บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'รับฝากแมว'ดูแลน้องเหมียวทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'รับฝากแมว'ดูแลน้องเหมียวทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ได้แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจนี้จากประสบการณ์ตรงของตัวเอง ในเวลาที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด

 

งานบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เป็นอีกอาชีพเป็นอีกธุรกิจที่มักเกิดจากแรงบันดาลใจพื้นฐานที่เริ่มต้นมาจาก ความรักความชอบในสัตว์เลี้ยงชนิดนั้น ๆ เมื่อมีประสบการณ์เพิ่มขึ้น หลายคนพัฒนาต่อยอดออกมาเป็นธุรกิจด้านนี้ โดยมีทั้งที่เกี่ยวข้องโดยตรง รวมถึงที่เกี่ยวเนื่องทางอ้อม สามารถสร้างเงินสร้างอาชีพจากสัตว์เลี้ยงได้น่าสนใจไม่แพ้อาชีพอื่น อย่างเช่น “บริการรับฝากแมว” ของ “สมทิพย์ เจริญรุ่งสุวรรณะ” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอในวันนี้...

สมทิพย์ เจ้าของธุรกิจให้บริการรับฝากแมว ในพื้นที่ถนนสุขสวัสดิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เล่าว่า ได้แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจนี้จากประสบการณ์ตรงของตัวเอง ในเวลาที่มีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ซึ่งไม่สามารถนำแมวที่เลี้ยงไว้ติดตามไปด้วยได้ ทำให้จำเป็นต้องนำแมวที่เลี้ยงไปฝากไว้กับคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ที่มี บริการรับฝากแมวให้ช่วยดูแล ซึ่งมีอยู่หลายครั้งรู้สึกสงสารแมวที่เลี้ยงไว้ เนื่องจากบางแห่งไม่ได้มีการจัดแยกสัตว์ที่รับฝาก แต่ใช้วิธีเลี้ยงในกรง จึงเกิดความคิดว่าหากมีบริการหรือมีบ้านที่รับดูแลฝากแมวเป็นการเฉพาะ น่าจะดี จึงทำให้ตัดสินใจเปิดบ้านรับฝากแมว ใช้ชื่อว่า โมจิ แคทโฮม (Moji Cathome) ตามชื่อแมวตัวแรกของเธอ โดยทำตลาดผ่าน www.facebook.com/moji.cathome ซึ่งเปิดให้บริการรับฝากแมวมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว

“ก่อนหน้าที่จะเปิดให้บริการเต็มตัว ก็มีคนมาใช้บริการอยู่เป็นระยะ ๆ แต่เป็นไปในลักษณะช่วยเหลือ ช่วยกันดูแล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพื่อนฝูงคนรู้จัก เป็นเพื่อนในกลุ่มที่เลี้ยงแมวที่รู้จักกัน พอดีมีจังหวะช่วงหนึ่งที่ออกมาเป็นแม่บ้าน จึงมาคิดว่าที่บ้านเราก็มีสถานที่เหลือพอที่จะทำห้องพักแมวเพิ่มได้ จึงตัดสินใจเปิดเป็นบ้านรับฝากแมว” สมทิพย์กล่าว

บ้านรับฝากแมวที่ทำนั้น เธอเล่าว่า ด้วยความที่การเลี้ยงแมวค่อนข้างมีรายละเอียดแตกต่างจากการเลี้ยงสุนัข เนื่องจากแมวเป็นสัตว์ที่มีนิสัยเอาใจยาก และมีโลกส่วนตัวสูง โดยกิจวัตรประจำวันของแมว คือชอบเล่น ปีนป่าย นอนที่สูง หากสถานที่คับแคบ ที่พักไม่กว้างเพียงพอ หรืออยู่ร่วมกับสัตว์อื่น แมวอาจเกิดความเครียดได้ ซึ่งบ้านรับฝากแมวของเธอเน้นเลี้ยงแบบเป็นห้องส่วนตัว และไม่ขังกรง โดยห้องพักแมวจะต้องมีบรรยากาศที่โปร่งสบาย มีอากาศถ่ายเทสะดวก และต้องมีชั้นนอนสำหรับให้แมวขึ้นไปพัก รวมถึงต้องมีที่สำหรับให้แมวขับถ่าย (กระบะทราย) และมีที่ข่วนเล็บให้กับแมวด้วย ส่วนอาหารแมวนั้นลูกค้าเป็นผู้เตรียมมาเอง เนื่องจากแมวแต่ละบ้านทานอาหารต่างกัน

สมทิพย์ บอกว่า นอกจากลูกค้าที่อาศัยอยู่ในย่านเดียวกัน ก็ยังมีลูกค้าจากย่านอื่น ๆ แวะเวียนมาใช้บริการอยู่เป็นระยะ ๆ มีทั้งลูกค้าในกรุงเทพฯ จนถึงลูกค้าในต่างจังหวัด มีทั้งที่นำแมวมาฝากเลี้ยงเป็นระยะเวลาสั้น ๆ เป็นรายวัน ไปจนถึงรับฝากแมวระยะยาว เป็นเดือนก็มี โดยลูกค้าจะใช้บริการมากเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดยาว หรือช่วงเทศกาล เพราะหลายคนไม่สะดวกที่จะหอบหิ้วสัตว์เลี้ยงเดินทางติดตามไปด้วย

“บางคนจะโทรศัพท์มาสอบถาม และมาดูสถานที่ให้แน่ใจ ก่อนนำแมวมาฝาก เพราะคนเลี้ยงแมวทราบดีว่าแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่อ่อนไหวเป็นพิเศษ หากไม่ชินกับสถานที่ หรือสถานที่รับฝากไม่มีลักษณะใกล้เคียงกับบ้านของเจ้าของแมวที่เลี้ยง แมวมักจะเกิดอาการเครียด หรืออาจป่วยได้ง่าย” เจ้าของบ้านรับฝากแมวระบุ

ขั้นตอนการให้บริการ เริ่มจากลูกค้าโทรศัพท์เพื่อสอบถามนัดวันนำแมวมาฝากล่วงหน้า เมื่อห้องว่างลูกค้าจึงทำการจองห้อง จากนั้นเมื่อถึงวันนำแมวมาฝาก ลูกค้าต้องนำใบฉีดวัคซีนมาแสดง เพื่อป้องกันโรคติดต่อบางชนิดที่อาจติดต่อกับแมวตัวอื่น ๆ ได้ หลัก ๆ ก็มีขั้นตอนการรับบริการเพียงเท่านี้ ทั้งนี้หากเป็นในส่วนของแมวไทยนั้น เธอระบุว่า จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนค่ามัดจำอยู่ที่ 2,000 บาทต่อตัว เนื่องจากแมวไทยมีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกเจ้าของทิ้งไว้มากที่สุดในบรรดาแมว ชนิดอื่น ๆ ซึ่งเมื่อเจ้าของมารับก็จะคืนเงินมัดจำส่วนนี้ให้

ทุนเบื้องต้น สำหรับการลงทุนทำธุรกิจบ้านรับฝากแมวนี้ สมทิพย์ บอกว่า อยู่ที่ประมาณ 40,000 บาทขึ้นไป เป็นค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าตกแต่ง ค่ากั้นห้อง และอุปกรณ์สำหรับการเลี้ยงแมวเท่านั้น ไม่รวมค่าสถานที่เพราะเธอใช้บ้านของตนเองเป็นที่รับฝากแมว ส่วนทุนหมุนเวียน อยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน ส่วนใหญ่เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าทำความสะอาด ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้อาจจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงเล็กน้อย ขึ้นกับจำนวนของแมวที่เข้าพัก

สำหรับรายได้จากค่าบริการรับฝากแมว ทั้งแบบรายตัว และเหมาห้อง เริ่มต้นที่ราคา 180 บาท ไปจนถึง 350บาท ต่อวัน

“ที่นี่มีทั้งหมดประมาณ 7 ห้อง โดยมีห้องเล็ก สำหรับให้แมวพักไม่เกิน 2 ตัว กับแบบห้องใหญ่ สำหรับให้ลูกค้าใช้บริการในแบบเหมาห้อง ซึ่งแมวบ้านเดียวกันสามารถอยู่รวมกันได้หลายตัว” เจ้าของธุรกิจบ้านรับฝากแมวกล่าว

ใครสนใจติดต่อสมทิพย์ ติดต่อได้ที่ โทร.08-8934-9295 โดยบ้าน “รับฝากแมว” โมจิ แคทโฮม ตั้งอยู่ที่ ซ.สุขสวัสดิ์ 37/2 ถ.สุขสวัสดิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยนี่ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงที่น่าสนใจ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า นอกเหนือไปจากกลุ่มคนเลี้ยงสุนัข ปัจจุบันกลุ่มคนนิยมเลี้ยงแมวก็ถือเป็นตลาดอีกกลุ่มที่มีการขยายตัวมากขึ้น และสร้าง “ช่องทางทำกิน” ได้ในยุคปัจจุบัน.
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ :เรื่อง-ภาพ
..............................................
คู่มือลงทุน...ธุรกิจรับฝากแมว
ทุนเบื้องต้น    40,000 บาทขึ้นไป ไม่รวมสถานที่
ทุนหมุนเวียน ประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน
รายได้ ค่าบริการ 180 บาทขึ้นไป/ตัว/วัน
แรงงาน ตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มคนเลี้ยงแมว
จุดน่าสนใจ ปัจจุบันมีคนเลี้ยงแมวจำนวนมาก

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/212565/_รับฝากแมว_ดูแลน้องเหมียวทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.