บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'กระเป๋ายีนเก่า' มีลูกเล่น..เป็นมูลค่า


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'กระเป๋ายีนเก่า' มีลูกเล่น..เป็นมูลค่า

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“กางเกงยีนเก่า” เป็นวัสดุที่คนนิยมนำมาต่อยอดพัฒนาจนเกิดเป็นสินค้าหลากหลาย ทั้งนี้ ขึ้นกับเทคนิคและวิธีการเฉพาะของแต่ละคน ยิ่งมีลูกเล่น-ยิ่งมีจุดเด่นก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำเงินจากชิ้นงานกลุ่มนี้ อย่างเช่นไอเดีย “กระเป๋าจากยีนเก่า” ของ “กิติยา ณ ระนอง” ที่วันนี้ ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

*************

กิติยา เจ้าของชิ้นงานที่ใช้ชื่อร้านว่า...TUA K (ตัวเค) เล่าว่า ก่อนที่จะมาจับธุรกิจทำกระเป๋าจากกางเกงยีนมือสอง ตอนนั้นเปิดร้านขายเครื่องประดับ แต่หลังจากที่ตลาดเครื่องประดับเงียบลงจนรายได้ลด จึงมองหาสินค้าอื่น ๆ เพื่อเข้ามาทดแทน ด้วยความเป็นคนชอบงานประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ จึงนำกางเกงยีนเก่าที่บ้านมาทำกระเป๋า จนได้กระเป๋าจากกางเกงยีนเก่านี้มาประมาณ 10 ใบ จากนั้นนำไปทดลองขาย ปรากฏว่า... ได้รับการตอบรับดี จึงหันมาผลิตกระเป๋าจากกางเกงยีนเก่าจนถึงปัจจุบัน

กระเป๋าที่ทำอยู่นี้ กิติยาบอกว่า...ออกแบบเองทั้งหมด โดยหาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่าง ๆ และนำมาประยุกต์เข้ากับไอเดียของตนเอง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้า ซึ่งกระเป๋าที่ทำขึ้นนั้น มีหลากหลายแบบ หลากหลายรูปทรง และพยายามคิดแบบใหม่ ๆ ออกมาขายอยู่เรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อ โดยมีหน้าร้านอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าแพลทินัมแฟชั่นมอลล์ ย่านประตูนํ้า โซน 3 ชั้น 3 ห้อง 385 ที่จะเปิดขายทุกวัน ก็ยังมีที่ ตลาดนัดจตุจักร โครงการ 21 ซึ่งจะเปิดเฉพาะทุกวันเสาร์-อาทิตย์ นอกจากนี้ก็ยังเปิดร้านออนไลน์ทางเว็บไซต์ โดยสามารถเข้าไปชมสินค้าได้ที่ www.denimbagsbyk.com

’การทำกระเป๋าจากกางเกงยีนเก่านั้น โดยทั่วไปจะใช้กางเกงยีน 1 ตัวต่อกระเป๋า 1 ใบ หรือบางทีก็อาจต้องใช้มากกว่า 1 ตัว ขึ้นกับแบบและขนาดกระเป๋า หรือลูกเล่นที่ต้องการเพิ่มเข้าไป เพราะสีกางเกงยีนแต่ละตัวจะมีสีสันแตกต่าง  กันไป ทำให้กระเป๋าแต่ละใบมีสีแทบไม่ซ้ำกัน ทั้งนี้ ต้องคงความเป็นสไตล์ของกางเกงยีนไว้ให้มากที่สุด เพื่อใช้เป็นจุดเด่น“...เป็น “วิธีสร้างสรรค์” จาก “วัสดุกางเกงยีนเก่า” ที่เจ้าของชิ้นงานนี้ได้แนะนำไว้

ทุนเบื้องต้น ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตเป็นหลัก ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 40% จากราคา ซึ่งราคาขายเริ่มตั้งแต่ 99-2,500 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและขนาดของกระเป๋า

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย กางเกงยีนเก่า โดยไซซ์กางเกงยีนเก่าที่นำมาใช้ทำนั้นมีตั้งแต่ 28-35 นิ้ว, จักรเย็บผ้า, ผ้าซับในกระเป๋า, ซิป, กรรไกร, กาวยาง, โฟมรองซับใน เพื่อทำให้กระเป๋าอยู่ทรง และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบกระเป๋า โดยวาดลงบนกระดาษ เพื่อทำแพทเทิร์นของกระเป๋า ซึ่งขึ้นอยู่กับแบบกระเป๋าว่า... จะต้องใช้แพทเทิร์นกี่ชิ้น เมื่อได้แล้วให้ทำการตัดแพทเทิร์นที่วาดไว้ออกมา นำไปวางทาบลงบนกางเกงยีนเก่า ทำการตัดตามแพทเทิร์น หลังตัดกางเกงยีนแล้ว ให้นำแพทเทิร์นไปวางบนผ้าซับในกระเป๋า จากนั้นทำการตัดตามแบบ

ขั้นตอนต่อมา หลังจากที่ได้ชิ้นส่วนกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ให้นำผ้าส่วนนอกและส่วนในกระเป๋ามาทำการเย็บประกบกัน โดยหากไม่ต้องการให้กระเป๋าเสียทรง ให้ตัดโฟมตามแพทเทิร์นแล้วสอดไว้ด้านในระหว่างผ้ายีนและผ้าซับ จากนั้นทำการเย็บประกอบขึ้นรูปเป็นกระเป๋าตามแบบเย็บหูกระเป๋า ติดซิป และตกแต่งรายละเอียดด้วยวัสดุตกแต่งตามต้องการ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำกระเป๋าจากกางเกงยีนเก่า

’เทคนิคสำคัญของการทำกระเป๋าจากกางเกงยีนเก่านั้น อยู่ที่การเลือกเนื้อผ้าและขนาดของกางเกงยีนเก่าที่จะนำมาทำ โดยราคาขายอาจจะสูงขึ้น หากเลือกใช้เนื้อผ้าดี ไม่มีตำหนิ ไม่ขาด ไม่มีรอยเปื้อน“ ...เป็นคำแนะนำจากเจ้าของงานกระเป๋าจากยีนเก่า ซึ่งคนที่สนใจงานฝีมือประเภทนี้ น่านำไปปรับใช้ “เพิ่มมูลค่า” ให้ชิ้นงาน

*************

สนใจงาน “กระเป๋าจากยีนเก่า” โทร. 08-1720-2154 หรือเข้าไปชมรูปแบบสินค้าได้ตามช่องทางข้างต้น ซึ่งชิ้นงานจากกางเกงยีนเก่านี้เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” น่าสนใจ เกี่ยวกับ “การใช้วัสดุใกล้ตัว” มาสร้างสรรค์ จนเกิดเป็นชิ้นงานทำเงิน.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์-สุรางค์รัตน์ เจนการ เรื่อง

สุนิสา ธนพันธสกุล ภาพ

credit by ;  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/267886/_กระเป๋ายีนเก่า_+มีลูกเล่น..เป็นมูลค่า


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.