บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

''บ้านทรงไทย'' “ย่อส่วน” ขายได้เรื่อยๆ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

''บ้านทรงไทย'' “ย่อส่วน” ขายได้เรื่อยๆ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
.
.
.
 
 

''บ้านทรงไทย'' “ย่อส่วน” ขายได้เรื่อยๆ
บ้านทรงไทย นั้นมีความสวยงามและมีเสน่ห์ แม้แต่นำมา “ย่อส่วน” ทำเป็น “โมเดล” ก็ยังคงความสวยงามของทรงบ้านไว้ในตัว เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบบ้านทรงไทย สร้างรายได้ให้กับผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่ง “กลุ่มยี่หวาโมเดล” ที่ทำ ’บ้านทรงไทยย่อส่วน“ ทำโมเดลบ้านทรงไทยขนาดเล็กจำหน่าย ก็ได้การตอบรับจากทั้งในและต่างประเทศ และวันนี้ทางทีม ’ช่องทางทำกิน“ ก็มีข้อมูลมานำเสนอให้ลองพิจารณากัน...

บุญพร ยี่หวา ประธานกลุ่มยี่หวาโมเดล เล่าว่า ตนนั้นเรียนจบมาทางด้านก่อสร้าง หลังจากที่เรียนจบก็ได้มีโอกาสเข้าทำงานอยู่ที่บริษัทบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง เป็นงานที่ทำโมเดลบ้านจัดสรร หลังจากที่ทำงานประจำอยู่ได้ประมาณ 5 ปี พอแต่งงานกับภรรยาก็ตัดสินใจออกจากงาน แล้วก็ย้ายไปอยู่ที่พระนครศรีอยุธยา อ.ลาดบัวหลวง ที่อยู่ปัจจุบัน พอมาอยู่ที่นี่ก็เริ่มมองหาอาชีพใหม่ทำเสริมรายได้ อยู่ที่อยุธยาก็ได้เห็นบ้านทรงไทย ก็เห็นว่าบ้านทรงไทยนั้นมีความสวยงามและมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย และจากความถนัดในเรื่องของการทำโมเดลบ้านอยู่แล้ว จึงเกิดความคิดที่จะทำอาชีพโดยทำ “บ้านทรงไทยย่อส่วน” ออกเป็นสินค้าจำหน่าย

“การที่เราจะทำโมเดลบ้านทรงไทยนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเราพอที่จะมีพื้นฐานความรู้ในการทำโมเดลบ้านอยู่แล้ว แต่ก่อนที่เราจะทำบ้านทรงไทยย่อส่วน เราก็ต้องศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบต่าง ๆ ของบ้านทรงไทย โดยการหาหนังสือเกี่ยวกับบ้านทรงไทยมาศึกษารูปแบบ” บุญพรบอก ซึ่งหลังจากที่ศึกษารูปแบบบ้านอยู่ไม่นานบุญพรก็สามารถทำบ้านทรงไทยย่อส่วน ได้สำเร็จ โดยเขาบอกว่า การทำบ้านทรงไทยย่อส่วนนั้นทำไม่ยาก หากผู้ที่ต้องการจะทำมีความตั้งใจจริง และมีความพยายาม อดทน ก็สามารถทำออกมาได้ สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน ก็สามารถฝึกทำได้ ใช้เวลาฝึกหัดประมาณ 1 สัปดาห์ ก็พอจะสามารถทำได้แล้ว โดยสำหรับผู้ที่เริ่มหัดทำใหม่ ๆ ก็ให้ใช้กระดาษลายไม้ทำก่อน

“ตลาดของบ้านทรงไทยย่อส่วนนั้นก็ไปได้เรื่อย ๆ ขายได้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ” บุญพรกล่าว

ไม้ที่ใช้ทำ ก็จะมีทั้ง ไม้สัก, ไม้เมเปิ้ล และไม้ไผ่สีสุก

“เราเลือกใช้วัสดุที่หลากหลาย เพื่อที่ลูกค้าจะได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ถ้าเป็นไม้สักบ้านจะออกมาสีเข้ม ถ้าเป็นไม้เมเปิ้ลทำออกมาบ้านจะออกเป็นสีอ่อนหน่อย แต่ถ้าเป็นไม้ไผ่สีสุกทำออกมาบ้านจะดูเป็นสีขาว ซึ่งเป็นการสร้างความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์”

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำบ้านทรงไทยย่อส่วน หลัก ๆ ก็มี...ไม้สัก, ไม้เมเปิ้ล, ไม้ไผ่สีสุก, กรรไกร, กรรไกรซิกแซ็ก, คัตเตอร์, กาวลาเท็กซ์, กาวร้อน, สเปรย์แล็กเกอร์, หญ้าเทียม และอุปกรณ์เขียนแบบ พวกดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด เป็นต้น

ไม้สักและไม้เมเปิ้ลจะใช้เป็นไม้แผ่นบาง หาซื้อได้ตามร้านขายไม้ ส่วนไม้ไผ่สีสุกจะต้องนำมาเหลาให้เป็นแผ่นบาง ๆ คล้ายการทำเส้นตอก

ขั้นตอนการทำเริ่มจาก...ทำตัวบ้านก่อน โดยการวาดแบบตัวบ้านลงบนกระดาษ ทำการวาดเส้นลวดลายตีตารางบนตัวบ้านให้เป็นสี่เหลี่ยมหรือที่เรียกว่า “ฝาเฟี้ยม” จากนั้นก็ตัดช่องประตูช่องหน้าต่างให้เรียบร้อย แล้วใช้กรรไกรตัดตามแบบที่วาด ทำการพับติดกัน จะได้เป็นลักษณะกล่องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีฝาบนล่าง ยึดติดด้วยกาวให้แน่นหนา

หลังจากทำการประกอบเป็นกล่องสี่เหลี่ยมแล้ว ก็นำไม้ที่ต้องการจะใช้ทำ ไม่ว่าจะเป็นไม้สัก ไม้เมเปิ้ล หรือไม้ไผ่สีสุก มาทำการตัดให้เป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ เท่ากับแผ่นฝาเฟี้ยมที่วาดไว้บนตัวบ้าน แล้วทำการติดลงบนตัวบ้านที่เป็นกระดาษ โดยใช้กาวยึดติดให้แน่น ทำการติดจนรอบตัวบ้าน

เมื่อได้ตัวบ้านก็ทำการติดพื้นด้านล่าง ติดเสา ติดคาน ด้านล่างให้เรียบร้อย จากนั้นก็เริ่มมาทำหลังคา โดยการใช้กรรไกรซิกแซ็กตัดไม้ให้เป็นลักษณะฟันปลา ตัดหลาย ๆ ชิ้น นำไม้ที่ตัดมาเรียงซ้อนสลับฟันปลา ยึดด้วยกาวให้แน่นโดยเรียงให้ได้ขนาดตามแบบหลังคาที่ต้องการ จั่วบ้านก็ใช้การวาดแบบลงบนกระดาษแล้วนำไปทาบลงบนไม้แล้วตัดตามแบบ เมื่อได้หลังคากับจั่วบ้าน ก็ทำการประกอบเข้าด้วยกันและนำติดกับตัวบ้าน ติดกาวให้แน่น

จากนั้นก็ทำการตกแต่ง ติดบันได ราวบันได และก็เก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย นำไปติดตั้งไว้บนฐานไม้ให้เรียบร้อย ตกแต่งเพิ่มด้วยการนำหญ้าเทียมมาปู ใส่ต้นไม้ปลอมตกแต่งเข้าไปให้เกิดความสวยงาม จากนั้นก็ทำการพ่นแล็กเกอร์ 2 รอบ เพื่อเพิ่มความเงาสวยงาม แล้วบรรจุลงกล่องครอบกระจก เท่านี้ก็เรียบร้อย เตรียมส่งขายได้เลย

บ้านทรงไทยย่อส่วนของบุญพรนั้นมีหลายขนาด ตั้งแต่ 1 ต่อ 100, 1 ต่อ 75, 1 ต่อ 50 และ 1 ต่อ 25 ส่วนรูปแบบบ้านนั้นมีหลากหลาย ทั้ง เรือนหมู่หอกลาง เรือนหมู่ เรือนสองหลังบันไดข้าง เรือนเดี่ยวบันไดหน้าและบันไดข้าง โดยราคาขายนั้นขึ้นอยู่กับขนาดและรูปแบบของบ้าน ราคาก็มีตั้งแต่ 400-6,500 บาท

ผู้ที่สนใจ ’บ้านทรงไทยย่อส่วน“ ของกลุ่มยี่หวาโมเดล ต้องการติดต่อ ก็สามารถสั่งทำและติดต่อสอบถามได้ที่ บุญพร เลขที่ 333/381 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เบอร์โทรศัพท์ 08-9992-4529 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ที่อิงกับวิถีไทยดั้งเดิม ซึ่งก็น่าพิจารณาไม่น้อยเลย...
ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ รายงาน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.