บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'ช่างเล็ก' กับงานแนวๆสร้างสุขให้คนปั่น


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'ช่างเล็ก' กับงานแนวๆสร้างสุขให้คนปั่น

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ความชอบและการตัดสินใจที่มาถูกที่ถูกเวลา มักจะเป็นจุดเริ่มต้น ทำให้หลายคนประสบความสำเร็จในอาชีพมาแล้ว “สรวัชร์ ชยาเมธิสุรัตน์” หรือช่างเล็ก เป็นผู้หนึ่งที่เริ่มจากความชื่นชอบในรถจักรยาน ก่อนจะกระโจนเข้าสู่สนามแข่งขัน ในนาม “อเล็กซ์ฟรีไลท์” และปัจจุบันกลายเป็นเจ้าของร้าน LPR รับซ่อมรถจักรยานโดยเฉพาะ

20 ปีมานี้ “ช่างเล็ก” คลุกคลีกับงานซ่อมและประกอบรถจักรยานอย่างต่อเนื่อง ทุกวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย หน้าที่ของเขาคือให้บริการตามสเปกที่ลูกค้าต้องการ

“ช่างเล็ก” บอกว่า ส่วนมากการประกอบรถจักรยาน จะต้องสอบถามลูกค้าก่อนว่าชอบรถประเภทไหน เพื่อให้ตรงความต้องการของเจ้าของที่จะมาประกอบรถคันนั้นจริง ๆ เราจะไม่โน้มน้าวให้ลูกค้าใช้รถหรืออุปกรณ์ที่ทางร้านมีอยู่แล้ว แต่จะเน้นความต้องการของเจ้าของรถคันนั้นมากกว่า

“เรายึดหลักว่าคนที่มาประกอบรถจักรยานมีความต้องการ อยากเห็นหน้าตารถจักรยานเป็นแบบไหน เมื่อทราบความต้องการแล้ว จะได้แนะนำว่าคนนั้นจะเหมาะกับรถประเภทใด เช่น ต้องการความเร็วจะแนะนำให้ใช้รถจักรยานเสือหมอบ ต้องการขี่เดินทางไกลจะแนะนำเป็นจักรยานทัวริ่ง อยากขี่ทางลุย ๆ ก็จะแนะนำเป็น จักรยานเสือภูเขา หรือขี่ในเมืองจะเป็นรถจักรยานพับเพื่อความสะดวกสบาย”

งานของเราไม่เน้นว่าลูกค้าจะต้องมาใช้สินค้าในร้าน ถ้าลูกค้ามีของที่จะนำมาประกอบจักรยานเอง ผมจะนำมาประกอบเป็นคันให้ได้เลย สนนค่าแรงประมาณ 500-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการประกอบและเซตรถคันนั้น แต่กรณีที่ลูกค้าไม่มีอุปกรณ์ที่จะนำมาประกอบจักรยาน และให้เราเป็นคนสั่งของเพื่อมาทำรถจักรยาน 1 คัน ก็สามารถทำให้ได้เช่นกัน ซึ่งขั้นตอนการจัดหาอะไหล่และอุปกรณ์จักรยานนั้น ทำได้ 2 ทาง คือ 1. จัดหาจากตัวแทนจำหน่าย และ 2. ทางอินเทอร์เน็ต

ทุกครั้งที่ทำรถเสร็จ และได้เห็นความพึงพอใจของลูกค้า ช่างเล็กก็จะรู้สึกมีความสุขไปด้วย เพราะงานของเขาขายคุณ ภาพและความพอใจให้ลูกค้า วันนี้ร้านของช่างเล็กไม่ได้เน้นเพียงแค่ประกอบหรือซ่อมจักรยานที่มีราคาแพงเท่านั้น แต่ยังรับซ่อมจักรยานทุกประเภท อาทิ จักรยานแม่บ้าน จักรยานเด็ก จักรยานตามท้องตลาดทั่วไปด้วย เรียกว่ารับซ่อมทุกประเภทก็ว่าได้

“ผมมีหลักคิดว่าการประกอบรถให้ลูกค้าแต่ละคนจะต้องทำให้เหมือนเป็นรถของช่างเอง ช่างขี่รถจักรยานดีเท่าไหน รถของลูกค้าก็จะต้องออกมาดีเท่านั้น เมื่อประกอบเสร็จจะให้ลูกค้ามาลองก่อน เพื่อปรับสรีระลูกค้าให้เข้ากับรถ รวมทั้งปรับเซตแก้ไขให้เป็นตามความต้องการของลูกค้าคนนั้น ๆ”

“ช่างเล็ก ยังบอกว่า อาชีพนี้อุปสรรคอยู่ที่คู่แข่งเยอะ เป็นผลมาจากคนเมืองมีค่านิยมขี่รถจักรยานเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง แต่เรามั่นใจว่างานคุณภาพ บวกการบริการด้วยใจจะทำให้งานของเราเหนือกว่าคู่แข่งได้ ทั้งนี้สำหรับคนที่สนใจงานแนว ๆ นี้ จะต้องเริ่มมาจากใจรักก่อน และต้องมีเงินลงทุนพอสมควร และเมื่อลงเงินทุนไปแล้ว ช่วงแรกรายได้แต่ละเดือนอาจแค่เสมอตัวก่อน แต่เมื่อมีลูกค้าให้ความไว้วางใจ หรือมีการบอกกันปากต่อปากมากขึ้น ผลตอบแทนจะเพิ่มเป็นเงาตามตัว อย่างผมช่วงที่งานเข้าร้านเยอะ ๆ เห็นรายได้แล้วก็หายเหนื่อยเลยนะครับ

ท่านใดสนใจและอยากเรียนรู้งานแนว ๆ ให้มากขึ้น แวะไปได้ที่ร้าน LPR ตั้งอยู่ตรงพระราม 8 ข้างหนังสือพิมพ์สยามรัฐ หรือโทร. 08-1136-9228 ติดต่อช่างเล็กโดยตรง.

“จ๊อบแมน”

job_man28@yahoo.co.th

credit by : http://dailynews.co.th/Content/Article/271304/index.html


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.