บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ผ้าพิมพ์ลาย’ ลายเก๋+แบบเด่น..โดนใจ!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ผ้าพิมพ์ลาย’ ลายเก๋+แบบเด่น..โดนใจ!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“งานพิมพ์ผ้า” ยังเป็นไอเดียทำเงินได้ เพราะนอกจากจะขายเฉพาะ “ผ้าพิมพ์ลาย” แล้ว ยังสามารถนำมาดัดแปลงเป็นสินค้าประเภทต่าง ๆ เพื่อขายได้อีกด้วย เช่น เสื้อผ้า ผ้าพันคอ กระเป๋าพิมพ์ลาย เป็นต้น ซึ่งถ้าหากลวดลายที่ออกแบบนั้น โดดเด่น หรือมีดีไซน์เก๋ ๆ ที่โดนใจกับกลุ่มเป้าหมายก็ไม่ยากที่จะยึดเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่ทำเงิน ที่วันนี้ คอลัมน์นี้ก็มีข้อมูลมานำเสนอให้พิจารณากัน

อรุณโรจน์ บุญฉลอง-อารีนา ปิ่นมุข สองสาวเจ้าของชิ้นงานผ้าพิมพ์ลาย ที่ใช้ชื่อสินค้าว่า MAMAD เล่าว่า ก่อนหน้าจะมาผลิตชิ้นงานนี้ ได้เคยทำงานด้านการออกแบบมาก่อน ต่อมามีความคิดที่อยากจะทำธุรกิจของตนเองขึ้นมา จึงมองไปที่ความถนัดที่ทั้งคู่มีอยู่ โดยมองไปที่ “งานออกแบบลวดลาย” ซึ่งหลังจากลองผิดลองถูกอยู่ระยะหนึ่งก็มาลงตัวจนเกิดเป็นชิ้นงานผ้าพิมพ์ ลายอย่างที่เห็นนี้ และต่อยอดจนเกิดเป็นสินค้าหลายชนิดในปัจจุบัน ซึ่งชิ้นงานที่เราทำขึ้น อาจจะมีขั้นตอนมากกว่าการทำทั่วไป แต่ข้อดีคือ สินค้าที่ได้จะแปลกแตกต่างออกไปจากที่มีอยู่ในตลาด โดยหลังนำชิ้นงานออกขายปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยปัจจุบันชิ้นงานที่ผลิตขึ้นมี อาทิ เสื้อ, กระโปรง, ผ้าพันคอ, ผ้าคลุมไหล่, กระเป๋า ฯลฯ

“จุดเด่นของชิ้นงาน อยู่ที่ลวดลายและสีที่ใช้ จะแปลกและมีเอกลักษณ์เฉพาะ เพราะลายทุกแบบที่คิดขึ้นจะพยายามใส่รายละเอียดให้แตกต่างจากตลาด เพื่อให้ลูกค้าจดจำชิ้นงานได้ ที่สำคัญจะเลือกใช้ผ้าที่เกรดสูงหน่อย และเน้นในเรื่องของคุณภาพการตัดเย็บ” ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว พร้อมย้ำว่า ในเรื่องของ “การบริการ” ก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเน้นรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า จากนั้นจึงนำเอามาปรับใช้ในการผลิตชิ้นงาน เพื่อให้ตรงความต้องการลูกค้ามากที่สุด

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ค่าพิมพ์ลายผ้า และค่าตัดเย็บ ทุนวัสดุ อยู่ที่ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 200-1,000 บาท

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย ผ้า (ผ้าซิลค์นาโน ผ้าไหมอิตาลี หรือผ้าชนิดอื่น ๆ), คอมพิวเตอร์, เครื่องพรินเตอร์, จักรเย็บผ้า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการวาดภาพ เช่น ดินสอ กระดาษ ปากกาเมจิก เป็นต้น
ขั้นตอนการทำ การนำผ้าพิมพ์ลายตัดเป็นเสื้อผ้า มีขั้นตอนดังนี้ เริ่มจากการทำแพทเทิร์นเสื้อโดยวาดชิ้นส่วนของเสื้อที่จะใช้ลงบนกระดาษ ทำการตัดเพื่อให้ได้แพทเทิร์นของเสื้อ จากนั้นนำแพทเทิร์นที่ได้ไปทาบลงบนผ้าที่ได้เตรียมหรือเลือกไว้ ทำการตัดตามแบบ ทำการเย็บเพื่อทำเป็นเสื้อต้นแบบขึ้นมา
ขั้นตอนการออกแบบลายที่จะนำไปพิมพ์ลงบนเสื้อนั้น เริ่มจากออกแบบลวดลายที่ต้องการ โดยใช้ดินสอหรือปากกาวาดลายที่ต้องการลงบนแผ่นกระดาษ เมื่อได้ลวดลายที่ต้องการแล้ว นำไปจัดทำแบบและวางตำแหน่งของลวดลาย หรือองค์ประกอบบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการออกแบบช่วย จากนั้นเมื่อออกแบบตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเซฟไฟล์ที่ได้ออกแบบไว้นั้นลงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล นำส่งโรงพิมพ์พร้อมชิ้นผ้าที่ได้เลือกไว้ เพื่อทำการพิมพ์ลวดลาย เมื่อได้ผ้าที่พิมพ์ลายแล้ว จึงนำผ้าที่ได้เพื่อนำไปตัดเย็บเพื่อขึ้นตัวเสื้อตามที่ได้ออกแบบไว้

การทำผ้าพันคอและกระเป๋า มีขั้นตอนการผลิตคล้าย ๆ กันคือ เริ่มจากออก แบบลาย และนำไปวาดลงบนกระดาษ จากนั้นตกแต่งและจัดวางองค์ประกอบด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์บนเครื่องคอมพิว เตอร์ จากนั้นส่งไปพิมพ์เพื่อพิมพ์ลาย และนำผ้าที่ได้เพื่อมาทำการตัดเย็บเป็นผ้าพันคอและกระเป๋า
“งานผ้าพิมพ์ลายนี้ ส่วนใหญ่ที่ร้านจะเน้นที่การออกแบบเป็นหลัก โดยจะตัดขั้นตอนการขึ้นรูปชิ้นงานด้วยการส่งไปผลิตอีกทีหนึ่ง ทั้งนี้ คนที่สนใจที่จะทำงานฝีมือทางด้านนี้ ควรมีทักษะทางศิลปะ เช่น การออกแบบ ความรู้เกี่ยวกับสีและองค์ประกอบของภาพ แต่ทั้งหมดนี้ก็สามารถที่จะฝึกฝนทดลองทำก่อนได้ ทั้งนี้ จุดสำคัญที่สุดก็คือ ไม่ควรก๊อบปี้งาน แต่ควรจะสร้างสรรค์ชิ้นงานและลวดลายจากความคิดของตัวเองจะดีที่สุด เพราะจะทำให้สินค้าที่ทำขึ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนกับใคร”...นี่เป็น คำแนะนำสำหรับคนที่คิดจะยึดงานฝีมือประเภทนี้ ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน”

งาน “ผ้าพิมพ์ลาย” โทร. 08-0952-9914 ทั้งนี้ เจ้าของชิ้นงานไม่มีหน้าร้าน แต่อาศัยการออกร้านตามตลาดนัดงานฝีมือ หากสนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่ www.mamadshop.com หรือ www.facebook. com/mamashop88 และนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ที่เกี่ยวกับงานผ้า ซึ่งยังทำเงินได้...ถ้าหากว่า
มีจุดเด่น-มีไอเดียโดน ๆ.
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 50,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา
รายได้ ราคา 200-1,000 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด ไม่ต้องมีหน้าร้าน ขายออนไลน์
จุดน่าสนใจ สร้างจุดเด่นด้วยลายผ้า
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/248219/‘ผ้าพิมพ์ลาย’+ลายเก๋%2Bแบบเด่น..โดนใจ!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.