บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แปรรูปสู่ 'กุหลาบมหัศจรรย์' งานสร้างมูลค่าเพิ่มให้ดอกไม้ *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แปรรูปสู่ 'กุหลาบมหัศจรรย์' งานสร้างมูลค่าเพิ่มให้ดอกไม้ *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
                             พื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก เป็นแหล่งปลูกดอกกุหลาบที่ใหญ่ที่สุดของไทย ทว่าจากความผันผวนของราคาที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บวกปัญหาการนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ธุรกิจดอกกุหลาบพื้นที่ อ.พบพระ เริ่มลด แต่พบว่ายังมีผู้ประกอบการอีกหนึ่งรายที่ยืนหยัดต่อสู้ พร้อมเปลี่ยนแนวคิดจากการส่งออกกุหลาบสดมาเป็นกุหลาบแห้งเหมือนจริง หรือที่เรียก "กุหลาบมหัศจรรย์" ของ ไร่ปฐมเพชร ถือเป็นจุดเปลี่ยนทำให้กุหลาบถิ่นนี้กลับมีชีวิตชีวาอีกครั้ง
                             นายภราดร กานดา เจ้าของไร่ปฐมเพชร เล่าว่า เดิมทีทำสวนกุหลาบอยู่ที่ จ.นครปฐม ต่อมาเมื่อพื้นที่ดินที่นั่นเริ่มเสื่อมคุณภาพ และเพื่อนที่ปลูกกุหลาบด้วยกัน ย้ายมาปลูกในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก เนื่องจากสภาพอากาศ พื้นดินเหมาะสมจนทำให้ อ.พบพระ เป็นแหล่งปลูกกุหลาบเพื่อการค้า การส่งออกทั้งในและต่างประเทศใหญ่ที่สุด แต่ช่วงหลังกุหลาบมักประสบปัญหาเรื่องต้นทุนและอายุสินค้าค่อนข้างสั้น เน่าเสียง่าย
                             "จึงเกิดแนวคิดนำกุหลาบมาเพิ่มมูลค่า บวกกับมีบริษัทเอกชนเสนอให้ส่งดอกกุหลาบแห้งให้ พร้อมบอกเทคนิควิธี จึงตกลงและทดลองทำ 3 ปี กว่าจะประสบความสำเร็จในการให้สีของดอกกุหลาบอยู่คงทน แต่ด้วยทางไร่เป็นสถานที่ศึกษาดูงาน ทำให้แต่ละครั้งจะมีแขกมาเยี่ยม ทางไร่จึงทดลองนำกุหลาบแห้งมาใส่โหล มอบให้เป็นของที่ระลึก" เจ้าของไร่ปฐมเพชร บอกที่มา
                             กระทั่งผู้เยี่ยมชมไร่บางรายสนใจและขอซื้อ จึงเกิดแนวคิดหาวิธีนำกุหลาบแห้งมาใส่โหลให้อยู่ได้นาน และทดสอบการเปลี่ยนแปลงของกุหลาบ พบว่ากุหลาบรุ่นแรกที่ได้ทดลองผ่านมา 7 ปี ยังคงให้สีสันสวยงาม จากนั้นจึงนำดอกกุหลาบแห้งบรรจุในโหลแก้วเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งไม่เพียงดอกกุหลาบเท่านั้น ไร่ปฐมเพชรยังนำดอกไม้ชนิดอื่นมาทำให้เป็นดอกไม้แห้งแต่ยังคงความสด มีสีที่สวยงาม ทั้งดอกดาวเรือง ดอกบัว กล้วยไม้ หรือดอกไม้ที่ลูกค้าชื่นชอบ
                             "ต้องสั่งล่วงหน้าเพื่อให้ทางไร่ได้ทดลองก่อน เพราะดอกไม้บางชนิดมีกลีบอ่อน เมื่อนำมาผ่านกระบวนการแล้วทำให้สีลดลง ที่ผ่านมากุหลาบที่ผ่านขั้นตอนการทำให้แห้งและบรรจุในโหลแก้ว อยู่นานถึง 10 ปี ขณะที่ไร่จะรับประกัน 1 ปี หากสีของดอกไม้เปลี่ยนหรือเหี่ยวเฉา เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า


                             นายภราดร เล่าอีกว่า ขณะนี้ได้มองการส่งออกสินค้าด้วย โดยเฉพาะกลุ่มอาเซียน เนื่องจากการนำสินค้าไปจัดแสดงในต่างประเทศ พบว่ากลุ่มลูกค้าสนใจกุหลาบมหัศจรรย์มาก โดยเฉพาะในพม่าและเวียดนาม อีกทั้งยังไม่พบคู่แข่งในกลุ่มตลาด 2 ประเทศนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะศึกษากระบวนการ ขั้นตอนในการวางแนวทางส่งออกกุหลาบมหัศจรรย์ไปยังตลาดต่างประเทศ
                             "เรามีเครือข่ายเกษตรกรที่ช่วยเหลือในการเลือกซื้อกุหลาบอีก 8 ราย โดยจะรับซื้อจากสมาชิกหากกุหลาบของไร่ไม่เพียงพอ โดยให้ราคาสูงกว่าท้องตลาด แบ่งตามเกรด รวมทั้งน้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำเกษตรผสมผสานเพื่อให้เป็นศูนย์กลางถ่ายทอดความรู้ให้ผู้สนใจ ด้วยจัดพื้นที่ปลูกดอกกุหลาบให้น้อยลงจาก 40 ไร่ เหลือ 3-5 ไร่ และปลูกพืชอื่นทดแทน ทั้งไม้ผล ดอกไม้ เป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว"
                             ทั้งนี้ สนนราคาสินค้ากุหลาบมหัศจรรย์จะแตกต่างกันไป เริ่มจากขนาดเล็กดอกไม้ดอกเดียว ดอกไม้ประกอบ ไปจนถึงเป็นช่อ ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ทว่า ราคาเริ่มที่ 100 บาท ไปจนถึงหลักพันบาท และจะขายดีช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น วันวาเลนไทน์ ส่วนผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ สอบถามรายละเอียด หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ 15/1 หมู่ 6 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

credit by :  http://www.komchadluek.net/detail/20130717/163595/ทำมาหากิน:แปรรูปสู่กุหลาบมหัศจรรย์.html#.UiNSNazhd9A


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.