บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กำจัดยุง/แมลง เองได้ง่ายนิดเดียว


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กำจัดยุง/แมลง เองได้ง่ายนิดเดียว

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ถุงดักยุง จากกรมควบคุมโรค



น้ำท่วมขังแบบนี้ เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงชั้นเยี่ยม วันนี้แนะนำอีกหนึ่งวิธีในการกำจัดยุงตัวจิ๊ดแต่ฤทธิ์เยอะ
ช่วงนี้หลายพื้นที่น้ำท่วม ปัญหาหนึ่งที่แม้ว่าจะดูไม่ใหญ่โต แต่ก็ก่อให้เกิดความรำคาญอย่างใหญ่หลวง นั่นก็คือ ถูกยุงกัด เพราะแหล่งน้ำขังทั้งหลาย เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำ ที่จะเจริญเติบโตต่อไปกลายเป็นยุงได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งยุงบางชนิดไม่เพียงแค่ทำให้เราแสบ ๆ คัน ๆ เท่านั้น แต่สามารถเป็นพาหะก่อให้เกิดโรคร้ายแล้วแต่ชนิดของยุง เช่น โรคไข้เลือดออก ไข้มาลาเรีย ไข้สมองอักเสบ โรคเท้าช้าง ฯลฯ เพื่อป้องกันตัวเองและคนที่คุณรักไว้แต่เนิ่น ๆ “กรมควบคุมโรค” ได้แนะนำวิธีในการทำ “ถุงดักยุง” มาฝาก

โดยอุปกรณ์ที่ใช้ทำ “ถุงดักยุง” นั้น มีไม่มากและหาได้ง่าย คือ
- ถุงดำ
- ขวดน้ำพลาสติก และ
- เสื้อผ้าที่ใส่แล้ว

UploadImage  ขั้น ตอนแรกเป็นวิธีล่อยุง ให้นำเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว ใส่ลงไปในถุงดำ แล้วยุงจะได้กลิ่นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ระเหยออกมาจากผิวหนังมนุษย์แล้ว ติดอยู่กับเสื้อผ้าเหล่านั้น
UploadImage  เสร็จแล้วทำปากถุงให้เป็นลักษณะท่อ โดยใช้ขวดพลาสติกที่เตรียมไว้ หรืออาจจะใช้แกนทิชชู่ก็ได้ เนื่องจากพฤติกรรมโดยทั่วไปของยุงจะชอบบินเข้าที่แคบ ๆ
UploadImage  ขั้นตอนต่อมา เป็นขั้นตอนสำคัญ นั่นก็คือ “การดักยุง” ให้นำถุงที่เตรียมไว้แล้วไปวางไว้ในบริเวณที่มืด ๆ ไม่พลุกพล่าน เพียงเท่านี้ เจ้ายุงทั้งหลายก็จะบินเข้ามายังกับดักที่จัดไว้เอง
UploadImage  สุดท้าย “การกำจัดยุง” เมื่อยุงเข้ามาสู่ “ถุงดักยุง” แล้ว ให้ปิดปากถุง แล้วนำไปวางกลางแดดสัก 1-2 ชั่วโมง แสงแดดจะช่วยแผดเผาจนยุงตาย
เพียงแค่นี้ก็กำจัดยุงได้แล้ว แถมยังนำอุปกรณ์ทั้งหมดกลับมาใช้ใหม่ได้อีกต่างหาก เป็นวิธีที่สุดแสนประหยัดจริง ๆ

ขอบคุณสำหรับข้อมูล สาระน่ารู้ และข่าวดีๆที่ร่วมสร้างสรรค์สังคม และการศึกษาไทย จาก เดลินิวส์ออนไลน์



กล่องดักยุง  ใช้วัสดุปี๊บขนมปังขนาดใหญ่  แล้วเจาะด้านข้างทั้ง  2  ข้าง  ใส่ขวดพลาสติกเข้าไปดังภาพ  ด้านใน  เอาเสื้อผ้า/ถุงเท้าที่ใช้แล้ว (มีกลิ่นตัว)  ใส่เข้าไปประมาณ  2  – 3  ตัว  ยัดเข้าไปด้านใน ปี๊บเปิดฝาแล้วให้นำปี๊บไว้ในบริเวณมุมมืดของห้อง ในบ้านหรือที่ที่มียุงชุม   ใส่กล่องดักช่วงภาคเช้าจากนั้นในช่วงบ่ายให้ปิดฝา นำกล่องมาตากแดด  20-30  นาที  ยุงจะตาย

หลักการง่ายแต่ได้ผลประหยัดดี    เป็นผลงานของชาวบ้านหมู่ที่  3  บ้านวังปลาป้อม  ตำบลพรรณา   อำเภอพรรณานิคม   จังหวัดสกลนคร


วิธีดักยุงรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช้สารเคมี
ช่วงไข้เลือดออกระบาด ไปเจอข้อมูลกับดักยุงรักษาสิ่งแวดล้อม เห็นว่าเป็นประโยชน์ เลยนำมาฝาก

สิ่งที่ต้องการ:
1. น้ำ ครึ่งแก้ว
2. น้ำตาลทรายแดง หนึ่งช้อนโต็ะ
3. ยีสต์ 1 กรัม (ยีสต์ทำขนมปัง ในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วๆไป)
4. ขวดพลาสติกใส (ขวดน้ำอัดลม) 1.5 ลิตร หรือ 2 ลิตร
5. กระดาษสีดำหรือสีทึบ 1 แผ่น

วิธีการ:
1.  ตัดขวดพลาสติก เป็นสองส่วน เก็บส่วนคอเอาไว้
2.  ผสมน้ำตาลกับน้ำร้อน ปล่อยให้เย็น   เมื่อเย็น เทลงก้นขวด
3.  ใส่ยีสต์ลงไปในน้ำผสมน้ำตาลกับน้ำร้อน ไม่ต้องคน มันจะสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
4.  วางส่วน คว่ำ กรวยที่เป็นอีกครึ่งหนึ่งของขวดสวมกลับไปที่ฐาน พันเทปกาวให้ติดกันสนิท5.  ห่อด้วยกระดาษสีดำหรือสีทึบ
6.  นำไปวางในที่มืด ตามมุมบ้านของคุณ หรือสวนหลังบ้าน
ในสองสัปดาห์ คุณจะเห็นจำนวนยุงและยุงที่ตายภายในขวด

ใช้วิธีนี้มีประโยชน์มากใน โรงเรียน โรงพยาบาล บ้าน ฟารม์ ฯลฯ
โดยที่ไม่ต้องฉีดหรือผ่นสารเคมีซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และครอบครัว
ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=494202804021894&set=a.192414780867366.38243.190692891039555&type=1&theater
ก๊าซคาร์บอนจะไม่เป็นอันตรายกับคนเหรอครับ ( ไม่เป็นค่ะ เพราะปริมาณน้อยมาก พอๆกับที่ต้นไม้ปล่อยออกมาตอนกลางคืนเองค่ะ)
วิธีนี้ใช้จับแมลงวันได้ด้วย โดยใส่เศษอาหารแทน แมลงจะบินขึ้นที่สูง ปากขวดอยู่ต่ำ อาจออกได้บ้าง แต่ไม่มาก
เป็นนวัตกรรมค่ะ..ได้ผลจริงๆทำกันหลายที่แล้ว..ยุงชอบที่มืดๆ
………………………………………………………………………………………

รวมวิธีทำกับดัก “แมลง”

ในช่วงที่ผ่านมาหลังจากเกิดน้ำท่วม ทำให้แมลงวันแพร่ขยายพันธ์ออกมาอาละวาดทำให้เดือดร้อนกันไปทั่ว แล้วไหนจะมีฝนตกลงมาซ้ำเติมกันในหน้าหนาวแบบนี้อีกในบางพื้นที่ เรื่องความสะอาดและสุขอนามัยเป็นเรื่องสำคัญต่อสุขภาพของมนุษย์ ทราบกันอยู่แล้วว่าแมลงวันนั้นเป็นพาหะนำโรคภัยต่างๆ มาสู่ตัวเราโดยไม่รู้ตัว วันนี้จึงนำวิธีง่ายๆ เพื่อใช้ดักแมลงวันจอมก่อกวนมาฝากกัน เพียงแค่คุยมีขวดพลาสติกเหลือใช้ก็ทำได้ด้วยตนเอง
 

ที่ดักแมลงวัน อีกรูปแบบหนึ่ง

อุปกรณ์
1. ขวดน้ำใช้แล้ว (แบบขวดใส) 3 ใบ
2. มีดคลัตเตอร์คมๆ 1 เล่ม
3. เยื่ออาหารสำหรับล่อแมลงวัน 1 ชุด

วิธีการทำ

1. ตัดคัตเตอร์ตัดครึ่งขวดน้ำใบที่ 1 (ในรูปประกอบคือ A1) หลังจากนั้นให้เอาส่วนบนที่มีคอขวดใส่ลงไปในส่วนล่างของขวดหลังจากนั้นให้ ตัดส่วนล่างของขวดเป็นรูปสี่เหลี่ยมเล็กๆ เพื่อเป็นทางล่อแมลงวันให้บินเข้าไป ที่ฐานของขวดให้เอาอาหารเหยื่อมาวางไว้

2. เจาะขวดใบที่ 2 (ในรูปประกอบคือ A2) ในตำแหน่งด้านข้าง ค่อนมาด้านล่างเพื่อเชื่อมต่อกับขวด A1 ขนาดของรูที่ 1 ต้องให้พอดีกับปากขวด เมื่อเจาะเรียบร้อยแล้ว ให้นำขวด A2 มาสวมเข้าที่ปากขวดของขวด A1 เมื่อเสร็จแล้วจะได้ขวด A2 นอนขวางเป็นแนวนอนอยู่บนขวด A1

3. เจาะรูขวดใบที่ 3 ในตำแหน่งที่พอดีกับปากขวด A2 ที่นอนขวางอยู่ หลังจากนั้นให้เอาปากขวด A2 สวมลงไปในรูของขวด A2

4. เมื่อเสร็จแล้วให้ทำเหยื่อล่อแมลง เช่น เปลือกกุ้ง เศษเนื้อปลาที่มีกลิ่นเหม็นผสมน้ำเล็กน้อย ใส่ลงไปในขวด A1 ส่วนในส่วนของขวด A3 ให้ใส่น้ำลงไปประมาณ 1/4 ขวด (ผสมเศษอาหารลงด้วยก็ดี) เมื่อแมลงวันบินจนหมดแรงจะตกมาตายเองหลัก การการทำงานของอุปกรณ์ชนิดนี้คือ กลิ่นของอาหารที่เป็นเหยื่อ จะล่อให้แมลงวันบินตามกลิ่นเข้ามา เมื่อแมลงวันบินเข้าไปในขวด A3 จะบินออกไม่ได้
เพราะธรรมชาติของแมลงวันจะบินขึ้นสู่ที่สูงในแนวตั้งเหมือนเฮลิคอปเตอร์ เมื่อบินขึ้นไปก็จะไปติดปากขวด ไม่สามารถหนีออกไปได้

เมื่อมีแมลงวัน บินเข้าไปจนเต็ม จึงนำไปกำจัดโดยการนำไปผึ่งแดดสักพักแมลงวันก็จะตายไปในที่สุด
เพียงเท่านี้เราก็จะมีอุปกรณ์ดักแมลงวัน หรือแมลงต่างๆ ไว้ใช้ในฟาร์มเห็ดของเราแล้ว
—————————————————————————————————-


กับดักแมลงวัน 

วัสดุและอุปกรณ์
1. ขวดน้ำดื่มพลาสติกแบบใส
2. กรรไกร
3. คัตเตอร์
4. เทปกาวสีดำที่ใช้พันสายไฟ

วิธีทำ
1. ใช้คัตเตอร์ตัดขวดน้ำพลาสติกออกเป็น 2 ส่วน ตัดให้ ส่วนบนวัดตั้งแต่ปากขวดลงมา สูงประมาณ 14 ซม. (ดังรูปที่ 1) 2. นำส่วนบนด้านคอขวดคว่ำสวมเข้าไปในขวดน้ำส่วนล่าง นำเทปกาวสีดำปิดให้ขวด
2. ส่วนติดสนิท และติดเทปกาวให้ได้ขอบสูงประ- มาณ 2-3 นิ้ว (ดังรูปที่ 2)
3. ตัดช่องเจาะรูบริเวณที่ติดเทปกาวสีดำ จะเจาะเป็นรู กลม รูสี่เหลี่ยมก็ได้ โดยเจาะให้กว้างพอที่แมลงวันบินเข้าไปได้สะดวก (ดัง รูปที่ 2)


4. หาภาชนะใส่เหยื่อเพื่อล่อแมลงวัน ซึ่งอาจใช้ถ้วยเล็ก ๆ แล้วนำเปลือกกุ้ง เศษเนื้อปลาที่มีกลิ่นเหม็นใส่ลงไป เพราะกลิ่นของ เศษอาหารจะเป็นตัวล่อแมลงวันให้บินเข้าไปในกับดัก เครื่องดักจับแมลงวัน นี้ติดเทปกาวสีดำบังแสง เมื่อแมลงวันบินเข้าไปกินเศษอาหาร โดยตาม ธรรมชาติของแมลงวันจะบินขึ้นสู่ที่สูงในแนวตั้งเหมือนเฮลิคอปเตอร์ ขวด พลาสติกสีใส เมื่อแมลงวันแหงนมองดูก็คิดว่าเป็นท้องฟ้า จึงบินขึ้นไปติดกับ ดักและขังตัวอยู่ข้างบน ซึ่งแมลงวันไม่สามารถบินหลุดผ่านช่องคอขวดลงมา ได้ เพราะมันจะบินขึ้นข้างบนอย่างเดียว กับดักแมลงวันนี้ เมื่อมีแมลงวัน บินเข้าไปจนเต็ม จึงนำไปกำจัดโดยการนำไปผึ่งแดดสักพักแมลงวันก็จะตาย ไปในที่สุด การทำกับดักแมลงวันสามารถทำได้อย่างง่าย ๆ โดยใช้วัสดุที่หา ได้ง่ายและประหยัด อีกทั้งได้ผลในการกำจัดแมลงวันข้อมูลดีๆ

จาก คุณ cookmania
จากเว็บ http://guru.sanook.com/answer/question/วิธีกำจัดแมงวันค่ะ/

เครื่องดักแมลงวัน อัจฉริยะ


เครื่อง ดักแมลงวัน อัจฉริยะ ผม คิดขึ้นมาเล่นๆ ด้วยการใช้ธรรมชาติของแมลงวันที่บินขึ้นในแนวตั้ง ทำด้วยขวดน้ำขนาด 6 ลิตร ตัดออกประมาณ 1/4 แล้วเสียบกลับด้านลงไปในขวดให้เป็นกรวย และตัดด้านล่างออกเล็กน้อยสัก 2 ซ.ม. เพื่อเป็นทางเข้าของแมลงวัน ควรมีเหยื่อล่อแมลงด้านล่าง จะดักได้มากและรวดเร็ว (เหยื่อคือ อาหาร ที่แมลงวันชอบตอม ….คิดเอาเองนะ) รับรองผล 100%
 —————————————————————————————————-

กับดักแมลงจากขวดพลาสติก

พูดถึงเรื่องเอาขวดพลาสติกมาทำของใช้ต่างๆที่เป็นประโยชน์แล้วหลายเรื่อง วันนี้จะพูดถึงการเอาขวดพลาสติกมาทำเป็นเครื่องมือกำจัด แมลงวัน ยุง กันหน่อย ทำง่ายๆไม่ต้องเสียเงินซื้อ แต่คงไม่ลดปัญหาเรื่องขยะเท่าไรนัก เพราะเมื่อนักแมลงจนเต็มแล้ว ก็ทิ้งไปเลย การนำกลับมาใช้ใหม่คงไม่คุ้มกับการล้างทำความสะอาด




วิธีทำก็ง่ายๆไม่เสียเวลามาก  เอาขวดน้ำอัดลม หรือขวดน้ำมาตัดส่วนบนของขวดออก แล้วใส่กลับลงไปในขวดที่ตัดแล้ว เสร็จแล้วจะเอาเทปกาวหรือเทปใสหรือกาวมาทำให้ขวดทั้งสองส่วนติดกันตามรูป ตรวจสอบให้ดีว่าให้ตัวขวดและปากขวดแนบกันสนิทอย่างให้มีช่องว่าง เพราะตัวแมลงจะหนีออกมาได้  แต่อย่าลืมเปิดฝาจุกขวดก่อนนะครับ
จากนั้นก็หาเหยื่อมาใส่ลงไปในขวดเพื่อล่อแมลงมาลงไปในขวด เมื่อลงไปแล้วจะบินกลับขึ้นมาไม่ได้

ข้อแนะนำเพิ่มเติม
  • ถ้าจะดักแมลงวัน ให้ใช้ขวดพลาสติกใส ส่วนเหยื่อล่อให้ใช้ ใส้ปลา หัวปลาสดๆที่กลิ่นคาวจัดๆใส่ลงไป แล้วเอาไปตั้งไว้บริเวณที่มีแมลงวันเเยะๆ แมลงวันเมืื่อลงไปแล้ว เห็นแสงจากช้างนอกจะพยายามบินไปข้างขวด แทรที่จะยินกลับไปตามทางที่บินเข้ามา

  • ถ้าจะดักยุงให้เอา ยีสต์ที่ผสมขนมปังหนึ่งข้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาลสิบช้อนโต๊ะ แล้วเติมน้ำอุ่นๆเทลงไปในกับดัก แต่อย่าให้ระดับน้ำสูงใกล้กับปากขวด จะทำให้ยุงบินกลับขึ้นมาง่าย ยีสจะทำปฎิกริยากับน้ำตาลแล้วเกิดก๊าซ คล้ายกับที่คนหายใจออกมา จะล่อให้ยุงบินมา สำหรับดักยุงควรใช้ขวดสีเขียวหรือสีชาจะทำให้ยุงชอบมากกว่าขวดใสๆ
ที่มา – travelandgetrich.wordpress.com/2010/10/01/กับดักแมลงจากขวดพลาสติ/
……………………………
ขวดน้ำกับดักแมลงวันทอง
malangboxแมลง 
วันทองเป็นศัตรูพืชตัวสำคัญกับพืชผลการเกษตรโดยเฉพาะไม้ผล เช่น ฝรั่ง กระท้อน ลิ้นจี่ ลำไย มะม่วง พืชผักต่าง ๆ แมลงวันทองจะเจาะดูดน้ำจากผลไม้นั้นแล้ววางไข่ เมื่อไข่เป็นตัวหนอนก็จะกินผลไม้เหล่านั้น เน่าเสียหาย การป้องกันโดยการห่อผลไม้ด้วยกระดาษหรือพลาสติก ตั้งแต่ลูกยังเล็ก ๆ จะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง การป้องกันแมลงวันทองในสวนผัก ผลไม้ที่เหมาะสม ควรเป็นวิธีอย่างง่าย ประหยัด ไม่ใช้สารเคมีเพื่อความปลอดภัยของเกษตรกรและไม่มีสารพิษตกค้างในผลผลิต เช่น การใช้กับดักแมลงวันทองการกำจัดปริมาณแมลงวันทอง ด้วยการใช้กับดัก มีหลักการอย่างง่าย คือ ใช้สารธรรมชาติ ล่อแมลงตัวผู้ให้เข้าไปในกับดักและบินออกไม่ได้ โดยกับดักอย่างง่าย คือ ขวดน้ำพลาสติก และเหยื่อล่อ คือ ใบกระเพรา เพราะแมลงวันทองจะชอบมาก 
วิธีทำกับดักแมลงวันทอง

อุปกรณ์
ลวด/เชือกฟาง ยาว 1-2 ฟุต
มีดหรือคัทเตอร์
ใบกระเพรา
ขวดพลาสติก 1 ขวด

วิธีทำ
1. นำขวดเปล่าขวด แบ่งเป็น 2 ส่วน โดยด้านปากขวดจะเป็น 1ใน 4 ส่วน อีก 3 ส่วนเป็นส่วนก้นของขวด
2. การประกอบ โดยนำส่วนที่หนึ่งซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วนแล้ว นำส่วนด้านฝาขวดกลับเข้าไปในส่วนที่ 2    นำส่วนก้น มาประกอบเพื่อทำเป็นที่ใส่อาหาร ระหว่างส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ให้ใช้เชือกฟางผูกให้หลวม ๆ เพื่อให้แมลงวันทองเข้าได้
3. นำไปห้อยกับกิ่งของต้นไม้ที่ต้องการกำจัดแมลงวันทอง นำใบกระเพรามาขยี้มาใส่ในที่ใส่อาหาร จะเรียกแมลงวันทองมาเกาะ เมื่อแมลงบินจะบินขึ้นทางปากขวดแล้วจะบินออกไม่ได้เพียง 2-3วั น แมลงวันก็จะตาย แต่ต้องเปลี่ยนใบกระเพราทุกวัน


เมื่อแขวนกับดักแมลงวันทองไว้บริเวณกึ่งกลางทรงพุ่มให้อยู่ในร่มเงา ให้ห่างกันประมาณ 20 เมตร หรือประมาณไร่ละ 5 จุด สามารถลดปริมาณแมลงวันทองลงได้ สำหรับการกำจัดแมลงวันทองในสวนผลไม้ให้ได้ผลดีควรใช้วิธีผสมผสาน เช่น การใช้เหยื่อพิษร่วมกับการใช้สารล่อและกับดัก ก่อนที่แมลงวันผลไม้จะระบาด ขณะที่ผลไม้ยังเล็กอยู่ ตรวจดูจำนวนแมลงในกับดัก ถ้าพบว่าแมลงวันผลไม้มากกว่า 10 ตัว ต่อกับดักต่อสัปดาห์ ควรใช้เหยื่อพิษ นอกจากนี้ใช้วิธีเขตกรรม เช่น การเก็บผลที่ถูกทำลาย เผาหรือขุดหลุมฝัง และตัดแต่งกิ่งทรงพุ่มต้นไม้ให้โปร่ง เพื่อลดการแพร่ขยายพันธุ์ในรุ่นต่อไป
ที่มาภาพ : อินเทอร์เน็ต

ปืนดูดยุง


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.