บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'ตุ๊กตาสไตล์งิ้ว' : ลงทุนต่ำ-วิธีทำไม่ซับซ้อน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'ตุ๊กตาสไตล์งิ้ว' : ลงทุนต่ำ-วิธีทำไม่ซับซ้อน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ความ ตั้งใจเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการประกอบของทุก ๆ อาชีพ แม้เพิ่งเริ่มต้นใหม่ ยังมีประสบการณ์ไม่มาก แต่ถ้าหากอดทนและพยายาม โอกาสที่จะพบความสำเร็จก็เกิดได้ อย่างเช่นรายของเจ้าของสินค้าสารพัดที่ผลิตจากปูนปลาสเตอร์ ที่มีจุดเด่นคือ “สไตล์จีน” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอในวันนี้...

สมบูรณ์ วงศ์พิมล กับ ธนพร จรัสแนว คือเจ้าของผลิตภัณฑ์รายนี้ โดยสมบูรณ์เป็นผู้เล่าว่า หลังจากมีครอบครัวก็รู้สึกว่าอาชีพที่ทำอยู่ คือขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ อีกทั้งรายได้ก็ไม่แน่นอน จึงคิดมองหาอาชีพเสริม และหากมีแนวโน้มดีก็จะเลิกอาชีพเดิม จึงปรึกษากับน้องสาว คือธนพร และก็มาสรุปว่าน่าจะผลิตสินค้าที่เกี่ยวกับความเป็น “จีน” โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องราวของอุปรากรจีนหรือ “งิ้ว” เพราะมีพื้นความรู้ด้านนี้อยู่เป็นทุน ครอบครัวเป็นนักแสดงงิ้ว ถ้าจะทำสินค้างานฝีมือก็ควรจะเน้นด้านนี้

“ใช้เวลาหัดทำอยู่นานกว่า จะลงตัว อาศัยการไปซื้อแบบมา แล้วลองนั่งแกะทำดูเอง ผสมปูนปลาสเตอร์เอง อาศัยคำแนะนำจากคนรู้จักที่สนิท รวมทั้งศึกษาเอาจากตำราต่าง ๆ บ้าง จนผ่านไป 3-4 เดือนก็ลงตัว พอทดลองขายปรากฏว่าได้การตอบรับดีมาก จึงตัดสินใจหันมาทำอาชีพนี้เต็มตัว” สมบูรณ์กล่าว
ด้วยความที่ทั้งคู่ คลุกคลีและเติบโตหน้าโรงงิ้วมาตลอด ทำให้ทราบว่าตัวละครที่คณะงิ้วใช้แสดงมีอะไรบ้าง แต่งกายอย่างไร และควรวาดหน้าหรือลงสีสันแบบไหน จึงคิดประดิษฐ์ “ตุ๊กตาจีนหน้างิ้ว” ขึ้นมาจำหน่าย โดยทดลองขายหน้าศาลเจ้าและตามโรงงิ้ว ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากลูกค้า ทั้งกลุ่มวัยรุ่นและคนสูงอายุ ต่อมาจึงผลิต “หน้ากากงิ้วติดผนัง” และแมกเนตหรือ “ที่ติดตู้เย็น” เพื่อสร้างความหลากหลาย
ด้านธนพรร่วมเล่าว่า การคิดทำสินค้าที่เกี่ยวพันกับงิ้วนั้น นอกจากจะเป็นการทำอาชีพสร้างรายได้แล้ว อีกด้านหนึ่งคือต้องการอนุรักษ์ศิลปะอุปรากรจีนไว้ให้คนรุ่นหลังได้รู้จัก ด้วย จากประเด็นนี้ทำให้สินค้าที่ผลิตขึ้นส่วนใหญ่จะ  เน้นที่ความครบถ้วนที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ” บนตัวตุ๊กตา อาทิ ลวดลาย สีสัน และเครื่องแต่งกาย แต่ก็มีการปรับให้เข้ากับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น คือถ้าเป็นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น สินค้าส่วนใหญ่ที่ขายดีจะเป็นตุ๊กตางิ้ว หน้าตาก็จะเน้นไปที่รูปแบบการ์ตูนเพื่อให้ดูน่ารัก ส่วนหน้ากากงิ้วติดผนังและที่ติดตู้เย็น จะเน้นความสมจริงเป็นหลัก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่และคนสูงอายุ

“ตลาดตอนนี้ก็ถือว่า ไปได้ หลังทำมา 1 ปีก็คิดว่าควรมีสินค้าเพิ่ม เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกจำเจ ปรากฏว่าพอทำหน้ากากกับที่ติดตู้เย็นออกมาก็ได้ลูกค้ากลุ่มที่เป็นผู้ใหญ่ และคนสูงอายุเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่จะซื้อไปเพราะชื่นชอบตัวละครเป็นหลัก อาทิ หน้าพระเอก หน้าเทพเจ้ากวนอู หน้าเห้งเจีย เพราะแต่ละหน้าจะมีรายละเอียดซ่อนอยู่มากมาย คือคนที่ซื้อเขาจะรู้ที่มาที่ไปและความหมายของแต่ละหน้าด้วย” ธนพรกล่าว

ทั้ง นี้ ทุนเบื้องต้นสำหรับอาชีพ ทั้งคู่ลงทุนประมาณ 5,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าอุปกรณ์และเครื่องมือในการทำ ขณะที่ทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 60% จากราคาจำหน่าย โดยราคาจำหน่ายนั้นจะเริ่มตั้งแต่ต่ำสุดที่ชิ้นละ 20 บาท ขึ้นไปจนถึงชิ้นละ 129 บาท

อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำ มีอาทิ พู่กันเบอร์ 0-2, กรรไกร, มีดแกะสลัก สำหรับใช้ตกแต่งพื้นผิว, สว่านขนาดเล็ก สำหรับใช้เจาะรู ส่วนวัสดุ มีอาทิ ปูนปลาสเตอร์ สำหรับหล่อ, ยางพารา สำหรับหล่อทำแม่พิมพ์, ดินน้ำมัน สำหรับใช้ปั้นแบบ, แม่เหล็ก สำหรับติดตู้เย็น, สีน้ำพลาสติก, ผ้าสักหลาด สำหรับหุ้มฐานตุ๊กตา และเข็มหมุด สำหรับใช้ตกแต่งแทนมุกบนหัวและตัวตุ๊กตา

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำยางพารามาเทหุ้มตุ๊กตาเพื่อทำเป็นตัวต้นแบบหรือแม่พิมพ์สำหรับใช้ ในการหล่อปูนปลาสเตอร์เพื่อเป็นตุ๊กตา เมื่อยางพาราแห้งแล้วก็ทำการตัดแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ด้านหน้าและหลัง จากนั้นนำมาประกบกัน แล้วเทปูนปลาสเตอร์ที่ผสมไว้ลงไป ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง

เมื่อ ปูนแห้งสนิทดีแล้ว ก็ทำการตกแต่งรายละเอียดที่พื้นผิวของตุ๊กตาด้วยมีดแกะสลักหรือมีดคว้านผล ไม้ แล้วทำการลงสีที่เป็นลวดลายของตุ๊กตาตามแบบที่ต้องการ ทิ้งไว้ให้สีแห้ง ขั้นตอนต่อมาเป็นการใส่เข็มหมุดในบริเวณที่เป็นส่วนของเครื่องประดับตุ๊กตา โดยใช้สว่านดอกเล็กเจาะนำร่อง จากนั้นจึงนำเข็มหมุดทากาวเสียบลงไปในจุดที่เจาะรูไว้ ทำการพันผ้าสักหลาดบริเวณฐาน เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

“ในขั้นตอน การทำนั้น ถ้าเป็นตัวตุ๊กตาก็จะมีรายละเอียดมากกว่าส่วนที่เป็นหน้ากากติดผนังและที่ ติดตู้เย็น ส่วนปูนปลาสเตอร์นั้น เคล็ดลับอยู่ที่ว่าห้ามขี้เหนียวปูน เพราะถ้าเนื้องานผสมเนื้อปูนน้อยไปจะทำให้ตุ๊กตาแห้งช้าและไม่คงทนแข็งแรง ตรงนี้สำคัญ” สมบูรณ์เจ้าของ   ไอเดียกล่าวแนะนำ
สนใจผลงาน “ตุ๊กตางิ้ว” ติดต่อ สมบูรณ์ วงศ์พิมล - ธนพร จรัสแนว ได้ที่ โทร.08-1588-9423 ส่วนใครที่สนใจอยากจะขอข้อมูลเพิ่มก็สามารถสอบถามกับเจ้าของงานได้โดยตรง เลย.

credit : เดลินิวส์ -- ช่องทางทำกิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.