บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

การ์ดทำมือ จุดเด่น เน้นเซอร์ไพร้ส์


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

การ์ดทำมือ จุดเด่น เน้นเซอร์ไพร้ส์

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ก่อนหน้าที่จะมาทำงานฝีมือนี้ เคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งมาก่อน โดยระหว่างที่ทำงานนั้นมักจะได้รับการขอให้ช่วยทำการ์ดที่ระลึกสวย ๆ เพื่อนำไปมอบให้ผู้บริหารและผู้ใหญ่อยู่เป็นประจำ


งานกระดาษยังคงเป็นชิ้นงานที่พลิกแพลงได้หลากหลาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นงานฝีมือที่ใช้เงินลงทุนไม่สูงนัก กับวัสดุเช่นกระดาษก็สามารถซื้อหาได้ง่าย มีมากมายหลายชนิด ทั้งนี้หากจะผลิตชิ้นงานฝีมือขึ้นมาให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายสักชิ้น นอกจากความประณีตในชิ้นงาน รูปลักษณ์-ลูกเล่นที่โดดเด่นสะดุดตาก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่มักจะถูกนำมาใช้ อย่างเช่นงาน ’การ์ดกระดาษทำมือ“ ของ “หนึ่งนุช ครุฑกุล” ที่ ’ช่องทางทำกิน“ มีข้อมูลมานำเสนอ...

หนึ่งนุช เจ้าของชิ้นงานการ์ดทำมือที่ใช้ชื่อสินค้าว่า Heart-Made papermania เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะมาทำงานฝีมือนี้ เคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งมาก่อน โดยระหว่างที่ทำงานนั้นมักจะได้รับการขอให้ช่วยทำการ์ดที่ระลึกสวย ๆ เพื่อนำไปมอบให้ผู้บริหารและผู้ใหญ่อยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังจากที่ได้มอบให้ผู้รับแล้วก็ได้รับการตอบรับกลับมาค่อนข้างดี จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่างานฝีมือลักษณะนี้น่าจะสามารถนำมาพัฒนาเป็นอาชีพได้ จึงเริ่มผลิตชิ้นงานมากขึ้นเรื่อย ๆ

ปัจจุบันชิ้นงานที่ทำขึ้นมีหลากหลายแบบ เช่น การ์ดที่ระลึกธรรมดา, การ์ดที่ระลึกแบบป๊อบ-อัพ, การ์ดกล่อง, การ์ดลิ้นชัก รวมไปถึงสมุดภาพที่ระลึกในวันครบรอบต่าง ๆ โดยรูปแบบส่วนใหญ่จะดัดแปลงพลิกแพลงไปเรื่อย ๆ หรือไม่ก็ผลิตชิ้นงานตามความต้องการของลูกค้า
ชิ้นงานที่ทำขึ้นมานั้น เธอบอกว่า จำหน่ายผ่านเฟซบุ๊ก คือที่ www.facebook.com/HandMadePapermania โดยทำมา 2 ปี ผลตอบรับดีเกินคาด ซึ่งชิ้นงานที่ทำนี้จัดเป็นสินค้าในกลุ่มที่เรียกว่า “อีโมชั่นแนล โปรดักส์” ที่มีจุดขายเรื่องอารมณ์ ความรู้สึก และคุณค่า ทั้งจากผู้ให้และผู้รับ

“ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งทำการ์ดจะต้องการความพิเศษ เช่น รูปแบบที่พิเศษ มีภาพหรือข้อความที่พิเศษ จุดเด่นของชิ้นงานจึงอยู่ที่คุณค่าของการ์ดที่ทำขึ้น โดยเฉพาะถ้าหากเป็นการ์ดที่ทำขึ้นเพื่อมอบให้คนพิเศษ หรือโอกาสพิเศษ เพราะจะมีอยู่เพียงชิ้นเดียว นอกจากนี้คงเป็นเรื่องลูกเล่น สีสัน และรูปแบบของการ์ด” หนึ่งนุช กล่าวถึงชิ้นงานที่ทำขึ้น

“การอัพเดทเทรนด์-การค้นหาเทคนิค” เป็นเรื่องที่จะละเลยหรือมองข้ามไม่ได้ หนึ่งนุช บอกว่า แต่ละประเทศมักจะมีรูปแบบหรือเทคนิควิธีการในการประดิษฐ์การ์ดแตกต่างกันไป โดยเฉพาะทางญี่ปุ่นหรือทางอเมริกา ดังนั้น คนที่ทำอาชีพแบบเธอจึงจำเป็นต้องศึกษาและหาข้อมูลใหม่ ๆ เพิ่มอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะได้เห็นรูปแบบใหม่ ๆ แล้ว ยังได้เรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมด้วย
ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000-3,000 บาท ส่วนทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาขาย ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 150-350 บาท ขณะที่วัสดุอุปกรณ์หลัก ๆ ก็ประกอบด้วย กระดาษชนิดต่าง ๆ (เน้นกระดาษต่างประเทศ เพราะไม่ซีดเหลือง), กาวลาเท็กซ์, กาวแห้ง, กาวร้อน, ปืนยิงกาวซิลิโคน, กรรไกร, คัทเตอร์, แผ่นรองตัด, เทปกาว 2 หน้า ชนิดหนาและชนิดบาง, กล่องไม้เอ็มดีเอฟ และวัสดุสำหรับใช้ในการตกแต่ง อาทิ โบ, ริบบิ้น, ผ้าลูกไม้, กระดุมไม้-กระดุมโลหะ เป็นต้น ขึ้นอยู่กับไอเดียในการตกแต่งชิ้นงาน

ขั้นตอนการทำ ยกตัวอย่างการทำการ์ดกล่อง โดยเริ่มจากการตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยม เพื่อทำเป็นโครงสำหรับขึ้นรูปแบบของการ์ด เมื่อได้แล้วให้นำกระดาษสีมาติดลงบนกล่องโดยใช้เทปกาวสองหน้าชนิดบาง จากนั้นทำการพับกระดาษเข้ามุม เพื่อขึ้นรูปให้เป็นกล่อง ทั้งนี้หากต้องการเพิ่มมิติให้กับภาพที่จะติดลงบนการ์ดกล่อง ก็สามารถทำได้โดยการตัดกระดาษเป็นรูปตัว Z เมื่อได้แล้วทำการติดกระดาษรูปตัว z นี้บริเวณด้านในของกล่อง เพื่อที่เวลาที่ติดภาพลงไป เมื่อเปิดการ์ดออกดู จะพบว่ามีมิติใกล้ไกลระหว่างภาพด้านหน้าและฉากหลัง

ต่อมาให้ทำการติดรูปภาพหรือวัสดุตกแต่งที่เตรียมไว้ลงบนการ์ดกล่อง ทั้งนี้หากจะเพิ่มมิติให้รู้สึกว่าภาพที่ติดลงบนการ์ดมีมิติความลึกเพิ่มมาก ขึ้น มีเทคนิคง่าย ๆ คือการใช้เทปกาว 2 หน้าชนิดหนาและบางเป็นตัวกำหนดความลึก เมื่อติดรูปภาพหรือวัสดุตกแต่งเสร็จแล้ว ก็เพิ่มเติมรายละเอียดที่ต้องการหรือตามที่ออกแบบไว้ตามต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำการ์ดกล่องทำมือ 1 ชิ้น

“เรื่องของลูกเล่นที่จะทำให้ผู้รับเซอร์ไพร้ส์ก็เป็นอีกจุดที่คนทำการ์ด จะต้องพยายามสร้างสรรค์ เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษและประทับใจ” เจ้าของชิ้นงานการ์ดทำมือกล่าว

ใครสนใจงาน ’การ์ดกระดาษทำมือ“ ต้องการติดต่อหนึ่งนุช เจ้าของกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน” รายนี้ ติดต่อได้ที่ โทร. 08-6565-1222 อีเมล nunuing@yahoo.com ซึ่งใครที่สนใจอยากจะลงลึกในรายละเอียด หรืออยากจะลองฝึกหัดทำงานการ์ดทำมือนี้ ก็สามารถสอบถามโดยตรงได้ที่เจ้าของชิ้นงานเลย.

ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ : เรื่อง/ภาณุพงศ์ พนาวัน : ภาพ
......................................................................................
คู่มือลงทุน...การ์ดทำมือ
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 2,000-3,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคาขาย
รายได้ ราคาชุดละ 150-350 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของที่ระลึก ขายออนไลน์
จุดน่าสนใจ ใช้ทุนน้อย ขายไอเดียราคาดี

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/222868/‘การ์ดทำมือ’จุดเด่น..เน้นเซอร์ไพร้ส์&videoId=21954


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.