บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘นาฬิกาแฮนด์เมด’ จุดเด่นอยู่ที่..‘หน้าปัด’


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘นาฬิกาแฮนด์เมด’ จุดเด่นอยู่ที่..‘หน้าปัด’

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“นาฬิกาข้อมือ” เครื่องมือใช้บอกเวลาธรรมดา แต่เมื่อถูกคนหัวดีนำมาดัดแปลง-ใส่ลูกเล่นเข้าไป ก็สามารถใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้อย่างน่าสนใจ เหมือนอย่างเช่น “ชวโรจน์ แปงหล้า” ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการตกแต่งนาฬิกาจากรูปภาพ ที่ไม่เพียงเพิ่มมูลค่าให้กับชิ้นงาน แต่ยังใช้เป็นจุดขายด้วย ที่วันนี้ ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

****************

ชวโรจน์ เจ้าของชิ้นงาน เล่าว่า... ทำงานฝีมือเพื่อหารายได้เสริมมาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่ ที่ถึงแม้จะเรียนจบทางด้านออกแบบผลิตภัณฑ์แล้ว ก็ยังยึดอาชีพผลิตชิ้นงานแบบนี้มาโดยตลอดซึ่งที่ผ่านมาผลิตชิ้นงานมาแล้วหลายชนิด อาทิ ทำเสื้อสกรีนลาย ทำตุ๊กตาพวงกุญแจ โดยตอนนี้เน้นไปที่การทำนาฬิกาแฮนด์เมด ซึ่งเน้นขายชิ้นงานผ่านทางอินเทอร์เน็ตและเฟซบุ๊กเป็นหลัก สำหรับยอดขายถือว่าพอไปได้ เพราะงานนาฬิกาแฮนด์เมดนี้ สามารถขายได้ทุกช่วงเทศกาล และทำขายได้เรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ ชวโรจน์ บอกว่า...ก่อนหน้าที่จะหันมาทำงานดังกล่าว ก็ต้องใช้เวลาศึกษาเกี่ยวกับส่วนประกอบต่าง ๆ ของนาฬิกา กับต้องฝึกการถอดและประกอบตัวนาฬิกาอยู่นานประมาณ 1 เดือน ก่อนจะเริ่มชำนาญมากขึ้น โดยศึกษาจากวิดีโอคลิปทางอินเทอร์เน็ต จากนั้นจึงเริ่มทำชิ้นงาน และลองขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ปรากฏว่า... ขายได้ และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเพื่อให้ทำนาฬิกาโดยตลอด และสำหรับจุดเด่นของชิ้นงานที่ทำนั้น เขาบอกว่า... อยู่ที่ลูกเล่นที่ใช้กับ “ตัวหน้าปัด” ของนาฬิกา โดยจะเป็นรูปภาพที่ลูกค้าต้องการ หรือสั่งทำ โดยที่เมื่อทำเสร็จแล้วก็ยังสามารถที่จะใช้งานได้จริง ๆ ไม่ใช่แค่ทำขึ้นเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว...

’ลองผิดลองถูก ทดลองทำชิ้นงานมาเรื่อย เพื่อหาไอเดีย จนมาลงตัวกับงานนาฬิกาข้อมือนี้ เนื่องจากเป็นของที่ใช้งานได้จริง และทำขายได้เรื่อย ๆ โดยจุดเด่นของเราอยู่ที่การนำภาพเข้าไปติดแทนหน้าปัดเดิมของนาฬิกา“ ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว ซึ่งกว่าจะยึดอาชีพ “ทำนาฬิกาแฮนด์เมด” นี้ได้ก็ต้องหมั่นฝึกฝน และเรียนรู้อยู่นานพอสมควร

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 4,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 360 บาทต่อเรือน

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย นาฬิกา ข้อมือ โดยให้เลือกใช้นาฬิกา ที่มีหน้าปัดทรงกลมซึ่งสามารถแกะได้, เครื่องพรินเตอร์,  กระดาษสติกเกอร์, มีดสำหรับการตัดสติกเกอร์ และกรรไกร ที่เหลือนอกจากนั้นเป็น “อุปกรณ์ สำหรับแกะนาฬิกา” ที่เจ้าตัวประดิษฐ์และคิดขึ้นมาเพื่อใช้งานเอง...

ขั้นตอนการทำ เมื่อลูกค้าเลือกภาพหรือรูปแบบที่จะสั่งทำนาฬิกาได้แล้ว ให้นำรูปภาพที่ลูกค้าส่งมาให้ หรือที่ลูกค้าต้องการมาทำการตกแต่งภาพบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยส่วนใหญ่ก็จะตกแต่งด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพยอดนิยมอย่าง “โฟโต้ช็อป” โดยจะแต่งภาพต้นฉบับของลูกค้าให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนขึ้น จากนั้นจึงนำมาจัดวางองค์ประกอบให้เหมาะสมกับ “พื้นที่บนหน้าปัด” ของนาฬิกา เสร็จแล้วจึงพรินต์ภาพนั้นออกมา ด้วยกระดาษสติกเกอร์

จากนั้นนำนาฬิกามาทำการ “แกะ” โดยเริ่มจากการแกะฝาหลัง ถอดเม็ดมะยม และนำตัวเครื่องนาฬิกาออกจากตัวเรือน นำผ้ามาเช็ดทำความสะอาดกระจกนาฬิกาด้านใน ไม่ให้มีคราบ สิ่งสกปรก หรือฝุ่นละอองติดอยู่ ต่อมาจึงถอดเข็มนาฬิกาออกจากหน้าปัด โดยเมื่อ

ถอดเข็มออกเรียบร้อยแล้ว ให้ดูว่าบริเวณหน้าปัดเรียบหรือไม่ ถ้าผิวหน้าปัดไม่เรียบ ให้แก้ไขหน้าปัดนั้นเพื่อให้เรียบมากที่สุด เนื่องจากจะ

ต้องติดสติกเกอร์ลงบริเวณนี้ หากหน้าปัดไม่เรียบก็จะทำให้สติกเกอร์เป็นลอน หรือไม่เรียบ เสร็จแล้วให้นำภาพมาติดบนหน้าปัดนาฬิกา

ขณะติดภาพต้องทำการไล่อากาศออกไปด้วย จากนั้นใส่เข็มนาฬิกากลับเข้าไป จัดให้เข็มตรงตามตำแหน่ง ทำการประกอบเครื่องนาฬิกาเข้ากับตัวเรือนให้เรียบร้อย ตรวจสอบว่าเข็มนาฬิกาเดินตามปกติ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

สนใจงาน “นาฬิกาข้อมือแฮนด์เมด” โทร. 08-1366-2495 หรือชมสินค้าที่ www.handmade-watch-me.com หรือที่ เฟซบุ๊ก HandmadeWatchMe ทั้งนี้ การทำนาฬิกาแฮนด์เมดนี้ ถือว่าเป็นอีกไอเดียหนึ่งในการสร้างจุดขาย-สร้างจุดเด่น ด้วยการเพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงไปในชิ้นงาน เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหา “ช่องทางทำกิน” ที่จะใช้เพื่อเป็นงานเสริม...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / วรัญญู เหมือนเดช : ภาพ

คู่มือลงทุน... นาฬิกาแฮนด์เมด

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 4,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 360 บาทต่อเรือน

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด ขายออนไลน์ ตลาดนัดงานฝีมือ

จุดน่าสนใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/264545/‘นาฬิกาแฮนด์เมด’+จุดเด่นอยู่ที่..‘หน้าปัด’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.