บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

งานการ์ตูนดินปั้น แฮนด์เมดเก๋ ๆ ราคาดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

งานการ์ตูนดินปั้น แฮนด์เมดเก๋ ๆ ราคาดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
 

 ปั้น ๆ ทำเงิน...งานแฮนด์เมดปั้นดินให้เป็นเงิน คือการนำดินไทย-ดินญี่ปุ่น มาสร้างสรรค์ ใส่ไอเดีย เติมความคิด ซึ่งงานปั้นดินให้เป็นตุ๊กตา เป็นตัวการ์ตูน ก็ถือว่าเป็นงานแฮนด์เมดที่ทำไม่ยาก ขอแค่มีความพยายาม ตั้งใจ สร้างงานให้ออกมาดูน่ารักสวยงาม มีเอกลักษณ์ สร้างงานให้กระแทกใจผู้พบเห็น ก็สามารถสร้างรายได้ ทำเงินได้ เหมือน “บี-อลงกต สกุลอารีย์มิตร” ที่สร้างสรรค์ “การ์ตูนดินปั้น” ที่ดูแบ๊ว ๆ น่ารัก แล้วทำเป็นเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็น ตุ้มหู, สร้อยคอ, แหวน, กิ๊บติดผม ฯลฯ กลายเป็นสินค้าที่โดนใจลูกค้า เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้เป็นอย่างดี...
*************
บี-อลงกต เป็นเจ้าของงานปั้นดินไทย-ดินญี่ปุ่น ให้ออกมาเป็นตุ๊กตา แล้วต่อยอดเป็นสินค้าเครื่องประดับ ตุ้มหู, สร้อยคอ, แหวน, กิ๊บติดผม ฯลฯ รวมถึง พวงกุญแจ, จุกกันฝุ่นมือถือ หรือเป็น งานสำหรับตั้งโชว์ ก็มี โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า “Phicico” ซึ่งมีประสบการณ์ในการสร้างผลงานมานานกว่า 7 ปี ทั้งนี้ ทางเจ้าของงานเล่าว่า จบมาทางด้านเศรษฐศาสตร์ จบมาก็มาทำธุรกิจขายวัสดุก่อสร้างที่เป็นธุรกิจของที่บ้าน ส่วนงานปั้นดินเป็นงานที่ทำเป็นอาชีพเสริม
งานปั้นดินนั้นเริ่มมาจากความชอบงานปั้นดินเป็นทุนเดิม พอชอบก็เลยหัดปั้น ไม่ได้ไปเรียนรู้ที่ไหน หัดเองศึกษาเอง ทดลองทำ ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ใช้เวลาอยู่ประมาณ 2-3 เดือน กว่าที่จะได้รูปแบบงานที่พอใจ เป็นงานที่ดูเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เป็นงานที่มีดีไซน์เป็นสไตล์ของตัวเอง ซึ่งตัวการ์ตูนส่วนใหญ่จะออกแบบและคิดแบบด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่จะปั้นเป็นรูปเด็ก รูปคน ตกแต่งใส่ชุดให้ดูมีคาแรกเตอร์
แรก ๆ ก็ปั้นไปให้เป็นของขวัญญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ จนมั่นใจว่าสามารถขายได้ จึงเริ่มผลิตออกมาขาย โดยเริ่มจากทำเป็นพวงกุญแจวางขายก่อน หลังจากนั้นก็เริ่มแตกไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทำสินค้าเพิ่มเป็นพวก ตุ้มหู, สร้อยคอ, แหวน, กิ๊บติดผม, จุกกันฝุ่นมือถือ เป็นต้น ซึ่งสินค้าก็ได้รับการตอบรับจากลูก ค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างดี
“งานปั้นดินเป็นตุ๊กตาทำเป็นเครื่องประดับนั้น เราจะต้องพยายามพัฒนาออกแบบสินค้าออกมาใหม่เรื่อย ๆ เรื่องของแพ็กเกจก็สำคัญ อย่างแพ็กเกจของเราก็จะออกแบบให้สวยงามและเข้ากับตัวการ์ตูนตุ๊กตาที่เรา ผลิตเป็นสินค้าออกมา เพื่อความสวยงาม ซึ่งก็สามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น”
บีกล่าวต่อไปว่า สำหรับการลงทุนเบื้องต้นในการทำงานปั้นดินเป็นตุ๊กตาเป็นตัวการ์ตูน และทำเป็นเครื่องประดับ นั้น ครั้งแรกก็จะเป็นค่าวัสดุในการทำ ซึ่งก็ใช้เงินทุนประมาณไม่เกิน 5,000 บาท
วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำ หลัก ๆ มีดังนี้คือ...ดินไทย และดินญี่ปุ่น (ที่ใช้ทั้งดินไทยและดินญี่ปุ่นผสมกันเพราะดินไทยจะมีราคาถูกกว่าดินญี่ปุ่น จึงใช้ดินไทยมาปั้นในส่วนที่เป็นโครงสร้างหลักที่ต้องใช้เยอะ ส่วนดินญี่ปุ่นนั้นจะใช้สำหรับตกแต่ง), สีอะคริลิก, กาวร้อน, ลวด, พู่กัน, แล็กเกอร์ และอุปกรณ์สำหรับใช้ทำงานปั้นให้เป็นสินค้า เช่น สายสร้อยสำหรับทำสร้อยคอ แป้นทำตุ้มหู จุกสำหรับปิดกันฝุ่นโทรศัพท์มือถือ กิ๊บติดผม เป็นต้น
วัสดุอุปกรณ์นั้นสามารถหาซื้อได้ทั่วไป หรือจะสั่งซื้อตามอินเทอร์เน็ตก็ได้
ขั้นตอนการทำ...เริ่มจากการผสมสีในดิน โดยนำดินไทยและดินญี่ปุ่นมาทำการผสมสีที่ต้องการ ซึ่งที่ต้องผสมสีดินเพราะดินนั้นเป็นสีขาว โดยการผสมสีดินนั้นไม่ยาก ก็ให้ใช้สีอะคริลิกเทใส่ผสมลงในดินแล้วทำการนวดให้สีนั้นเข้าเป็นเนื้อเดียว กับเนื้อดิน พอสีเข้ากันดีกับดินแล้ว ให้ผึ่งลมไว้ประมาณ 10 นาที แล้วนำดินมานวดซ้ำอีกรอบให้ดินนั้นเซตตัว ไม่ให้ดินเหลวหรือแข็งไป นวดให้ดินนุ่มกำลังดีจะทำให้ปั้นง่ายขึ้น
พอได้ดินที่ผสมสีตามที่ต้องการแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการปั้นเป็นตัวการ์ตูนตามแบบที่ออกแบบไว้ โดยการปั้นนั้นจะแบ่งปั้นเป็น 2 ส่วน คือส่วนหัวของการ์ตูน และส่วนตัวของการ์ตูน โดยเริ่มจากปั้นส่วนหัวก่อน จากนั้นก็มาปั้นส่วนตัว (ถ้าปั้นเป็นจำนวนมากก็ให้ปั้นส่วนหัวจนครบตามจำนวนก่อนถึงจะมาปั้นส่วนตัว เพื่อที่จะได้ไซซ์ที่เท่ากัน)
หลังจากปั้นเสร็จทั้งสองส่วน ก็นำมาประกอบติดเข้าด้วยกัน โดยใช้ลวดเสียบระหว่างส่วนหัวและส่วนตัวเพื่อยึดติด และใช้กาวร้อนยึดติดให้แน่นหนาอีกครั้ง แล้วก็ทำการตกแต่งโดยใช้ดินปั้นติดแขน ขา ลูกตา และทำเป็นชุดให้ตัวการ์ตูนตามแบบที่ออกแบบไว้ ปล่อยทิ้งไว้ให้ดินแห้งสนิท ใช้สีอะคริลิกวาดตกแต่งปากตัวการ์ตูน พักไว้ พอแห้งก็ทำการพ่นแล็กเกอร์เคลือบให้เงาสวยงามมากขึ้น จากนั้นก็นำไปทำเป็นเครื่องประดับ ถ้าทำเป็นสร้อย หรือพวงกุญแจ ก็เจาะรูที่ด้านบนหัว ยึดด้วยห่วงแล้วนำไปใส่ทำเป็นสร้อยหรือพวงกุญแจ ถ้าทำเป็นแหวน กิ๊บติดผม ก็นำไปยึดติดกับแหวนและกิ๊บด้วยติดกาวให้แน่นหนา ถ้าทำเป็นตุ้มหู จะต้องปั้นตัวการ์ตูนเป็นไซซ์เล็ก ประมาณ 1 ซม. ปั้นเป็นชิ้นเดียวกับตัวการ์ตูนเลย ถ้าเป็นตัวการ์ตูนไซซ์เล็กก็รอให้ดินที่ปั้นแห้ง ใช้สีอะคริลิก วาดตกแต่ง เคลือบแล็กเกอร์ แล้วนำไปติดกับแป้นตุ้มหู
สำหรับราคาขายตัวการ์ตูนปั้นจากดินทำเป็นเครื่องประดับ ของ บี-อลงกต ราคามีตั้งแต่ 59 บาท ไปจนถึง 1,500 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบ ลักษณะของสินค้า และความยากง่ายของชิ้นงาน อย่างราคาหลักพันนั้นก็จะเป็นงานตั้งโชว์
***************
ใครสนใจผลงานของกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ รายนี้ สนใจงาน ’การ์ตูนดินปั้น“ ทำเป็นเครื่องประดับ หรืองานแบบตั้งโชว์ ของ บี-อลงกต สามารถไปชมสินค้าได้ที่ห้างสยามพารากอน แผนกบีเทรน หรือที่ร้าน Loft รวมถึงที่ตลาดนัดสวนจตุจักร หรือเข้าไปดูงานได้ที่ www.phicicodoll.com หรือ www.facebook.com/PhicicoDoll และโทรฯ สอบถามได้ที่ โทร.08-7700-0945.
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน / ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ
คู่มือลงทุน...งานการ์ตูนดินปั้น
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 5,000 บาท
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้ ราคา 59-1,500 บาท/ชิ้น
แรงงาน 1 คน
ตลาด ตลาดนัดวัยรุ่น, ขายออนไลน์
จุดน่าสนใจ แฮนด์เมดขายไอเดียราคาดี

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/217688/‘งานการ์ตูนดินปั้น’+แฮนด์เมดเก๋+ๆ+ราคาดี



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.