บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘หมอนรองเขียน’ ทำเงินจาก ‘อเนกประสงค์’


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘หมอนรองเขียน’ ทำเงินจาก ‘อเนกประสงค์’

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ดีไซน์ดีบวกกับมีความคิดสร้างสรรค์ยังใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้อย่างดี ยิ่งใส่เอกลักษณ์และประโยชน์ใช้งานที่หลากหลายเข้าไปด้วยแล้ว โอกาสที่จะทำเงิน รวมถึงได้รับความสนใจจากลูกค้าก็ยิ่งมีมากขึ้น อย่างเช่น “หมอนรองเขียนอเนกประสงค์” ของ “ทัศน์พาชื่น นิตยะ” ที่วันนี้ ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

ทัศน์พาชื่น เจ้าของชิ้นงานหมอนรองเขียนที่ใช้ชื่อสินค้าว่า Ban Busrin Lap Desk เล่าว่า...เคยทำงานในบริษัทนมและไอศกรีมมาก่อน หลังจากนั้นจึงลาออกและมาลงทุนเปิดร้านอาหารและร้านไอศกรีมของตนเองขึ้น ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังทำอยู่ ระหว่างนั้นต้องเดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่สหรัฐอเมริกา และมีโอกาสได้เห็นหมอนรองเขียนแบบนี้ จึงคิดว่า...น่าสนใจ และเมืองไทยก็ยังไม่มีชิ้นงานในลักษณะนี้ จึงเกิดความคิดที่จะลองนำรูปแบบของชิ้นงานดังกล่าวมาปรับปรุงเพื่อผลิตเป็นสินค้าขึ้น โดยหลังจากกลับมาถึงเมืองไทยได้ให้ลูกชายช่วยออกแบบ จากนั้นจึงทดลองทำชิ้นงานขึ้น ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 เดือนกว่าจะลงตัว จนได้หมอนรองเขียนอเนกประสงค์ตามรูปแบบที่ต้องการ

’ตอนที่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกสนใจ เพราะเมืองไทยยังไม่มีชิ้นงานประเภทนี้ ทั้งมองว่า...เป็นสินค้าที่ใช้งานได้หลากหลาย หรือใช้ได้อเนกประสงค์ จึงเกิดไอเดียที่จะนำมาผลิตเพื่อจำหน่าย“ ...เป็นที่มาของไอเดียหมอนรองเขียนที่ว่านี้

สำหรับการใช้งาน เจ้าของชิ้นงานกล่าวว่า...หมอนรองเขียนอเนกประสงค์นี้ ใช้งานได้หลายรูปแบบ เช่น ใช้รองคอมพิวเตอร์แบบพกพาหรือโน้ตบุ๊กบนตัก เพื่อกันความร้อน, ใช้รองถาดอาหารเพื่อรับประทานอาหาร ขณะอยู่บนเตียงหรือตอนนั่งดูทีวี หรือจะใช้เป็นหมอนรองอ่านหรือเขียนหนังสือ ขณะอยู่บนรถหรือบนเตียงนอนก็ได้ เพราะสามารถปรับการใช้งานให้รองรับกับอิริยาบถต่าง ๆ ตามต้องการ จึงเป็นที่มาของหมอนรองเขียนอเนกประสงค์ ทั้งนี้ นอกจากจะขายผ่านทางเฟซบุ๊ก คือที่ www.facebook.com/Banbusrinlapdesk แล้วก็ยังมีวางจำหน่ายที่ร้าน บ้านบุศรินทร์ อาคารพญาไทเพลส ชั้น G ซึ่งเป็นร้านอาหารและไอศกรีมของตนเองอีกด้วย

’หมอนรองเขียนสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย โดยเน้นการใช้ประโยชน์ที่หลากหลาย และปรับเปลี่ยนองศาได้ตามความต้องการ“ ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 60% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 250-300 บาท โดยหมอนรองเขียนจะมี 2 ขนาด คือ ขนาดความหนา 1.5 นิ้ว กับความหนา 2 นิ้ว

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย บอร์ดไม้อัด (ความหนา 2 มิลลิเมตร โดยตัดให้เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 12x16 นิ้ว), จักรเย็บผ้า, เม็ดโฟมขนาดเล็ก, ผ้าคอตตอนลวดลายต่าง ๆ และกาวร้อน เป็นต้น

’ที่เลือกใช้บอร์ดไม้อัด เพราะคงทนแข็งแรงกว่าบอร์ดกระดาษแข็ง โดยราคาบอร์ดไม้ที่สั่งตัดตกอยู่ที่แผ่นละ 20-30 บาท แต่ถ้าต้องการประหยัดต้นทุนส่วนนี้ หรือยังผลิตไม่มากนักอาจใช้วิธีนำบอร์ดไม้อัดมาตัดเองก็จะลดต้นทุนส่วนนี้ได้มาก ส่วนเม็ดโฟมนั้น จะช่วยทำให้หมอนรองเขียนปรับรูปร่างได้ตามพื้นผิวที่ใช้วาง“... เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับ “วัสดุ” ที่ใช้ในการทำหมอนรองเขียนนี้

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากหุ้มบอร์ดไม้อัดก่อน โดยนำบอร์ดไม้อัด ขนาด 12x16 นิ้ว มาขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อลบเสี้ยนไม้ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดฝุ่นผงให้สะอาด เมื่อได้แล้วนำผ้าที่เลือกไว้มาทำการหุ้มบอร์ดไม้อัด โดยผ้าที่ใช้ต้องตัดให้ใหญ่กว่าบอร์ดไม้อัด ประมาณ 2 นิ้ว เมื่อหุ้มเสร็จแล้วให้ยึดติดด้วยกาวร้อนให้แน่น จากนั้นวางพักทิ้งไว้

ต่อไปเริ่มทำส่วนที่จะใช้เป็น “ตัวหมอนรองเขียน” โดยนำผ้าที่เลือกไว้มาตัดให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้ใหญ่กว่าบอร์ดไม้อัด ประมาณ 5 นิ้ว หลังจากนั้นทำการเย็บมุมทั้ง 4 มุม โดยเย็บให้เฉียงเล็กน้อย เมื่อเย็บเสร็จแล้วตัวของผ้าก็จะมีลักษณะคล้ายกับกระทง จากนั้นนำผ้าที่เย็บมุมแล้วติดลงบอร์ดไม้อัด ทำการยึดติดด้วยกาวเพียง 3 ด้าน โดยเว้นไว้ 1 ด้านสำหรับใช้เป็นช่องว่างในการยัดเม็ดโฟมเข้าไป การใส่เม็ดโฟมเข้าไปในตัวหมอนรองเขียน ควรให้พอประมาณ อย่าให้แน่นหรือหลวมเกินไป เมื่อใส่เม็ดโฟมเสร็จแล้ว ทำการพับด้านที่เหลือติดกับบอร์ดไม้ จากนั้นยึดติดด้วยกาวให้แน่นเป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำหมอนรองเขียน

’หมอนรองเขียนนี้ มีขั้นตอนไม่มาก สามารถเรียนรู้ได้ไม่ ยาก หากใครที่มีพื้นฐานงานผ้ามาบ้างก็จะยิ่งเป็นเร็วขึ้น“...เจ้าของชิ้นงานกล่าวแนะนำ สำหรับคนที่สนใจอยากจะฝึกหัดทำชิ้นงานนี้ เพื่อสร้างอาชีพ-สร้างรายได้

สนใจงาน “หมอนรองเขียน” โทร. 08-9779-9791, 0-2644-7500 หรือเข้าไปชมสินค้าได้ตามช่องทางต่าง ๆ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานไอเดีย ที่ใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ได้อย่างน่าสนใจ จากการนำเรื่องของดีไซน์มาประยุกต์กับความคิดสร้างสรรค์.

...........................................................................................

คู่มือลงทุน...ทำหมอนรองเขียน

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 10,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 60% จากราคา

รายได้ ราคา 250-300 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มเครื่องใช้

จุดน่าสนใจ วิธีทำไม่ยาก คู่แข่งน้อย

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ /สุรางค์รัตน์ เจนการ : เรื่อง
พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ : ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/271232/‘หมอนรองเขียน’+ทำเงินจาก+‘อเนกประสงค์’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.