บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘พวงกุญแจรูปสัตว์’ อีกหนึ่งงานทำมือทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘พวงกุญแจรูปสัตว์’ อีกหนึ่งงานทำมือทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ตลาดงานแฮนด์เมดมีการเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ตลาดมีการแข่งขันกันสูง สินค้าแฮนด์เมด แม้จะเป็นงานขายไอเดียจินตนาการ ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมองหาจุดขาย สร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ผู้ผลิตงานจำเป็นต้องมีการตื่นตัวปรับตัวตลอดเวลา ซึ่งกับเจ้าของงาน ’พวงกุญแจรูปสัตว์“ ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอในวันนี้ ก็เช่นกัน...

 “เทวินทร์ แก้วสมบัติ” เจ้าของงาน “พวงกุญแจรูปสัตว์” เล่าว่า เรียนทางด้านออกแบบนิเทศศิลป์ ช่วงนั้นก็ทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย โดยทำงานออกแบบจัดหน้าหนังสือ หลังจากเรียนจบก็ทำงานจัดหน้าหนังสืออยู่ระยะหนึ่ง แล้วก็เริ่มเบื่อ อยากลองเปลี่ยนงานดู จึงหันมาทำงานเกี่ยวกับงานโปรดักส์ดีไซน์ ออกแบบแพ็กเกจจิ้ง เป็นการเปลี่ยนสายงานไปเลย เพราะการออกแบบแพ็กเกจจิ้งเป็นงานที่มีการขึ้นรูป มีมิติ ไม่เหมือนกับการออกแบบหน้าหนังสือ

 

 


หลังจากที่หันมาทำงานออกแบบ  แพ็กเกจจิ้ง ก็มีความรู้สึกว่าชอบ ก็ไปเรียนหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อเอามาใช้กับงานที่ทำอยู่ ทำงานออกแบบแพ็กเกจจิ้งมากว่า 20 ปี ทำงานเป็นพนักงานบริษัทมานาน ที่สุดก็เริ่มอยากเป็นเจ้าของกิจการของตัวเองบ้าง ช่วงแรกก็ยังไม่แน่ใจว่าจะทำได้หรือไม่ แต่ก็ตัดสินใจออกมารับงานออกแบบอิสระ ทำงานของตัวเอง ซึ่งก็ทำให้มีเวลามากขึ้น จนวันนี้ก็ออกมาทำงานของตัวเองได้ประมาณ 3 ปีแล้ว

เมื่อมีเวลาว่าง ก็มานั่งคิดทำงานหารายได้เสริม ก็คิดที่จะทำอะไรหลายอย่าง จนมาลงตัวที่งานพวงกุญแจรูปสัตว์ เป็นงานแฮนด์เมดทำมือทุกขั้นตอน ใช้ชื่อแบรนด์ว่า “tewindesigns” โดยออกแบบตัวสัตว์ให้ออกมาเป็นเอกลักษณ์ สร้างจุดเด่นให้กับสินค้า นอกจากนั้นก็ทำแพ็กเกจกล่องใส่พวงกุญแจด้วย เพื่อให้สินค้าดูดี น่าสนใจ และมีคุณค่ามากขึ้น

กว่าที่จะได้รูปสัตว์ต่าง ๆ เพื่อที่จะทำเป็นพวงกุญแจ ก็ใช้เวลาออกแบบหลายรอบ ปรับแก้แบบอยู่ประมาณ 2-3 รอบกว่าที่จะได้แบบที่ต้องการ ซึ่งต้องละเอียดในการออกแบบ ตัวการ์ตูนต้องออกมาดูแล้วมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง

วัสดุที่ใช้ทำพวงกุญแจรูปสัตว์ หลัก ๆ ก็มี...ผ้ายืด, ใยสังเคราะห์ (ใยโพลีเอสเตอร์), ห่วงเหล็ก (สำหรับทำห่วงกุญแจ) ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ ก็เป็นพวก กรรไกร, เข็มหมุด, เข็ม-ด้าย

การลงทุนในเบื้องต้นเพื่อที่จะทำงานนี้ ใช้ทุนประมาณ 5,000 บาท

เทวินทร์บอกว่า ที่ใช้ผ้ายืดทำก็เพราะว่าผ้ายืดสามารถยืดหยุ่นได้ดี เวลาทำแล้วสามารถแต่งเข้ารูปได้ง่าย ลวดลายผ้าก็สวย ที่สำคัญเวลาทำรูปตัวการ์ตูนสัตว์ออกมาแล้วดูสวย ซึ่งยังไม่ค่อยมีใครนำผ้ายืดมาใช้ทำกัน โดยผ้า 1 เมตรสามารถทำการ์ตูนรูปสัตว์ได้ประมาณ 10 กว่าตัว

ขั้นตอนการทำ...เริ่มจากทำการออกแบบรูปการ์ตูนสัตว์ต่าง ๆ ที่ต้องการจะทำเป็นพวงกุญแจในคอมพิวเตอร์ หรือจะใช้วิธีวาดแบบลงบนกระดาษก็ได้ จากนั้นนำแบบที่ออกแบบไว้มาทำการตัดแพทเทิร์นลงกระดาษแข็ง

ถัดมาก็ทำการเลือกผ้า เลือกลวดลายและสีตามที่ต้องการ เลือกผ้าได้แล้วก็ตัดผ้าให้เป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความสูงประมาณ 15 เซนติเมตร ส่วนความยาวนั้นแล้วแต่แบบของการ์ตูนที่ออกแบบ เมื่อทำการตัดผ้าเรียบร้อยแล้วก็ทำการพับผ้าแบ่งครึ่ง ใช้เข็มหมุดกลัดให้เรียบร้อย กันผ้าเลื่อน

เวลาพับผ้าแบ่งครึ่ง จะต้องทำการจัดผ้าให้เรียบร้อย โดยลายของผ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นจะต้องตรงกัน เพื่อที่เวลาทำตัวการ์ตูนรูปสัตว์ออกมาแล้วจะได้ดูสวย

เมื่อเตรียมผ้าเรียบร้อยแล้ว ก็นำแพทเทิร์นที่ต้องการจะทำมาวางลงบนผ้า วาดตามแบบแพทเทิร์นจากนั้นก็ทำการเย็บตามรอยวาด โดยการเย็บจะต้องเย็บให้แน่นหนาและมีความถี่ หลังจากที่เย็บเกือบครบรอบ โดยเหลือช่องว่างไว้ประมาณหนึ่ง ก็ใช้กรรไกรตัดผ้าตามแบบ โดยตัดห่างจากที่ส่วนเย็บประมาณ 1 เซนติเมตร จากนั้นยัดใยสังเคราะห์เข้าไปในช่องที่เว้นไว้ ทำการยัดให้แน่นพอประมาณ อย่ายัดจนแน่นเกินไป

ยัดใยสังเคราะห์เสร็จก็ทำการเย็บปิดรูที่เว้นไว้ให้เรียบร้อย แล้วก็ทำห่วงสำหรับใช้ใส่ห่วงเหล็ก โดยการใช้ด้ายเย็บทำเป็นห่วงด้านบนหัวการ์ตูนสัตว์ ซึ่งด้ายที่ทำนั้นจะต้องให้เน้นหนาแข็งแรง จากนั้นก็นำห่วงเหล็กมาใส่ แล้วก็ใส่กิ๊บหลาย ๆ อันสำหรับใช้เกี่ยวกับกุญแจที่จะมาใส่ สุดท้ายก็เป็นการจัดใส่แพ็กเกจที่เป็นกล่องทรงสามเหลี่ยม เป็นอันเสร็จ

“พวงกุญแจรูปสัตว์” ของเทวินทร์นั้น นอกจากจะใช้เป็นพวงกุญแจแล้ว ยังทำเป็นที่ห้อยมือถือหรือห้อยกระเป๋าก็ได้ มีหลากหลายแบบ เช่นพวก 12 นักษัตร และรูปสัตว์อื่น ๆ โดยมีราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 139 บาท ถ้าลูกค้าให้จัดส่งให้ก็มีค่าส่งอีก 30 บาท ซึ่งเจ้าของงานนี้บอกว่าสั่งแค่ 1 ชิ้นก็ส่ง

สนใจ ’พวงกุญแจรูปสัตว์“ เข้าไปชมแบบสินค้าได้ที่ www.tewin designs.com หรือต้องการจะสั่งซื้อไปใช้ หรือไปจำหน่ายต่อ ก็ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-9929-6908 โดยเทวินทร์ บอกว่าถ้าจะสั่งออร์เดอร์ครั้งละเยอะ ๆ ก็ต้องโทรฯไปคุยกันล่วงหน้าไว้ก่อน เพราะ “ช่องทางทำกิน” รูปแบบนี้เป็นงานทำมือ ก็ต้องใช้เวลาทำนานหน่อย.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

..........................................

คู่มือลงทุน...พวงกุญแจรูปสัตว์

ทุนเบื้องต้น    ประมาณ 5,000 บาท
ทุนวัสดุ        ประมาณ 60% ของราคา
รายได้        ราคา 139 บาท / ชิ้น
แรงงาน        1 คน
ตลาด        ลงขายผ่านอินเทอร์เน็ต
จุดน่าสนใจ    ทุนต่ำ, ทำเป็นอาชีพเสริมได้





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.