บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘งานปั้นดิน’ ‘ตกแต่งสิ่งของ’ราคาดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘งานปั้นดิน’ ‘ตกแต่งสิ่งของ’ราคาดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


 
การปั้นดินญี่ปุ่น-ดินไทย ให้เป็นชิ้นงานจำลอง เช่น เบเกอรี่ ขนม ไอศกรีม ที่เรียกกันว่าเป็นแนว sweet deco ยังคงได้รับความนิยม สามารถนำไปตกแต่งบนของใช้ต่าง ๆ ให้เกิดความสวยงาม และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับของเหล่านั้นได้อีกด้วย อย่างกรณีศึกษา ’งานปั้นดินตกแต่งสิ่งของ“ ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอในวันนี้ เป็นงานปั้นดินเป็นขนม เบเกอรี่จิ๋ว นำไปตกแต่งของใช้ต่าง ๆ ได้หลากหลาย รวมถึงกรอบมือถือ นี่ก็สามารถสร้างรายได้ได้อย่างดี…

น้ำผึ้ง-วิสุทธิณี เลิศสดับสุวรรณ ซึ่งมีประสบการณ์ในการปั้นดินญี่ปุ่น-ดินไทย แนว sweet deco มากว่า 2 ปี เล่าว่า หลังจากที่เรียนจบก็เข้าทำงานเป็นพนักงานตามห้างสรรพสินค้า จนได้เห็นงานการปั้นดินเป็นขนมเบเกอรี่ ออกแนวน่ารัก ๆ หวาน ๆ ก็เกิดความชอบ และด้วยความที่เป็นคนที่ชอบงานประดิษฐ์ตั้งแต่เด็กแล้ว จึงคิดว่าตัวเองนั้นก็น่าจะทำงานตัวนี้ได้ จากนั้นจึงเริ่มที่จะลองฝึกหัดปั้นดู โดยไปหาซื้อวัสดุมาทำการทดลองปั้นเอง

ในช่วงแรก ๆ ก็อาศัยเรียนรู้วิธีการปั้นจากอินเทอร์เน็ต ใช้เวลาฝึกหัดลองผิดลองถูกกว่า 2 เดือน ก็เริ่มค้นพบวิธีการปั้นและการเลือกวัสดุที่จะนำมาทำการปั้นที่ลงตัวได้ เมื่อทำได้ก็เริ่มปั้นมาเรื่อย ๆ และก็เริ่มนำงานปั้นขนมจิ๋วไปประยุกต์ ตกแต่งลงบนของใช้ต่าง ๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า อย่างพวก เคสหรือกรอบมือถือ กล่องใส่คอนแทคเลนส์ กระจก หรือเครื่องประดับ ก็นำไปตกแต่งได้ เช่นพวก กิ๊บติดผม แหวน ตุ้มหู ที่คาดผม เป็นต้น

“แรก ๆ ก็ทำไว้ใช้เอง แล้วก็เริ่มทำขาย โดยลงขายทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีออร์เดอร์เข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งงานปั้นตัวนี้มีคนทำอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อที่เราจะครองใจลูกค้าได้ งานที่เราทำออกมานอกจากจะต้องเน้นเรื่องสวยงามสมจริงแล้ว ความคงทนก็จะต้องคำนึงถึงด้วย ซึ่งสินค้าที่ทำจะต้องใช้งานได้นาน”

น้ำผึ้งกล่าวต่อไปว่า งานปั้นดินแนว sweet deco แล้วนำไปตกแต่งลงบนเคสมือถือ ก็กำลังเป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ซึ่งวันนี้ทีมงาน “ช่องทางทำกิน” ได้สัมภาษณ์ถึงเทคนิคและวิธีการทำ การตกแต่งเคสมือถือด้วยดินปั้นที่เป็นรูปขนม ไอศกรีม มานำเสนอเป็นตัวอย่าง ซึ่งน้ำผึ้งบอกว่าสำหรับการลงทุนเบื้องต้นของการทำงานตัวนี้ ใช้เงินลงทุนไม่สูง ลงทุนประมาณ 2,500 บาท ก็สามารถปั้นขายได้แล้ว

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำ มีดังนี้คือ...ดินญี่ปุ่น, ดินไทย, สีอะคริลิก, ซิลิโคน (สำหรับตกแต่ง), ที่กลิ้งดิน (ใช้เป็นแท่งอะคริลิกหรือไม้ก็ได้), กาว (ใช้สำหรับติดพวกเครื่องประดับ), คีมหนีบ, หัวบีบที่ใช้แต่งหน้าเค้ก, น้ำยาเคลือบเงา ฯลฯ

ดินที่ใช้ปั้นจะมีทั้งดินไทยและดินญี่ปุ่น งานบางชิ้นก็จะใช้ดินไทยผสมกับดินญี่ปุ่นแล้วถึงปั้น เพราะจะทำให้ปั้นง่าย จัดรูปทรงได้ง่าย แห้งเร็ว

วิธีการทำเริ่มจาก...ออกแบบ วางรูปแบบที่ต้องการจะทำ หลังจากออกแบบเรียบร้อยแล้วก็ทำการปั้นดินให้เป็นรูปขนมตามที่ต้องการจะนำไป วางตกแต่งลงบนเคสมือถือ โดยการปั้นขนมต่าง ๆ นั้นจะต้องปั้นให้ออกมาสวยงาม สีสันต้องคล้ายของจริงที่สุด โดยใช้วิธีการดูแบบจากของจริง แล้วก็ทำการปั้น เมื่อทำการปั้นขนมจิ๋วเสร็จแล้วก็ปล่อยตากทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง รอให้แห้ง

การผสมสีลงในดินที่ใช้ทำ จะใช้สีอะคริลิก จะให้ดินเป็นสีอะไรก็ใช้สีนั้นทำการผสมลงไปในดิน แล้วทำการนวดให้สีเข้าเป็นเนื้อเดียวกับดิน ก็จะได้ดินที่เป็นสีตามต้องการ

เมื่อได้ขนมต่าง ๆ ที่ต้องการตามแบบแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการตกแต่งลงบนเคสมือถือ เริ่มจากการนำเคสมือถือมาเช็ดทำความสะอาดพื้นผิว เช็ดเอาฝุ่นละอองออกให้หมดก่อน นำซิลิโคนบีบใส่ลงในถุงที่ติดหัวบีบสำหรับแต่งหน้าเค้ก หลังจากนั้นก็ทำการบีบซิลิโคนลงไปบนเคสมือถือที่เตรียมไว้ให้ทั่ว จากนั้นจึงนำขนมต่าง ๆ ที่ปั้นเตรียมไว้ มาทำการจัดวางตามแบบที่ออกไว้บนซิลิโคน (ถ้าต้องการให้ติดแน่นก็สามารถใช้กาวร้อนที่ใช้ติดเครื่องประดับทาลงไปบนซิ ลิโคนก่อนที่จะนำขนมต่าง ๆ มาติดตกแต่ง)

หลังจากทำการติดตกแต่งจัดวางดินปั้นรูปขนมต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง รอจนงานแห้งสนิท จึงนำมาทำการทาน้ำยาเคลือบเงา ทาทั่วแล้วก็รอให้น้ำยาเคลือบเงาแห้ง ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน

งานปั้นดินเป็นรูปขนม แนวหวาน ๆ นั้น สามารถนำไปตกแต่งติดลงบนสิ่งของได้
หลากหลาย ไม่ว่าจะติดลงบนพื้นที่เป็นไม้ โลหะ พลาสติก หรือกระจก สามารถทำได้หมด

สินค้าของน้ำผึ้งนั้นก็มีหลากหลายแบบ นอกจากเคสมือถือ ก็ยังมีกล่องใส่คอนแทคเลนส์ กล่องใส่ของใช้ กระจก กิ๊บติดผม แหวน ตุ้มหู ที่คาดผม เค้กปลอม ฯลฯ โดยมีราคาขายชิ้นละ 19-750 บาท แล้วแต่รูปแบบชิ้นงาน

ผู้ที่สนใจงานปั้นดินแนว sweet deco ตกแต่งสิ่งของต่าง ๆ ของน้ำผึ้ง-วิสุทธิณี สามารถเข้าไปดูแบบงานได้ที่ www.byladies.com หรือที่ www.facebook.com/byladies หรือหากต้องการสั่งออร์เดอร์ไปจำหน่ายต่อก็ลองโทรฯ ไปสอบถามกันดูได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-2550-0989 ซึ่งงาน ’ปั้นดินตกแต่งสิ่งของ“ นี้ก็เป็นอีก ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ.
ขอขอบคุณเจ้าของบทความ :บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.