บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สายนาฬิกาข้อมือ’ ‘ลูกปัด’ทำได้-ขายเด่น


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สายนาฬิกาข้อมือ’ ‘ลูกปัด’ทำได้-ขายเด่น

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
.
 
 
  นาฬิกาข้อมือแฟชั่นสีสันลวดลายน่ารักมีขายอยู่ทั่วไป แต่ถ้าเพิ่มจุดขาย สร้างความน่าสนใจด้วยการเสริมแต่งใส่ไอเดียผสมผสานให้ดูสวยงามน่ารักมากขึ้น ก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อีก ซึ่งก็มีผู้ใช้เทคนิคการนำลูกปัดสีสันต่าง ๆ มาเรียงร้อยเป็นสายของนาฬิกาข้อมือ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า และฉีกแนวสินค้าให้แตกต่างด้วยการสร้างจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จน ’สายนาฬิกาลูกปัด“ เป็นอีกหนึ่ง ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ...
 

แป้ง-วรรณิศา บุญสถิธกุล สร้างสรรค์นำลูกปัดสีสันต่าง ๆ มาร้อยทำเป็นสายนาฬิกาข้อมือ ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Venniza Handmade เจ้าตัวเล่าว่า เรียนจบมาทางด้านบริหารการโรงแรม แต่ก็ไม่ได้ทำงานด้านที่เรียนมา โดยเลือกที่จะทำงานอิสระ เป็นพริตตี้ เป็นพิธีกร ตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ ซึ่งก็รับทำมาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่แล้ว ก็ทำมายาวเลย
  
ส่วนเรื่องงานประดิษฐ์งานแฮนด์เมด ก็ทำเป็นอาชีพเสริมจากงานหลักที่ทำอยู่ โดยใช้เวลาว่างช่วงที่ไม่มีงาน ที่มาจับงานประดิษฐ์เป็นอาชีพเสริมนั้น ก็เพราะว่าเป็นคนที่ชอบงานด้านการประดิษฐ์มาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่ และตอนที่ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยก็เคยทำงานพวกตุ๊กตาถุงเท้าไปวางขายเป็น รายได้เสริมด้วย แต่ก็มาหยุดทำในช่วงตอนอยู่ปี 3 เพราะเรียนหนักขึ้นและต้องทำรายงานมากขึ้น จึงไม่มีเวลาทำงานประดิษฐ์ จึงหยุดทำและก็ร้างราไป
  
หลังจากที่รับงานอีเวนต์อยู่ได้ระยะหนึ่ง และพอมีเงินเก็บอยู่บ้าง จึงอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และทำงานที่ตนเองชื่นชอบ นั่นก็คือการทำงานประดิษฐ์ แต่ในช่วงแรกที่คิดจะทำก็ยังไม่รู้ว่าจะทำเป็นงานประเภทอะไรดี จนมีโอกาสได้ไปเดินตลาดแห่งหนึ่งที่เขาขายของแฮนด์เมด และเห็นว่านาฬิกาข้อมือแฟชั่นส่วนใหญ่จะทำเป็นสายหนังถักกันเยอะ จึงเกิดไอเดียมาประยุกต์ทำเป็นงานของตัวเอง นั่นก็คือนาฬิกาข้อมือที่นำลูกปัดมาร้อยเป็นสาย เพราะตนเองนั้นเป็นคนที่ชอบลูกปัดอยู่แล้ว เพราะเห็นว่าสวย มีสีสันที่สดใสสวยงาม จึงประยุกต์นำลูกปัดมาร้อยทำเป็นสายนาฬิกา
  
เมื่อได้ความคิด ได้ไอเดียในสิ่งที่จะทำจำหน่ายแล้ว ก็ลงมือทดลองทำทันที โดยออกแบบดีไซน์ และทดลองร้อยลูกปัดเพื่อเป็นสายนาฬิกาข้อมือ แรก ๆ ก็ทำไปให้เพื่อนเป็นของขวัญ และให้เพื่อน ๆ ติชม จากนั้นก็นำมาปรับแก้ตามจุดบกพร่องที่เพื่อนบอกมา ซึ่งก็ใช้เวลาในการลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 1 เดือน ที่สุดก็ได้แบบที่ลงตัวสำหรับนาฬิกาที่มีสายเป็นลูกปัด เป็นนาฬิกาที่มีสีสันสวยงาม และมีน้ำหนักเบาอีกด้วย
  
แป้งกล่าวต่อว่า หลังจากได้รูปแบบชิ้นงานที่ลงตัวแล้วก็เริ่มผลิตออกมาและนำไปขายตามตลาดงาน แฮนด์เมด และลงขายทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนั้นก็ยังทำกิ๊บติดผมเป็นชิ้นงานที่เพิ่มขึ้นมาอีกตัวหนึ่งด้วย ซึ่งปัจจุบันก็เริ่มธุรกิจนี้มาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ก็สามารถสร้างรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี
  
การทำนาฬิกาข้อมือสายลูกปัดนั้น ตัวนาฬิกาเราก็ต้องดูด้วยว่าเราจะเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทไหน กลุ่มเด็ก ๆ ก็เน้นนาฬิกาที่เป็นลายการ์ตูน ถ้าเป็นกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มมัธยมไปจนถึงมหาวิทยาลัย พวกนี้ก็จะชอบนาฬิกาที่มีสีสันสดใส หรือสีหวาน ๆ ถ้าเป็นกลุ่มผู้ใหญ่ก็เป็นแนวสีที่ดูสุขุมหน่อย
  
วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำ หลัก ๆ ก็มี ตัวเรือนนาฬิกา, ลูกปัดสีต่าง ๆ, ยางยืด โดยวัสดุอุปกรณ์ส่วนใหญ่หาซื้อได้ที่ตลาดสำเพ็งซึ่งเป็นตลาดแหล่งใหญ่ที่มี วัสดุให้เลือกซื้อได้หลากหลาย นาฬิกาที่นำมาทำนั้นก็ต้องเลือกดูที่เป็นนาฬิกาเกรดดีหน่อย เลือกลวดลายตามกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะขาย ซื้อยกโหลก็จะได้ในราคาที่ไม่สูง ส่วนลูกปัดนั้นก็มีอยู่หลายขนาดหลายสีหลายแบบ มีทั้งลูกปัดไม้และพลาสติก ก็เลือกแบบตามต้องการ สีของลูกปัดนั้นก็ให้ซื้อหลากหลายสี โดยมีขายเป็นถุง ราคาก็แตกต่างกันไปตามชนิดของลูกปัด ของไทยหรือของนอก แต่ที่สำคัญไม่ควรซื้อลูกปัดที่ใหญ่กว่านาฬิกา
  
ทุนวัสดุอุปกรณ์ในการลงทุนทำครั้งแรก มีประมาณ 3,000-4,000 บาท ก็สามารถนำมาทำขายได้แล้ว
  
ขั้นตอนการทำ ขึ้นอยู่กับไอเดียแนวคิดของแต่ละคน โดยที่การเลือกใช้ลูกปัดนั้น ต้องให้สีเข้ากับตัวเรือนนาฬิกาเป็นสำคัญ ส่วนวิธีการทำนั้นก็เริ่มจาก... เลือกตัวเรือนนาฬิกาที่จะนำมาทำ หลังจากที่ได้ตัวเรือนนาฬิกาแล้วก็มาคัดเลือกลูกปัดสีต่าง ๆ ให้เข้ากับตัวเรือนนาฬิกา
  
เมื่อเลือกนาฬิกาและลูกปัดได้แล้ว ก็ทำการถอดสายนาฬิกาที่ติดกับตัวเรือนออกก่อน เอาแต่สายออก เก็บหมุดที่ยึดสายนาฬิกาไว้ที่เดิม จากนั้นก็นำเส้นยางยืดมัดไว้กับหมุดนาฬิกา 2 เส้น วัดให้ได้ความยาวตามที่ต้องการทั้ง 2 เส้น แล้วตัด จากนั้นนำเข็มมาร้อยไว้ที่สายยางยืด
  
ขั้นตอนต่อไปก็ทำการร้อยลูกปัดตามที่ออกแบบไว้ การร้อยลูก ปัดนั้นก็แล้วแต่ไอเดียแต่ละคน จะใช้ลูกปัดแบบกลม แบบรี ลูกปัดไม้ ลูกปัดพลาสติก เล็กใหญ่ ตามต้องการ หลังจากที่ร้อยลูกปัดเรียบร้อยแล้วก็ให้ผูกปลายยึดติดกับหมุดนาฬิกาอีกด้าน หนึ่งให้แน่นทั้ง 2 เส้น เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย
  
นาฬิกาข้อมือสายลูกปัดร้อยของแป้ง มีราคาขายอยู่ที่เรือนละ 280 บาท ส่วนต้นทุนนั้นอยู่ที่ประมาณ 130 บาทขึ้นไป ซึ่งต้นทุนนั้นขึ้นอยู่กับตัวเรือนนาฬิกาที่นำมาทำ และลูกปัดที่นำมาร้อย ซึ่งในส่วนของลูกปัดนั้นมีทั้งของในประเทศและของต่างประเทศ ราคาก็จะไม่เท่ากัน

ใครสนใจ ’นาฬิกาข้อมือสายลูกปัด“ ของ แป้ง-วรรณิศา สามารถเข้าไปดูสินค้าได้ที่ www.facebook.com/Venniza-Handmade หรือต้องการสั่งออร์เดอร์ไปจำหน่ายต่อเป็น ’ช่องทางทำกิน“ อีกรูปแบบหนึ่ง ก็โทรศัพท์ไปพูดคุยสอบถามกันได้โดยตรงที่ โทร. 08-2252-3195.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

..........................................

คู่มือลงทุน...นาฬิกาสายลูกปัด

ทุนเบื้องต้น    ประมาณ 3,000-4,000 บาท
ทุนวัสดุ    ประมาณ 130 บาท / เรือน
รายได้    ราคาขาย 280 บาท / เรือน
แรงงาน    1 คน
ตลาด    กลุ่มงานแฮนด์เมด, ขายผ่านเน็ต
จุดน่าสนใจ    ลงทุนไม่สูง, ขายไอเดีย-ราคาดี
 





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.