านบาท ซึ่งเด็ก ๆ ไม่มีหวั่นกับการนับเหรียญจำนวนมาก เพราะน้อง ๆ ได้คิดและประดิษฐ์เครื่องนับเหรียญมาเพื่อช่วยลดระยะเวลาในการนับ เพื่อป้องกันความผิดพลาด ทำให้การทำงานธนาคารเป็นเรื่องง่ายและสนุก แม้จะใช้เวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 45 นาทีในช่วงพักกลางวันก็ตาม





ด้วยจำนวนนักเรียนที่มากถึง 3,265 คน กับเวลาที่จำกัด เพื่อให้โรงเรียนธนาคารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้นำเรื่องนี้เข้าหารือในสภานักเรียน โดยมีข้อสรุปว่า ให้นักเรียนชั้น ป.5-6 มาฝากเงินวันจันทร์ วันอังคารจะเป็นของน้อง ป.4 ส่วนวันพุธเป็นของน้อง ป.3 วันพฤหัสบดีเป็นของน้อง ป.2 และวันศุกร์จะเป็นของน้อง ป.1 การฝากเงินแต่ละครั้งต้องฝาก 10 บาทขึ้นไป เปิดบัญชีครั้งแรก 100 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 0.75 สตางค์ต่อปี และด้วยธนาคารเปิดเพียงแค่ 45 นาที ทำให้ในแต่ละวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว ยิ่งโดยเฉพาะมีน้อง ๆ ป.1 มาฝากเงินก็จะนำเงินเหรียญบาทมาฝากจำนวนมาก บางคนก็ทุบกระปุกออมสินนำเงินมาฝาก ทำให้การนับเงินที่เป็นเหรียญมีความยุ่งยาก ล่าช้า และบางครั้งก็เกิดความผิดพลาดนับผิด จำนวนเงินไม่ตรงกับยอด ทั้งยังเสียเวลาไปกับการนับอีกด้วย

“น้องนาย-เด็กชายศุภณัฐ มังคลาด” ผู้จัดการโรงเรียนธนาคารอนุบาลอุตรดิตถ์ ตัวแทนน้อง ๆ โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ กล่าวว่า ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้มีแนวคิดประดิษฐ์เครื่องนับเหรียญขึ้น เพื่อประหยัดเวลา สะดวก และที่สำคัญต้องถูกต้องแม่นยำ ที่ผ่านมาแม้จะเกณฑ์นักเรียนจิตอาสาทั้งหมดที่มี รวมทั้งคุณครูที่ดูแลโรงเรียนธนาคารมาช่วยกันนับ ก็ยังกินเวลาเรียน และเวลาสอน เมื่อมีแนวคิดประดิษฐ์เครื่องนับเหรียญ ครูนงนุช สีสอ และ ครูธนธัช บุญคุ้ม ซึ่งดูแลโรงเรียนธนาคาร โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ จึงได้นำแนวคิดไปปรึกษากับช่างไม้ของโรงเรียนเพื่อช่วยกันประดิษฐ์เครื่อง นับเหรียญขึ้น

สำหรับเครื่องนับเหรียญของน้อง ๆ โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านแบบง่าย ๆ โดยนำไม้สักมาตัดเป็นรูปทรงคล้ายพัด เซาะเป็นร่องตามยาวเท่าขนาดของเหรียญบาท เหรียญสองบาท เหรียญห้าบาท และเหรียญสิบบาท ทั้งความลึกและความกว้าง ส่วนขนาดนั้นแตกต่างกันออกไปตามจำนวนแถวที่เพิ่มขึ้น เมื่อนำมาใช้ก็จะรู้ได้ทันทีว่าทุกแถวเมื่อนำเหรียญวางลงไปคิดเป็นจำนวนเงิน เท่าไหร่

หลังจากนำมาทดลองใช้ ปรากฏว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่วันแรกที่ใช้ เพราะเครื่องนับเงินดังกล่าวไม่เพียงช่วยประหยัดเวลา รวดเร็วแม่นยำ ถูกต้อง แต่ยังช่วยเสริมทักษะทางด้านการเรียนวิชาคณิตศาสตร์อีกด้วย

“โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ และอยากเรียนรู้วิชาชีพนักการธนาคารเพื่อเป็นพื้นฐานของการประกอบอาชีพใน อนาคต ผมรู้สึกว่าการนับเงินเหรียญช่วยฝึกความรอบคอบและช่วยเสริมทักษะทางด้าน คณิตศาสตร์ เพราะการทำงานที่เกี่ยวข้องกับเงินต้องมีความรับผิดชอบอย่างสูง”

น้องนาย ยังให้ทรรศนะว่า โรงเรียนธนาคารช่วยส่งเสริมวินัยการออมให้กับเด็กเป็นอย่างมาก การที่เราต้องเก็บเงินไว้ทุกวันเพี่อนำมาฝากทุกสัปดาห์ จะช่วยให้เรามีรากฐานการเงินมั่นคงในอนาคต ช่วยฝึกให้เราเรียนรู้ขั้นตอนตลอดจนกระบวนการในการฝากเงิน และสำหรับส่วนตัวน้องนายมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 400 บาท ซึ่งเขาบอกว่าจะวางแผนการใช้เงินเป็นอย่างดี เพื่อจะได้มีเงินออม

ครูนงนุช สีสอ กล่าวว่า โรงเรียนธนาคารนอกจากจะช่วยฝึกให้เด็กมีนิสัยเรื่องการออมแล้ว ยังช่วยให้เด็กได้ฝึกความอดทน ความมีวินัย ความซื่อสัตย์ และความมีน้ำใจ นอกจากนั้นยังได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับเด็กอีกด้วย

นี่เป็นตัวอย่างเล็ก ๆ ของไอเดียเด็กไทย ที่น่าส่งเสริมในวันเด็กปีนี้!!.

นภาพร พานิชชาติ

napapornp@dailyners.co.th


Credit by..http://www.dailynews.co.th/article/2567/177802


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.