บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ตุ๊กตานกฮูก ของใช้มีสไตล์...ไม่ตัน!! *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ตุ๊กตานกฮูก ของใช้มีสไตล์...ไม่ตัน!! *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
งานมีดีไซน์-ความคิดสร้างสรรค์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง! เป็นเรื่องที่ไม่เกินจริง ยิ่งปัจจุบันงานประดิษฐ์มีออกมาค่อนข้างหลากหลาย การแข่งขันจึงสูง ดังนั้น การรู้จักพลิกแพลงสร้างจุดขายก็ย่อมจำเป็น แต่ถ้าทำได้ก็ย่อมทำเงินได้ไม่ยากนัก อย่างเช่น ’ตุ๊กตานกฮูก“ งานฝีมือขายดีไซน์-มีสไตล์เฉพาะ ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอในวันนี้...

บุญเกื้อ-สมถวิล เชิดพยัคฆ์ เจ้าของสินค้าในชื่อ โอเอซิสแฮนด์คราฟท์ (Oasis Handcrafts) ต่อยอดสินค้าจากแรงบันดาลใจในธุรกิจรับจัดสวน-ตกแต่งสวน ที่ทำอยู่เดิม จนออกมาเป็นสินค้าของตกแต่ง-ของใช้-ของประดับ ที่น่าสนใจ ด้วยรูปแบบตัวการ์ตูน “นกฮูก” หน้าตากวน ๆ โดยสมถวิลเล่าว่า เดิมทีต้องการผลิตเพื่อใช้ต่อยอดธุรกิจรับจัดสวนที่ทำอยู่ ความตั้งใจแรกเพียงผลิตเพื่อขายเป็นกระถางใส่ต้นไม้หรือใช้ทำเป็นโมบายแขวน ต้นไม้เท่านั้น ต่อมามีคนสอบถามมามาก จึงคิดว่าน่าจะต่อยอดผลิตเป็นสินค้าอีกกลุ่มหนึ่งได้ จึงคิดรูปแบบจนออกมาอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade


“ทำไปทำมาคนถามเยอะ จึงเกิดความคิดว่าน่าจะพัฒนารูปแบบและเพิ่มประโยชน์การใช้งานได้ จนกลายเป็นสินค้าอย่างที่เห็น ปัจจุบันรูปแบบการใช้งานของสินค้านกฮูกนี้ ก็มีอาทิ กระบอกใส่ของ หมอนอิง หมอนรองนั่ง ป้ายปิดประตู พวงกุญแจ และ กรอบรูป ผลตอบรับก็ค่อนข้างดี เริ่มมีลูกค้าจดจำสินค้าได้มากขึ้น” เจ้าของสินค้ากล่าว

สมถวิลเล่าอีกว่า แม้ปัจจุบันสินค้าจะผลิตขึ้นและจำหน่ายมานานกว่า 1 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน อาศัยการนำไปฝากขายตามสถานที่ต่าง ๆ นำสินค้าไปออกร้านตามงานแสดงสินค้า และหลัก ๆ จะจำหน่ายสินค้าผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ก ในชื่อ www.facebook.com/OasisHandcrafts ซึ่งผลตอบรับที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าพอใจ

“โชคดีที่ตอนเราคิดรูปแบบเป็นนกฮูกตอนแรก ๆ ในตลาดยังมีใครทำกันไม่มากนัก คนจึงจำสินค้าของเราได้แม่น ด้วยสไตล์และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ สินค้าจึงมีชื่อเรียกว่านกฮูกจนติดปาก อีกทั้งลูกเล่นที่ใส่ลงไปในชิ้นงานในเรื่องประโยชน์ใช้สอยกับรูปแบบที่สะดุด ตา ลูก ค้าส่วนใหญ่ก็จะชมว่าแปลก ไม่เหมือนใคร บางคนก็มีความเชื่อว่านกฮูกเป็นสัญลักษณ์มงคล ก็จะซื้อเพื่อนำไปใช้ตก แต่งบ้าน หรือตกแต่งรถก็ยังมี” สมถวิลกล่าว

สำหรับชิ้นงานนั้น ใช้วัสดุประกอบหลายชนิด อาทิ ผ้า หนังเทียม แผ่นโฟมอีวีเอ (EVA) โดยแผ่นโฟมอีวีเอนี้ เป็นแผ่นยางสังเคราะห์ชนิดหนึ่งและเป็นวัสดุสำคัญที่ถูกนำมาประยุกต์ได้หลาก หลาย ข้อดีคือ นุ่ม ยืดหยุ่น น้ำหนักเบา ทั้งยังสกรีนหรือสามารถปั๊มเป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นวัสดุที่หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านเครื่องเขียนหรืองาน ประดิษฐ์

ทุนเบื้องต้น ใช้ประมาณ 15,000 บาท ส่วนทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 50% ของราคาขาย ซึ่งเริ่มที่ชิ้นละ 195 บาท โดยวัสดุอุปกรณ์ก็มี เข็ม-ด้าย, กรรไกร, คัตเตอร์, กาวร้อน (กาวซิลิโคน), หนังเทียม, ผ้า, แผ่นโฟมอีวีเอ และวัสดุตกแต่ง

ขั้นตอนการทำ ยกตัวอย่างจะทำเป็น “กระบอกหุ้มหนังใส่ของ” เริ่มจากออกแบบขนาดและรูปแบบนกฮูกที่จะใช้ในการทำ โดยอาจเริ่มจากวาดภาพร่างลงบนกระดาษ หรือหากใครที่เก่งหรือมีความเชี่ยวชาญการใช้โปรแกรมออกแบบในเครื่อง คอมพิวเตอร์ก็อาจออกแบบสำเร็จรูปบนนั้นได้เลย เมื่อได้แบบแล้วก็ทำการเลือกวัสดุที่จะใช้

การทำเป็นกระบอกหุ้มหนังสำหรับใส่ของ ก็นำกระบอกที่จะใช้มาหุ้มหนังและตกแต่ง ทำการวัดขนาด จากนั้นทำการตัดหนังเทียม เย็บขอบริมด้วยด้าย ต่อมาก็ทำการตัดแผ่นโฟมอีวีเอเพื่อทำเป็นส่วนประกอบของตัวนกฮูก เช่น หู, หัว, ขน หากต้องการลดขั้นตอนส่วนนี้อาจใช้วิธีส่งไปให้ร้านที่รับตัดให้ช่วยตัดตาม ขนาดที่ต้องการแทนก็ได้ ในส่วนของขนบนตัวนกนั้น มีขั้นตอนเพิ่มเข้ามานิดหน่อยคือ การสกรีนลวดลายลงไป จากนั้นยึดติดส่วนต่าง ๆ ลงไปบนกระบอกหนังด้วยกาวร้อนหรือกาวซิลิโคน ตกแต่งหน้าตาด้วยวัสดุตกแต่ง เป็นอันเสร็จขั้นตอน

“ขั้นตอนไม่ซับซ้อน แต่จำเป็นต้องใช้ความประณีตและความอดทน โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นลูกเล่นบนชิ้นงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าชอบหรือไม่ชอบสินค้า” เป็นคำแนะนำจากเจ้าของสินค้ารายนี้

และก่อนจากกัน ก็ยังมีคำแนะนำให้กับผู้สนใจทำอาชีพงานประดิษฐ์ด้วยว่า ต้องทำเพราะใจรัก เพราะงานประดิษฐ์นั้นต้องใช้เวลาและอดทน และอาชีพงานประดิษฐ์ก็จำเป็นต้องมีการวางแผนการทำธุรกิจไม่แพ้ธุรกิจอย่าง อื่น หากมีแผนดี-มีความคิดสร้างสรรค์ ก็เชื่อว่าโอกาสที่จะทำเงิน หรือยึดทำเป็นอาชีพ ก็ยังเปิดกว้างอย่างแน่นอน...

ใครสนใจสินค้า ’ตุ๊กตานกฮูก“ ที่ทำเป็นของตกแต่งและของใช้   ต่าง ๆ ได้หลากหลาย ต้องการติดต่อเจ้าของสินค้า ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-2486-2540, 08-1774-8740 หรือที่อีเมล oasishandcrafts@gmail.com หรือลองเข้าไปดูรูปแบบสินค้าได้ตามเฟซบุ๊กดังที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งนี่ก็เป็นอีกรูปแบบ ’ช่องทางทำกิน“ จากงานฝีมือที่มีสไตล์.

(ชมคลิปวิดีโอ ช่องทางทำกิน ได้ที่ www.dailynews.co.th)
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ เรื่อง / วรัญญู เหมือนเดช ภาพ



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.