บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ดอกไม้เศษผ้า’เพิ่มมูลค่า-ทำรายได้น่าสน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ดอกไม้เศษผ้า’เพิ่มมูลค่า-ทำรายได้น่าสน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)



ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ไอเดียดี ๆ เกี่ยวกับงานฝีมือ-งานประดิษฐ์ก็ยิ่งดูคึกคัก อย่างเช่นงาน “ประดิษฐ์ดอกไม้จากเศษผ้า” หรือ “ดอกไม้เศษผ้า” ของ “ปุญญพัฒน์ เลี้ยงประไพพันธ์” ที่ใช้ดอกไม้ที่ประดิษฐ์ขึ้น นำไปใช้ตกแต่งสินค้าประเภทของใช้-เครื่องประดับ จนเกิดเป็นชิ้นงานขึ้นมาหลากหลายชนิด ยิ่งถ้ารู้จักพลิกแพลงหรือต่อยอด รู้จักผสมผสานสิ่งละอันพันละน้อยก็ยิ่งทำให้ชิ้นงานดูโดดเด่นน่าสนใจเพิ่มขึ้น ที่วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ...

ปุญญพัฒน์ เจ้าของงานดอกไม้เศษผ้าที่ใช้ชื่อ ต้นน้ำแฮนด์เมด เล่าว่า... ชอบทำงานฝีมือโดยเฉพาะงานประดิษฐ์จากผ้า จึงมักใช้เวลาว่างทดลองหัดทำอยู่เป็นประจำ จนวันหนึ่งมีโอกาสได้เข้าอบรมการทำงานดอกไม้จิ๋วจากเศษผ้า จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่าดอกไม้ที่ทำขึ้นนั้น น่าจะนำมาใช้ต่อยอด นำมาใช้ตกแต่งกับสิ่งของต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสวยงาม และยังเพิ่มมูลค่าได้ด้วย ซึ่งจากจุดนั้นจึงเริ่มคิดประดิษฐ์ชิ้นงานขึ้น โดยนำดอกไม้เศษผ้าที่ทำไปตกแต่งพวงกุญแจ ที่ติดผม ที่คาดผม ตุ้มหู แหวน และสร้อยคอ ซึ่งเขาบอกว่า... ได้ลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 2 เดือนกว่าจะได้งานตามที่คิดไว้ ซึ่งหลังจากนั้นมีเพื่อน ๆ มาเห็นผลงานและรู้สึกชอบ จึงมีความคิดว่า... น่าจะทำขายได้ เพื่อเป็นอาชีพเสริม ทั้งนี้ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ทำขายมาได้นานประมาณ 1 ปีแล้ว โดยเน้นขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ที่ www.facebook.com/tonnamhandmade ซึ่งปัจจุบันนี้มีทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างประเทศ

’ดอกไม้ประดิษฐ์จากเศษผ้านี้ สามารถนำไปต่อยอด และสร้างสรรค์ได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับไอเดียแต่ละคนว่าจะนำไปใช้ตกแต่งหรือประยุกต์เข้ากับอะไร ยิ่งถ้ารู้จักสร้างเอกลักษณ์ให้สินค้า รู้จักพลิกแพลง งานฝีมือนี้ก็สามารถใช้ทำเป็นอาชีพเสริมได้อย่างดี“ ...ปุญญพัฒน์กล่าวถึงจุดเด่นของงานฝีมือ ที่สามารถประยุกต์ใช้กับสินค้าอื่น ๆ ได้หลายชนิด

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 80-300 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของชิ้นงาน

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย เศษผ้า, เข็ม, ด้าย, มุก, ปืนยิงกาว และของใช้ หรือเครื่องประดับชนิดต่าง ๆ อาทิ พวงกุญแจ, ที่ติดผม, ที่คาดผม, ตุ้มหู, แหวน, สร้อยคอ ฯลฯ สำหรับนำมาตกแต่งด้วยดอกไม้เศษผ้า

ขั้นตอนการทำ ยกตัวอย่างการทำ “ดอกแก้วจากเศษผ้า” เริ่มจากการเลือกลวดลายผ้าที่ต้องการ จากนั้นทำการตัดผ้าให้เป็นผืนสี่เหลี่ยมจัตุรัส (ขึ้นกับดอกแก้วที่จะทำว่าต้องการดอกเล็กหรือดอกใหญ่)

หลังจากตัดผ้าเรียบร้อยแล้วให้นำผ้าที่ตัดได้มาพับเข้าหากัน เพื่อหาจุดกึ่งกลางของผ้า จากนั้นพับมุมทั้ง 4 ด้านเข้าหาจุดกึ่งกลางผ้า แล้วใช้เข็มเย็บสอยทั้ง 4 ด้านให้ครบ เมื่อครบแล้วทำการรูดผ้าให้เป็นดอก นำมาร้อยมุก 1 เม็ด ทำการเย็บเก็บด้ายให้เรียบร้อยเป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำดอกแก้ว 1 ดอก

เมื่อได้ดอกแก้วเศษผ้าครบจำนวนตามที่ต้องการแล้ว ให้นำดอกแก้วที่ได้มาทำการประดับตกแต่งเข้ากับชิ้นงานที่เตรียมไว้ โดยยึดติดดอกแก้วกับชิ้นงานด้วยปืนยิงกาว หรือหากต้องการนำช่อดอกแก้วไปประดับกับพวงกุญแจก็ให้นำไปร้อยกับสายหนัง และมัดรวมกันให้เป็นช่อ จากนั้นนำไปติดก็จะเป็นพวงกุญแจช่อดอกแก้ว

“ชิ้นงานยิ่งเล็ก ยิ่งต้องใช้ความประณีตสูง เริ่มทำใหม่ ๆ อาจดูยาก แต่ถ้าหมั่นฝึกฝนบ่อย ๆ ไม่นานก็จะชำนาญมากขึ้น ที่สำคัญคือต้องอดทน ต้องใจเย็น ๆ อย่าใจร้อน” ...เป็นคำแนะนำสำหรับคนที่สนใจงาน “ดอกไม้เศษผ้า” ซึ่งเป็นอีก “ช่องทางทำกิน” เกี่ยวกับวัสดุผ้าน่าสนใจ ที่เหมาะมาก ๆ สำหรับการทำเป็นงานเสริม เพื่อเพิ่มรายได้...

สนใจงาน “ดอกไม้เศษผ้า” โทร. 08-9527-6638 หรือเข้าไปชมสินค้าได้ตามช่องทางเฟซบุ๊กข้างต้น และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่รู้จักประยุกต์ใช้วัสดุ รู้จักผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน จนกลายเป็นชิ้นงานที่มี “จุดเด่น-จุดขาย” และเป็น “ช่องทางทำกิน” อีกหนึ่งรูปแบบ เกี่ยวกับงานประดิษฐ์ดอกไม้จากเศษผ้า ที่สามารถนำไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าได้อย่างน่าสนใจ...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

คู่มือลงทุน... ดอกไม้จากเศษผ้า
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 1,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา
รายได้ ราคา 80-300 บาทต่อชิ้น
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของใช้-เครื่องประดับ
จุดน่าสนใจ ลงทุนต่ำ เหมาะทำอาชีพเสริม

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/285676/‘ดอกไม้เศษผ้า’เพิ่มมูลค่า-ทำรายได้น่าสน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.