บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ตุ๊กตาสวิตช์ไฟ’ แฮนด์เมดขายความต่าง..


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ตุ๊กตาสวิตช์ไฟ’ แฮนด์เมดขายความต่าง..

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


 สินค้างานแฮนด์เมด นอกจากจะต้องมีไอเดียความคิดสร้างสรรค์ คิดสินค้าออกมาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ตัวสินค้าที่โดดเด่นสะดุดตาผู้ซื้อ ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ เพราะจะทำให้ลูกค้าจดจำสินค้า และสนใจซื้อสินค้า อย่างงาน “ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า” ที่เป็นแม็กเน็ต ที่เป็นการสร้างสรรค์โดยนำสวิตช์ไฟฟ้ามาทำเป็นตุ๊กตา เป็นงานไอเดียที่น่าสนใจ โดยเจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้บอกว่า “งานที่เป็นงานแฮนด์เมด ถ้าเราทำก็จะต้องคงคำว่างานแฮนด์เมดไว้ คือเราต้องทำด้วยมือทุกขั้นตอน” ซึ่งวันนี้เรามาดูกันว่างานแฮนด์เมด “ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า” นี้เป็นอย่างไร... 


มะกอก-ศุกฤษ จันทร์เพ็ญ และ ยิ่ง-ยิ่งยศ พูลเพิ่มทรัพย์ ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานแฮนด์เมด “ตุ๊กตาสวิตซ์ไฟฟ้า” ออกสู่ตลาด ภายใต้แบรนด์ “Man by Head” โดยมะกอกเล่าว่า ตนนั้นเรียนจบมาทางด้านออกแบบตกแต่งภายใน แล้วพอจบออกมาก็เข้าทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศ แต่ทำอยู่ได้ระยะหนึ่งก็เริ่มรู้สึกเบื่องานประจำ เพราะค้นพบว่าไม่ใช่ตัวตนของตัวเอง เพราะเป็นคนที่รักอิสระ จึงตัดสินใจออกจากงานประจำมารับงานเอง เป็นอิสระมากขึ้น

หลังจากออกมารับงานเองก็ไม่วายต้องพบเจอปัญหาเรื่องคนเยอะแยะ จึงมองหางานอื่น ก็มานั่งคิดว่าจะทำอะไรดีที่มีเวลาอยู่กับลูกมากขึ้น จนที่สุดก็มาจับงานแฮนด์เมดซึ่งชอบอยู่แล้ว “ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า” จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา

“เรามองเจ้าสวิตช์ไฟฟ้าเหมือนหน้าคนมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว จึงเอาความคิดนั้นมาสร้างสรรค์เป็นงานออกมาขาย แต่กว่าที่จะลงมือทำเจ้าตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้าก็ใช้เวลาอยู่ประมาณ 1-2 เดือน ในการออกแบบคิดงาน ให้งานออกมาดูดี น่ารักลงตัว และมีเอกลักษณ์เป็นแบบฉบับของเราเอง พอคนเห็นก็จะรู้ทันทีว่าเป็นงานของเรา” มะกอกกล่าว

หลังจากที่ออกแบบจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว ก็ไปทำการ “จดสิทธิบัตร” จากนั้นก็ลงมือสร้างชิ้นงาน โดยใช้เงินลงทุนตอนแรก 30,000 กว่าบาท ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ มาทำ
เมื่อทำผลงานออกมาสู่ตลาดแล้ว เพื่อนหลายคนก็บอกว่าเป็นงานที่น่ารักดี จากนั้นก็เอาไปวางขายที่ตลาดสวนรถไฟ แรก ๆ ก็ยังไม่มีคนสนใจเท่าไหร่ แต่เพราะเชื่อว่างานที่ทำขึ้นต้องขายได้ จึงไม่ท้อ และพยายามขายต่อไป จนที่สุดสินค้าของมะกอกก็เริ่มได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีลูกค้าติดต่อเข้ามาสั่งซื้อมาก

นอกจากตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า มะกอกก็ยังสร้างสรรค์นาฬิกาน่ารัก ๆ ออกมาจำหน่ายคู่กันไปด้วย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีไม่แพ้กัน

“งานทุกชิ้น การ์ตูนทุกตัวที่เราทำ จะออกแบบเองทั้งหมด” ...มะกอกกล่าว
สำหรับ “ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า” วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในทำ หลัก ๆ ก็มี... สวิตช์ไฟฟ้า, หลอดไฟ LED, ถ่านนาฬิกาข้อมือ (ก้อนแบนเล็ก), ไม้ MDF, เลื่อยฉลุ, สีโปสเตอร์, แม่เหล็ก, เคลียร์สเปรย์ (สำหรับพ่นเคลือบเงา) เป็นต้น

“ที่ใช้สีโปสเตอร์ เพราะสีโปสเตอร์นั้นมีลักษณ์ของเนื้อสีที่บาง เวลาทาลงบนเนื้อไม้จะเรียบบาง ไม่หนา เกาะติดไม้ได้ดี ติดทนนาน” มะกอกกล่าว

ขั้นตอนการทำ เริ่มจาก... ออกแบบก่อน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญ โดยจะต้องออกแบบให้สัดส่วนระหว่างส่วนหัวและส่วนตัวของตุ๊กตาที่จะทำนั้นลง ตัว มีสัดส่วนที่เหมาะสม ดูแล้วสวยน่ารัก ดูเป็นตัวการ์ตูน พอออกแบบตัวตุ๊กตาเสร็จแล้วจากนั้นก็เริ่มลงมือทำ

เริ่มจากการประกอบส่วนหัวที่เป็นสวิตช์ไฟฟ้าก่อน โดยการต่อวงจรไฟฟ้า ใช้หลอดไฟ LED สีแดง 2 หลอด วางและเชื่อมต่อเข้ากับสวิตช์ไฟฟ้า เปิด-ปิดไฟได้ โดยใช้ถ่านนาฬิกาเป็นตัวให้พลังงาน
หลังจากที่ทำส่วนหัวที่เป็นสวิตช์ไฟฟ้าเสร็จแล้ว ก็มาลงมือทำส่วนตัวตุ๊กตา โดยนำแบบที่ออกแบบไว้ไปวางทาบลงบนไม้ MDF ใช้ดินสอร่างตามแบบ แล้วก็ใช้เลื่อยฉลุทำการตัดตามแบบที่ร่างไว้ ตัดตามแบบเสร็จก็ใช้กระดาษทรายขัดลบเสี้ยน ขัดให้ผิวไม้เรียบ

ขั้นตอนต่อไปเป็นขั้นตอนการลงลวดลาย ลงสี บนส่วนตัวของตัวตุ๊กตา เริ่มจากวาดลวดลายตามแบบที่ต้องการลงไปก่อน จากนั้นก็ลงสี เมื่อลงสีเสร็จทิ้งไว้ให้สีแห้งสนิท จากนั้นก็พ่นเคลียร์เคลือบเงา พอเคลียร์แห้งก็นำส่วนหัวที่เป็นสวิตช์ไฟฟ้ามาติดประกอบเข้ากับส่วนตัว ตุ๊กตา ใช้กาวร้อนยึดติดให้แน่น ติดแม่เหล็ก 2 ชิ้นไว้ด้านหลัง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า แม็กเน็ต Man by Head มีหลายแบบหลายลาย หรือลูกค้าจะสั่งวาดตามแบบที่ต้องการก็ได้ โดยมีราคาขายอยู่ที่ 150 บาทต่อตัว แต่ถ้าสั่งซื้อ 20 ตัวขึ้นไปจะซื้อได้ในราคาตัวละ 100 บาท ส่วนนาฬิกาแบบต่าง ๆ ที่มีการทำขายด้วย มีราคาตั้งแต่ 250 บาท ถึง 400 บาท

ใครสนใจ “ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า” ที่เป็นแม็กเน็ต หรือนาฬิกาแบบต่าง ๆ แวะไปดูไปชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 26 ซอย 34/7 หรือที่ Facebook : ManByHead หรือถ้าจะสั่งทำหรือสั่งไปจำหน่ายต่อเป็น “ช่องทางทำกิน” อีกสเต็ปหนึ่ง ก็โทรฯไปพูดคุยสอบถามได้ที่ โทร.09-0653-3389, 09-0981-2960

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

คู่มือลงทุน...ตุ๊กตาสวิตช์ไฟฟ้า
ทุนเบื้องต้น    ประมาณ 30,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัสดุ        ประมาณ 50% ของราคา
รายได้        ราคา 100-150 บาท/ชิ้น
แรงงาน        1 คนขึ้นไป
ตลาด        กลุ่มแฮนด์เมด, ขายผ่านเน็ต
จุดน่าสนใจ    คิดทำเอกลักษณ์สร้างจุดขาย

credit : http://www.dailynews.co.th/article/384/159090





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.