บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ปากกาดอกไม้’ ทำเงินได้..ทุกเทศกาล!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ปากกาดอกไม้’ ทำเงินได้..ทุกเทศกาล!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

สูตรที่ทำเป็นสูตรของคุณยายที่เคยทำให้กินตอนเด็ก ๆ เมื่อจะมาทำขายจึงนำมารื้อฟื้นใหม่อีกรอบ และประยุกต์ออกมาในแบบฉบับของตัวเอง โดยยำผลไม้ทั้งหมดที่ทำมี 4 เมนู
วันอาทิตย์ 25 มกราคม 2558 เวลา 03:00 น.

ผลไม้ไทยหลาย ๆ ชนิดถูกนำมาเป็นวัตถุดิบของอาหารคาวหวานหลาย ๆ อย่าง อาทิ ผัดเปรี้ยวหวาน, มัสมั่น, ส้มตำชนิดต่าง ๆ, แกงบวดฟักทอง, กล้วยบวชชี ฯลฯ จากจุดนี้เองจึงเป็นแรงบันดาลใจให้มีคนนำผลไม้มาสร้างเป็นเมนูยำต่าง ๆ ซึ่งถูกใจคนรับประทาน และมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อย่าง “ยำผลไม้รวม” ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

นันทวรรณ ศรียะมาตร หรือ พี่ตุ้ม รองประธานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านเขาดิน อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ เจ้าของเมนู “ยำผลไม้รวม” เล่าว่า ก่อนหน้าจะมาทำยำผลไม้รวมขายนั้น ได้ทำน้ำฝรั่งเกล็ดหิมะขายมาก่อน โดยใช้วัตถุดิบจากสวนหลังบ้านตนเอง โดยมีช่วงหนึ่งที่มีผลผลิตมาก ประกอบกับคำแนะนำจากลูกค้าให้ลองแปรรูปฝรั่งเป็นอาหารอย่างอื่นบ้าง จึงลองทำ “ยำฝรั่ง” ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ต่อมาจึงได้คิดเมนูยำผลไม้อื่น ๆ ขึ้นมาอีก โดยใช้ผลไม้อื่น ๆ ที่ปลูกเองมาเป็นวัตถุดิบ อาทิ มะม่วง, ส้มโอ

“สูตรที่ทำเป็นสูตรของคุณยายที่เคยทำให้กินตอนเด็ก ๆ เมื่อจะมาทำขายจึงนำมารื้อฟื้นใหม่อีกรอบ และประยุกต์ออกมาในแบบฉบับของตัวเอง โดยยำผลไม้ทั้งหมดที่ทำมี 4 เมนู ได้แก่ ยำผลไม้รวม, ยำส้มโอ, ยำมะม่วง, ยำฝรั่งสด นอกจากนี้ ยังได้ทำข้าวยำแหนมเพิ่มซึ่งเป็นเมนูขายดีอีกเมนูหนึ่ง” นันทวรรณ กล่าว

สำหรับอุปกรณ์ ที่ใช้ทำ “ยำผลไม้รวม” หลัก ๆ ก็มี ภาชนะสำหรับยำ, โหลแก้วสำหรับใส่ส่วนผสมต่าง ๆ, หม้อสเตนเลส, เขียง-มีด และอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดในครัวเรือนทั่ว ๆ ไป

‘ปากกาดอกไม้’
ทำเงินได้..ทุกเทศกาล!

สำหรับช่องทางการขายของทางร้าน จะเน้นขายชิ้นงานผ่านช่องทางออนไลน์ คือที่ www.memindmadeshop.com หรือทางอินสตาแกรมใช้ชื่อ memindmadeshop
วันเสาร์ 24 มกราคม 2558 เวลา 05:46 น.

“ดอกไม้ประดิษฐ์” เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมนำมาต่อ ยอด-ประยุกต์ใช้เข้ากับงานแฮนด์เมดได้อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นงาน “ปากกาดอกไม้” ของ “กฤษณา สุพร” ที่นำวัสดุดังกล่าวมาตกแต่งชิ้นงาน ทำให้ปากกาธรรมดา ๆ มีมูลค่า-มีจุดเด่นจนกลายเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ ซึ่งวันนี้ คอลัมน์นี้ได้มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

กฤษณา เจ้าของชิ้นงาน ที่ใช้ชื่อร้านว่า Me Mind Made Shop เล่าว่า...น้องสาวเป็นคนจุดประกายความคิดนี้ เพื่อหารายได้เสริมในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ตอนนั้นก็มองหาไอเดียการทำชิ้นงานหลากหลายรูปแบบ จนมาสรุปที่การทำปากกาดอกไม้นี้ เนื่องจากเห็นว่า...มีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยากมาก มีทุนวัสดุที่ไม่สูงเกินไปนัก และน่าจะขายได้ง่ายในช่วงเวลาของเทศกาลดังกล่าว จึงเริ่มลงมือผลิตชิ้นงาน

สำหรับช่องทางการขายของทางร้าน จะเน้นขายชิ้นงานผ่านช่องทางออนไลน์ คือที่ www.memindmadeshop.com หรือทางอินสตาแกรมใช้ชื่อ memindmadeshop และยังเปิดไลน์ในชื่อ me.mind.made ให้ลูกค้าไว้สอบถามข้อมูลหรือสั่งซื้อด้วย ซึ่งกระแสตอบรับชิ้นงานปากกาดอกไม้ถือว่าดีมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปี 2557 ที่ผ่านมา

เรียกว่า... ทำแทบไม่ทันขายเลยทีเดียว

’ชิ้นงานที่ทำขึ้นจะเน้นให้มีความคล้ายคลึงธรรมชาติมากที่สุด ตอนแรกเคยทดลองใช้ดอกไม้จริง ๆ นำมาทำเหมือนกัน ซึ่งข้อดีคือสวยเป็นธรรมชาติและมีกลิ่นหอม แต่ข้อเสียคือ ไม่คงทน อยู่ได้ไม่นานก็เหี่ยว จึงหันมาใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ แต่ก็ยังเน้นให้มีรูปแบบ คล้ายดอกไม้จริงมากที่สุด“ ...เป็นคำแนะนำจากเจ้าของชิ้นงานปากกาดอกไม้รายนี้

ทั้งนี้ เจ้าของชิ้นงานยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า...ปากกาดอกไม้นี้ นอกจากจะขายดีในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์แล้ว ในโอกาสอื่น ๆ หรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ อาทิ ปีใหม่ งานแต่งงาน ก็ยังสามารถนำไปเป็นของขวัญ-ของที่ระลึก-ของชำร่วย หรือหากปากกาหมึกหมดก็ยังสามารถนำไปใช้ปักแจกัน เพื่อตกแต่งห้อง โต๊ะทำงาน หรือบ้านได้อีกด้วย

...นี่ก็เป็นอีกจุด ขายหนึ่งที่น่าสนใจของชิ้นงานนี้

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 บาท ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาซึ่งราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 150-200 บาท ขึ้นกับชนิดของปากกาและดอกไม้ที่ตกแต่ง

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย ดอกไม้ประดิษฐ์, ปากกา, ฟลอร่า เทป, กรรไกร, ปืนกาว, คัตเตอร์, คีมปากแหลม

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากการเลือกดอกไม้ที่จะใช้ตกแต่งก่อน เมื่อได้แล้วนำมาตัดส่วนที่เป็นก้านทิ้งออกไปสักเล็กน้อย จากนั้นนำปากกามา 1 แท่ง ให้ทดลองเขียนก่อนว่าสามารถใช้งานได้จริง ๆ หรือหมึกไม่หมด จากนั้นดึงจุกที่เป็นหัวปากกาออก นำดอกไม้ที่เตรียมไว้สอดเข้าไปในรูบริเวณด้านหัวของปากกา

ขั้นตอนต่อมา ให้ใช้ปืนยิงกาวเข้าไปในรูดังกล่าว เพื่อให้ดอกไม้กับปากกายึดติดกันจนแน่น เสร็จแล้วใช้ฟลอร่าเทปพัน โดยเริ่มพันจากส่วนหัวของปากกาก่อน จากนั้นทำการพันลงมาเรื่อย ๆ จนสุดปลายด้ามปากกา โดยให้ทำตามขั้นตอนดังกล่าวจนครบ 2 รอบ เพื่อปกปิดลวดลายเดิมที่ด้ามปากกา

จากนั้นให้ใช้ฟลอร่าเทปพันฝาปิดปากกา โดยพันจำนวน 2 รอบ เมื่อเสร็จแล้วตรวจสอบความเรียบร้อยของชิ้นงาน เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ โดยขั้นตอนทั้งหมดนี้มีวิธีทำที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหางานประดิษฐ์-งานฝีมือ ที่ลงทุนไม่สูง ใช้วัสดุไม่เยอะ เพื่อนำไปใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ทั้ง คนที่คิดจะทำเป็นอาชีพเสริม รวมถึงคนที่อยากจะใช้เวลาว่าง เพื่อหารายได้เสริม ซึ่งชิ้นงานนี้ก็นับว่าน่าสนใจ เพียงแต่ต้องหาเอกลักษณ์ที่แตกต่างเป็นของตัวเอง รูปแบบใครรูปแบบมันไม่ซ้ำกัน

สนใจงาน “ปากกาดอกไม้” โทร. 08-9792-4798 หรือชมสินค้าได้ที่ร้าน Farm Shop Bangkok ชั้น 1 Home Place Office Building ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ 13) ซึ่งที่ร้านจะเปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. และนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่ง ไอเดียงานแฮนด์เมดที่เกิดจากการนำวัสดุมาประยุกต์ใช้เข้ากับชิ้นงาน เหมาะเป็น “ช่องทางทำกิน” เพื่อทำอาชีพเสริมสร้างรายได้ หรือเป็นการใช้เวลาว่าง ๆ จากงานประจำเพื่อใช้ทำเงิน.

สุรางค์รัตน์ เจนการ :รายงาน

คู่มือลงทุน...ปากกาดอกไม้

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 500 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 150-200 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มของขวัญ, ของชำร่วย

จุดน่าสนใจ ลงทุนไม่สูง เหมาะทำอาชีพเสริม

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/295979/‘ปากกาดอกไม้’+ทำเงินได้..ทุกเทศกาล!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.