บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ที่รอง’ จากใบสับปะรด เพิ่มค่า..วัสดุธรรมชาติ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ที่รอง’ จากใบสับปะรด เพิ่มค่า..วัสดุธรรมชาติ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ด้วยมองเห็นคุณค่าและประโยชน์ของ “ใบสับปะรด” ที่ถูกมองข้าม จึงได้ทำให้ “อรรถพล จันทร์คำ” หนึ่งในทีมงาน CCC Objects คิดหาวิธีที่จะนำวัตถุดิบดังกล่าวมาพัฒนาจนกลายเป็น “กระดาษ” เพื่อใช้ทำชิ้นงาน-ทำงานฝีมืออย่างเช่น “ที่รองอเนกประสงค์” นี้ขึ้นมา ที่สามารถใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้น่าสนใจ ซึ่งวันนี้คอลัมน์นี้ก็มีข้อมูลดังกล่าวมาให้พิจารณากัน...

อรรถ พล หนึ่งในทีมงานผู้ผลิต “ที่รองอเนก ประสงค์” ที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า PUNN (พัน) เล่าว่า... ชิ้นงานดังกล่าวเป็นไอเดียของทางบริษัทที่ตนทำงานอยู่ ที่ต้องการจะสร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อสื่อให้สังคมได้เห็นคุณค่าจากวัสดุการ เกษตร อย่างเช่น “ใบสับปะรด” ที่หลังจากการเก็บเกี่ยวก็จะถูกทิ้งไป โดยไม่มีการนำมาใช้ประโยชน์เหมือนส่วนอื่น ๆ ของสับปะรด ตนจึงมองว่า... ใบสับปะรดนี้ ถ้านำมาผ่านกระบวนการก็น่าจะใช้ทำเป็น “กระดาษ” ได้ และสามารถนำมาดัดแปลงใช้เป็นวัสดุเพื่อผลิตเป็นสินค้า-เป็นชิ้นงานต่าง ๆ ได้ ซึ่งหลังจากลองผิดลองถูกก็สามารถผลิตเป็นกระดาษ และนำมาประดิษฐ์เป็นชิ้นงานอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

’หลังผลิตเป็น ที่รองขึ้นมาก็นำไปทดลองแจกเพื่อเป็นของชำร่วยในงานแต่งงานของพี่ชาย ปรากฏว่ามีคนชอบ และให้ความสนใจมาก จึงตัดสินใจผลิตเต็มตัว โดยขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจากจุดเริ่มต้นมาถึงวันนี้ก็กว่า 7 ปีแล้ว“ …เป็นการระบุจากอรรถพล ทีมงานที่สร้างสรรค์ที่รองอเนกประสงค์จากใบสับปะรด

จุด เด่นของชิ้นงาน นอกจากทำจากวัสดุธรรมชาติแล้ว ในเรื่องของ “เทคนิคการพันกระดาษ” ที่ทำให้เกิดลวดลายและสีสันแปลกตา ก็ยังใช้เรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้อย่างดี ซึ่งนี่ก็เป็นวิธี “สร้างจุดขาย” ให้ชิ้นงาน ที่น่าสนใจ-น่าศึกษา โดยที่รองที่ทำขึ้นนี้ มีทั้งที่รอง แก้วน้ำและที่รองผักผลไม้ รวมถึงสามารถใช้วางสิ่งของอื่น ๆ ได้ด้วย...

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 บาท ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 40% จากราคาซึ่งราคาอยู่ที่ชิ้นละ 125-750 บาท ขึ้นกับขนาดของชิ้นงาน โดยชิ้นงานมีอยู่ 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดเล็ก ที่มีเส้นผ่าศูนย์ กลางประมาณ 9 เซนติเมตร, ขนาดกลาง ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 18 เซนติเมตร, ขนาดใหญ่ ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 27 เซนติเมตร

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย กระดาษใบสับปะรด, กาวลาเท็กซ์, ผ้าสักหลาด, กรรไกร, คัตเตอร์ เป็นต้น

ขั้น ตอนการทำ เริ่มจากกำหนดกระดาษสีที่ต้องการจะใช้ เมื่อเลือกได้แล้วให้นำมาตัดแบ่งเป็นเส้น ๆ ให้ได้ตามความหนาของชิ้นงาน แล้วนำเส้นกระดาษที่ตัดได้ 1 แผ่นมาทำการพับครึ่ง โดยหันด้านที่เป็นสันกระดาษขึ้นข้างบน และทากาวที่กระดาษให้เป็นแนวตรงยาว จากนั้นเริ่มทำการพันหรือม้วนกระดาษให้เป็นก้อนวงกลมจนหมดความยาวของกระดาษ ทำตามขั้นตอนเดิมกับกระดาษแผ่นที่ 2 และแผ่นต่อ ๆ ไป จนได้ขนาดตามรูปแบบที่ต้องการ หรือจนหมดกระดาษที่ได้เตรียมไว้

หลัง จากได้ที่รองตามรูปแบบที่ต้องการแล้วให้ปล่อยทิ้งไว้จนกาวแห้ง เมื่อกาวแห้งก็ให้นำผ้าสักหลาดมาตัดเป็นรูปวงกลมตามขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของ ที่รองชิ้นนั้น เพื่อใช้ทำเป็นฐานรอง เมื่อได้ชิ้นผ้าสักหลาดแล้ว ทำการทากาว จากนั้นนำไปติดประกบเข้ากับชิ้นงานที่พัน ทิ้งไว้ให้กาวแห้งเป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

ทั้งนี้ สำหรับเทคนิคการพันกระดาษหรือม้วนกระดาษเพื่อทำเป็นที่รองนั้น สามารถที่จะใส่ลูกเล่นให้กับชิ้นงานด้วยการสลับสีกระดาษ ขึ้นอยู่กับเทคนิค ของผู้ทำและความชำนาญเป็นสำคัญ

’ชิ้นงานนี้ต้องใช้สมาธิและต้องใจ เย็น เพราะงานจะสวยหรือไม่สวยนั้นอยู่ที่การพัน ทั้งนี้ ก็ไม่ยากเกินไป ขอแค่ตั้งใจก็สามารถทำได้“ ...นี่เป็นคำแนะ นำสำหรับคนที่คิดจะยึดงานฝีมือประเภทนี้ ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน”

สนใจ งาน “ที่รองอเนกประสงค์” โทร. 08-1866-0533 หรือชมสินค้าได้ที่ www.facebook.com/cccobjects หรือ www.ccc objects หรือทางอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า cccobjects และนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ที่นำวัสดุจากธรรมชาติเหลือใช้มาสร้างมูลค่า ตอกย้ำว่า... สินค้างานแฮนด์เมด-งานฝีมือยังทำเงินได้ ถ้ารู้จักคิด-รู้จักสร้างสรรค์ชิ้นงาน.

สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน
credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/292784/‘ที่รอง’+จากใบสับปะรด+เพิ่มค่า..วัสดุธรรมชาติ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.