บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เพนท์หมวกกันน็อก’ ทำเงินได้จาก..ฝีมือ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เพนท์หมวกกันน็อก’ ทำเงินได้จาก..ฝีมือ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“มีฝีมือ-มีทักษะ” ไม่ว่างานประเภทไหนก็ใช้ทำเงินได้ อย่างเช่นอาชีพ “เพนท์หมวกกันน็อก” ของ “ยุทธจักร ทั่งกลาง” ที่ใช้ความรู้ทางศิลป์ คิดประดิษฐ์-ต่อเติมจนทำให้หมวกกันน็อกเป็น “งานฝีมือ” มีคุณค่า-มีราคาขึ้นได้อย่างน่าสนใจ ที่วันนี้ ทีมคอลัมน์  “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

ยุทธจักร เจ้าของอาชีพเพนท์หมวกกันน็อก เล่าว่า... เรียนมาทางด้านศิลปะ และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ โดยพอเรียนจบก็เริ่มทำงานในตำแหน่งกราฟิกดีไซน์อยู่ 1 ปี ก่อนบินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งทำให้ได้พบเห็นและได้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับงานศิลปะมากขึ้น เนื่องจากที่อังกฤษเปิดกว้างและมีงานศิลปะหลากหลายแนวทางให้ศึกษา หลังจากเรียนจบจึงเดินทางกลับไทย และทำงานด้านการวาดภาพ เพนท์รูป และเพนท์ลายเป็นอาชีพ โดยเริ่มจากการเพนท์เครื่องดนตรีอย่างอูคูเลเล่มาก่อน เนื่องจากตอนนั้นเป็นเครื่องดนตรีที่คนไทยกำลังนิยม จากนั้นจึงเปลี่ยนมาเพนท์หมวกกันน็อก ด้วยความชอบส่วนตัวที่ต้องการทำหมวกกันน็อกให้ไม่ซ้ำแบบใคร หลังจากเพนท์เสร็จจึงถ่ายภาพและโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีคนสนใจติดต่อเข้ามาหลายรายเพื่อให้เพนท์หมวกกันน็อก จึงรับจ้างเพนท์เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว

การเพนท์หมวกกันน็อกนี้ ยุทธจักรบอกว่า ลวดลายส่วนใหญ่เกิดจากไอเดียกับจินตนาการของตัวเอง โดยหากเป็นชิ้นงานที่ทำขึ้นเองก็จะลงขายผ่านทางเฟซบุ๊กที่  www.facebook.com/ppdesign.th ซึ่งสาเหตุที่เลือกขายผ่านช่องทางนี้เพราะติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ตลอดเวลา และไม่ต้องใช้เงินลงทุนเพื่อเปิดร้าน โดยเน้นทำงานตามออร์เดอร์ ลูกค้าเป็นหลักไม่สต๊อกสินค้าไว้มาก หรือเป็นลักษณะทำมาขายไปมากกว่า...

’ข้อแตกต่างระหว่างการเพนท์หมวกกันน็อกกับการวาดบนกระดาษหรือผ้าใบนั้น หมวกกันน็อกจะมีลักษณะโค้งมน มีผิววัสดุที่เรียบมันมากกว่า การเพนท์จึงต้องใจเย็น ค่อย ๆ ทำทีละขั้นตอน“...เจ้าของงานกล่าวถึงความแตกต่างระหว่างการวาดภาพปกติกับการเพนท์หมวกกันน็อก   

ทุนเบื้องต้น สำหรับคนที่จะทำธุรกิจนี้ ใช้เงินลงทุนประมาณ  2,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 60% จากราคาขาย ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 1,500-2,000 บาทต่อชิ้น โดยราคานี้จะเป็น “ค่าเพนท์” และไม่รวมกับค่าหมวกกันน็อก แต่ถ้าจะใช้หมวกกันน็อกของทางร้านก็จะคิดราคาเพิ่มอีก 500 บาท

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็นประกอบด้วย หมวกกันน็อก, ปากกามาร์คเกอร์สีต่าง ๆ สำหรับลงเส้นหรือเพนท์ลาย, กระดาษทราย, แล็กเกอร์

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากเลือกรูปทรงหมวกกันน็อกที่ต้องการนำมาเพนท์ ส่วนใหญ่หมวกกันน็อกที่เหมาะสำหรับการเพนท์นั้น จะเป็นหมวกแบบเต็มใบปิดหน้าที่เรียกว่าหมวก 5 เป็ก เมื่อเลือกหมวกได้แล้ว ให้นำมาขัดสีเดิมของหมวกกันน็อกออกก่อนด้วยกระดาษทราย เพื่อที่จะได้ลงสีที่หมวกง่ายขึ้น หลังจากขัดสีออกเรียบร้อยแล้วนำมาทำความสะอาดด้วยกระดาษทรายอีกครั้ง ทำการเช็ดฝุ่นผงหรือสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ และเริ่มทำการเพนท์สีหรือเพนท์ลายลงบนหมวก เมื่อเพนท์เสร็จแล้วนำไปผึ่งลมให้สีแห้งสนิท

ขั้นตอนต่อมา นำหมวกกันน็อกที่สีแห้งแล้ว มาเคลือบเงาด้วยแล็กเกอร์ ซึ่งนอก จากจะทำให้หมวกกันน็อกมีความมันเงามากขึ้นแล้ว ยังทำให้สีสันหรือลวดลายที่อยู่บนหมวกไม่หลุดลอกง่ายอีกด้วย เท่านี้เป็นอันเสร็จขั้นตอนการเพนท์หมวกกันน็อก โดยหมวกกันน็อกที่เลือกมาเพนท์นั้น ควรเป็นหมวกที่มีสีพื้นอ่อน ที่ไม่เข้มเกินไป ยิ่งใช้ปากกามาร์คเกอร์สีดำก็จะยิ่งทำให้ลวดลายที่เพนท์โดดเด่นมากขึ้น

’การเพนท์หมวกกันน็อกนี้มีขั้นตอนไม่มาก แต่ต้องใช้ทักษะการวาดการเพนท์มากเป็นพิเศษ ซึ่งลวดลายที่ทำขึ้นนั้น หรือที่ใช้เพนท์นั้น แนะนำว่าไม่ควรก๊อบปี้ใครควรคิดขึ้นเอง เพื่อที่ชิ้นงานที่ทำขึ้นจะได้แตกต่างจากชิ้นงานอื่นในตลาด เพราะจุดขายของการทำงานนี้อยู่ที่ความไม่เหมือนใคร“...เป็น “เทคนิค” ในการนำเรื่องของ “การสร้างจุดเด่น” มาใช้เป็น “จุดขาย” ที่น่าสนใจอีกชิ้นงานหนึ่ง

สนใจงาน “หมวกกันน็อกเพนท์ลาย” โทร. 08-6393-6413, 08-3081-9741 หรือชมรูปแบบสินค้าได้ตามช่องทางที่ระบุไว้ข้างต้น ทั้งนี้งานเพนท์หมวกกันน็อกเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มี “ทักษะทางศิลป์” ที่จะใช้สร้างรายได้-ทำเป็นอาชีพ...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

............................................................................................

คู่มือลงทุน...เพนท์หมวกกันน็อก

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัสดุ ประมาณ 60% จากราคา

รายได้ 1,500-2,000 บาท/ชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด คนขี่จักรยานยนต์

จุดน่าสนใจ ทำอาชีพเสริม ขายออนไลน์

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/262926/‘เพนท์หมวกกันน็อก’+ทำเงินได้จาก..ฝีมือ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.