บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ลูกมอม…ตุ๊กตาจากตำนาน ประดิษฐ์สู่งานฝีมือคลาสสิค


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ลูกมอม…ตุ๊กตาจากตำนาน ประดิษฐ์สู่งานฝีมือคลาสสิค

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ตุ๊กตาลูกมอม
ตุ๊กตาลูกมอม พาหนะของเทพปัชชุนนเทวบุตร

ลูกมอม…ตุ๊กตาหน้าตาแปลก สัตว์ในตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่า เป็นสัตว์พาหนะของเทพปัชชุนนเทวบุตร เทพเจ้าแห่งฝน เป็นสัตว์ที่มีการผสมกันระหว่างลิงกับเสือและสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย จากภาพในตำนานถูกนำมาประดิษฐ์เป็นของขวัญของฝาก ที่หาดูได้บนถนนคนเดิน ประตูท่าแพ

คุณทองสุข มงคล ผู้คิดและริเริ่มประดิษฐ์ “ตุ๊กตาลูกมอม” บอกเล่าถึงที่มาของผลงานชิ้นนี้ว่า เริ่มต้นจากการหารายได้เสริมเพื่อนำมาเป็นค่าเล่าเรียน ด้วยการประดิษฐ์ชิ้นงานต่าง ๆ เกี่ยวกับช้างซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ประจำชาติไทย ซึ่งชาวต่างชาติรู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น พวงกุญแจ ที่ใส่กระดาษชำระ ถุงผ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย ภายใต้แบรนด์ “MONGKHON ” ซึ่งเป็นนามสกุลของตนเอง

จากนั้นก็เริ่มคิดและประดิษฐ์ชิ้นงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทย มากขึ้น โดยเฉพาะงานประติมากรรมตามศาสนาสถานในเขตล้านนา จึงคิดประดิษฐ์ตุ๊กตาลูกมอมลูกมอม” ขึ้นมาเป็นสินค้าแบรนด์ที่สอง ซึ่งสินค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันจะมีทั้งประเภทประดับตกแต่ง เช่น ตุ๊กตาแบบต่าง ๆ ที่เน้นโชว์มากกว่าใช้งาน

ส่วนประเภทที่เป็นของใช้ เช่น กระเป๋าแบบต่าง ๆ และสินค้าที่เป็นเป็นได้ทั้งของประดับและของใช้ เช่น พวงกุญแจ ตุ๊กตา ที่สามารถปรับใช้ได้หลากหลาย สนนราคาจำหน่ายจะเริ่มที่ 60 บาทขึ้นไปจนถึงหลักพัน เช่น พวงกุญแจ 60 70 80 90 บาท ตุ๊กตาใช้กอดและโชว์ 240 260 450 2,500 บาท และกระเป๋า ที่มีทั้งแบบธรรมดาและซับซ้อน เริ่มต้นที่ 120–1,000 บาท

ในการตั้งราคาตุ๊กตาลูกมอมจะมีการปรับ เปลี่ยนตามการแปรผันของวัตถุดิบและกระบวนการ ผลิต ซึ่งคุณทองสุขบอกว่า พยายามจะปรับให้น้อยครั้งที่สุด หรือถ้าจะมีการปรับเปลี่ยนก็คงต้องเพิ่มคุณภาพและองค์ประกอบที่ดีขึ้นอย่าง เหมาะสมทุกครั้ง เพราะลูกค้าก็สามารถรับรู้ได้ด้วยตัวเอง

ความแตกต่างคือจุดเด่นของตุ๊กตาลูกมอม
สำหรับจุดเด่นหรือความแตกต่างของสินค้าตุ๊กตาลูกมอมนั้น คุณทองสุขบอกว่า “คงเป็นความน่ารักและดูแปลกตา รวมถึงการออกแบบและองค์ประกอบต่าง ๆ ของตุ๊กตาลูกมอม และเป็นสินค้าที่ทำด้วยมือในเกือบทุกขั้นตอน อีกทั้งยังมีความหมายและคุณค่าในการอนุรักษ์และความเป็นสิ่งมงคล ตามเรื่องเล่าทางวัฒนธรรมและทรงคุณค่าเหมาะสำหรับการให้เป็นของขวัญหรือของ ฝากในทุกเทศกาล เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ”

ส่วนใครที่สนใจตุ๊กตาลูกมอม สามารถซื้อสินค้าได้โดยตรงที่จุดขายทุกวันเสาร์ ณ ถนนคนเดินวัวลายและวันอาทิตย์ ถนนคนเดินราชดำเนิน จังหวัดเชียงใหม่ หรือหากต้องการให้ผลิตและจัดส่งก็สามารถสั่งซื้อและส่งให้ได้ ทั้งทางไปรษณีย์ และทางอื่นๆ ตามแต่เหมาะสม โดยปกติลูกค้าต้องออกค่าส่งเอง หรือบางกรณีหากสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก ลูกค้าอาจต้องช่วยจ่ายค่าขนส่งสินค้าครึ่งหนึ่ง

สุดท้ายคุณทองสุขฝากข้อคิดในการสร้างธุรกิจเป็นของตนเองว่า “พยายามมองหาสิ่งที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสนใจ ความสามารถเฉพาะ และทำแล้วมีความสุขโดยไม่ฝืนความรู้สึกของตัวตัวเอง เมื่อทำด้วยความรัก ความตั้งใจและความพยามยาม ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นในที่สุด

แต่อย่างน้อย ๆ เราก็ได้พบกับความสุขสำเร็จภายในใจ ส่วนอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นตาม จะไม่ใช่ปัญหาและไม่น่ากลัวเลย เพราะในทุก ๆ ความสำเร็จจะต้องพบเจอกับความลำบาก และปัญหาอยู่แล้ว แต่ทุกครั้งที่จะสามารถผ่านไปได้ ขอให้เริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เพราะความสำเร็จจะเข้ามาใกล้มากขึ้น

ผู้ที่สนใจตุ๊กตาลูกมอมสามารถหาซื้อได้ที่ จุดแรก ทุกวันเสาร์ ถนนคนเดินวัวลาย จากประตูเชียงใหม่ออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 200 เมตร ทางลัดไปสนามบินนานชาติเชียงใหม่ จุดที่ 2 ทุกวันอาทิตย์ ถนนคนเดินราชดำเนิน จากประตูท่าแพร ประมาณ 200 เมตร ทางขวา ก่อนถึงทางแยกที่ 1
ติดต่อสอบถามรายละเอียดตุ๊กตาลูกมอมเพิ่มเติมได้ที่ คุณทองสุข มงคล โทร.087-1855807

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : Jobeasy.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.