บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ผู้สูงอายุ ได้รับสิทธิจาก ๒๐ หน่วยงานเพิ่มเติม *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ผู้สูงอายุ ได้รับสิทธิจาก ๒๐ หน่วยงานเพิ่มเติม *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ผู้สูงอายุ ได้รับสิทธิจาก ๒๐ หน่วยงานเพิ่มเติม
ตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ. ๒๕๔๖
แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. ๒๕๕๓ มาตรา ๑๑
(ตอนที่ ๑)
นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง เลขานุการคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และ ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านผู้สูงอายุ ได้ติดตามตรวจสอบการขับเคลื่อนของ ๒๐ หน่วยงานเพิ่มเติมตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ.๒๕๔๖ แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.๒๕๕๓ มาตรา ๑๑ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับสิทธิในด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้านการลดหย่อนค่าโดยสารและการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ด้านสวัสดิการ ด้านกฎหมาย ด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ด้านการศึกษา เป็นที่ประจักษ์ว่าทั้ง ๒๐ หน่วยงานได้ขับเคลื่อนในการออกประกาศหรือข้อกำหนดให้สิทธิแก่ผู้สูงอายุดังนี้
๑. กระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้โรงพยาบาลระดับโรงพยาบาลของรัฐต้องจัดให้มีช่องทางสำหรับผู้สูงอายุแยกจากผู้รับบริการทั่วไปในแผนกผู้ป่วยนอกและกำหนดขั้นตอนและระยะเวลาในการให้บริการแก่ผู้สูงอายุ โดยปิดประกาศไว้ให้ชัดเจน และมีการประชาสัมพันธ์ระหว่างให้บริการ
๒. โรงพยาบาลบุรฉัตร ไชยากร ออกเป็นประกาศสำนักงานแพทย์
๓. การรถแห่งประเทศไทย เรื่อง การให้บริการผู้สูงอายุตามพระราชบัญญัติ พ.ศ.๒๕๔๖ แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.๒๕๕๓ การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดทำเป็นคำสั่งฝ่ายการเดินรถ ดำเนินการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยตามสถานีรถไฟและบนขบวนรถและให้พนักงานด้านบริการทุกคนมีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเมื่อผู้สูงอายุมาให้บริการ ลดค่าโดยสารให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งลดราคาค่าโดยสารครึ่งราคาทุกชั้นทุกที่นั่ง ระหว่างวันที่ ๑ มิย.- ๓๐ กย. ของทุกปี และอยู่ระหว่างพิจารณาลดค่าโดยสารให้เพิ่มอีกร้อยละ ๒๐ ระหว่างเดือน ต.ค.- พ.ค. ของทุกปี รวมเป็นตลอดทั้งปี
๔. บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) การจัดให้มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้พิการและผู้สูงอายุภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ และลดหย่อนค่าโดยสารให้กับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ ๖๐ ปีขึ้นไป ในอัตราร้อยละ ๕๐ ของค่าโดยสาร (ลดเฉพาะค่าโดยสาร แต่ไม่ลดค่าธรรมเนียม)
๕. กระทรวงมหาดไทย ได้ออกระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๕๒ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้เป็นแนวทางในการจ่ายเบี้ยยังชีพให้ผู้สูงอายุ
๖. กระทรวงยุติธรรม ให้คำแนะนำ ปรึกษา และดำเนินการในทางคดีสำหรับผู้สูงอายุ
๗. สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกระเบียบกรมอัยการว่าด้วยการช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน พ.ศ.๒๕๓๓ และแก้ไขเพิ่มเติม โดยกำหนดเป็นแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน
๘. โรงพยาบาลยาสูบ ให้บริการผู้สูงอายุที่เดินไม่สะดวก ด้วยเตียงหรือรถเข็นนั่ง ในกรณีของคนไข้ที่เจาะเลือด การฉีดยา ตลอดเวลาที่เข้ารับบริการ ให้บริการรับยาแทนผู้สูงอายุ จัดสถานที่ตั้งชมรมผู้สูงอายุ เพื่อกระทำกิจกรรมนันทนาการและกีฬา อาทิ การสอนลีลาศ และการสอนร้องเพลง
๙. โรงพยาบาลการไฟฟ้านครหลวง ติดสติกเกอร์ ผู้สูงอายุไว้หน้าห้องระเบียนการยื่นบัตรตรวจโรคสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นผู้ป่วยส่วนใหญ่ จะต้องแยกกล่องห้องตรวจเฉพาะโรค พยาบาลที่คัดกรองผู้สูงอายุ จะพิจารณาให้ผู้สูงอายุเข้ารับการตรวจรักษาก่อนผู้ป่วยทั่วไป จัดแยกอุปกรณ์รับใบสั่งยาสำหรับผู้สุงอายุไว้โดยเฉพาะ จัดที่นั่งรอรับยาใกล้กับช่องจ่ายยา
๑๐. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนในการจัดกิจกรรมศึกษาปฏิบัติและเผยแผ่พุทธธรรมสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา จัดบริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาสำหรับผู้สูงอายุ
๑๑. กระทรวงศึกษาธิการ จัดบริการข้อมูลข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุ จัดให้มีการพัฒนาความรู้ด้านผู้สูงอายุในหลักสูตรต่างๆ ตามความเหมาะสม ส่งเสริมและสนับสนุนให้ลดหย่อนค่าใช้จ่ายในการใช้บริการแหล่งความรู้ต่างๆที่กระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ดำเนินการ
๑๒. กระทรวงวัฒนธรรม ส่งเสริมกลุ่มหรือชมรมผู้สูงอายุมีการรวมกลุ่มออมทรัพย์ของผู้สูงอายุ ส่งเสริมกลุ่มหรือชมรมผู้สูงอายุจัดกิจกรรมถ่ายทอดภูมิปัญญา สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่บริการให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาผู้สูงอายุ
๑๓. กรุงเทพมหานคร ปิดประกาศหรือประชาสัมพันธ์การให้บริการช่องทางเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุในระหว่างให้บริการ จัดสภาพแวดล้อมและมีเจ้าหน้าที่ให้ความดูแลช่วยเหลือ ลดหย่อนค่าโดยสารรถประจำทางด่วนพิเศษ (BRT) ครึ่งราคา
๑๔. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ลดหย่อนค่าโดยสารกึ่งหนึ่งให้กับผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่อายุ ๖๐ ปีขึ้นไป จัดที่นั่งสำหรับเด็ก สตรี และคนชรา ติดประกาศสิทธิของผู้โดยสารไว้บนรถประจำทาง
๑๕. เมืองพัทยา ให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข ส่งเสริมการพัฒนาตนเองและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมและการรวมกลุ่มในลักษณะเครือข่ายหรือชุมชนโดยการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุเมืองพัทยา สนับสนุนการจัดกิจกรรมตลอดปี ให้การช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ได้รับอันตรายจากการถูกทารุณกรรมหรือถูกแสวงหาประโยชน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย
๑๖. องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ให้ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ ๖๐ ปีบริบูรณ์ ไม่เสียค่าธรรมเนียม
๑๗. บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) บริการที่นั่งพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ระหว่างรอเช็คอิน ณ บริเวณจุดบริการลูกค้าจัดเตรียมที่นั่งที่เหมาะสมให้แก่ผู้สูงอายุ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเครื่องบินแต่ละประเภท จัดบริการวีลแชร์ ให้ผู้สูงอายุที่ไม่ต้องการเดินไกลไปสู่ประตูทางออกขึ้นเครื่อง กรณีเดินทางต่างประเทศจัดบริการห้องพักพิเศษ ใกล้ประตูขึ้นเครื่อง บริการให้นำผู้สูงอายุ ขึ้นเครื่องเป็นลำดับแรก จัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุ เช่น ราวจับภายในห้องน้ำ ราวบันได และราวจับบริเวณทางลาดชัน ทั้งอาคารสำนักงานใหญ่และอาคารสำนักงานสุวรรณภูมิ ลดราคาค่าบัตรโดยสาร ร้อยละ ๑๕ กรณีอัตราค่าโดยสารพิเศษ (ภายในประเทศ) ลดราคาค่าบัตรโดยสาร ร้อยละ ๒๐ กรณีอัตราค่าโดยสารธรรมดา (ภายในประเทศ)
๑๘. กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กำหนดหน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการเกี่ยวกับการคุ้มครอง การส่งเสริมและการสนับสนุนผู้สูงอายุในด้านต่างๆ ไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นท้องถิ่นต่างๆ ให้ออกข้อกำหนดของท้องถิ่น
๑๙. องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ยกเว้นค่าเข้าชมสวนสัตว์ทุกแห่ง
๒๐. กรมการศาสนา ผู้สูงอายุได้รับการคุ้มครองและสนับสนุนในด้านการศาสนาจากกรมการศาสนา ตามอำนาจหน้าที่และภารกิจหลัก
คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯจะจัดพิมพ์โบรชัวร์สิทธิของผู้สูงอายุที่ ๒๐ หน่วยงานเพิ่มเติมตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุพ.ศ.๒๕๔๖ แก้ไขเพิ่มเติมพ.ศ.๒๕๕๓ มาตรา ๑๑ ได้ขับเคลื่อนดำเนินการ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับทราบสิทธิของตนเองและเข้ารับบริการ โดยจะนำไปแจกแก่ผู้สูงายุตามภูมิภาคที่คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมฯได้ลงพื้นที่ศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมได้ที่ e-mail : dek_senate@ hotmail.co.thหรือ Facebook: กมธ.พัฒนาสังคม หรือ กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก ฯ วุฒิสภา โทร.๐๒-๘๓๑-๙๒๒๕-๖ แฟกซ์ ๐๒-๘๓๑-๙๒๒๖
หนังสือพิมพ์แนวหน้า - สถานีพัฒนาสังคม ประจำวันที่ 28 มกราคม 2555 http://www.naewna.com/news.asp?ID=298444


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.