บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘บุฟเฟ่ต์ผลไม้’ ไอเดียเปิดสวนทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘บุฟเฟ่ต์ผลไม้’ ไอเดียเปิดสวนทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“บุฟเฟ่ต์ผลไม้” ถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ในการ “เพิ่มมูลค่า-ช่วยระบายผลผลิต” ให้กับผู้ประกอบการทำสวนผลไม้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงที่ผลผลิตออกมามาก จนทำให้ราคาตก นี่ก็ถือว่าเป็นแนวทางหนึ่งที่เกษตรกรสวนผลไม้น่าจะนำมาปรับใช้ ที่วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” นำมาให้พิจารณา...

ทั้งนี้ ทีมงานคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” ได้เข้าไปศึกษาแนวทาง “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” ที่ “สวนประสมทรัพย์” ในพื้นที่ จ.ระยอง นำโดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อดูวิธีสร้าง “ช่องทางการตลาด” ของเกษตรกรเจ้าของสวนผลไม้รายนี้ โดย ประจวบ จำเนียรศรี เจ้าของสวนเล่าว่า ไม่ได้เป็นเกษตรกรมาตั้งแต่เริ่มแรก แต่ทำอาชีพค้าขายเสื้อผ้ากับรองเท้ามาก่อน ต่อมาเกิดจุดเปลี่ยนในชีวิต เมื่อนำเงินทุนที่มีอยู่และเงินออมที่ได้เก็บสะสมไว้ไปลงทุนเล่นแชร์เจ้า หนึ่งที่เคยโด่งดัง และตกเป็นข่าวครึกโครมในอดีต สุดท้ายแชร์วงดังกล่าวล้ม ทำให้ต้องกลายเป็นคนมีหนี้สิ้นล้นตัว จนต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่เพื่อมาใช้หนี้ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางมาที่นี่เพื่อตั้งหลักใหม่ พร้อมเงินติดตัวมาเพียง 12,000 บาท โดยเริ่มจากอาชีพขายผลไม้ ต่อมาเก็บเงินได้ก้อนหนึ่งจึงมีความคิดที่จะทำสวนผลไม้ของตนเอง จึงนำเงินก้อนดังกล่าวบวกกับเงินกู้จาก ธ.ก.ส. นำมาซื้อที่ดินจำนวน 3 ไร่ และเริ่มชีวิตชาวสวนในปี 2532 หลังจากนั้นก็ยึดอาชีพทำสวนผลไม้นี้เรื่อยมา และก็ได้ขยายสวนออกไปเพิ่มเติม จนปัจจุบันสวนผลไม้ของเขามีพื้นที่ราว 20 ไร่

“ที่สวนปลูกไม้ผลหลายชนิด อาทิ มังคุด ลองกอง ทุเรียน เงาะ กระท้อน มะยงชิด  โดยเน้นการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ปลอดสารพิษ เพื่อให้เป็นจุดขายของที่สวน สารสกัดชีวภาพ ปุ๋ยชีวภาพก็ทำขึ้นใช้เอง ซึ่งปลอดภัยและยังประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย นอกจากผลไม้ที่เป็นรายได้หลักของสวนแล้ว ก็ยังมีผักสวนครัวที่ปลูกไว้เพื่อใช้เป็นรายได้หมุนเวียน เพราะผักสวนครัวนั้นสามารถเก็บขายได้ทุกวัน” ...นี่เป็นวิธีบริหารจัดการจากเจ้าของสวนผลไม้รายนี้ ซึ่งถ้าทำแบบนี้ได้ สามารถใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้ไม่มีวันจน...

จุดน่าสนใจของสวนแห่งนี้ คือ “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” โดยเจ้าของสวน เล่าว่า...  “คิดว่าต้องหาวิธีใหม่ เพราะสวนผลไม้นั้น เมื่อผลผลิตออกมามากหรือออกมาพร้อมกัน ทำให้ขายยากและราคาก็ตก จึงต้องปรับกลยุทธ์ด้วยการเปิดสวนผลไม้ให้คนเข้ามาชิมผลไม้สด ๆ จากในสวน ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับดีจากนักท่องเที่ยว จึงทำมาโดยตลอด”

ในการทำบุฟเฟ่ต์ผลไม้นั้น ประจวบได้นำพื้นที่เพาะปลูกผลไม้ จำนวน 9 ไร่ ที่เป็นสวนผลไม้มาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเน้นรูปแบบ “การท่องเที่ยวเชิงเกษตร” โดยช่วงเวลาเปิดบุฟเฟ่ต์ผลไม้ของทางสวนจะเริ่มตั้งแต่ช่วงผลไม้ออกตามฤดู กาล...โดยส่วนใหญ่จะเปิดสวนบริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้แต่ละครั้งอยู่ที่ปีละ 3 เดือน...

“ปีนี้ฤดูเปลี่ยน ผลไม้ออกช้า จึงเปิดในช่วงพ.ค.-ก.ค. หรือตามสภาพความเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเร็วหรือช้าจากนี้ก็แล้วแต่ ในฐานะคนที่ทำสวนผลไม้ให้บริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้ก็ต้องเตรียมตัวไว้ให้พร้อม เสมอ” …นี่ก็เป็นอีกคำแนะนำหนึ่งจากเจ้าของสวนผมไม้รายนี้

“สถานที่-สวนผลไม้” สำหรับการทำบุฟเฟ่ต์ผลไม้นั้น “ต้องมีความพร้อม” ในเรื่องสถานที่ก่อนเป็นสิ่งแรก โดยควรจะมีการจัดแบ่งพื้นที่ต่าง ๆ ไว้เป็นสัดส่วนเฉพาะ อาทิ อาคารรองรับนักท่องเที่ยวสำหรับใช้นั่งทานผลไม้, ร้านขายผลไม้สด, มุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูป รวมถึงซุ้มของฝาก-ของที่ระลึก นอกจากนั้นก็ควรจะจัด “มุมถ่ายรูป” ไว้ให้นักท่องเที่ยว หรือเปิดบริการ “ที่พักค้างคืน” ในรูปโฮมสเตย์ เพื่อเสริมรายได้อีกทางหนึ่งด้วยก็จะยิ่งดี ซึ่งนี่ก็เป็นแนวทาง เป็น “ช่องทางทำกิน” ที่สวนแห่งนี้ทำอยู่ และนอกจากในเรื่องสถานที่ การบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะต้องพร้อมแล้ว ในเรื่องการจัด “กิจกรรมท่องเที่ยว” ก็เป็นอีกเรื่องที่ “ธุรกิจบุฟเฟ่ต์ผลไม้” สามารถนำมาพิจารณาปรับใช้ โดยที่สวนแห่งนี้ นอกจากมีกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ก็ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ “วิถีเกษตร” เช่น สาธิตการทำปุ๋ยหมัก ทำน้ำหมักชีวภาพ เป็นต้น

“ค่าบริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้” ที่สวนประสมทรัพย์ มีราคาอยู่ที่คนละ 200 บาท แต่ถ้าหากต้องการรับประทานอาหารกลางวันด้วยก็เพิ่มเงินอีกคนละ 100 บาท รวมเป็น 300 บาทต่อคน  ทั้งนี้ เมื่อนำมาคิดเฉลี่ยรายได้จาก “ค่าหัวบุฟเฟ่ต์ผลไม้” แล้วนั้น จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 30 บาทต่อคน...

“การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามานั้น  ควรมีการจำกัดจำนวนไว้บ้างด้วย เพราะถ้าหากรับเยอะเกินไป อาจทำให้ประสบปัญหาในการให้บริการที่ไม่ทั่วถึง รวมถึงอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอึดอัด เนื่องจากมีคนแน่นสวนเกินไป ทั้งนี้ที่สวนจะรับนักท่องเที่ยวไม่เกิน 250 คนต่อวัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องบริการ และยังสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย” ...เจ้าของสวนประสมทรัพย์กล่าว

คนที่สนใจสามารถไปแวะชิมได้ที่ สวนประสมทรัพย์ (08-1377-3056) ตั้งอยู่เลขที่ 108/7 หมู่ 5 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง  ทั้งนี้ “บุฟเฟ่ต์ผลไม้” ที่มีจุดขายอยู่ที่ “ความสด” ก็นับว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำมาเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้อีกแนวทางหนึ่ง ไม่เฉพาะแต่กับสวนผลไม้สวนอื่น ๆ ก็ทำได้...
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน
..................................................................................
คู่มือลงทุน...บุฟเฟ่ต์ผลไม้
ทุนเบื้องต้น ขึ้นอยู่กับขนาดของสวนผลไม้
ทุนวัตถุดิบ 270 บาทต่อคน
รายได้ 300 บาทต่อคน
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด นักท่องเที่ยว
จุดน่าสนใจ ระบายผลผลิต เพิ่มมูลค่า

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/246453/‘บุฟเฟ่ต์ผลไม้’+ไอเดียเปิดสวนทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.