บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'อัฏฐวัฒน์' กับเส้นทางช่างแกะสลักปืน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'อัฏฐวัฒน์' กับเส้นทางช่างแกะสลักปืน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ถ้าไม่ใช่คนวงการนักเลงปืน น้อยคนนักยากจะรู้จักอาชีพ “ช่างแกะสลักปืน” ผู้สรรค์สร้างลวดลายศิลปะและความอ่อนช้อยบนกระบอกปืนได้อย่างงดงาม แต่หากจะว่าไปแล้วบนถนนสายอาชีพนี้ยังมีคนทำอยู่เพียงแค่หยิบมือเท่านั้น

“อัฏฐวัฒน์ ครรชิตวัฒนา” หรือ “วัฒน์” เป็นผู้หนึ่งที่รักและหลงใหลในเสน่ห์ของอาวุธ “ปืน” ซึ่งสะสมมากว่า 10 ปี จนเป็นจุดเริ่มต้นทำให้หันมาสนใจการแกะสลักลวดลายบนปืนในที่สุด
10 ปีมานี้ “วัฒน์” ศึกษาค้นคว้า และคิดค้นศาสตร์ด้านนี้มาไม่น้อย กระทั่งสามารถยึดเป็นอาชีพจวบจนวันนี้ เป็นวันที่เขาสั่งสมประสบการณ์มามากกว่า 6 ปี จนก้าวขึ้นเป็นนักแกะสลักปืนมือหนึ่งของเมืองไทยไปแล้ว

“วัฒน์” ย้อนความหลังถึงจุดเริ่มต้นการเป็นนักแกะสลักปืนว่า ผมเห็นที่ต่างประเทศมีปืนสวย ๆ ทำให้เกิดความรู้สึกชื่นชอบ และอยากครอบครอง ประกอบกับในไทยไม่มีช่างทางด้านนี้โดยเฉพาะ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ผมเริ่มศึกษางานแกะสลักปืน โดยอาศัยความชอบด้านศิลปะที่ตนเองมี จนได้มาพบกับอาจารย์ชาวต่างชาติท่านหนึ่ง ที่เผยแพร่ผลงานการแกะสลักปืนผ่านทางเว็บไซต์ จากนั้นได้เริ่มพูดคุยถึงงานการแกะสลักปืน จนทราบว่าท่านเป็นบุคคลที่มีฝีมือระดับต้น ๆ ของโลก ยิ่งทำให้เกิดความประทับใจ จึงได้มีโอกาสขอความรู้จากท่านได้สอนให้ความรู้ในการแกะสลัก การใช้เครื่องมือ รวมไปถึงข้อแนะนำต่าง ๆ

จากนั้นเป็นต้นมา “วัฒน์” ใช้เวลาฝึกฝนราว 5-6 ปี ก่อนเริ่มนำผลงานออกสู่สาธารณะจนกลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักสะสม ทำให้ปัจจุบัน “วัฒน์” มีงานหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง
ทว่านอกจากความรักและความสนใจที่มีต่องานศิลปะบนกระบอกปืนแล้ว ก็ใช่ว่าหนทางในอาชีพนี้จะราบรื่น เนื่องจากประเทศไทยมีกฎหมายเรื่องการครอบครองอาวุธปืน ถ้ามีการเปลี่ยนผ่านมือจะมีความยุ่งยากไม่น้อย

“เรื่องนี้ผมอยากให้กฎหมายเปิดช่องว่าง หรือผ่อนผันให้ช่างได้ครอบครองปืน เนื่องจากข้อกฎหมายที่ว่าห้ามเปลี่ยนมือ เรารับงานมาก็ผิดกฎหมาย ตรงนี้ทำให้ทำงานลำบาก ที่ผ่านมางานแบบนี้จึงไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก”

“วัฒน์” บอกว่า ถึงแม้อาชีพช่างแกะสลักปืนจะมีอุปสรรคมากแค่ไหน แต่เขายังคงรักและเดินหน้าทำงานนี้ต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานผ่านกระบอกปืนอย่างที่เขาตั้งใจว่าจะเป็นงานที่มีชิ้นเดียวในโลก “ลายที่ผมทำจะเป็นลายที่คิดเอง ออกแบบเอง เป็นแบบใหม่ทุกชิ้น เพราะต้องการให้เป็นผลงานชิ้นเดียวในโลก ดังนั้นการทำงานจึงต้องใช้เวลา และอารมณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานสูงมากครับ”
“ถ้าถามผมว่างานแกะสลักปืนให้คุณค่าอะไรแก่สังคมบ้างนั้น ผมมองว่าคุณค่าของอาชีพนี้ อยู่ที่การได้สร้างสรรค์ลวดลายศิลปะ ผ่านไอเดีย ใส่จินตนาการลงบนกระบอกปืน ให้นักเลงปืนทั่วโลกได้จดจำ ตราบนานเท่านาน”

มาถึงบรรทัดนี้คงเห็นแล้วว่าเส้นทางชีวิตของ “วัฒน์” นั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ สำหรับท่านที่สนใจใคร่รู้จักตัวตนของคุณวัฒน์ให้มากกว่านี้ ติดต่อได้ที่โทร. 08-4719-3313 หรือเฟซบุ๊ก อัฏฐวัฒน์ ครรชิตวัฒนา.
“จ๊อบแมน”
job_man28@yahoo.co.th

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/267946/‘อัฏฐวัฒน์’+กับเส้นทางช่างแกะสลักปืน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.