บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ดอกไม้สบู่’ หอมสวย-ใส่โหลทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ดอกไม้สบู่’ หอมสวย-ใส่โหลทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“งานประดิษฐ์จากสบู่” ยังมีคนช่างคิดที่สามารถนำมาประดิษฐ์ดัดแปลง จนเกิดเป็นชิ้นงานได้อยู่เรื่อย ๆ จุดเด่นที่มีกลิ่นหอม เมื่อนำมาประยุกต์เข้ากับงานฝีมือแล้ว ไม่เพียงจะเพิ่มมูลค่าให้ แต่ยังมี “จุดขาย-จุดเด่น” ที่ช่วยสร้างความน่าสนใจได้อย่างดี อย่างเช่นงาน “ดอกไม้สบู่” ของ “สุพร จันทร์โภคาไพบูลย์” ที่วันนี้ทางคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมาให้พิจารณา
สุพร เจ้าของชิ้นงานดอกไม้สบู่ เล่าว่า... เริ่มทำงานดอกไม้สบู่ เนื่องจากมีเพื่อนที่รู้จักกันทำงานประเภทนี้อยู่แล้ว โดยหลังจากที่ฝึกหัดทำ จึงคิดว่า... น่าจะเสริมในเรื่องของ “ความอ่อนช้อย” กับ “รายละเอียด” ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งได้นำเอาข้อคิดเห็น-ข้อติชมจากลูกค้าหลาย ๆ คน นำมาปรับใช้ให้เข้ากับชิ้นงานที่ทำขึ้นจนลงตัว และได้รูปแบบดอกไม้สบู่ตามที่คิดไว้ จากนั้นจึงยึดเป็นอาชีพเรื่อยมา ถึงวันนี้ก็เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ทั้งนี้ เธอบอกว่า... ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศกับตลาดต่างประเทศ นี่ก็นับว่า... ไม่ธรรมดาสำหรับ “ดอกไม้สบู่” งานฝีมือนี้

’งานดอกไม้สบู่เป็นงาน ฝีมือ 100% เพราะทุกอย่างต้องใช้มือทำทั้งหมด ดังนั้น คุณสมบัติของคนทำงานฝีมือนี้ จะต้องใจเย็นกับต้องอดทนมาก ๆ เพราะเป็นงานที่ใช้เวลา“ ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว โดยระบุถึงคุณสมบัติเบื้องต้นของคนที่คิดทำงานฝีมือนี้

ทุนเบื้อง ต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000 บาท ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายเริ่มต้นที่ 50-1,000 บาท ขึ้นกับรูปแบบและขนาดของโหลแก้ว วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย สบู่, แป้งข้าวโพด, กาวลาเท็กซ์, มีด, ลวด, ฟลอร่าเทปสีเขียว, สีผสมอาหาร, โหลแก้ว, กระดาษดอลลี่ (กระดาษรองเค้ก), พิมพ์ใบ, หม้อ, ทัพพี

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำสบู่มา 1 ก้อน จากนั้นใช้มีดหั่นสบู่เป็นชิ้นเล็ก ๆ จนหมดก้อน นำสบู่ที่หั่นเสร็จไปละลายนํ้าแช่ทิ้งไว้ 1 คืน ก็จะได้สบู่ที่มีเนื้อเหลว นำหม้อตั้งบนเตาแก๊ส เปิดไฟอ่อน ๆ แล้วนำเนื้อสบู่ที่ละลายนํ้าเสร็จแล้ว เทใส่ลงในหม้อ จากนั้นเทกาวลาเท็กซ์ปริมาณ 500 กรัม ใส่หม้อ ใช้ทัพพีคนผสมเพื่อให้เข้ากัน โดยคนไปเรื่อย ๆ ประมาณ 30 นาทีจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทำการปิดเตาแก๊ส เทเนื้อสบู่ลงในภาชนะ ปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น ทั้งนี้ในขณะที่เนื้อสบู่ยังคงความเหลว ให้นำแป้งข้าวโพด ประมาณ 1 กิโลกรัม เทผสมลงไปแล้วนวดแป้งให้เข้ากับสบู่ จากนั้นเทสีผสมอาหารเติมลงไปเล็กน้อย แล้วนวดต่อจนเป็นเนื้อเดียวกันอีกครั้ง

สำหรับการผสมสีนี้อาจแบ่ง สบู่เป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ 1 เพื่อผสมสีต่าง ๆ ใช้ทำเป็นดอกกุหลาบ ส่วนที่ 2 แบ่งผสมสีเขียว เพื่อใช้ทำใบกุหลาบ โดยเมื่อผสมสีเสร็จแล้วก็นำมาปั้นเป็นรูปดอกกุหลาบ เริ่มจากปั้นกลีบกุหลาบก่อน ให้ได้กลีบประมาณ 13-15 กลีบ จากนั้นนำลวดมาตัดให้ได้ความยาว 2 นิ้ว เพื่อทำเป็นก้านกุหลาบ นำฟลอร่าเทปพันให้รอบลวด จากนั้นนำกลีบดอกกุหลาบทีละ 1 กลีบมาทำการจัดเรียงจนครบ 15 กลีบ ก็จะได้ดอกกุหลาบ 1 ดอก แล้วปล่อยดอกกุหลาบทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 1 อาทิตย์ ส่วนขั้นตอนการทำใบกุหลาบนั้น เริ่มจากการปั้นสบู่ที่ผสมสีเขียวไว้ให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม 1 แผ่น บาง ๆ และนำพิมพ์ใบกุหลาบมากดทับ ก็จะได้ใบกุหลาบสำเร็จรูปออกมาตามต้องการ ปล่อยทิ้งให้แห้งประมาณ 1 อาทิตย์ เช่นเดียวกัน

ขั้นตอนต่อมา นำโหลแก้วมาทำความสะอาด จากนั้นนำกระดาษดอลลี่ 1 แผ่น แปะกาวเล็กน้อยแล้วใส่ไว้ภายในขวดโหล ตามด้วยปั้นสบู่เป็นก้อนกลม 1 ก้อนใส่ไว้ในโหลแก้วเพื่อยึดเป็นฐาน แล้วนำดอกกุหลาบที่ปั้นเสร็จ 1 ดอก โดยให้นำก้านดอกจุ่มกาวลาเท็กซ์แล้วนำไปเสียบบนก้อนวงกลมที่อยู่ด้านในของ โหล นำดอกกุหลาบมาปักตกแต่งตามต้องการทีละ 1 ดอกจนเต็มโหลแก้ว แล้วใช้ใบดอกกุหลาบตกแต่งแซมตามช่อ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งสนิทประมาณ 1 อาทิตย์จึงปิดฝาขวดโหล ...เป็นอันเสร็จขั้นตอน

’การปั้นดอกกุหลาบ กับการจัดเข้าช่อนั้น ต้องมีทั้งดอกตูมและดอกบานผสมกัน เวลาเข้าช่อจะได้สวยงาม ทั้งนี้ สบู่เป็นวัสดุที่ใช้ทำเป็นดอกกุหลาบได้สวยที่สุด เนื่องจากปั้นง่าย เนื้อสบู่ไม่แข็งตัวเร็ว ซึ่งเมื่อเข้าช่อแล้วจะสวยเหมือนจริงและ มีกลิ่นหอม“ ...เป็นคำแนะนำสำหรับคนที่สนใจงาน “ดอกไม้สบู่” ซึ่งนี่เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” จาก “สบู่” ที่น่าสนใจ ที่เหมาะมาก ๆ สำหรับการทำเพื่อเสริมรายได้...
สนใจงาน “ดอกไม้สบู่” ติดต่อได้ที่ โทร. 0- 2924-3001-2 หรือที่อีเมล ptlco2000@yahoo.com และนี่เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ใช้เพื่อเป็นอาชีพทางเลือก เพราะใช้เงินลงทุนไม่สูง อีกทั้งยังต่อยอดได้เรื่อย ๆ.
.................................................................................................................................
คู่มือลงทุน...ทำดอกไม้สบู่
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 2,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา
รายได้ ราคา 50-1,000 บาทต่อชิ้น
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของตกแต่ง, ของชำร่วย
จุดน่าสนใจ ลงทุนไม่สูง เหมาะทำอาชีพเสริม
สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/286967/‘ดอกไม้สบู่’+หอมสวย-ใส่โหลทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.