|
|
|
|
ซึ่งลูกชายคนเดียว ก็เห็นโอกาสนี้เช่นกัน ปรึกษามารดาถึงความเป็นไปได้ในการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น เพราะต้องการนำสินค้าไปฝากขายตามร้านขายของที่มีตู้แช่ หรือ ร้านมินิมาร์ท ในละแวกบ้านย่านบางกรวย พร้อมคิดแบรนด์ และออกแบบโลโก้สินค้าเองที่ชื่อว่า “ชาตาหนวด” ที่เพื่อนๆ มักเรียกว่าตาหนวดจากการชอบไว้หนวดของเขานั่นเอง
|
|
เมื่อทุกอย่างลงตัวทั้งรสชาติ กำลังการผลิต และแบรนด์ ก็ถึงเวลาทำตลาดอย่างจริงจัง เขาอาศัยความสนิทกับเพื่อนร่วมคอร์ทแบต ย่านพระราม 5 เปิดตลาดให้ลิ้มลอง และช่วยโปรโมทสินค้าด้วยวิธีปากต่อปาก รวมทั้งนำเสนอสินค้าตามร้านมินิมาร์ทแถวบ้าน เป็นการขายขาด แต่ดูแลคุณภาพเป็นระยะโดยจะเข้าไปนำเครื่องดื่มใหม่ไปเปลี่ยนที่ร้านทุก 2 วันดังนั้นลูกค้ามั่นใจได้ว่าเครื่องดื่มชาตาหนวดสดใหม่แน่นอน ทั้งที่สามารถเก็บในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน รับประกันว่าไม่มีวัตถุกันเสียอย่างแน่นอน
เมื่อทุกอย่างลงตัวทั้งรสชาติ กำลังการผลิต และแบรนด์ ก็ถึงเวลาทำตลาดอย่างจริงจัง เขาอาศัยความสนิทกับเพื่อนร่วมคอร์ทแบต ย่านพระราม 5 เปิดตลาดให้ลิ้มลอง และช่วยโปรโมทสินค้าด้วยวิธีปากต่อปาก รวมทั้งนำเสนอสินค้าตามร้านมินิมาร์ทแถวบ้าน เป็นการขายขาด แต่ดูแลคุณภาพเป็นระยะโดยจะเข้าไปนำเครื่องดื่มใหม่ไปเปลี่ยนที่ร้านทุก 2 วันดังนั้นลูกค้ามั่นใจได้ว่าเครื่องดื่มชาตาหนวดสดใหม่แน่นอน ทั้งที่สามารถเก็บในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน รับประกันว่าไม่มีวัตถุกันเสียอย่างแน่นอน
ด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก กับราคาขายส่งเพียง 15 บาท (ขนาด 350
ซีซี) ทำให้กำลังการผลิตเครื่องดื่มชาตาหนวดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน จากเดิมมารดาผลิตประมาณวันละ 60 ขวด
แต่ขณะนี้อยู่ที่ 120 ขวด/ วัน แล้ว
ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจของเด็กหนุ่มวัยเรียน
| |
นอกจากเขาจะบุกตลาดด้วยการเข้าไปหาลูกค้าเองแล้ว การทำตลาดผ่านโซเชียล มีเดีย อย่าง อินสตาแกรม (Instagram)
ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่ช่วยในการกระจายสินค้า
และให้สินค้าเป็นที่รู้จัก ทั้งสั่งซื้อเป็นหลักร้อยขวด
เพื่อไปใช้ในการประชุมสัมมนา ซึ่งการส่งในระยะที่ไกล
จะต้องสั่งในหลักร้อยขวดขึ้นไป
ส่วนแผนธุรกิจอนาคตในแง่การเพิ่มช่องทางจำหน่าย เด็กหนุ่มไฟแรง
บอกว่า เล็งนำสินค้าไปขายตามสนามกีฬา เช่น สนามกอล์ฟ สนามฟุตบอล และสนามแบต
เพราะเชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีกำลังซื้อ
รวมถึงการแช่เครื่องดื่มเป็นวุ้นให้ลูกค้าจะช่วยดับกระหายจากการเล่นกีฬาได้
ดี นอกจากนี้เตรียมเอกสารเพื่อขอมาตรฐาน อย. (องค์การอาหารและยา)
สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า
และอาจจะช่วยขยายตลาดไปตามโรงพยาบาลได้อีกทางหนึ่ง
ขณะที่ในเรื่องรูปลักษณ์ของสินค้าอาจจะเปลี่ยนเป็นขวดที่ออกแบบเอง
แต่ยังคงไว้ที่ขนาด 350 ซีซี เท่าเดิม เพราะส่วนผสมลงตัวแล้ว
ส่วนหน้าร้านเป็นแผนต่อไปในอนาคต เป็นคิออส (Kiosk) เล็กๆ
มีทั้งเมนูชงสดให้ลูกค้า และแบบบรรจุขวด
ที่ยังคงความสดใหม่และรสชาติกลมกล่อมไม่ผิดเพี้ยน
แม้จะเพียงก้าวแรกกับ ธุรกิจเล็กๆ ของเด็กหนุ่มแต่ถือเป็นก้าวย่างสำคัญ สำหรับการต่อยอดธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่เริ่มจากความรักในสิ่งที่ทำ และพร้อมมีความสุขไปกับมัน
***สนใจติดต่อ 08-6905-7147 หรือที่ Instagram : basclubz**
แม้จะเพียงก้าวแรกกับ ธุรกิจเล็กๆ ของเด็กหนุ่มแต่ถือเป็นก้าวย่างสำคัญ สำหรับการต่อยอดธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ที่เริ่มจากความรักในสิ่งที่ทำ และพร้อมมีความสุขไปกับมัน
***สนใจติดต่อ 08-6905-7147 หรือที่ Instagram : basclubz**
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt
Adv