บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ม้วนกระดาษ เทคนิคแปลก...ทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ม้วนกระดาษ เทคนิคแปลก...ทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“กระดาษ” เป็นวัสดุยอดนิยมที่มีคนนำมาต่อยอดพัฒนาจนเกิดเป็นชิ้นงานได้อย่างหลากหลาย ซึ่ง “เทคนิคม้วนกระดาษ” ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่น่าสนใจ อย่างเช่นชิ้นงานของ “อภิชาต วรวุฒิวิมล” จากร้านบ้านกระดาษสวย ที่นำเทคนิคดังกล่าวมาผลิตเป็นชิ้นงานเพื่อจำหน่ายหลายรูปแบบ ที่วันนี้ ทีมคอลัมน์  “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

อภิชาต ผู้ผลิตชิ้นงานจากเทคนิคการม้วนกระดาษ เล่าว่า... ก่อนหน้าที่จะหันมาทำงานฝีมือนี้ ทำงานประจำมาก่อน แต่หลังจากถึงจุดอิ่มตัว จึงตัดสินใจที่จะสร้างธุรกิจของตนเองขึ้นมา จนได้มาพบกับงาน ศิลปะการม้วนกระดาษ หรือ Paper Quilling นี้ ก็เกิดความสนใจ จึงพยายามฝึกหัดทำด้วยตนเอง โดยใช้เวลาเรียนรู้อยู่ราว 6 เดือนก็เริ่มทำได้คล่องขึ้น หลังจากนั้นจึงทำเป็นการ์ดและนำไปแจกให้กับเพื่อน ปรากฏว่าเพื่อนชอบ และแนะนำให้ทำขาย จึงเริ่มผลิตชิ้นงาน และคิดรูปแบบใหม่เพิ่มขึ้น

’เทคนิคการม้วนกระดาษนี้ ในเมืองไทยยังไม่แพร่หลายนัก และมีคนทำน้อย นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจลงมือทำชิ้นงานนี้อย่างเต็มตัว เหตุที่คนทำน้อยนั้น เนื่องจากปัจจุบันงานม้วนกระดาษยังไม่มีเปิดสอนหรืออบรมการทำ ส่วนใหญ่คนที่ทำงานนี้จะเรียนรู้ด้วยตัวเอง หรือหัดทำจากคลิปวิดีโอของต่างประเทศเป็นหลัก“ ... เจ้าของชิ้นงานจากเทคนิคม้วนกระดาษกล่าว สำหรับชิ้นงานที่ทำอยู่นั้น อภิชาต ระบุว่า... สามารถนำไปต่อยอดเป็นชิ้นงานได้หลายชนิด โดยที่ทำอยู่มีตั้งแต่กรอบรูป การ์ด และตุ้มหู ขึ้นอยู่กับไอเดียว่าต้องการนำชิ้นงานไปทำสินค้าชนิดไหน ซึ่งชิ้นงานที่ทำอยู่เน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง เฟซบุ๊กคือที่ www.facebook.com/apichart.wo กับ www.beautifulquilling.com นอกจากนี้ยังมีการนำผลงานออกแสดงตามงานแสดงสินค้าต่าง ๆ เป็นบางครั้ง เนื่องจากตัวเขาเป็นสมาชิกของกลุ่ม Thai Craft ด้วย

’ลูกค้ามีทั้งในประเทศและลูกค้าต่างประเทศ และชิ้นงานนี้ยังสามารถขายได้ทั้งปี แต่จะขายดียิ่งขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญ ๆ เช่น ปีใหม่ วันวาเลนไทน์“ ...อภิชาต กล่าว

 ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 3,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 160-750 บาท ขึ้นกับรายละเอียดกับความยากง่าย วัสดุอุปกรณ์ กระดาษสีเอ 4 ขนาด 80 แกรม (ที่เลือกใช้ขนาดนี้ เนื่องจากความหนา-บางของกระดาษมีผลกับความสวยงามของชิ้นงานเมื่อม้วน), คัตเตอร์, กาวลาเท็กซ์, เพจวงกลม  (เหมือนอุปกรณ์ที่ใช้ในงานเขียนแบบ), แหนบ และเข็มม้วนกระดาษ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นเพื่อใช้งานเอง

ขั้นตอนการทำ...เริ่มจากนำกระดาษเอ 4 มาตัดให้เป็นเส้นกระดาษความกว้างประมาณ 3 มิลลิเมตร เมื่อได้แล้วนำเส้นกระดาษมาใส่เข็มม้วนกระดาษ จากนั้นทำการม้วนจนสุดเส้นกระดาษ แล้วนำเส้นกระดาษที่ม้วนนั้นไปวางลงบนเพจวงกลมตามขนาดที่ต้องการ และใช้กาวลาเท็กซ์ติดที่ปลายกระดาษ เพื่อกันม้วนกระดาษคลายตัว หลังจากได้กระดาษที่ม้วนแล้ว นำมาบีบเพื่อปรับแต่งให้เส้นกระดาษเกิดเป็นรูปทรงคล้ายหยดน้ำ หรือบีบเป็นรูปทรงอื่น ๆ ตามที่ต้องการ ยกตัวอย่าง การทำ “ดอกไม้” ก็จะใช้เส้นกระดาษทั้งหมด 5 ชิ้น เมื่อม้วนเส้นกระดาษได้แล้วก็ให้นำทั้ง 5 ชิ้นมาประกอบเข้าด้วยกัน เพื่อทำเป็นดอกไม้ โดยการทำดอกไม้ด้วยเทคนิคนี้ เมื่อประกอบขึ้นเป็นดอกไม้เสร็จอาจตกแต่งด้วยเกสรเพื่อความสวยงามยิ่งขึ้นด้วยก็ได้ ส่วนการทำ “ตุ้มหู” ก็มีขั้นตอนคล้ายกัน โดยเริ่มจากม้วนเส้นกระดาษเป็นรูปวงกลมหรือทำเป็นห่วงก่อน จากนั้นจึงนำไปติดลงบนดอกไม้ ทำการทากาวเพื่อยึดติด ทิ้งไว้รอให้กาวแห้งสนิท จึงนำไปชุบกับอะคริลิกสำหรับเคลือบกันน้ำ เพื่อให้ชิ้นงานแข็งแรงยิ่งขึ้น นำไปติดกับแป้นตุ้มหู เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำตุ้มหู ขณะที่ขั้นตอนการทำ “การ์ด” เริ่มจากทำการม้วนกระดาษเป็นรูปดอกไม้ หรือรูปทรง

อื่น ๆ ตามต้องการก่อน จากนั้นจึงนำไปติดลงบนการ์ด ตามตำแหน่งที่ได้ออกแบบไว้ ซึ่งการทำ “กรอบรูป” นั้นก็ใช้หลักการทำเช่นเดียวกับการทำการ์ด

’คนที่หัดทำใหม่ ๆ อาจเริ่มจากการใช้กระดาษรีไซเคิลเพื่อฝึกทำก่อนก็ได้ จะได้ทุ่นค่าใช้จ่าย“ ...อภิชาตกล่าว นี่ก็เป็นคำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจจะนำ “เทคนิคม้วนกระดาษ” นี้ ทำเป็น “ช่องทางทำกิน” เพื่อสร้างรายได้

สนใจงาน “ศิลปะการม้วนกระดาษ” โทร. 08-0645-2772 หรือเข้าไปชมได้ตามช่องทางต่าง ๆ ข้างต้น ซึ่งหากใครอยากเรียนรู้เทคนิคนี้ ก็จะมีการเปิดอบรมให้แก่ผู้ที่สนใจในวันที่ 4-5 ต.ค. นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด แคราย ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ทั้งนี้ คนที่สนใจสามารถโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดค่าใช้จ่ายได้ที่เจ้าของชิ้นงานโดยตรง และนี่ก็เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” น่าสนใจงานที่เกี่ยวกับวัสดุจากกระดาษ.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

...................................................................

คู่มือลงทุน...ม้วนกระดาษทำเงิน

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 3,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 160-750 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มของขวัญ-ของที่ระลึก

จุดน่าสนใจ ทุนต่ำ คู่แข่งน้อย

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/266358/‘ม้วนกระดาษ’+เทคนิคแปลก..ทำเงิน!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.